ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:53:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นมานานแล้ว เครื่องเขก ขณะที่ค่อยๆเร่งขึ้นสะพาน  (อ่าน 1959 ครั้ง)
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:24:29 »


  เป็นที่ความเร็วรอบที่ประมาณ 2000 กว่าขึ้น เหมือนไฟแก่ ไม่รู้เป็นที่อะไรได้บ้างครับ ตั้ง 0837050030
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:44:01 »


คำถามแบบนี้ เหมือนคนไข้ที่ไปหาหมอ แล้วบอกหมอว่า "ไม่รู้ผมเป็นอะไร ปวดหัวทุกวัน !!!!!"  รู้มั๊ยคับหมอจ๋า
                           *** หมอ...งง ครับ***
                                       งง
กรุณา บอกโจทย์ให้ละเอียด หรือมากกว่านี้ครับ
รถรุ่นไหน เครื่องอะไร ใช้ พลังงานอะไร (แก๊ส,น้ำมัน,95-91-โซฮอล) อย่างนี้เป็นต้น
 เดี๋ยวเพื่อนๆ สมาชิก ก็จะทะยอยกันเข้ามา พูดคุย ด้วย คราบ..พี่น้อง คราบ
                                                          ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:46:47 »


เป็นรุ่น 306 เครื่อง 1.8 เบนซิล โซฮอ95 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:37:10 »


*ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง  ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก  ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ
*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:14:32 »


*ของผม SRI เป็นหลังจากเปลี่ยนมาใช้โซฮอลล์95 สักพักหนึ่ง  ขณะเร่งไต่รอบขึ้นไป มีอยู่ช่วงรอบหนึ่งจะเขก และจะเขกเมื่อรถต้องการกำลัง เมื่อเกิดอาการเขกกำลังรถจะตก  ....ผมส่งเข้าอู่ ตอนไปรับเมียไปรับ เลยไม่รู้สาเหตุ
*(ตอนใช้เบนซิน95 แล้วเปลี่ยนมาใช้91 ก็เป็น)
อยากถามว่าอาการที่ว่าเกิดจากอะไรครับ รถผมก็เป็นแต่ยังหาสาเหตุไม่พบ
ท่านใดรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่ของผมจะเป็นทุกครั้งตอนเปลี่ยน เกียร์จาก 1 ไป 2
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:17:50 »


- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน

ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:13:11 »


- ตัวแรกที่ต้องเช็คคือ น๊อคเซนเซอร์ จะอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี แต่แม้มันจะไม่เสียมันก็จะปรับองศาไฟได้ไม่มากนักหากเกิดจากปัญหาอื่นๆ ที่ทำให้มันน๊อคมาก
คือปรับแล้วยังน๊อคอยู่
- ต่อมาคือสภาพของหัวฉีดและแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันต่ำจากปัญหาปั๊มติ๊ก หรือเร็กกูเรเตอร์เพลสเซอร์ หรือกรณีหัวฉีดตัน จะทำให้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผลเครื่องส่วนผสมบาง
- ต่อมาคือเขม่าในห้องเผาไหม้มาก
ต้องลองเอา pps จับดู องศาไฟเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว pps สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่อยากให้เป็นวิธีสุดท้าย ควรแก้ปัญหาให้ตรงจุดก่อน

ลืมไป ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำมันบ้าง หายมั้ย

รบกวนถามต่อครัีบ
ถ้าในกรณีที่เกี่ยวกับ แรงดันน้ำมันต่ำ เครื่องยนต์จะมีปัญหาตลอดหรือเปล่าคือรอบเดินเบาจะไม่นิ่งใช้หรือเปล่าครับ หรือในกรณีที่หัวฉีดตัน เครื่องจะต้องเดินสะดุด
แต่ของผมรอบเดินเบานิ่งมาก เครื่องสตาร์ทติดง่าย
อีกอย่างหนึ่งครับ น็อคเซนเซอร์พพึ่งเปลี่ยนแต่เป็นของ มือสอง
ขอโทษครับที่ถามมากหน่อย
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!