|
หัวข้อ: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:25:41 ผมใช้รถเปอร์โยต์ 405Gri 1600ปี97 โดยเครื่องยนต์เป็นเลขเครื่องเดิมของรถในประวัติไม่มีการแจ้งเปลี่ยนเครื่องถามช่างเปอร์โยต์หลายคนบ้างคนว่าเป็นเครื่องกล้วยหอมหัวฉีด 1900CC
บอกคนว่าเป็นเครื่อง ซีตรองบอกคนก็บอกว่าต้องเป็นเครื่อง 1900 แต่ในเล่มทะเบียนของผมเป็น1600และเลขเครื่องของเครื่องก็ตรงกับในเล่มทะเบียนนะครับ ผมมีปัญหาเรื่องอะไรล่าสุดผมซื้อสายหัวเทียน Gri มาแต่ใส่ไม่ได้ในความเข้าใจของผมในกรณีในเล่มทะเบียนไม่มีการแจ้งเปลียนเลขเครื่องก็น่าจะเป็นเครื่องติดรถจากโรงงานนะครับผมอยากทราบว่ารถผมเป็นรุ่นไหนครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:32:12 ไม่เซียนนะครับ แต่ขอออกความเห็น อิๆๆ
ที่ว่าไม่เปลี่ยนเลข หรือเลขเครื่องตรงนี้ ได้ขูดเลขเครื่องดูเลย หรือดูจากเล่มครับ?? ถ้ารถของคุณ เป็น GRI ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องเลยก็ งง เหมือนกันครับ เป็นรุ่นพิเศษหรือเปล่า? (นำเข้า) หรือไม่ก็เปลี่ยนเครื่องมาแล้วแต่ตัดเอาเลขเดิมมาใส่ครับเดี๋ยวนี้ช่างไทยเราทำได้เนียนๆเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:33:44 ถ้าให้ดี เอารูปทั้งคันมาลงเลยดีกว่าครับ สมาชิกจะได้ช่วยกันดู
แต่เครื่องที่เห็นเวลาซื้อะไหล่ก็บอกเครื่อง 1900 ครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:46:21 เลขเครื่องกับเลขตัวถัง เลขเดียวกันหรือเปล่า อาจแจ้งลงก่อนเปลี่ยนเล่ม ...
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:48:06 ขูดจากเครื่องแล้วก็จากตัวถังก็ตรงกับในเล่มทะเบียนนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:55:34 ถ้าให้ดี เอารูปทั้งคันมาลงเลยดีกว่าครับ สมาชิกจะได้ช่วยกันดู
แต่เครื่องที่เห็นเวลาซื้อะไหล่ก็บอกเครื่อง 1900 ครับ กรณีสายหัวเทียนนะครับสุดท้ายผมต้องไปใช้ชายของซีตรองBXนะครับ แต่ปัญหาคือสายหัวเทียนเครื่อง1900ของBXตรงปลั๊กเสียบเข้าหัวเทียนไม่มีตัวล๊อคกับช่องหัวเที่ยนนะครับคือของเก่าติดเครื่องปลั๊กเสียบกับหัวเทียนยางจะเป็นร่องล๊อคกันหลุดนะครับแต่ของซีตรอง1900ไม่มีนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:02:36 เดาจากภาพ เครื่องนี้น่าจะเครื่อง 1900 ที่วางในรุ่น GR ซึ่งรถคุณอาจจะเป็นรุ่นนี้ก็ได้ แต่เจ้าของเดิมเปลี่ยนเอาโลโก้ที่ฝาท้ายมาติดเป็น GRI คุณเลยคิดว่าเป็น GRI ก็ได้ครับ แต่ก็ว่าในเล่มมันระบุว่า 1600 CC สรุปว่าข้อมูลที่มีน้อยไปครับ ถ้ามีรูปรถ รูปเล่มทะเบียนเพื่อนๆในนี้คงจะบอกได้ตรงตามความต้องการได้
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:09:50 ฝาครอบวาล์วเหมือนกับ ซีตรองBXครับ สายหัวเทียนต้องซื้อ ของBXมาใส่ ส่วนโดยรวมเครื่องเหมือน BX19GTIครับ เวลาซื้ออะไหล่นอกเครื่องต้องบอกของ BXครับ ถ้าเป็นเลขเครื่องเดิม ก็แสดงว่าเอาชิ้นส่วนอื่นของ1.9GTIมาใส่ :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน:
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:13:36 เขาเรียกว่ายำมานะครับ ตัวเครื่องอาจจะเป็นตัวเดิมก็ได้ หรือควักสลับไส้ในก็ได้
และก็อาจะชุดควบคุมเดิมของGRIมันเสีย เลยยกชุดคอไอดีกับหัวฉีดของกล้วยหอมมาใช้แทน ถ้ามันไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมันมาก จะซื้ออะหลั่ยตัวไหน ก็ถอกเทียบเอาครับ ที่คุณซื้อสายหัวเทียนทีแรกมา มันของGRI ก็เลยเสียบกับด้านจานจ่ายไม่ได้ แต่ที่ฝาสูบตรงเลย ส่วนสายของBXก็คือของ405GR ด้านจานจ่ายตรงเป๊ะ แ่ต่ด้านฝาสูบ ไม่เหมือนกันครับ ก็ระวังน้ำกระเซ็นเข้าแล้วกัน ใช้มันไปก่อน จนสภาพเครื่องไม่ไหว แล้วค่อยมาเลือกกันใหม่ ว่าจะเอาแบบไหนดี หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:33:23 เครื่องตัวนี้ผมเคยเห็นอยู่ใน405GRปี92ที่เป็นไฟฟ้าทั้งครับ
ถ่ายรูปมาดูทั้งตัวเลยว่าเป็น405GRIจริง ถ้าเป็น405GRIจริง ช่างก็คงยกเครื่องเปลี่ยนแล้วยำเสื้อครับหรือไม่ก็เปลี่ยนท่อนบนอย่างเดียวหรือที่ดูไม่ดีคือตอกเลขเครื่องใหม่ให้ตรงกับเลขเดิมครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:49:23 อยากเห็นรุปทั้งคันเช่นกัน
ไม่งั้น ขอดูรูปท้ายรถก้อได้ ขอดูแค่ฝากระโปรงท้ายก้อรู้วว่า บอร์ดี้เป็น จีอาร์ไอ หรือ จีอาร์ ถ้า จีอาร์ไอ ก้อเหมือน ที่เฮีย ชาติชาย ( นโปเลียน ) พูดถึง ถ้าเป้นจีอาร์ ก้อจะเหมือนคุณ นก พูด ว่าเอาโลโก้มาติดเฉยๆก้อได้ ลองดูตัวอย่างนะครับฝาท้าย อันที่ 1. จีอาร์ อันที่ 2. จีอาร์ไอ รถผมเอง.............เหมือนคันไหนบอกด้วยครับ หลังจากนั้นค่อยมาว่าเรื่องอะไหร่กันครับ อะไหล่จีอาร์ก้อต้องใช้ของจีอาร์ อะไหล่ของจีอาร์ไอ ก้อต้องจีอาร์ไอ เอาของเอสอาร์ไอ มาใส่ได้แค่บางอย่าง บางอย่างก้อใส่กันได้ บางอย่างก้อใส่ไม่ได้ครับ ถ้าไม่งั้น บอกไม่ถูกจริงๆ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:13:41 อย่างที่เฮียชาติชาย(NAPOLEON) ว่าครับยำ ไอดี ฝาสูบ(ท่อนบนและไส้) ของเครื่องกล้วยหอม 1900 หัวฉีด
หรืออาจตัดเลขเครื่องเดิมมาตัดต่อเครื่อง กล้วยหอม ทั้งเครื่อง เพราะมีกระปุกเติมน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:21:40 ช่วยกันวิเคราห์ะให้ผมหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:23:09 ตอนนี้สายไมล์ขาดผมต้องซื้อสายไมล์ของรุ่นไหนนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:25:13 ตอนนี้สายไมล์ขาดผมต้องซื้อสายไมล์ของรุ่นไหนนะครับ จากรูปเป็น GRI แน่นนอน ครับ สายไมล์ก็ใช้ของ GRI แหละครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:39:30 แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:47:23 เครื่องยนต์ชักสงสัยเหมือนกัน ต้องให้ผู้รู้เรื่องการวางเครื่องหรือ การใส่ช๊อตบีอกมาคุยดู
ว่าแบบนี้ จะ 1600 หรือ 1905 cc. แค่บอร์ดี GRI 100 % หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:56:44 สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:11:16 สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ ใส่ได้ครับ ได้ ไม่ได้ต้องดูที่หัวล็อกกับเรือนไมล์ครับต้องเป็นรูปกรวยหัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:15:15 แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ ผมว่า 1900 นะ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:15:40 สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ ใส่ได้ 1000% หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:33:14 แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ ผมว่า 1900 นะ เห็นด้วยกับพี่วัฒน์ ผมเคยใช้เครื่องกล้วยหอม 1900 ตัวนี้อยู่ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:40:42 เครื่องรุ่นนี้ใช้อะไรวัดอุณภูมิส่งให้เกจวัดอุณหภูมิ และพัดลมไฟฟ้าครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 15:08:37 sensorจะอยู่หลังเครื่องแถววงกลมแดง sensorตัวที่มีสายไฟ2เส้นเป็นตัวสั่งให้พัดลมทำงานstep2ดึงปลั๊กออกก็ทำงานเหมือนกัน/ตัวที่มีสายไฟเส้นเดียวคือตัวที่ส่งไปที่เรื่อนไมล์(โชว์ความร้อนอย่างเดียวครับ)
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 16:40:55 ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้ความกระจ่างนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tossa ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 16:48:30 ในรูปถ่ายคือสวิชย์อะไรครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:06:42 ลองดูที่ลิ้งค์นี้ครับ ให้ข้อมูลที่ใช้ได้เลย แม้เป็นเว็บเกี่ยวกับการติดแก๊ส
(http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/picture/241255094402.jpg) http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=A1764 (http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=A1764) จากรูปสวิทช์ ภาพแรก อาจจะเป็นสวิทช์ควบคุมพัดลมหรือสวิทช์เตือนระดับน้ำในหม้อน้ำ ต้องตรวจสอบก่อน อันที่สองก็เป็นสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:14:10 รถของคุณ tossa วางมาใหม่แน่นอน ดูการวางกรองอากาศ ส่วนวิธีการได้เลขเดิม อาจจะใช้เสื้อเครื่องเดิม หรือที่ผมเห็นว่าง่ายและเนียนที่สุด ก็คือการตัดเอาตัวเลขจากเครื่องเดิมมาแปะเข้ากับเครื่องใหม่ เชื่อมอลูมิเนียมขัดแต่งแต่ด้านข้าง แต่หน้าตัวเลขสวยไม่มีร่องรอยผิดสังเกต
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:18:50 ในรูปถ่ายคือสวิชย์อะไรครับ รูปบน : เป็นเซ็นเซอร์ความร้อนที่ติดเพิ่มเข้าไปเพื่อให้พัดลมสเต็ป 2 ทำงานเร็วขึ้น(ตามค่าของเซ็นเซอร์) รูปล่าง : เป็นสวิตท์แรงดันตัวนี้จะไปควบคุมพัดลมหม้อน้ำเช่นเดียวกัน หากอากาศร้อน น้ำยาแอร์อุณภูมิสูงแรงดันก็สูงตามก็จะทำให้พัดลมสเต็ป 2 ทำงาน หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:45:11 ส่วนเรื่องรีเลย์พัดลม ที่คุยกัน ผมว่า มันไม่น่าเสียนะ
เช้คดูกล่องไบรท่อน ก่อนดีกว่า แต่ตอนนี้คือ หากล่องมันให้เจอละกัน อิอิอิอิอิอิอิอิ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:53:41 ถูกตามที่คุณWat_72299ตอบครับ
ช่างเมืองไทยชอบให้พัดลมทำงานเร็วขึ้นก็จะฝังsensorพัดลมstep2ไว้ที่หม้อน้ำพัดลมจะทำงานไวกว่าของเดิม PG.ครับ ตัวนี้ชักปลั๊กออกพัดลม Step2ก็จะทำงานเช่นกันครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:58:45 ส่วนPressure Switch ก็อีกเช่นกันคุณWat_72299ตอบไว้แล้ว
ชุดนี้จะมีสายไฟ4เส้น ถ้าเอาสาย3กัน4มาต่อกันพัดลมstep2ทำงานเช่นกันครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 21:11:54 เครื่อง 1900 รถเป็น GRI
สายไมล์ 405SRI/GRI ถ้าไม่อยากให้สั่น ต้องไปหาสายไมล์ของตัวอื่นมาใส่ เข็มนิ่งน้องๆไมล์ไฟฟ้าเลย สายตรงรุ่น ไม่กี่เดือนก็สั่นเหมือนเดิม ครับ ..... หัวข้อ: Re: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 23:05:44 เครื่อง 1900 รถเป็น GRI ช่วยชี้แนะหน่อยว่าต้องไปหาสายไมล์แบบไหนมาครับ แปลงเยอะไหมสายไมล์ 405SRI/GRI ถ้าไม่อยากให้สั่น ต้องไปหาสายไมล์ของตัวอื่นมาใส่ เข็มนิ่งน้องๆไมล์ไฟฟ้าเลย สายตรงรุ่น ไม่กี่เดือนก็สั่นเหมือนเดิม ครับ ..... |