Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 21:30:53



หัวข้อ: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 21:30:53
ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ

ของผม บอดี้ 405 GRi ครับ วางเครื่อง SRi มาแล้ว แต่ยังเป็นเกียร์ของ GRi อยู่ครับ  จึงอยากได้เกียร์ที่เหมาะกับเครื่องครับ

ท่านใดมีบอกผมด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปิติ/0897719299


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nongh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 04:25:04
มีเกียร MI สนใจไหมครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24628.0;topicseen



หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:50:50
คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า
GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ
เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:17:20
คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า
GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ
เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน

ขอบคุณคุณเปี๊ยก&Snow มากครับ
ใช้ได้ปกติครับ 
แต่อาจจะเป็นเพราะผมคิดมาก เห็นว่า ใช้รอบเครื่องเกือบ 4000 ความเร็วรถ ประมาณ 140 คิดว่ารอบสูงไปหรือป่าว
คล้ายๆ อยากให้รอบต่ำกว่านี้

ผมใช้รถเดินทางไกลบ่อยๆ ครับ ก็เลยคิดไปว่า ถ้าได้เกียร์ SRi คงลดรอบลงได้บ้าง  สงสารเครื่องอ่ะครับ

ผมคิดมาไปไหม ของท่านอื่นเป็นไงกันบ้างครับ



หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:30:18
ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ

เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306

ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา   :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท:  แต่มันจะชิดกว่า  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:37:44
ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ

เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306

ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา   :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท:  แต่มันจะชิดกว่า  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:

งั้นที่ใส่อยู่ก็คงใช่


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:33:21
แนะนำครับ  เกียร์ธรรมดา  405  sri  ของใหม่  ตอนนี้มีอยู่ศูนย์ยนตรกิจ รองเมือง  4  ลูกสุดท้ายเก่าเก็บ สืบราคามาแล้ว 10500  บาท  ผมเองพึงไปซื้อชุดครัทมา


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:54:44
อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:13:18
หัวหน้าช่างยนตรกิจบอกมา  เห็นว่าอยู่ในลังไม้ต้องรื้อ วันนั้นไปขอดู เลยไม่ได้เห็น แต่เห็นบอกว่าเก็บไว้จนลืม


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:25:23
เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ

เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ

เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ

นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:03:02
สงสัยจะเหลืออยู่จริง  เดี๋ยวบอกให้พี่มงคลไปดู  เห็นแก่ถามหาอยู่บอกจะเอาไปใส่กับเครื่อง  d8


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:19:47
พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:30:44
พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ

55555.....อย่าเลยครับ....ของหายาก.....


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:37:34
ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน  ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ  โดยเฉพาะ  เมื่อ  ลาก 3 แล้วส่งต่อไป  4  สุดมันเลยครับ  มันไม่มีลิมิตของคำว่า  ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:28
อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ

ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:37:51
ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน  ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ  โดยเฉพาะ  เมื่อ  ลาก 3 แล้วส่งต่อไป  4  สุดมันเลยครับ  มันไม่มีลิมิตของคำว่า  ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา

หลงไหลเกียร์ธรรมดาเช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:43:24
เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ

เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ

เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ



หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:27:04
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:41:27
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น.
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุ 140 กม./4 พัน .....เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติ
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงไม่เชนเกียร์เลย


ใช้มาก ๆ ระวัง ซิงโคเมท จะกลับฝรั่งเศษนะครับคุณเปียก


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:19:31
หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช
เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto)
บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร)
บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง
สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์
มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้
(ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย)


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:46:41
ปัจจุบัน

100 = 3.00 พันรอบ ควรจะเป็น 2.75 รอบ
110 = 3.25 พันรอบ ควรจะเป็น 3.00 รอบ
120 = 3.50 พันรอบ ควรจะเป็น 3.25 รอบ
130 = 3.75 พันรอบ ควรจะเป็น 3.50 รอบ
140 = 4.00 พันรอบ ควรจะเป็น 3.75 รอบ
150 = 4.25 พันรอบ ควรจะเป็น 4.00 รอบ
160 = 4.50 พันรอบ ควรจะเป็น 4.25 รอบ
170 = 4.75 พันรอบ ควรจะเป็น 4.50 รอบ
180 = 5.00 พันรอบ ควรจะเป็น 4.75 รอบ
190 ยังไม่เคยลอง
ทุกๆย่านความเร็วขยับขึ้น 10 กม/ชม รอบจะขยับ 250 รอบ ซึ่งหากสังเกตุ
จากเกียร์ Auto หรือ Manaul เดิมรอบน่าจะต่ำลงอีก 250 รอบทุกย่านความเร็ว
สำหรับเกียรตัวนี้ที่ได้มา  เป็นเกียร์ติดเครื่อง PG SRI 8V จากญี่ปุ่นทั้งชุด

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 10:50:19
หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช
เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto)
บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร)
บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง
สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์
มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้
(ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย)

ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:19:03
ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:27:47
ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ

ผมเข้าเรื่อยๆแหละ แต่ไม่กล้าโทรไปชวน เพราะเกรงใจลูกสาว(น่ารัก)คุณเปี๊ยก


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:36:46
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:21
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongyuht.su ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 17:44:21

ขอรบกวนพี่ เรื่องเกียร์ของผมด้วยครับ ผมใช้ 405 SRI  เครื่องเดิม 8V  เวลาเข้าเกียร์ 5  แล้วขับไปเรื่อยๆ พอยกคันเร่งเร็วๆ แล้วเกียร์มันจะเด้งหลุดลงมาเกียร์ว่างตลอด..ไม่ทราบว่าเกิดจาก
 
สาเหตุอะไหร่ครับ     :What:    ..ปล่อยไว่นานๆจะพาเกียร์พังทั้งลูกหรือป่าวครับ..    :okok:     :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:15:22
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:33


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
[/quote]
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  :love love: :555: :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:52
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ
พี่แล้วร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดงานหรือยังครับ ขอเบอร์หน่อยครับทาง PM ก็ได้


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:59:07
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู


ครับ  นั่นหละ ถูกต้องเลย   คลิปแรก เกียร์ MI16 ที่เกียร์ 1 เป็นคู่ขบ 13x38 คลิปต่อไป SRI / GR / GRI / เกียร์ BE3 และ BE4  5 เกียร์ เครื่อง 8V 16V จะเป็นลักษณะนี้เกือบหมด (11x38)

เกียร์ MI บางรุ่น เกียร์ 1 ก็ไม่ได้เป็น 13x38 แต่เป็นเหมือน SRI ก็มีครับ

http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w

http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:42:40
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย


ล่าสุดขับไป-กลับ กทม.-เชียงคานมาครับ ขับหนุกดี ไล่เกียร์ 3-4-5 ปกติดีครับ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 3000-4000 


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:14
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมขอเอาลีโอไปแลกความรู้หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:47:46
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู

ผมลากไปมาสุดก็ 5000 ครับ ไม่กล้าลากต่อ... ยอมซะก่อน


หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:49:26


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  :love love: :555: :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:
[/quote]

ขอแบ่งน้องๆ มาฝึกงานกับผมสักคนนะครับ.... อิอิ  ไม่เอาผู้ชายนะ