|
หัวข้อ: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 21:30:53 ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
ของผม บอดี้ 405 GRi ครับ วางเครื่อง SRi มาแล้ว แต่ยังเป็นเกียร์ของ GRi อยู่ครับ จึงอยากได้เกียร์ที่เหมาะกับเครื่องครับ ท่านใดมีบอกผมด้วยครับ ขอบคุณครับ ปิติ/0897719299 หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nongh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 04:25:04 มีเกียร MI สนใจไหมครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24628.0;topicseen หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:50:50 คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า
GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:17:20 คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน ขอบคุณคุณเปี๊ยก&Snow มากครับ ใช้ได้ปกติครับ แต่อาจจะเป็นเพราะผมคิดมาก เห็นว่า ใช้รอบเครื่องเกือบ 4000 ความเร็วรถ ประมาณ 140 คิดว่ารอบสูงไปหรือป่าว คล้ายๆ อยากให้รอบต่ำกว่านี้ ผมใช้รถเดินทางไกลบ่อยๆ ครับ ก็เลยคิดไปว่า ถ้าได้เกียร์ SRi คงลดรอบลงได้บ้าง สงสารเครื่องอ่ะครับ ผมคิดมาไปไหม ของท่านอื่นเป็นไงกันบ้างครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:30:18 ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ
เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306 ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท: แต่มันจะชิดกว่า :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:37:44 ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306 ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา :พระเจ้าจอร์ท: :พระเจ้าจอร์ท: แต่มันจะชิดกว่า :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: งั้นที่ใส่อยู่ก็คงใช่ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:33:21 แนะนำครับ เกียร์ธรรมดา 405 sri ของใหม่ ตอนนี้มีอยู่ศูนย์ยนตรกิจ รองเมือง 4 ลูกสุดท้ายเก่าเก็บ สืบราคามาแล้ว 10500 บาท ผมเองพึงไปซื้อชุดครัทมา
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:54:44 อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:13:18 หัวหน้าช่างยนตรกิจบอกมา เห็นว่าอยู่ในลังไม้ต้องรื้อ วันนั้นไปขอดู เลยไม่ได้เห็น แต่เห็นบอกว่าเก็บไว้จนลืม
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:25:23 เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ
เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:03:02 สงสัยจะเหลืออยู่จริง เดี๋ยวบอกให้พี่มงคลไปดู เห็นแก่ถามหาอยู่บอกจะเอาไปใส่กับเครื่อง d8
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:19:47 พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:30:44 พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ 55555.....อย่าเลยครับ....ของหายาก..... หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:37:34 ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ โดยเฉพาะ เมื่อ ลาก 3 แล้วส่งต่อไป 4 สุดมันเลยครับ มันไม่มีลิมิตของคำว่า ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:28 อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:37:51 ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ โดยเฉพาะ เมื่อ ลาก 3 แล้วส่งต่อไป 4 สุดมันเลยครับ มันไม่มีลิมิตของคำว่า ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา หลงไหลเกียร์ธรรมดาเช่นกันครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:43:24 เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:27:04 คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้ ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้ สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง ( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย) ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:41:27 คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุ 140 กม./4 พัน .....เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติ จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง ( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย) ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงไม่เชนเกียร์เลย ใช้มาก ๆ ระวัง ซิงโคเมท จะกลับฝรั่งเศษนะครับคุณเปียก หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:19:31 หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช
เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto) บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร) บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์ มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้ (ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย) หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:46:41 ปัจจุบัน
100 = 3.00 พันรอบ ควรจะเป็น 2.75 รอบ 110 = 3.25 พันรอบ ควรจะเป็น 3.00 รอบ 120 = 3.50 พันรอบ ควรจะเป็น 3.25 รอบ 130 = 3.75 พันรอบ ควรจะเป็น 3.50 รอบ 140 = 4.00 พันรอบ ควรจะเป็น 3.75 รอบ 150 = 4.25 พันรอบ ควรจะเป็น 4.00 รอบ 160 = 4.50 พันรอบ ควรจะเป็น 4.25 รอบ 170 = 4.75 พันรอบ ควรจะเป็น 4.50 รอบ 180 = 5.00 พันรอบ ควรจะเป็น 4.75 รอบ 190 ยังไม่เคยลอง ทุกๆย่านความเร็วขยับขึ้น 10 กม/ชม รอบจะขยับ 250 รอบ ซึ่งหากสังเกตุ จากเกียร์ Auto หรือ Manaul เดิมรอบน่าจะต่ำลงอีก 250 รอบทุกย่านความเร็ว สำหรับเกียรตัวนี้ที่ได้มา เป็นเกียร์ติดเครื่อง PG SRI 8V จากญี่ปุ่นทั้งชุด พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 10:50:19 หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto) บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร) บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์ มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้ (ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย) ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:19:03 ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:27:47 ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ ผมเข้าเรื่อยๆแหละ แต่ไม่กล้าโทรไปชวน เพราะเกรงใจลูกสาว(น่ารัก)คุณเปี๊ยก หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:36:46 เกียร์ S16. MI16. GTI6 ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:21 ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า ตามนี้เลยครับ ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yongyuht.su ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 17:44:21 ขอรบกวนพี่ เรื่องเกียร์ของผมด้วยครับ ผมใช้ 405 SRI เครื่องเดิม 8V เวลาเข้าเกียร์ 5 แล้วขับไปเรื่อยๆ พอยกคันเร่งเร็วๆ แล้วเกียร์มันจะเด้งหลุดลงมาเกียร์ว่างตลอด..ไม่ทราบว่าเกิดจาก สาเหตุอะไหร่ครับ :What: ..ปล่อยไว่นานๆจะพาเกียร์พังทั้งลูกหรือป่าวครับ.. :okok: :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:15:22 เกียร์ S16. MI16. GTI6 ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:33 ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า [/quote] สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน :love love: :555: :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:52 ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า ตามนี้เลยครับ ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:59:07 คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน แล้วขณะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู ครับ นั่นหละ ถูกต้องเลย คลิปแรก เกียร์ MI16 ที่เกียร์ 1 เป็นคู่ขบ 13x38 คลิปต่อไป SRI / GR / GRI / เกียร์ BE3 และ BE4 5 เกียร์ เครื่อง 8V 16V จะเป็นลักษณะนี้เกือบหมด (11x38) เกียร์ MI บางรุ่น เกียร์ 1 ก็ไม่ได้เป็น 13x38 แต่เป็นเหมือน SRI ก็มีครับ http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:42:40 คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้ ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้ สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง ( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย) ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย ล่าสุดขับไป-กลับ กทม.-เชียงคานมาครับ ขับหนุกดี ไล่เกียร์ 3-4-5 ปกติดีครับ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 3000-4000 หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:14 ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า ตามนี้เลยครับ ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ ขอบคุณมากครับ ผมขอเอาลีโอไปแลกความรู้หน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:47:46 เกียร์ S16. MI16. GTI6 ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู ผมลากไปมาสุดก็ 5000 ครับ ไม่กล้าลากต่อ... ยอมซะก่อน หัวข้อ: Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ เริ่มหัวข้อโดย: piti405 ที่ วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:49:26 ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก ใช้ๆไปเหอะ เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า [/quote] ขอแบ่งน้องๆ มาฝึกงานกับผมสักคนนะครับ.... อิอิ ไม่เอาผู้ชายนะ |