|
หัวข้อ: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:05:51 1.อาการของแป้นคลัทช์เกียร์ธรรมดา เครื่อง 1.6 ของ 405 gri แป้นเหยียบคลัทช์สูงโ่ด่ง ติดเครื่องแล้วเหยียบแป้นคลัทช์แล้วเข้าเกียร์ไม่ได้ เวลาใส่เกียร์ 1 เสียงดังเหมือนเหยียบคลัทช์ไม่สุด
2.ถ้าต้องการออกตัว ต้องใส่เกียร์ ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์ เมื่อรถเคลื่อนตัวแล้ว ก็ต้องพยายามใส่เกียร์ ให้ได้เกียร์ใด เกียร์หนึ่ง เพื่อพารถไปให้ถึงที่หมาย 3.ขณะจอดรถปลดเกียร์ว่าง ก็ยาก หรือหากรถจอดก็ต้องดับเครื่องยนต์ เพื่อใส่เกียร์ก่อนที่จะสตาร์ทรถออกตัวอีกครั้ง 4.เปลี่ยนสายคลัทช์ แล้วเพราะคิดว่าสายคลัทช์หย่อน แต่ช่างบอกว่าเป็นอาการของหวีคลัทช์ หมดสภาพ ต้องเปลี่ยน อาการแบบนี้ใช้อาการของหวีคลัทช์ หรือป่าว เพราะเปลี่ยนสายคลัทช์แล้ว แต่ก็ยังเข้าเกียร์ไ่ม่ได้ แป้นเหยียบคลัทช์ก็ยังสูงอยู่ ขอคำแนะนำด้วย ครับ หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:17:06 สปริงคลัชน่าจะแตกหรือชุดคลัชข้างในน่าจะมีปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 16:04:48 1.แป้นสูงน่าจะอยู่ที่การตั้งขาไม่ได้ระดับตอนยึดสายหรือเปล่าครับ ต้องปรับใหม่อีกครั้ง
2.เข้าเกียร์อยากลองตัวเช็คชุดเขาควายที่ยึดติดกับลูกหมากคันเกียร์ดูด้วยนะ หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2011 เวลา 21:49:39 วันนี้ยกเกียร์ลง ปรากฏว่าสปริงตัวหนอน ที่แผ่นคลัทช์ หลุดหมด 4 ตัว ทั้งที่ตอนเปลี่ยนเครื่อง ใช้เกียร์เดิม ก็เปลี่ยนแผ่นคลัทช์ วิ่งยังไม่ถึง สองหมื่นกิโล แผนคลัทช์พัง ได้ไง หรืออาจเป็เพราะว่าแผ่นคลัทช์คุณภาพไม่ดี เพราะร้านขายของคุณภาพต่ำ แต่ราคาแพงมาให้ ของเก่าก่อนเปลี่ยนติดรถมายังใช้ได้มา 10 ปี
ดูยี่ห้อ Valeo เอาไว้วันเสาร์จะไปซื้อที่ร้านเดิม ถ้าไม่มีก็คงต้องมาวรจักร์ เพื่อหาสายท่อน้ำเส้นเล็ก ด้วย หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2011 เวลา 22:13:50 valeo มีประวัติกันเยอะ เรื่องรังสปริงตัวหนอน
แต่ผมโดนเรื่องลูกปืนกดแตก เข้าเกียร์ไม่ได้ หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 09:47:54 วันนี้ยกเกียร์ลง ปรากฏว่าสปริงตัวหนอน ที่แผ่นคลัทช์ หลุดหมด 4 ตัว ทั้งที่ตอนเปลี่ยนเครื่อง ใช้เกียร์เดิม ก็เปลี่ยนแผ่นคลัทช์ วิ่งยังไม่ถึง สองหมื่นกิโล แผนคลัทช์พัง ได้ไง หรืออาจเป็เพราะว่าแผ่นคลัทช์คุณภาพไม่ดี เพราะร้านขายของคุณภาพต่ำ แต่ราคาแพงมาให้ ของเก่าก่อนเปลี่ยนติดรถมายังใช้ได้มา 10 ปี ขอแนะนำว่าควรเปลี่ยนยี่ห้อครับ ไม่ใช่ของเขาไม่ดี แต่หลังๆ ทางร้านบอกว่าของเลียนแบบเยอะมาก ดูไม่ออกว่าไหนจรองไหนปลอมดูยี่ห้อ Valeo เอาไว้วันเสาร์จะไปซื้อที่ร้านเดิม ถ้าไม่มีก็คงต้องมาวรจักร์ เพื่อหาสายท่อน้ำเส้นเล็ก ด้วย สำหรับผม โดนไป 2 ครั้ง กับแผ่นคลัช Valeo ก็สปริงแตกนี่แหละครับ หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 10:09:49 LUK
http://www.carolinaclutch.com/content/LUK.aspx หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 12:52:52 Luk. ก็โอเคเลยครับ
หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 23:48:35 ไปดูรถเมื่อเช้านี้ ปรากฏว่าสปริงแผ่นคลัชแตก เข้าไปขัดอยู่ที่จานคลัช ทำให้หวีคลัชกดไม่ลง เลยไปซื้อคลัชยกชุดจาก เอกชัยกลการ ที่วรจักร์ ชุดละ 3800 บาท ได้มาครบชุด พร้อมกับสายยางท่อน้ำอุ่นอีกเส้น ราคา 800 บาท เพราะหัวท่องอเข้าหม้อน้ำเกิดแตก หวังว่าใส่เสร็จยกเกียร์ใส่เครื่อง คงจะดีเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2011 เวลา 09:30:39 ท่อยางเล้นเล็กหมายถึงเส้นที่เป็นบายพาสไปเข้าใต้วาล์วน้ำใช่ไหมครับ? ของผมก็หัก ก็เลยอุดไว้แต่เขามีขายใช่ไหมครับ แต่ราคา 800 นี่คิดหนัก
หัวข้อ: Re: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2011 เวลา 16:39:07 ท่อยางเล้นเล็กหมายถึงเส้นที่เป็นบายพาสไปเข้าใต้วาล์วน้ำใช่ไหมครับ? ของผมก็หัก ก็เลยอุดไว้แต่เขามีขายใช่ไหมครับ แต่ราคา 800 นี่คิดหนัก ใช่ครับ เห็นราคาแล้วก็ไม่มีใครอยากเสียตังค์ หรอกใช่ไหมครับ ก็ไม่แน่ใจว่ามันแตกหักได้เพราะอะไร เพราะรถอยู่ในอู่ แต่ราคานี้แหละครับ เพราะผมอยู่ราชบุรี มาวรจักร์จะง่ายที่สุด ทำแล้วก็ใช้ได้อีกหลายปี ก่อนที่จะเปลี่ยนรถใหม่ |