ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:57:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Pg 405 gri เปลี่ยนสายคลัทช์แล้วแป้นเหยียบยังสูง เข้าเกียร์ยากเหมือนเดิม  (อ่าน 3024 ครั้ง)
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:05:51 »


 1.อาการของแป้นคลัทช์เกียร์ธรรมดา เครื่อง 1.6 ของ 405 gri แป้นเหยียบคลัทช์สูงโ่ด่ง ติดเครื่องแล้วเหยียบแป้นคลัทช์แล้วเข้าเกียร์ไม่ได้ เวลาใส่เกียร์ 1 เสียงดังเหมือนเหยียบคลัทช์ไม่สุด 
2.ถ้าต้องการออกตัว ต้องใส่เกียร์ ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์  เมื่อรถเคลื่อนตัวแล้ว ก็ต้องพยายามใส่เกียร์ ให้ได้เกียร์ใด เกียร์หนึ่ง เพื่อพารถไปให้ถึงที่หมาย
3.ขณะจอดรถปลดเกียร์ว่าง ก็ยาก หรือหากรถจอดก็ต้องดับเครื่องยนต์ เพื่อใส่เกียร์ก่อนที่จะสตาร์ทรถออกตัวอีกครั้ง
4.เปลี่ยนสายคลัทช์ แล้วเพราะคิดว่าสายคลัทช์หย่อน  แต่ช่างบอกว่าเป็นอาการของหวีคลัทช์ หมดสภาพ ต้องเปลี่ยน
 
    อาการแบบนี้ใช้อาการของหวีคลัทช์ หรือป่าว เพราะเปลี่ยนสายคลัทช์แล้ว แต่ก็ยังเข้าเกียร์ไ่ม่ได้ แป้นเหยียบคลัทช์ก็ยังสูงอยู่  ขอคำแนะนำด้วย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:17:06 »


สปริงคลัชน่าจะแตกหรือชุดคลัชข้างในน่าจะมีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 16:04:48 »


1.แป้นสูงน่าจะอยู่ที่การตั้งขาไม่ได้ระดับตอนยึดสายหรือเปล่าครับ ต้องปรับใหม่อีกครั้ง
2.เข้าเกียร์อยากลองตัวเช็คชุดเขาควายที่ยึดติดกับลูกหมากคันเกียร์ดูด้วยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2011 เวลา 21:49:39 »


วันนี้ยกเกียร์ลง ปรากฏว่าสปริงตัวหนอน ที่แผ่นคลัทช์ หลุดหมด 4 ตัว   ทั้งที่ตอนเปลี่ยนเครื่อง ใช้เกียร์เดิม ก็เปลี่ยนแผ่นคลัทช์ วิ่งยังไม่ถึง สองหมื่นกิโล แผนคลัทช์พัง ได้ไง หรืออาจเป็เพราะว่าแผ่นคลัทช์คุณภาพไม่ดี เพราะร้านขายของคุณภาพต่ำ แต่ราคาแพงมาให้  ของเก่าก่อนเปลี่ยนติดรถมายังใช้ได้มา 10 ปี
ดูยี่ห้อ Valeo เอาไว้วันเสาร์จะไปซื้อที่ร้านเดิม ถ้าไม่มีก็คงต้องมาวรจักร์ เพื่อหาสายท่อน้ำเส้นเล็ก ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2011 เวลา 22:13:50 »


valeo  มีประวัติกันเยอะ เรื่องรังสปริงตัวหนอน
แต่ผมโดนเรื่องลูกปืนกดแตก เข้าเกียร์ไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 09:47:54 »


วันนี้ยกเกียร์ลง ปรากฏว่าสปริงตัวหนอน ที่แผ่นคลัทช์ หลุดหมด 4 ตัว   ทั้งที่ตอนเปลี่ยนเครื่อง ใช้เกียร์เดิม ก็เปลี่ยนแผ่นคลัทช์ วิ่งยังไม่ถึง สองหมื่นกิโล แผนคลัทช์พัง ได้ไง หรืออาจเป็เพราะว่าแผ่นคลัทช์คุณภาพไม่ดี เพราะร้านขายของคุณภาพต่ำ แต่ราคาแพงมาให้  ของเก่าก่อนเปลี่ยนติดรถมายังใช้ได้มา 10 ปี
ดูยี่ห้อ Valeo เอาไว้วันเสาร์จะไปซื้อที่ร้านเดิม ถ้าไม่มีก็คงต้องมาวรจักร์ เพื่อหาสายท่อน้ำเส้นเล็ก ด้วย

ขอแนะนำว่าควรเปลี่ยนยี่ห้อครับ ไม่ใช่ของเขาไม่ดี แต่หลังๆ ทางร้านบอกว่าของเลียนแบบเยอะมาก ดูไม่ออกว่าไหนจรองไหนปลอม
สำหรับผม โดนไป 2 ครั้ง กับแผ่นคลัช Valeo ก็สปริงแตกนี่แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 10:09:49 »


LUK

http://www.carolinaclutch.com/content/LUK.aspx
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 12:52:52 »


Luk. ก็โอเคเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2011 เวลา 23:48:35 »


ไปดูรถเมื่อเช้านี้ ปรากฏว่าสปริงแผ่นคลัชแตก เข้าไปขัดอยู่ที่จานคลัช ทำให้หวีคลัชกดไม่ลง  เลยไปซื้อคลัชยกชุดจาก เอกชัยกลการ ที่วรจักร์ ชุดละ 3800 บาท ได้มาครบชุด พร้อมกับสายยางท่อน้ำอุ่นอีกเส้น ราคา 800 บาท เพราะหัวท่องอเข้าหม้อน้ำเกิดแตก  หวังว่าใส่เสร็จยกเกียร์ใส่เครื่อง คงจะดีเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2011 เวลา 09:30:39 »


ท่อยางเล้นเล็กหมายถึงเส้นที่เป็นบายพาสไปเข้าใต้วาล์วน้ำใช่ไหมครับ? ของผมก็หัก ก็เลยอุดไว้แต่เขามีขายใช่ไหมครับ แต่ราคา 800 นี่คิดหนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2011 เวลา 16:39:07 »


ท่อยางเล้นเล็กหมายถึงเส้นที่เป็นบายพาสไปเข้าใต้วาล์วน้ำใช่ไหมครับ? ของผมก็หัก ก็เลยอุดไว้แต่เขามีขายใช่ไหมครับ แต่ราคา 800 นี่คิดหนัก
ใช่ครับ เห็นราคาแล้วก็ไม่มีใครอยากเสียตังค์ หรอกใช่ไหมครับ  ก็ไม่แน่ใจว่ามันแตกหักได้เพราะอะไร เพราะรถอยู่ในอู่ แต่ราคานี้แหละครับ เพราะผมอยู่ราชบุรี มาวรจักร์จะง่ายที่สุด  ทำแล้วก็ใช้ได้อีกหลายปี ก่อนที่จะเปลี่ยนรถใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!