Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: JEFFYLEE ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:42



หัวข้อ: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: JEFFYLEE ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:42
จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:46:39
505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump
เมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง  
ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ

หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:49:44
จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ


ถามว่าจำเป็นไหม ... ?  :What:
ถ้าคิดจะใช้น้ำมันอยู่ ก็จำเป็น ก็อย่างที่พี่เวชบอก เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยง ปั้ม หรือ หัวฉีด เมื่อยามฉุกเฉินเราต้องการใช้น้ำมัน ก็ยังใช้ได้อยู่ และก็ควรใช้น้ำมันบ้าง ในบางครั้ง บางคราว เพื่อที่จะรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันไว้

แต่ถ้าคิดว่าจะไม่ใช้น้ำมันแล้ว  ก็ไม่จำเป็น แก๊สเพียวๆ ไปเลย น้ำมันไม่ต้องใช้มัน แต่ .. แก๊สต้องมีตลอด เพราะแก๊สหมด ไม่สามารถไปซื้อแก๊สมาเติมได้ 55.555 ไม่เหมือนน้ำมันยังจ้างมอไซค์วินไปซื้อมาให้ได้ เวลาอากาศเย็นจนหม้อต้มไม่สามารถเปลี่ยนแก๊สจากของเหลวเป็นไอได้ ก็สต๊าดกันหน้าืมืดเหมือนกันล่ะครับ หรือถ้าแก๊สท่วมก็ลากยาววว กันไปเวลาสต๊าด ครับผม


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:51:39
ในระบบแก๊สนั้นระบบบางครั้งมันไม่เสถียร โดยเฉพาะในขณะเครื่องเย็นน่าจะเริ่มด้วยน้ำมัน จะดีกว่า


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:15:05
ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์

- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ

- ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:41:42
ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์

- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ

- ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ

ว้าว อันนี้น่าสนใจครับพี่ธวัช ใช้เทอร์โมสวิตช์ เป็นตัวสั่วโซลินอยด์แก๊ส แจ๋วเลยครับ
จริงๆ แล้ว เทอร์โมหม้อน้ำมันก็มี 3 ขา เหลือ 1 ขา ไม่ได้ใช้งานน่าจะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้นะ  :Oooops:


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: JEFFYLEE ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:44:46
505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump
เมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง 
ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ

หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน

ของผมเปลียนเป็นปั๊ม ติ๋กแล้วครับ.  อีกอย่างครับ รอบของน้ำมันกับรอบของแก๊สมันไม่เท่ากันหรอครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:22:29
จากที่ผมหาข้อมูลมา เหตุผลเดียวที่ผมคิดว่า ควรใช้น้ำมันบ้าง คือ

น้ำมัน จะมีเขม่า / แก๊ส พลังงานสะอาด ไม่มีเขม่า

เขม่า จากน้ำมัน จะไปจับตาม ท่อไอดี รวมไปถึง บ่าวาล์ว ซึ่งเวลาวาล์วกระแทกกับบ่าวาล์ว เขม่าจะเป็นตัวรับแรงกระแทก จึงช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วทางอ้อม

แต่ก็อีกนั่นแหละ รถรุ่นใหม่ ๆ บ่าวาล์วแข็ง การสึกหรอก็ไม่น่าจะเยอะเหมือนเครื่องรุ่นเก่า ๆ
เขม่าจากการใช้น้ำมัน อาจจะไม่มีผลก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:49:33
อะไรที่ไม่ได้ใช้นานๆมักจะเสียมีปัญหา ทีนี้พอเวลาต้องใช้งานจริงๆกลับใช้ไม่ได้ ระบบน้ำมัน(ในรถติดแก๊ส)ก็เหมือนกัน  เราใช้แก๊สจนบางครั้งลืมระบบน้ำมัน  พอจำเป็นต้องใช้มันอาจตัน ปั๊มทำงานไม่ดี ท่อต่างๆเสื่อมแตกรั่ว


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:52:56
ผมว่า จำเป็นครับ ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ท่านอื่นกล่าวมา โดยเฉพาะ เป็นการถนอมเครื่องด้วย
และมีอีกนิดนึง คือหากวิ่งทางไกลๆ แบบ 100 โลอัพ ก่อนจอดพักรถ ก็ควรใช้น้ำมันวิ่งสัก 5-10 กิโลครับ

ผมทำแบบนี้มา เกือบ 5 ปีแล้ว เครื่องยังโอเค เนี๊ยบ.....
            :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:31:24
ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:31:31
ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้

อีกอันก็พวกระบบแก๊ส  เสีย  ติ๊กแก๊สเจ๊ง  เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด

ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย)  ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:41:31
ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้

อีกอันก็พวกระบบแก๊ส  เสีย  ติ๊กแก๊สเจ๊ง  เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด

ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย)  ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้
กรณีพวกนี้เจอมาแล้ว รถใช้แก๊สเพียวๆอย่างเดียว สตาร์ทไม่ติด ลงมาดูแค่ติ๊กแก๊สเสียรู้ทั้งรู้แต่เคลื่อนย้ายรถไม่ได้ ถ้าเป็นสองระบบก็สะดวกที่อย่างนึงเสียอีกอย่างก็ยังใช้ได้ขับไปได้