|
หัวข้อ: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: JEFFYLEE ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:42 จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ
หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:46:39 505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump
เมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:49:44 จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ ถามว่าจำเป็นไหม ... ? :What: ถ้าคิดจะใช้น้ำมันอยู่ ก็จำเป็น ก็อย่างที่พี่เวชบอก เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยง ปั้ม หรือ หัวฉีด เมื่อยามฉุกเฉินเราต้องการใช้น้ำมัน ก็ยังใช้ได้อยู่ และก็ควรใช้น้ำมันบ้าง ในบางครั้ง บางคราว เพื่อที่จะรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันไว้ แต่ถ้าคิดว่าจะไม่ใช้น้ำมันแล้ว ก็ไม่จำเป็น แก๊สเพียวๆ ไปเลย น้ำมันไม่ต้องใช้มัน แต่ .. แก๊สต้องมีตลอด เพราะแก๊สหมด ไม่สามารถไปซื้อแก๊สมาเติมได้ 55.555 ไม่เหมือนน้ำมันยังจ้างมอไซค์วินไปซื้อมาให้ได้ เวลาอากาศเย็นจนหม้อต้มไม่สามารถเปลี่ยนแก๊สจากของเหลวเป็นไอได้ ก็สต๊าดกันหน้าืมืดเหมือนกันล่ะครับ หรือถ้าแก๊สท่วมก็ลากยาววว กันไปเวลาสต๊าด ครับผม หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:51:39 ในระบบแก๊สนั้นระบบบางครั้งมันไม่เสถียร โดยเฉพาะในขณะเครื่องเย็นน่าจะเริ่มด้วยน้ำมัน จะดีกว่า
หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:15:05 ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์
- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ - ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:41:42 ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์ ว้าว อันนี้น่าสนใจครับพี่ธวัช ใช้เทอร์โมสวิตช์ เป็นตัวสั่วโซลินอยด์แก๊ส แจ๋วเลยครับ- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ - ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ จริงๆ แล้ว เทอร์โมหม้อน้ำมันก็มี 3 ขา เหลือ 1 ขา ไม่ได้ใช้งานน่าจะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้นะ :Oooops: หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: JEFFYLEE ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:44:46 505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump ของผมเปลียนเป็นปั๊ม ติ๋กแล้วครับ. อีกอย่างครับ รอบของน้ำมันกับรอบของแก๊สมันไม่เท่ากันหรอครับเมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:22:29 จากที่ผมหาข้อมูลมา เหตุผลเดียวที่ผมคิดว่า ควรใช้น้ำมันบ้าง คือ
น้ำมัน จะมีเขม่า / แก๊ส พลังงานสะอาด ไม่มีเขม่า เขม่า จากน้ำมัน จะไปจับตาม ท่อไอดี รวมไปถึง บ่าวาล์ว ซึ่งเวลาวาล์วกระแทกกับบ่าวาล์ว เขม่าจะเป็นตัวรับแรงกระแทก จึงช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วทางอ้อม แต่ก็อีกนั่นแหละ รถรุ่นใหม่ ๆ บ่าวาล์วแข็ง การสึกหรอก็ไม่น่าจะเยอะเหมือนเครื่องรุ่นเก่า ๆ เขม่าจากการใช้น้ำมัน อาจจะไม่มีผลก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:49:33 อะไรที่ไม่ได้ใช้นานๆมักจะเสียมีปัญหา ทีนี้พอเวลาต้องใช้งานจริงๆกลับใช้ไม่ได้ ระบบน้ำมัน(ในรถติดแก๊ส)ก็เหมือนกัน เราใช้แก๊สจนบางครั้งลืมระบบน้ำมัน พอจำเป็นต้องใช้มันอาจตัน ปั๊มทำงานไม่ดี ท่อต่างๆเสื่อมแตกรั่ว
หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:52:56 ผมว่า จำเป็นครับ ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ท่านอื่นกล่าวมา โดยเฉพาะ เป็นการถนอมเครื่องด้วย
และมีอีกนิดนึง คือหากวิ่งทางไกลๆ แบบ 100 โลอัพ ก่อนจอดพักรถ ก็ควรใช้น้ำมันวิ่งสัก 5-10 กิโลครับ ผมทำแบบนี้มา เกือบ 5 ปีแล้ว เครื่องยังโอเค เนี๊ยบ..... :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:31:24 ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้
หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:31:31 ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้ อีกอันก็พวกระบบแก๊ส เสีย ติ๊กแก๊สเจ๊ง เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย) ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้ หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:41:31 ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้ อีกอันก็พวกระบบแก๊ส เสีย ติ๊กแก๊สเจ๊ง เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย) ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้ |