ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 11:53:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  รถติดแก๊ส จำเป็นไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส จำเป็นไหม  (อ่าน 2467 ครั้ง)
JEFFYLEE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:01:42 »


จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:46:39 »


505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump
เมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง  
ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ

หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:49:44 »


จำเป็นไหมที่รถติดแก๊สต้อง สตาร์ทนำมันทุกเช้าถ้าไม่ใช้น้ำมันสตาร์ทจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ


ถามว่าจำเป็นไหม ... ?  อะไร
ถ้าคิดจะใช้น้ำมันอยู่ ก็จำเป็น ก็อย่างที่พี่เวชบอก เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยง ปั้ม หรือ หัวฉีด เมื่อยามฉุกเฉินเราต้องการใช้น้ำมัน ก็ยังใช้ได้อยู่ และก็ควรใช้น้ำมันบ้าง ในบางครั้ง บางคราว เพื่อที่จะรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันไว้

แต่ถ้าคิดว่าจะไม่ใช้น้ำมันแล้ว  ก็ไม่จำเป็น แก๊สเพียวๆ ไปเลย น้ำมันไม่ต้องใช้มัน แต่ .. แก๊สต้องมีตลอด เพราะแก๊สหมด ไม่สามารถไปซื้อแก๊สมาเติมได้ 55.555 ไม่เหมือนน้ำมันยังจ้างมอไซค์วินไปซื้อมาให้ได้ เวลาอากาศเย็นจนหม้อต้มไม่สามารถเปลี่ยนแก๊สจากของเหลวเป็นไอได้ ก็สต๊าดกันหน้าืมืดเหมือนกันล่ะครับ หรือถ้าแก๊สท่วมก็ลากยาววว กันไปเวลาสต๊าด ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:51:39 »


ในระบบแก๊สนั้นระบบบางครั้งมันไม่เสถียร โดยเฉพาะในขณะเครื่องเย็นน่าจะเริ่มด้วยน้ำมัน จะดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:15:05 »


ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์

- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ

- ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:41:42 »


ของผมให้ช่าง เซ็ตอุหภูมิ 70 องศา จึงเปลี่ยนมาใช้ แก๊ส มี 2 จุดประสงค์

- ให้อุหภูมิgเครื่อง & แก๊สใกล้เคียงกับการใช้งานจริงจังหวะตัดเป็นแก๊สจะได้ไม่สะดุด....วิ่งประมาณ 3 -4 กม ก็ได้แล้วครับ

- ให้น้ำมัน ชะล้างบ้าง...หล่อลืนบ้าง...ตรวจสอบระบบน้ำมันไปในตัวพร้อมใช้งานหรือไม่ครับ

ว้าว อันนี้น่าสนใจครับพี่ธวัช ใช้เทอร์โมสวิตช์ เป็นตัวสั่วโซลินอยด์แก๊ส แจ๋วเลยครับ
จริงๆ แล้ว เทอร์โมหม้อน้ำมันก็มี 3 ขา เหลือ 1 ขา ไม่ได้ใช้งานน่าจะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้นะ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JEFFYLEE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:44:46 »


505 เมื่อก่อนใช้ AC pump (เดี๋ยวนี้เปลี่ยนใช้ปั๊มติ๊กกันหมดแล้ว) เวลาสตาร์ทน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน AC pump
เมื่อน้ำมันไหลผ่าน pump แล้วผ้าปั๊มที่อยู่ด้านในจะไม่แห้ง 
ถ้าผ้าปั๊มแห้งแล้วจะกรอบ และแตกในที่สุด ของคุณเจฟคาดว่าน่าจะใช้AC pump อยู่นะ

หรือถ้าเป็นรถที่ใช้หัวฉีดเวลาสตาร์ทน้ำมันก็เพื่อให้น้ำมันไปไหลผ่านหัวฉีด ไม่งั้นหัวฉีดจะตันเพราะไม่ได้ใช้งาน

ของผมเปลียนเป็นปั๊ม ติ๋กแล้วครับ.  อีกอย่างครับ รอบของน้ำมันกับรอบของแก๊สมันไม่เท่ากันหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8ช-xxxx
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:22:29 »


จากที่ผมหาข้อมูลมา เหตุผลเดียวที่ผมคิดว่า ควรใช้น้ำมันบ้าง คือ

น้ำมัน จะมีเขม่า / แก๊ส พลังงานสะอาด ไม่มีเขม่า

เขม่า จากน้ำมัน จะไปจับตาม ท่อไอดี รวมไปถึง บ่าวาล์ว ซึ่งเวลาวาล์วกระแทกกับบ่าวาล์ว เขม่าจะเป็นตัวรับแรงกระแทก จึงช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วทางอ้อม

แต่ก็อีกนั่นแหละ รถรุ่นใหม่ ๆ บ่าวาล์วแข็ง การสึกหรอก็ไม่น่าจะเยอะเหมือนเครื่องรุ่นเก่า ๆ
เขม่าจากการใช้น้ำมัน อาจจะไม่มีผลก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:49:33 »


อะไรที่ไม่ได้ใช้นานๆมักจะเสียมีปัญหา ทีนี้พอเวลาต้องใช้งานจริงๆกลับใช้ไม่ได้ ระบบน้ำมัน(ในรถติดแก๊ส)ก็เหมือนกัน  เราใช้แก๊สจนบางครั้งลืมระบบน้ำมัน  พอจำเป็นต้องใช้มันอาจตัน ปั๊มทำงานไม่ดี ท่อต่างๆเสื่อมแตกรั่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:52:56 »


ผมว่า จำเป็นครับ ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ท่านอื่นกล่าวมา โดยเฉพาะ เป็นการถนอมเครื่องด้วย
และมีอีกนิดนึง คือหากวิ่งทางไกลๆ แบบ 100 โลอัพ ก่อนจอดพักรถ ก็ควรใช้น้ำมันวิ่งสัก 5-10 กิโลครับ

ผมทำแบบนี้มา เกือบ 5 ปีแล้ว เครื่องยังโอเค เนี๊ยบ.....
            :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:31:24 »


ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:31:31 »


ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้

อีกอันก็พวกระบบแก๊ส  เสีย  ติ๊กแก๊สเจ๊ง  เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด

ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย)  ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:41:31 »


ใช้บ้างก็ดีครับเผื่อระบบแก๊สติดขัดยังสลับกับมาใช้ได้ชั่วคราว หรือกรณีแก๊สหมดแต่หาปั้มไม่ทันแล้วในตอนนั้น ยังพอเอาตัวรอดมาได้เพราะเราคงไม่สามารถเดินไปซื้อแก๊สมาเติมที่รถได้

อีกอันก็พวกระบบแก๊ส  เสีย  ติ๊กแก๊สเจ๊ง  เปลี่ยนวาวล์แก๊ส นี่ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ก็จอด

ผมเคยจอดริมถนนมิตรภาพ ตอนตีสามกว่ามาแล้วเพราะแก๊สหมด(เกจ์แก๊สเสีย)  ระบบน้ำมักก็ใช้ไม่ได้
กรณีพวกนี้เจอมาแล้ว รถใช้แก๊สเพียวๆอย่างเดียว สตาร์ทไม่ติด ลงมาดูแค่ติ๊กแก๊สเสียรู้ทั้งรู้แต่เคลื่อนย้ายรถไม่ได้ ถ้าเป็นสองระบบก็สะดวกที่อย่างนึงเสียอีกอย่างก็ยังใช้ได้ขับไปได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!