Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:57:53



หัวข้อ: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:57:53
         ขับเจ้า sri จากระยองกลับโคราช ระหว่างทางกำลังจะแซงรถวิ่งช้าเลนซ้่าย จู่ๆก็มีกระบะคอมมอนเรลตัวล่าสุด

178 แรงม้ามาจ่อท้าย  เอาวะลองดูซะหน่อยเห็นเขาว่าแรง เลยกดคิกดาวน์ แซงพ้นแล้วผมก็หลบซ้ายให้กระบะแซง

(แต่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งนะ) ดูวัดรอบสลับกับมองกระจกข้าง รอบฟาดไป 5500 ที่เกียร์ 3  ยังไม่ทันลงเกียร์ 4  

เจ้ากระบะตัวแรงก็แซงพรวดไปเลยยังกะรถเราจอดอยู่งั้นแหละแรงโคตรๆเลย  เราก็กดตามไป ความเร็วประมาณ

160 170  เบรคมั่ง ติดรถหน้ามั่ง  สรุปว่าถ้าวิ่งบนถนนตามสถาพจราจรปกติ กดเบรคกดเบรค

ไม่ได้กดแช่ยาวๆแบบมอเตอร์เวย์ เกียร์ออโตโบราณลูกนี้ต้องยอมครับ   แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาผมว่าสู้ได้

          ขับมาได้ซักพักถึงวังน้ำเขียวถิ่นเราเอง  มีฟอร์จูนเนอร์คันนึงแซงไปมองเห็นกระบอกอะไรเขียวๆแวบๆ  

เอ๊ะ ทำช่วงล่างมานี่หว่า ลองดูหน่อยดิ  ก็ตามไปกะว่าถึงโค้งเดี๋ยวโชว์ซะหน่อย  ที่ไหนได้พอเจอโค้งเจ้าจูนไม่มีเบา

ซัดเข้าเต็มๆ  เราก็ซัดตามเข้าไปเต็มๆเหมือนกันจนได้ยินเสียงยางรถตัวเองร้อง (bg my01)  ทำไมมันใจเสาะจังวุ๊ย

แค่นี้ร้องแล้ว (เปลื่ยนรอบหน้าต้องอาดีนาลีน)

โค้งแล้วโค้งเล่าจนกระทั่งลงเขา สรุป ขึ้นไม่ได้ ตามก้นอย่างเดียว ช่วงล่างไม่ธรรมดาเลย  สุดท้ายมองสวิทช์แก๊ส  

เจี๊ยกส์...แก๊สหายไปไหนวุ๊ย เหลืออยู่เม็ดเดียว   :NONONONO:


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:02:34
อย่าเร็วนักครับ....ช่วงนี้ได้ยิน PG อุบัติเหตุเยอะครับ....555


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:38:33
เดี๋ยวนี้กระบะเขาไม่ธรรมดาน๊ะครับ เห็นเด็ก นศ. แถวๆนี้ ปรับแต่งกันนิดหน่อย เอาขึ้นไดโน แรงม้ามีแต่ + - 200


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:47:48
เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:57:41
         ขับเจ้า sri จากระยองกลับโคราช ระหว่างทางกำลังจะแซงรถวิ่งช้าเลนซ้่าย จู่ๆก็มีกระบะคอมมอนเรลตัวล่าสุด

178 แรงม้ามาจ่อท้าย  เอาวะลองดูซะหน่อยเห็นเขาว่าแรง เลยกดคิกดาวน์ แซงพ้นแล้วผมก็หลบซ้ายให้กระบะแซง

(แต่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งนะ) ดูวัดรอบสลับกับมองกระจกข้าง รอบฟาดไป 5500 ที่เกียร์ 3  ยังไม่ทันลงเกียร์ 4 

เจ้ากระบะตัวแรงก็แซงพรวดไปเลยยังกะรถเราจอดอยู่งั้นแหละแรงโคตรๆเลย  เราก็กดตามไป ความเร็วประมาณ

160 170  เบรคมั่ง ติดรถหน้ามั่ง  สรุปว่าถ้าวิ่งบนถนนตามสถาพจราจรปกติ กดเบรคกดเบรค

ไม่ได้กดแช่ยาวๆแบบมอเตอร์เวย์ เกียร์ออโตโบราณลูกนี้ต้องยอมครับ   แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาผมว่าสู้ได้

          ขับมาได้ซักพักถึงวังน้ำเขียวถิ่นเราเอง  มีฟอร์จูนเนอร์คันนึงแซงไปมองเห็นกระบอกอะไรเขียวๆแวบๆ 

เอ๊ะ ทำช่วงล่างมานี่หว่า ลองดูหน่อยดิ  ก็ตามไปกะว่าถึงโค้งเดี๋ยวโชว์ซะหน่อย  ที่ไหนได้พอเจอโค้งเจ้าจูนไม่มีเบา

ซัดเข้าเต็มๆ  เราก็ซัดตามเข้าไปเต็มๆเหมือนกันจนได้ยินเสียงยางรถตัวเองร้อง (bg my01)  ทำไมมันใจเสาะจังวุ๊ย

แค่นี้ร้องแล้ว (เปลื่ยนรอบหน้าต้องอาดีนาลีน)

โค้งแล้วโค้งเล่าจนกระทั่งลงเขา สรุป ขึ้นไม่ได้ ตามก้นอย่างเดียว ช่วงล่างไม่ธรรมดาเลย  สุดท้ายมองสวิทช์แก๊ส 

เจี๊ยกส์...แก๊สหายไปไหนวุ๊ย เหลืออยู่เม็ดเดียว   :NONONONO:

ลองลงAL4 หน่อยไหมครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:58:20
เคยไล่ไอ้โก้ น่าจะเครื่องโบ ไล่จนเหนื่อย ขึ้นไม่ไหวครับ(ทางตรง)


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:06:27
ม้าโรงงาน(กะบะ) กับม้าชนเครื่อง (SRI) เฉพาะม้าลงพื้นก็ต่างกันอยู่แล้ว ม้าที่ดร็อปลงจากการสลับบอดี้ของ XU10J4R ม้ามันคงไม่เต็ม 134 ม้าหรอกครับ ขับสนุกๆพอได้แต่ไปซัดกับกะบะตัวใหม่ๆหลังๆนี่เหนื่อยใจเลย เอาแค่กะบะตัวต่ำสุดก็เหนื่อยแล้ว


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:12:06
ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง นะครับ เป็นห่วง ๆ สิงห์ อันเป็นที่รัก ทั้งหลาย อายุ มัน เยอะ แว้วววววว


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:20:14
เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ

ภายนอกเดิมๆครับ (ไทรตัน 2.5 VG)  ข้างในไม่รู้  แต่วันนี้ลองดีแมกซ์แคปรุ่นใหม่
กระบะของคนทั้งโลก  รถหลวงเช่าบริษัทเอกชนมาไม่รู้ตัวไหนน่าจะตัวต่ำสุด  160 ขึ้นเร็วมาก
คันเร่งยังเหลือ แต่เบรคทีหัวทิ่ม   

กระบะรุ่นก่อนหน้านี้ผมฟัดมาหมดแล้วครับทุกยี่ห้อ  ตอนนั้นเครื่อง 8 วาวล์เดิมๆนี่แหละแต่
เกียร์ธรรมดา  เกิน 190 ไปถึง 200 ก็หายหมดแล้ว  หรือเค้าขี้เกียจตามก็ไม่รู้นะฮ่าๆๆ 

@ คุณจาตุภูมิ มีที่ไหนให้ลองมั่งละครับ d8+al4 เนี่ย  แต่ผมยังรักเกียร์ตัวนี้อยู่นะ โง่ไปนิดแต่ก็
ดูแลง่ายดี
 


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:06:53
เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ

ภายนอกเดิมๆครับ (ไทรตัน 2.5 VG)  ข้างในไม่รู้  แต่วันนี้ลองดีแมกซ์แคปรุ่นใหม่
กระบะของคนทั้งโลก  รถหลวงเช่าบริษัทเอกชนมาไม่รู้ตัวไหนน่าจะตัวต่ำสุด  160 ขึ้นเร็วมาก
คันเร่งยังเหลือ แต่เบรคทีหัวทิ่ม  

กระบะรุ่นก่อนหน้านี้ผมฟัดมาหมดแล้วครับทุกยี่ห้อ  ตอนนั้นเครื่อง 8 วาวล์เดิมๆนี่แหละแต่
เกียร์ธรรมดา  เกิน 190 ไปถึง 200 ก็หายหมดแล้ว  หรือเขาขี้เกียจตามก็ไม่รู้นะฮ่าๆๆ  

@ คุณจาตุภูมิ มีที่ไหนให้ลองมั่งละครับ d8+al4 เนี่ย  แต่ผมยังรักเกียร์ตัวนี้อยู่นะ โง่ไปนิดแต่ก็
ดูแลง่ายดี
 
ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:19:16
เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ ผมก็ลองเล่นกับเขาเหมือนกัน จากปากช่องไป สีคิ้ว พอดีผมเห็นกระบะ เชฟโรเลต กำลังบี้กับ BMW (E..อะไรไม่รู้)
พอเขาแซงผมไป ผมก็ลองกดตาม ตามติดๆ ไปเหมือนกัน อิๆ ไมล์ผมประมาณ 175 ตามกระบะได้ แต่ BM หายวับ ไปชลอรออยู่ข้างหน้า ก่อนถึงแยกต่างระดับ สีคิ้ว กระบะยกนิ้วให้แล้วก็เลี้ยวไปโชคชัย :okok:
พอดีลูก-เมียหลับ เลยลองกดเล่น :Oooops:


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:44:58
แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

คือว่า ผม ยัง ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเกียร์ เลย

แล้วใน GRI เกียร์ เดิมๆ มัน รุ่นอะไร ครับ แล้ว มันไปจับ

 AL4  หรือ 4hp14  ตัวใดตัวหนึ่ง ลงได้มั้ย

ช่วยอธิบายให้ผม กระจ่างด้วยครับ ( บัวในตรมครับ ) ไม่รู้เลยจริงๆ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:13:30
ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้  
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:19:19
แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:30:34
ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้ 
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น

ในเวลาราช. จอดนอก รพ.บ้าง ข้าง กำแพง ฝั่ง อาคารฉัตรแก้วบ้าง หรือ บนอาคารจอดรถบ้างครับ

เสาร์อาทิตย์ บางที ก้อ เอาเข้าไปจอด ในอ๊อฟฟิตเลย  เบื่อ พวก กั๊กที่ เลยเอามาจอดในห้องทำงานเลยครับ

 อิอิอิ  จอดมัีนในอาคาร พัสดุนั่นแหละครับ ดูซิใครจะว่าไง..............อิอิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:33:43
แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ 

แล้ว เจ้า AL4 กับ 4HP14  มันเหมือน หรือ มันแตกต่างกันอย่างไร ครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:43:53
แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ  

แล้ว เจ้า AL4 กับ 4HP14  มันเหมือน หรือ มันแตกต่างกันอย่างไร ครับ

อันนี้จำเขามานะครับ AL4 ยังไม่เคยลองใช้แต่กำลังจะปล้ำดู
- AL4  เป็นเกียร์ไฟฟ้า ระบบการทดเกียร์จะเทียบเท่าตามรอบเครื่องยนต์ในเกียร์ 3 และ 4 (ทำให้ได้แรงและประหยัด) (ยังไม่เคยลองใช้บอกฟิลลิ่งไม่ได้)
- 4HP20 เป็นเกียร์ไฟฟ้า ระบบการทดเกียร์จะเทียบเท่าตามรอบเครื่องยนต์ในเกียร์ 4 (ยังไม่เคยลองใช้บอกฟิลลิ่งไม่ได้)
- 4HP14 เป็นเกียร์แมคคานิค ใช้ระบบแรงดันไฮดรอลิค  (ทน ถึก แต่กินแรงเครื่อง รอบลด เกียร์ลด ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 2 บล๊อคข้างบน ถ้าเกียร์คงที่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำได้จะวิเศษมาก แต่ 4HP14 ทำอย่างนั้นไม่ได้ อย่างภาษาที่ชอบพูดๆกันคือ ความเร็วรถลอยตัวในรอบต่ำไม่ได้ รอบต่ำเมื่อไหร่เกียร์ก็ถอยต่ำตามเมื่อนั้น พูดในแง่ดีก็คือ เอนจิ้นเบรค สุดยอด 55555)



หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:51:05
ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้  
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น
สงสัยต้องลองมานั่งศึกษาใหม่อีรอบแล้ว AL4.AL4.AL4 หรือไม่ก็เล่น D9 ไปเลยใหม่ อิอิ....


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:02:50
ในเวลาราช. จอดนอก รพ.บ้าง ข้าง กำแพง ฝั่ง อาคารฉัตรแก้วบ้าง หรือ บนอาคารจอดรถบ้างครับ

เสาร์อาทิตย์ บางที ก้อ เอาเข้าไปจอด ในอ๊อฟฟิตเลย  เบื่อ พวก กั๊กที่ เลยเอามาจอดในห้องทำงานเลยครับ

 อิอิอิ  จอดมัีนในอาคาร พัสดุนั่นแหละครับ ดูซิใครจะว่าไง..............อิอิอิอิอิ

ข้างๆเบนซ์ 500 สีขาว ไง   ที่เหลือตั้งเยอะ จอดได้อีกหลายคัน   :HoHo:


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:04:03
4D56 ตัว 178 แรงม้า เกียร์ออโต้ใน Pajero sport รถเปล่าๆ 2 ตัน มันยังไหลลื่นดีเลยนะครับ ถ้าไม่นับเรื่องคันเร่งมันหน่วงๆ กะ ซดน้ำมันบรรลัยหนะ อัตราเร่ง D8 เกียร์ธรรมดา ช่วงไม่เกิน 170 โดนแปะท้ายตลอด หนีไม่ออก ยิ่งถ้าพวก วายสายไฟไม่ครบ มาร์คสายพานไม่ตรง ก็ หลบลงซ้ายได้เลย


เท่าที่ใช้อยู่ รถของพ่อ 178 แรงม้าตัวนี้ วิ่งดี ขับลื่นไหล แซงสบายกว่าเครื่อง D8 เยอะช่วง 2000-3500 รอบ กดเพลินเลย


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:05:10
เครื่องคุณจ๊อดเป็นตัวไหนครับ

EW10J4

(http://upic.me/i/q0/ew10j4.jpg) (http://upic.me/show/40449145)

EW12J4

(http://upic.me/i/qp/ew12j4.jpg) (http://upic.me/show/40449151)


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:11:58
c8 ใช้ เครื่อง ew10j4 2000 ซีซี เหมือน D9 แต่ใช้คันเร่งไฟฟ้า

เกี่ยร์ AL4 แต่ไม่มีปุ่ม sport ออกจะแนวอืดๆ หน่อย เครื่องเล็ก ตัวถังหนัก


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:14:48
d8+al4 หรือ d9 ถ้าจะขับให้สนุก ลากเกียร์สามให้ถึง 170 กม/ชม ไปเลยครับ รอบเครื่องอยู่แถวๆ 6000 rpm

ถ้าขับไปเรื่อยๆ มันหนีใครไม่ออกครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:16:25
เมือสองเดือนที่แล้วนานมากไปเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่อู่ช่างนครลงเครื่อง D8เกียร์ AL4ใน CITROEN - XANTIA  ลุงก็ยุให้ผมลง AL4เลยแก่บอกประหยัดมากครับ Gas 13-41กม./ลิตรเลย (ลุงแก่วางเครื่องที่กทม.มานะ)
จริงหรือไม่อันนี้ไม่รู้ครับแต่ถ้าได้จริงก็น่าสนมากครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:26:42
เมือสองเดือนที่แล้วนานมากไปเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่อู่ช่างนครลงเครื่อง D8เกียร์ AL4ใน CITROEN - XANTIA  ลุงก็ยุให้ผมลง AL4เลยแก่บอกประหยัดมากครับ Gas 13-41กม./ลิตรเลย (ลุงแก่วางเครื่องที่กทม.มานะ)
จริงหรือไม่อันนี้ไม่รู้ครับแต่ถ้าได้จริงก็น่าสนมากครับ

อู่รัตนาฯ เค้ามีมั้ยคุณจตุภูมิ ถ้าได้ขนาดนั้นการลงทุนก็มีความคุ้ม


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:35:58
ของผมก็ซองเทียครับ xu10J4r+al4 LPG    Hydractive2 suspension เบาะไฟฟ้า cruise control

ขาดแต่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติยังใช้ไม่ได้

ผมขับไม่เคยประหยัดได้ขนาดนั้นเลย ขับเร็วตลอด 130 ขึ้นไป

ในเมืองขึ้นทางด่วนบ้าง 1.8 บาทต่อ กม.


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:36:10
เมือสองเดือนที่แล้วนานมากไปเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่อู่ช่างนครลงเครื่อง D8เกียร์ AL4ใน CITROEN - XANTIA  ลุงก็ยุให้ผมลง AL4เลยแก่บอกประหยัดมากครับ Gas 13-41กม./ลิตรเลย (ลุงแก่วางเครื่องที่กทม.มานะ)
จริงหรือไม่อันนี้ไม่รู้ครับแต่ถ้าได้จริงก็น่าสนมากครับ
เขาน่าจะหาให้ได้นะครับต้องไปคุยเองแล้วละครับ  แต่เห็นD9ไปซ่อมหลายคันครับ

อู่รัตนาฯ เขามีมั้ยคุณจตุภูมิ ถ้าได้ขนาดนั้นการลงทุนก็มีความคุ้ม


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:53:24
ของผมก็ซองเทียครับ xu10J4r+al4 LPG    Hydractive2 suspension เบาะไฟฟ้า cruise control

ขาดแต่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติยังใช้ไม่ได้

ผมขับไม่เคยประหยัดได้ขนาดนั้นเลย ขับเร็วตลอด 130 ขึ้นไป

ในเมืองขึ้นทางด่วนบ้าง 1.8 บาทต่อ กม.

ถ้าได้เท่านี้ผมว่าก็พอๆกับ 4HP14 เลยครับ ต่างกันบวก ลบ นิดหน่อย


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:56:27
ของผมก็ซองเทียครับ xu10J4r+al4 LPG    Hydractive2 suspension เบาะไฟฟ้า cruise control

ขาดแต่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติยังใช้ไม่ได้

ผมขับไม่เคยประหยัดได้ขนาดนั้นเลย ขับเร็วตลอด 130 ขึ้นไป

ในเมืองขึ้นทางด่วนบ้าง 1.8 บาทต่อ กม.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 07:41:25
ของผม 405GRI เครื่อง XU10J4R เกียร์AL4 ใช้แก๊สระบบฉีด 2บาทกว่า ความเร็ว 120 กม


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:37:39
ของผม 405GRI เครื่อง XU10J4R เกียร์AL4 ใช้แก๊สระบบฉีด 2บาทกว่า ความเร็ว 120 กม
กินไปนิดครับอาจารย์ อย่างว่า BSM จะกินนิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:44:01
แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

คือว่า ผม ยัง ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเกียร์ เลย

แล้วใน GRI เกียร์ เดิมๆ มัน รุ่นอะไร ครับ แล้ว มันไปจับ

 AL4  หรือ 4hp14  ตัวใดตัวหนึ่ง ลงได้มั้ย

ช่วยอธิบายให้ผม กระจ่างด้วยครับ ( บัวในตรมครับ ) ไม่รู้เลยจริงๆ


คุณจอร์ท ครับ ถ้าจะชนเครื่อง 1600 ใกล้เคียงสุดก็เกียร์ออโต้ของ เครื่อง 1800 ใน 306 แหละครับ


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:47:09
ของผม 405GRI เครื่อง XU10J4R เกียร์AL4 ใช้แก๊สระบบฉีด 2บาทกว่า ความเร็ว 120 กม

xantia เครื่องเกียร์แบบเดียวกัน หัวฉีด AG ที่ 120 กม/ชม 1.3-1.4 บาทต่อกม. ครับ
น่าจะลองไล่เช็คระบบเครื่องยนต์ด้วย


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 10:10:47
ของผม 405GRI เครื่อง XU10J4R เกียร์AL4 ใช้แก๊สระบบฉีด 2บาทกว่า ความเร็ว 120 กม

เหมือนกันเลย...2 บาท BSM


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:28:25
ขอความรู้ด้วยคนครับ
1.ผมวางเครื่องที่เดียวกับคุณจตุภูมิ จีอาร์ไอ+ดี8 ชนเกียร์ ขับ 140 ก็รู้สึกอืด เสียงดัง ไปต่อไม่ขึ้น ของท่านอื่นเป็นอย่างนี้ไหมครับ/ มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
2.แต่ติดเอจี คอมแพค จากอู่ที่วางเครื่อง ขับเบาดับ ตจว.จูนไม่ได้ ต้องรื้อคืน (โชคดีที่อู่เขาคืนให้/ แต่ติดมางานสวยดีมาก) มาติดเอซี200 (ตามที่ผู้อาวุโสในคลับแนะนำ) ขับดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ลงตัวดี (ฝีมือติดและบริการห่วยแตก)
3. คุณจตุภูมิมีเบอร์ลุงที่ว่า ที่นครไหมครับ อยากขอดูหน่อย น่าสนใจมาก//


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 15:44:52
เขาแต่งมาเต็มสูบแล้ว คงหมดเงินไปจำนวนหนึ่งแล้ว  ยอม ๆ เขาไปเถอะ  อย่าให้เขาต้องมาเสียเงินเพิ่มอีก  ถ้าอาจเปอร์โยต์ รถ 10 กว่า ปี นี่ ชนะขึ้นมา  ฮ่า ๆ ๆ ๆ ( ผมล้อเล่นน่ะ โปรดอย่าเคืองกัน)


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 18:18:19
ขอเล่าบ้างเมื่อคืนเอาขับเจ้าgrคาบูเครื่องหลวมๆกินนำ้มันเครื่องเดือนละ2ลิตร
ลองกับรถแห่งตำนานยามราตรี6ล้อส่งหนังสือพิมไทยรัฐบนพระราม2ข้ามวงแหวนมาแล้วแซงผ่านผมไปฟิ้วสงสัยมานานได้ยินมาเยอะอยากรู้ว่าวิ่งเท่าไรกดตามกว่าจะทันไมล์ผมขึ้น160โอ้สวดยอดเลยลล้วงเพี้ยพอดีรถเยอะพอดีเบรคลมเค้าสุดยอดจริงๆน่าวิ่งได้อีกเยอะแน่เลยแต่รถผมมันสุดแล้ว


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 10:00:21
ขอเล่าบ้างเมื่อคืนเอาขับเจ้าgrคาบูเครื่องหลวมๆกินนำ้มันเครื่องเดือนละ2ลิตร
ลองกับรถแห่งตำนานยามราตรี6ล้อส่งหนังสือพิมไทยรัฐบนพระราม2ข้ามวงแหวนมาแล้วแซงผ่านผมไปฟิ้วสงสัยมานานได้ยินมาเยอะอยากรู้ว่าวิ่งเท่าไรกดตามกว่าจะทันไมล์ผมขึ้น160โอ้สวดยอดเลยลล้วงเพี้ยพอดีรถเยอะพอดีเบรคลมเขาสุดยอดจริงๆน่าวิ่งได้อีกเยอะแน่เลยแต่รถผมมันสุดแล้ว

อย่างกับการ์ตูน initial D เลยอ่ะ พระเอกขับรถส่งเต้าหู้ทุกวัน ขับขึ้นลงที่เขาเดิมๆนานเป็นสิบปี แถมรถที่ใช้ก็แต่งให้กับสภาพถนนอีก แก๊งไหนมาก็แพ้พระเอกหมด


หัวข้อ: Re: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 10:09:43
ขอความรู้ด้วยคนครับ
1.ผมวางเครื่องที่เดียวกับคุณจตุภูมิ จีอาร์ไอ+ดี8 ชนเกียร์ ขับ 140 ก็รู้สึกอืด เสียงดัง ไปต่อไม่ขึ้น ของท่านอื่นเป็นอย่างนี้ไหมครับ/ มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
2.แต่ติดเอจี คอมแพค จากอู่ที่วางเครื่อง ขับเบาดับ ตจว.จูนไม่ได้ ต้องรื้อคืน (โชคดีที่อู่เขาคืนให้/ แต่ติดมางานสวยดีมาก) มาติดเอซี200 (ตามที่ผู้อาวุโสในคลับแนะนำ) ขับดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ลงตัวดี (ฝีมือติดและบริการห่วยแตก)
3. คุณจตุภูมิมีเบอร์ลุงที่ว่า ที่นครไหมครับ อยากขอดูหน่อย น่าสนใจมาก//

วันนั้นรีบไม่ได้ขอเบอร์ไว้ครับถ้าเจออีกจะขอเบอร์ไว้ครับ