ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:46:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d8+4hp14 vs คอมมอนเรล+เทอโบแปรผัน = ไม่ไหวง่ะ  (อ่าน 5362 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:57:53 »


         ขับเจ้า sri จากระยองกลับโคราช ระหว่างทางกำลังจะแซงรถวิ่งช้าเลนซ้่าย จู่ๆก็มีกระบะคอมมอนเรลตัวล่าสุด

178 แรงม้ามาจ่อท้าย  เอาวะลองดูซะหน่อยเห็นเขาว่าแรง เลยกดคิกดาวน์ แซงพ้นแล้วผมก็หลบซ้ายให้กระบะแซง

(แต่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งนะ) ดูวัดรอบสลับกับมองกระจกข้าง รอบฟาดไป 5500 ที่เกียร์ 3  ยังไม่ทันลงเกียร์ 4  

เจ้ากระบะตัวแรงก็แซงพรวดไปเลยยังกะรถเราจอดอยู่งั้นแหละแรงโคตรๆเลย  เราก็กดตามไป ความเร็วประมาณ

160 170  เบรคมั่ง ติดรถหน้ามั่ง  สรุปว่าถ้าวิ่งบนถนนตามสถาพจราจรปกติ กดเบรคกดเบรค

ไม่ได้กดแช่ยาวๆแบบมอเตอร์เวย์ เกียร์ออโตโบราณลูกนี้ต้องยอมครับ   แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาผมว่าสู้ได้

          ขับมาได้ซักพักถึงวังน้ำเขียวถิ่นเราเอง  มีฟอร์จูนเนอร์คันนึงแซงไปมองเห็นกระบอกอะไรเขียวๆแวบๆ  

เอ๊ะ ทำช่วงล่างมานี่หว่า ลองดูหน่อยดิ  ก็ตามไปกะว่าถึงโค้งเดี๋ยวโชว์ซะหน่อย  ที่ไหนได้พอเจอโค้งเจ้าจูนไม่มีเบา

ซัดเข้าเต็มๆ  เราก็ซัดตามเข้าไปเต็มๆเหมือนกันจนได้ยินเสียงยางรถตัวเองร้อง (bg my01)  ทำไมมันใจเสาะจังวุ๊ย

แค่นี้ร้องแล้ว (เปลื่ยนรอบหน้าต้องอาดีนาลีน)

โค้งแล้วโค้งเล่าจนกระทั่งลงเขา สรุป ขึ้นไม่ได้ ตามก้นอย่างเดียว ช่วงล่างไม่ธรรมดาเลย  สุดท้ายมองสวิทช์แก๊ส  

เจี๊ยกส์...แก๊สหายไปไหนวุ๊ย เหลืออยู่เม็ดเดียว   โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:02:34 »


อย่าเร็วนักครับ....ช่วงนี้ได้ยิน PG อุบัติเหตุเยอะครับ....555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:38:33 »


เดี๋ยวนี้กระบะเขาไม่ธรรมดาน๊ะครับ เห็นเด็ก นศ. แถวๆนี้ ปรับแต่งกันนิดหน่อย เอาขึ้นไดโน แรงม้ามีแต่ + - 200
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:47:48 »


เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:57:41 »


         ขับเจ้า sri จากระยองกลับโคราช ระหว่างทางกำลังจะแซงรถวิ่งช้าเลนซ้่าย จู่ๆก็มีกระบะคอมมอนเรลตัวล่าสุด

178 แรงม้ามาจ่อท้าย  เอาวะลองดูซะหน่อยเห็นเขาว่าแรง เลยกดคิกดาวน์ แซงพ้นแล้วผมก็หลบซ้ายให้กระบะแซง

(แต่ไม่ได้ผ่อนคันเร่งนะ) ดูวัดรอบสลับกับมองกระจกข้าง รอบฟาดไป 5500 ที่เกียร์ 3  ยังไม่ทันลงเกียร์ 4 

เจ้ากระบะตัวแรงก็แซงพรวดไปเลยยังกะรถเราจอดอยู่งั้นแหละแรงโคตรๆเลย  เราก็กดตามไป ความเร็วประมาณ

160 170  เบรคมั่ง ติดรถหน้ามั่ง  สรุปว่าถ้าวิ่งบนถนนตามสถาพจราจรปกติ กดเบรคกดเบรค

ไม่ได้กดแช่ยาวๆแบบมอเตอร์เวย์ เกียร์ออโตโบราณลูกนี้ต้องยอมครับ   แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาผมว่าสู้ได้

          ขับมาได้ซักพักถึงวังน้ำเขียวถิ่นเราเอง  มีฟอร์จูนเนอร์คันนึงแซงไปมองเห็นกระบอกอะไรเขียวๆแวบๆ 

เอ๊ะ ทำช่วงล่างมานี่หว่า ลองดูหน่อยดิ  ก็ตามไปกะว่าถึงโค้งเดี๋ยวโชว์ซะหน่อย  ที่ไหนได้พอเจอโค้งเจ้าจูนไม่มีเบา

ซัดเข้าเต็มๆ  เราก็ซัดตามเข้าไปเต็มๆเหมือนกันจนได้ยินเสียงยางรถตัวเองร้อง (bg my01)  ทำไมมันใจเสาะจังวุ๊ย

แค่นี้ร้องแล้ว (เปลื่ยนรอบหน้าต้องอาดีนาลีน)

โค้งแล้วโค้งเล่าจนกระทั่งลงเขา สรุป ขึ้นไม่ได้ ตามก้นอย่างเดียว ช่วงล่างไม่ธรรมดาเลย  สุดท้ายมองสวิทช์แก๊ส 

เจี๊ยกส์...แก๊สหายไปไหนวุ๊ย เหลืออยู่เม็ดเดียว   โหไม่นะ

ลองลงAL4 หน่อยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:58:20 »


เคยไล่ไอ้โก้ น่าจะเครื่องโบ ไล่จนเหนื่อย ขึ้นไม่ไหวครับ(ทางตรง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:06:27 »


ม้าโรงงาน(กะบะ) กับม้าชนเครื่อง (SRI) เฉพาะม้าลงพื้นก็ต่างกันอยู่แล้ว ม้าที่ดร็อปลงจากการสลับบอดี้ของ XU10J4R ม้ามันคงไม่เต็ม 134 ม้าหรอกครับ ขับสนุกๆพอได้แต่ไปซัดกับกะบะตัวใหม่ๆหลังๆนี่เหนื่อยใจเลย เอาแค่กะบะตัวต่ำสุดก็เหนื่อยแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:12:06 »


ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง นะครับ เป็นห่วง ๆ สิงห์ อันเป็นที่รัก ทั้งหลาย อายุ มัน เยอะ แว้วววววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:20:14 »


เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ

ภายนอกเดิมๆครับ (ไทรตัน 2.5 VG)  ข้างในไม่รู้  แต่วันนี้ลองดีแมกซ์แคปรุ่นใหม่
กระบะของคนทั้งโลก  รถหลวงเช่าบริษัทเอกชนมาไม่รู้ตัวไหนน่าจะตัวต่ำสุด  160 ขึ้นเร็วมาก
คันเร่งยังเหลือ แต่เบรคทีหัวทิ่ม   

กระบะรุ่นก่อนหน้านี้ผมฟัดมาหมดแล้วครับทุกยี่ห้อ  ตอนนั้นเครื่อง 8 วาวล์เดิมๆนี่แหละแต่
เกียร์ธรรมดา  เกิน 190 ไปถึง 200 ก็หายหมดแล้ว  หรือเค้าขี้เกียจตามก็ไม่รู้นะฮ่าๆๆ 

@ คุณจาตุภูมิ มีที่ไหนให้ลองมั่งละครับ d8+al4 เนี่ย  แต่ผมยังรักเกียร์ตัวนี้อยู่นะ โง่ไปนิดแต่ก็
ดูแลง่ายดี
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:06:53 »


เจอกระบะดันรางหรือเปล่าครับ  แถววังน้ำเขียวระวังมิตซูสีขาวด้วยนะครับ

ภายนอกเดิมๆครับ (ไทรตัน 2.5 VG)  ข้างในไม่รู้  แต่วันนี้ลองดีแมกซ์แคปรุ่นใหม่
กระบะของคนทั้งโลก  รถหลวงเช่าบริษัทเอกชนมาไม่รู้ตัวไหนน่าจะตัวต่ำสุด  160 ขึ้นเร็วมาก
คันเร่งยังเหลือ แต่เบรคทีหัวทิ่ม  

กระบะรุ่นก่อนหน้านี้ผมฟัดมาหมดแล้วครับทุกยี่ห้อ  ตอนนั้นเครื่อง 8 วาวล์เดิมๆนี่แหละแต่
เกียร์ธรรมดา  เกิน 190 ไปถึง 200 ก็หายหมดแล้ว  หรือเขาขี้เกียจตามก็ไม่รู้นะฮ่าๆๆ  

@ คุณจาตุภูมิ มีที่ไหนให้ลองมั่งละครับ d8+al4 เนี่ย  แต่ผมยังรักเกียร์ตัวนี้อยู่นะ โง่ไปนิดแต่ก็
ดูแลง่ายดี
 
ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:19:16 »


เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ ผมก็ลองเล่นกับเขาเหมือนกัน จากปากช่องไป สีคิ้ว พอดีผมเห็นกระบะ เชฟโรเลต กำลังบี้กับ BMW (E..อะไรไม่รู้)
พอเขาแซงผมไป ผมก็ลองกดตาม ตามติดๆ ไปเหมือนกัน อิๆ ไมล์ผมประมาณ 175 ตามกระบะได้ แต่ BM หายวับ ไปชลอรออยู่ข้างหน้า ก่อนถึงแยกต่างระดับ สีคิ้ว กระบะยกนิ้วให้แล้วก็เลี้ยวไปโชคชัย ร้อนจัง
พอดีลูก-เมียหลับ เลยลองกดเล่น ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 20:44:58 »


แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

คือว่า ผม ยัง ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเกียร์ เลย

แล้วใน GRI เกียร์ เดิมๆ มัน รุ่นอะไร ครับ แล้ว มันไปจับ

 AL4  หรือ 4hp14  ตัวใดตัวหนึ่ง ลงได้มั้ย

ช่วยอธิบายให้ผม กระจ่างด้วยครับ ( บัวในตรมครับ ) ไม่รู้เลยจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:13:30 »


ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้  
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:19:19 »


แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:30:34 »


ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้ 
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น

ในเวลาราช. จอดนอก รพ.บ้าง ข้าง กำแพง ฝั่ง อาคารฉัตรแก้วบ้าง หรือ บนอาคารจอดรถบ้างครับ

เสาร์อาทิตย์ บางที ก้อ เอาเข้าไปจอด ในอ๊อฟฟิตเลย  เบื่อ พวก กั๊กที่ เลยเอามาจอดในห้องทำงานเลยครับ

 อิอิอิ  จอดมัีนในอาคาร พัสดุนั่นแหละครับ ดูซิใครจะว่าไง..............อิอิอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:33:43 »


แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ 

แล้ว เจ้า AL4 กับ 4HP14  มันเหมือน หรือ มันแตกต่างกันอย่างไร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:43:53 »


แล้ว  C8  ของผม มันเกียร์ AL4  หรือ 4hp14

 C8 เป็นเกียร์ AL4 ครับ เครื่อง-เกียร์ C8 น่าเป็นบล๊อคเดียวกับ D9, 807 ตัวเบนซิล จะต่างกันเล็กน้อยในเรื่องระบบไฟฟ้าบางอย่างที่ C8 จะมีมากกว่า

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ  

แล้ว เจ้า AL4 กับ 4HP14  มันเหมือน หรือ มันแตกต่างกันอย่างไร ครับ

อันนี้จำเขามานะครับ AL4 ยังไม่เคยลองใช้แต่กำลังจะปล้ำดู
- AL4  เป็นเกียร์ไฟฟ้า ระบบการทดเกียร์จะเทียบเท่าตามรอบเครื่องยนต์ในเกียร์ 3 และ 4 (ทำให้ได้แรงและประหยัด) (ยังไม่เคยลองใช้บอกฟิลลิ่งไม่ได้)
- 4HP20 เป็นเกียร์ไฟฟ้า ระบบการทดเกียร์จะเทียบเท่าตามรอบเครื่องยนต์ในเกียร์ 4 (ยังไม่เคยลองใช้บอกฟิลลิ่งไม่ได้)
- 4HP14 เป็นเกียร์แมคคานิค ใช้ระบบแรงดันไฮดรอลิค  (ทน ถึก แต่กินแรงเครื่อง รอบลด เกียร์ลด ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 2 บล๊อคข้างบน ถ้าเกียร์คงที่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำได้จะวิเศษมาก แต่ 4HP14 ทำอย่างนั้นไม่ได้ อย่างภาษาที่ชอบพูดๆกันคือ ความเร็วรถลอยตัวในรอบต่ำไม่ได้ รอบต่ำเมื่อไหร่เกียร์ก็ถอยต่ำตามเมื่อนั้น พูดในแง่ดีก็คือ เอนจิ้นเบรค สุดยอด 55555)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 21:51:05 »


ผมก็ไม่มีให้ลองครับ ทีแรกว่าจะเอาGRI D8 manual ไปลง AL4 แต่คิดไปคิดมาระยองไม่น่าจะมีใครเอาอยู่เลยหยุดไว้ก่อน  ถ้าอยู่ในกทม.ได้ลองไปแล้วแน่ครับ
แต่ผมไม่ได้ต้องการความแรงนะครับแต่ขับ Manual แล้วผมว่าสู้ Autoไม่ได้มันสบายกว่ามากเลยครับ

ระยองมีคนลง d8 al4 แล้วครับ ชื่อคุณครรชิต ทำงานอยู่ blcp หรือ glow นี่แหละจำไม่ได้  
คนนี้ระดับเซียนครับ  s16 แกก็เล่นมาแล้ว วายสายเองด้วย  ส่วน d8 al4 แกลงใน 306 สีฟ้ามุก
แต่รถคันนี้ไม่อยู่แล้ว โดนไอ้พวกเมาขับตัดหน้ารถเสียหายมากทิ้งไปแล้ว  สนใจถามได้ผมมีเบอร์แกอยู่

@ คุณจ๊อด  gri ชนได้แต่ 4hp14 ผมว่ามันจะไม่มีแรงเอานา  เจ้าเกียร์จอมทึ่มนี่มันกินม้าไปซัก 30%
ได้มั้ง อย่าไปปล้ำให้เหนื่อยเลย   หา 406 มาเล่นดีกว่า  ว่าแต่ช่วงนี้เอารถไปจอดแถวไหน ไม่ค่อยเห็น
สงสัยต้องลองมานั่งศึกษาใหม่อีรอบแล้ว AL4.AL4.AL4 หรือไม่ก็เล่น D9 ไปเลยใหม่ อิอิ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:02:50 »


ในเวลาราช. จอดนอก รพ.บ้าง ข้าง กำแพง ฝั่ง อาคารฉัตรแก้วบ้าง หรือ บนอาคารจอดรถบ้างครับ

เสาร์อาทิตย์ บางที ก้อ เอาเข้าไปจอด ในอ๊อฟฟิตเลย  เบื่อ พวก กั๊กที่ เลยเอามาจอดในห้องทำงานเลยครับ

 อิอิอิ  จอดมัีนในอาคาร พัสดุนั่นแหละครับ ดูซิใครจะว่าไง..............อิอิอิอิอิ

ข้างๆเบนซ์ 500 สีขาว ไง   ที่เหลือตั้งเยอะ จอดได้อีกหลายคัน   Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:04:03 »


4D56 ตัว 178 แรงม้า เกียร์ออโต้ใน Pajero sport รถเปล่าๆ 2 ตัน มันยังไหลลื่นดีเลยนะครับ ถ้าไม่นับเรื่องคันเร่งมันหน่วงๆ กะ ซดน้ำมันบรรลัยหนะ อัตราเร่ง D8 เกียร์ธรรมดา ช่วงไม่เกิน 170 โดนแปะท้ายตลอด หนีไม่ออก ยิ่งถ้าพวก วายสายไฟไม่ครบ มาร์คสายพานไม่ตรง ก็ หลบลงซ้ายได้เลย


เท่าที่ใช้อยู่ รถของพ่อ 178 แรงม้าตัวนี้ วิ่งดี ขับลื่นไหล แซงสบายกว่าเครื่อง D8 เยอะช่วง 2000-3500 รอบ กดเพลินเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:05:10 »


เครื่องคุณจ๊อดเป็นตัวไหนครับ

EW10J4



EW12J4


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:11:58 »


c8 ใช้ เครื่อง ew10j4 2000 ซีซี เหมือน D9 แต่ใช้คันเร่งไฟฟ้า

เกี่ยร์ AL4 แต่ไม่มีปุ่ม sport ออกจะแนวอืดๆ หน่อย เครื่องเล็ก ตัวถังหนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:14:48 »


d8+al4 หรือ d9 ถ้าจะขับให้สนุก ลากเกียร์สามให้ถึง 170 กม/ชม ไปเลยครับ รอบเครื่องอยู่แถวๆ 6000 rpm

ถ้าขับไปเรื่อยๆ มันหนีใครไม่ออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 22:16:25 »


เมือสองเดือนที่แล้วนานมากไปเจอคุณลุงท่านหนึ่งที่อู่ช่างนครลงเครื่อง D8เกียร์ AL4ใน CITROEN - XANTIA  ลุงก็ยุให้ผมลง AL4เลยแก่บอกประหยัดมากครับ Gas 13-41กม./ลิตรเลย (ลุงแก่วางเครื่องที่กทม.มานะ)
จริงหรือไม่อันนี้ไม่รู้ครับแต่ถ้าได้จริงก็น่าสนมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!