|
หัวข้อ: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหรือ เริ่มหัวข้อโดย: นายกล้วยไข่ ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2012 เวลา 16:52:33 คือตอนนี้สตารทไม่ติดควรเริ่มดูจากตรงไหนมั้งครับแล้วควรบำรุงรักษาตรงไหนเป็นพิเศษมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2012 เวลา 19:56:19 1. ดูว่าน้ำมันมามั้ย (ถ้าน้ำมันมาแต่สตาร์ทไม่ติดจะเหม็นน้ำมันออกที่ปลายท่อ หรือไม่ก็ดึงสายน้ำมันที่ต่อกับคาบิวเอาปลายสายจุ่มลงขวดสะอาดแล้วลองสตาร์ทดูถ้าสตาร์ทแล้วมีน้ำมันไหลลงขวดก็แสดงว่าน้ำมันมาปกติ)
2. ดูว่าไฟมาหัวเทียนหรือเปล่า (ถอดสายหัวเทียนแต่ละสูบมาเสียบหัวเทียนเก่าๆที่ยังใช้ได้เอาไปวางพาดไว้ที่บริเวณตัวเครื่องหรือตัวถังที่ลงกรานด์ ลองสตาร์ทถ้าไฟมาจะเกิดประกายไฟออกสีขาว-น้ำเงิน แสดงว่าไฟปกติ ถ้าไฟออกสีเหลือง-ส้ม แสดงว่าไฟอ่อน ทำดูทีละสูบจนครบจำนวนสูบของเครื่อง) ทั้งหมดที่ว่านี้ควรจะมีผู้ช่วยอย่างน้อย 1 ท่าน (1 ท่านทำกิจกรรมอย่างที่ว่าไว้ข้างบน อีก 1 ท่านคอยบิดกุญแจสตาร์ท) 1. ถ้าน้ำมันไม่มา ลองดูที่ปั๊ม AC ก่อน (ไม่รู้ว่าการทำงานเหมือนกับ 405GR มั้ย) 2. ถ้าไฟไม่มา อาจจะเกิดจากคอยล์จุดระเบิดหรืออุปกรณ์ส่วนควบคอยล์จุดระเบิด (สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย หัวนกกระจอกจานจ่าย ฯลฯ) ลองดู 2 อย่างนี้ก่อน ถ้า 2 อย่างนี้ปกติรถก็น่าจะสตาร์ทติด หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: นายกล้วยไข่ ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:08:08 1. ดูว่าน้ำมันมามั้ย (ถ้าน้ำมันมาแต่สตาร์ทไม่ติดจะเหม็นน้ำมันออกที่ปลายท่อ หรือไม่ก็ดึงสายน้ำมันที่ต่อกับคาบิวเอาปลายสายจุ่มลงขวดสะอาดแล้วลองสตาร์ทดูถ้าสตาร์ทแล้วมีน้ำมันไหลลงขวดก็แสดงว่าน้ำมันมาปกติ)
2. ดูว่าไฟมาหัวเทียนหรือเปล่า (ถอดสายหัวเทียนแต่ละสูบมาเสียบหัวเทียนเก่าๆที่ยังใช้ได้เอาไปวางพาดไว้ที่บริเวณตัวเครื่องหรือตัวถังที่ลงกรานด์ ลองสตาร์ทถ้าไฟมาจะเกิดประกายไฟออกสีขาว-น้ำเงิน แสดงว่าไฟปกติ ถ้าไฟออกสีเหลือง-ส้ม แสดงว่าไฟอ่อน ทำดูทีละสูบจนครบจำนวนสูบของเครื่อง) ทั้งหมดที่ว่านี้ควรจะมีผู้ช่วยอย่างน้อย 1 ท่าน (1 ท่านทำกิจกรรมอย่างที่ว่าไว้ข้างบน อีก 1 ท่านคอยบิดกุญแจสตาร์ท) 1. ถ้าน้ำมันไม่มา ลองดูที่ปั๊ม AC ก่อน (ไม่รู้ว่าการทำงานเหมือนกับ 405GR มั้ย) 2. ถ้าไฟไม่มา อาจจะเกิดจากคอยล์จุดระเบิดหรืออุปกรณ์ส่วนควบคอยล์จุดระเบิด (สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย หัวนกกระจอกจานจ่าย ฯลฯ) ขอบคุณมากครับจะปฎิบัติตามขั้นตอนที่บอกทุกอย่างเลยครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: นายกล้วยไข่ ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2012 เวลา 21:24:30 อัพรูปไม่ได้ครับขอโทษทุกท่านด้วยนะครับผมจะหาทางลงรูปให้ได้ครับ
http://www.google.co.th/url?sa=t&source=web&cd=21&ved=0CC4QtwIwADgU&url=http%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3D1h6HEYmKyZs&ei=yB6fUMmJJ8bNrQey8oDgDQ&usg=AFQjCNFd3sGwX_MGCO-O9hvqeKTFhSykGA&sig2=tuhts1RziVyJb9zWgpkg5A หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:50:26 คาร์บิวตัวไหนครับ Zenith หรือ Solex
เบื้องต้นทำตามที่คุณกล้วย แฮปปี้แลนด์ว่าไว้เลยครับ แต่ผมคิดว่าเริ่มที่ถอดหัวเทียนมาดูสภาพก่อนเลย อาจจะดำเปียกจนจุดไม่ติดแล้วก็ได้ หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: นายกล้วยไข่ ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:10:37 Zenith ของเก่าเขาใช้ปะเกน ผมเลยเอาคัตเตอร์เลาะออกแล้วเอากาวปะเกนมาใช้แทนมันจะเป็นอะไรไหมคับ
แล้วใช่แบตรุ่นไหนอันเก่าผมใช่ NS100(จอดไว้เฉยๆแบตหมดงง) รบกวนด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะบูรณะ504A11ด้วยตัวเองต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนครับผู้เชี่ยวชาญขอความกรุณาช่วยชี้แนะหร เริ่มหัวข้อโดย: untitled01 ที่ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:19:32 Zenith ของเก่าเขาใช้ปะเกน ผมเลยเอาคัตเตอร์เลาะออกแล้วเอากาวปะเกนมาใช้แทนมันจะเป็นอะไรไหมครับ แล้วใช่แบตรุ่นไหนอันเก่าผมใช่ NS100(จอดไว้เฉยๆแบตหมดงง) รบกวนด้วยนะครับ ผมว่าถ้ากาวมันทนร้อน และอากาศไม่รั่วเข้าไปก็น่าจะไหวนะครับ แต่มันจะลำบากเวลาจะแกะออกนะครับ |