|
หัวข้อ: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:01:04 เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:39 จะค่อยๆรายงานเป็นระยะๆ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:46 ครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:11:18 แล้วเกียร์ที่ติดเครื่องมาเป็นออโต้ 4HP20 หรือ 4HP18 กันครับ แล้วมันสามารถยัดลงใน 405 ได้เลยหรือครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:15:36 ผมก็ลงd8 ตัวนี้ปัญหามีจุกจิกครับ เหนื่อยหน่อย ช่างบางคนบอกว่าจะให้ดี ลงตัว306เครื่อง2000 cc 16วาวส์ เกียร์hp20 เครื่องต้องมาพร้อมเกียร์จะลงตัวกว่า แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็น อยากเปลี่ยนเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 17:51:50 ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:22:58 ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่เกียร์ ดี 8 เป็น ZF 4HP18 แต่ใน306 (น่าจะ)มีทั้ง ZF และ AL4 (อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจนะ) หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:47:30 เป็น405GR ทีมีสภาพห้องเครื่องสวยงามมากๆครับ อย่างนี้สิครับ ถึงจะน่าทำไว้ใช้
อย่าลืมเปลี่ยนสปริงหน้า กับช็อคอัพหนืดๆซักชุดด้วยนะครับ จะได้รับน้ำหนักส่วนหน้าที่เพิ่มมาได้ดีกว่าเิดิม ส่วนเครื่องตัวนี้ ก็ดีที่สุดแล้วล่ะครับ ในขณะนี้ เกียร์ ก็แล้วแต่เลยครับ ให้เหมาะก็ AL4 แต่ต้องได้ทาแบบครบๆ ส่วนเกียร์ZF 4HP18 มันอยู่ใน605นะครับ ของ406D8 จะเป็น 4HP20 ส่วน405และ306ก็4HP14 จะมีที่ต่างกันก็แค่อัตราทดเฟืองท้ายครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะครับ หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:00:48 ผมได้เครื่องมาจากคุณต่อที่กระทุ่มแบนไม่รู้ว่าเป็นเกียร์ตัวไหนครับเขาดูเลขตรงไหนครับ แต่เห็นคุณต่อบอกว่าเครื่องตัวนี้เป็นตัวใหม่ดูโลโก้ที่ท่อไอดีเป็นสิงห์เต็มตัวครับ ที่เห็นห้องเครื่องสอาดสวยเพราะช่างที่วางเขาใช้น้ำยาล้างเครื่องล้างสองรอบก่อนที่จะเอาเครื่องใส่ครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:14:20 เรื่องเกียร์ผมได้สอบถามไปทางคุณต่อแล้วว่าเป็นเกียร์ AL4ครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:28:50 ผมดูที่สภาพเป็นหลักครับ ความสะอาดก็เป็นอีกสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ คุณโชคดีมากครับ
ที่มอบให้ช่างแบบนี้ เป็นคนทำรถให้คุณ ถ้าช่างมีนิสัย รักความสะอาดและความเป็นระบบระเบียบ งานที่ออกมา มักจะดีตามความพิถีพิถันของคนทำด้วยครับ ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์อย่างนี้ เอาคันเกียร์แบบขั้นบันไดมาด้วยหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:37:28 ได้คันเกียร์แบบขั้นบันไดมาพร้อมสายเลยครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเพลาขับ406ใส่405เวลาเลี้ยวสุดมันจะหลุดไหมครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:46:43 เครื่องยอดฮิตเลยช่วงนี้ ระวังขาดตลาดน่ะ
ควบคุมเองเลยหรือครับทุกขบวนการผลิต เสร็จเมื่อไรเอามาชมกันบ้างครับ หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:11:24 :Pika:รอชมผลงานครับ^^
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: ch.p.g ที่ วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:40:03 ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า ....... :สะกดจิต:
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 03:50:37 พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:02:27 ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า ....... :สะกดจิต: เรื่องเรือนไมล์ผมยังไม่ทราบจริงๆครับส่วนน้ำมันเครื่องคงต้องถ่ายก่อนเลยครับหัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:27:58 ผมก็ยังใช้เรือนไมล์405grเหมือนเดิม อย่าไปคิดมาก น้ำมันเครื่องผมก็ถ่ายแบบปกติทั่วไป แต่น้ำมันเกียร์นี่เอาเรื่องอยู่ ผมใช้total ฟลูอิทลองไลท์ (เขียนถูกป่าววะ)เคยซื้อลิตรละ530 บาท ที่เอกชัย ตอนนี้เห็นบอกขึ้นเป็น550แล้ว ถ้าถ่ายครั้งแรกแบบคว่ำทอล์คเลยเขาบอกว่าต้องใช้ถึง7ลิตรอันนี้ลองถามช่างเปอร์โยดูนะครับผมไม่ใช่ผู้รู้ ผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์ถึง4ครั้ง ตอนวางเครื่องเวรนี่ใหม่ๆ ตอนนี้มีของยี่ห้อใหม่ออกมา บอกผลิตในเมกายี่ห้ออะไรจำไม่ได้คนขายบอกว่าค่าความหนืดเท่ากับtotal แต่ถูกกว่าแค่ลิตรละ450แต่ผมยังไม่เคยลอง ใครเคยลองมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับว่าดีไหม จะได้ใช้บ้าง
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 07:35:56 พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว ของคุณจะคล้ายอาจารย์ที่ขอนแก่นวางเครื่องตัวเดียวกันแต่ดีที่คุณได้วงจรไฟไปด้วยของอาจารย์ใช้เวลาไปนานกว่าจะจบเพราะ al4 ทำพิษอย่าไปดูบ่อยมากเดียวช่างดองงานก่อนปีใหม่ได้ขับไหมเนี่ยจะได้เที่ยวอย่างสนุก หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:05:43 เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับหัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:36:24 เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับหัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:06:27 ผมรอติดตามชมผลงานนะครับ มี 405 gri อยากเปลี่ยนเครื่องเเบบนี้อยู่ขอแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ บางอู่มันบอกให้วาง 1zz ของโตโยต้า อัลติส เลยขับรถออกจากอยู่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: pg14 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:50:22 ผมว่า ข้ามรุ่นแต่ สปีซีส์(Species)เดียวกัน จะดีกว่า เพราะ*ระบบไฟ*จะไม่ต้องโมฯ เยอะ... อุปกรณ์Accessories คันเดิมก็ใช้ได้อีก
...แต่ถ้าจะข้ามสายพันธ์ ก็ได้นะ*(ถ้าช่างมือถึง)* คงต้องโมฯ เยอะพอควร...จากประสปการณ์ก่อนตัดสินใจลง"ช็อตบล็อคตัวเดิม-D8" ก็ถามช่างยากพันธ์ ลง Jฯลฯ-ยุ่น เหมือนกัน...ปัญหาแรกๆ จะเจอ คือ เครื่องPg=มันวางขวาง...แต่Jฯลฯ-ยุ่น มันวางแนวนอน ต้องเจาะรูฯ ทำที่ยึดฯ ระบบไฟอีก... >>>อยากรู้รหัสเกียร์ว่าตัวไหน? มันมีชื่อติดตรงถัดๆ"ข้างออยเกียร์" หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2012 เวลา 21:04:35 วันนี้ไปดูรถมาช่างได้ยกเครื่องขึ้นเรียบร้อยแล้วมีดัดแปลงแต่งนิดหน่อยแต่ก็ถือว่าลงตัวที่สุดเพราะมันยึดที่แท่นเดิมเลยครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 15:37:19 ตอนนี้รอกล่องecuจากคุณต่อว่าจะส่งมาให้ใหม่วันพรุ๋งนี้มัวติดหยุดยาวหลายวันครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 17:33:52 กล่องมากับเครื่องเป็นอะไรครับ ตอนที่ผมลงสตาร์ทติดดีแต่พอติดตั้งแก๊สอาจช็อตต้องเปลี่ยน ECU กับดับเบิ้ลรีเลย์
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 17:55:34 ไม่แน่ใจว่ากล่องมันล็อกหรือเปล่าเห็นช่างบอกว่าลองใส่รถ406อีกคันลองวิ่งไปได้สักพักแล้วมันก็ดับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 07:57:54 โดยปกติร้านนี้จะปลดอิมโมแบบขาดไปเลย ถ้าอิมโมล็อคไม่น่าสตาร์ตติด
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 08:18:07 ไม่แน่ใจว่ากล่องมันล็อกหรือเปล่าเห็นช่างบอกว่าลองใส่รถ406อีกคันลองวิ่งไปได้สักพักแล้วมันก็ดับ น่าจะ wiring ไม่ครบครับลองตรวจสอบ.....ปล๊กสายไฟ + Sensor ต่าง ครบไหม และ ถ้ามี sensor ได้เสียบปลั๊กครบหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: gunton ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 11:25:28 คันgrยังไม่เสร็จครับ กล่องที่ได้มากับเครื่องเอาลองใส่406อีกคันหนึ่งครับ
หัวข้อ: Re: 405gr จะวางd8 เริ่มหัวข้อโดย: ch.p.g ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:39:13 :ทำงานจนเวียนหัว: ทดสอบนำกล่อง406 d8 มาติดๆจนน้ำมันในถังทดสอบไกล้หมด น้ำในหม้อน้ำร้อนเร่งได้ปกติ ต่างจากกล่องติดเครื่องติดได้แป็ะเดียวก็ดับแล้วไม่ติดอีกเลย :อกหักรักคู้:
|