ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:46:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดความมัน
| |-+  Show Off
| | |-+  405gr จะวางd8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405gr จะวางd8  (อ่าน 5098 ครั้ง)
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:01:04 »


เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8  วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:39 »


จะค่อยๆรายงานเป็นระยะๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:46 »


ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:11:18 »


แล้วเกียร์ที่ติดเครื่องมาเป็นออโต้  4HP20 หรือ 4HP18 กันครับ  แล้วมันสามารถยัดลงใน 405 ได้เลยหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:15:36 »


ผมก็ลงd8 ตัวนี้ปัญหามีจุกจิกครับ เหนื่อยหน่อย ช่างบางคนบอกว่าจะให้ดี ลงตัว306เครื่อง2000 cc 16วาวส์ เกียร์hp20 เครื่องต้องมาพร้อมเกียร์จะลงตัวกว่า แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็น อยากเปลี่ยนเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 17:51:50 »


ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:22:58 »


ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา

เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่เกียร์ ดี 8  เป็น ZF 4HP18  แต่ใน306 (น่าจะ)มีทั้ง ZF และ AL4 (อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจนะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:47:30 »


เป็น405GR ทีมีสภาพห้องเครื่องสวยงามมากๆครับ อย่างนี้สิครับ ถึงจะน่าทำไว้ใช้
อย่าลืมเปลี่ยนสปริงหน้า กับช็อคอัพหนืดๆซักชุดด้วยนะครับ จะได้รับน้ำหนักส่วนหน้าที่เพิ่มมาได้ดีกว่าเิดิม
ส่วนเครื่องตัวนี้ ก็ดีที่สุดแล้วล่ะครับ ในขณะนี้ เกียร์ ก็แล้วแต่เลยครับ ให้เหมาะก็ AL4 แต่ต้องได้ทาแบบครบๆ
ส่วนเกียร์ZF 4HP18 มันอยู่ใน605นะครับ ของ406D8 จะเป็น 4HP20 ส่วน405และ306ก็4HP14
จะมีที่ต่างกันก็แค่อัตราทดเฟืองท้ายครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:00:48 »


ผมได้เครื่องมาจากคุณต่อที่กระทุ่มแบนไม่รู้ว่าเป็นเกียร์ตัวไหนครับเขาดูเลขตรงไหนครับ   แต่เห็นคุณต่อบอกว่าเครื่องตัวนี้เป็นตัวใหม่ดูโลโก้ที่ท่อไอดีเป็นสิงห์เต็มตัวครับ ที่เห็นห้องเครื่องสอาดสวยเพราะช่างที่วางเขาใช้น้ำยาล้างเครื่องล้างสองรอบก่อนที่จะเอาเครื่องใส่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:14:20 »


เรื่องเกียร์ผมได้สอบถามไปทางคุณต่อแล้วว่าเป็นเกียร์ AL4ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:28:50 »


ผมดูที่สภาพเป็นหลักครับ ความสะอาดก็เป็นอีกสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ คุณโชคดีมากครับ
ที่มอบให้ช่างแบบนี้ เป็นคนทำรถให้คุณ ถ้าช่างมีนิสัย รักความสะอาดและความเป็นระบบระเบียบ
งานที่ออกมา มักจะดีตามความพิถีพิถันของคนทำด้วยครับ
ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์อย่างนี้ เอาคันเกียร์แบบขั้นบันไดมาด้วยหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:37:28 »


ได้คันเกียร์แบบขั้นบันไดมาพร้อมสายเลยครับ  ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเพลาขับ406ใส่405เวลาเลี้ยวสุดมันจะหลุดไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:46:43 »


เครื่องยอดฮิตเลยช่วงนี้ ระวังขาดตลาดน่ะ

ควบคุมเองเลยหรือครับทุกขบวนการผลิต เสร็จเมื่อไรเอามาชมกันบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:11:24 »


 ตาดำๆรอชมผลงานครับ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch.p.g
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:40:03 »


ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ   ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย  แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM  ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า ....... :สะกดจิต:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 03:50:37 »


พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:02:27 »


ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ   ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย  แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM  ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า ....... :สะกดจิต:
      เรื่องเรือนไมล์ผมยังไม่ทราบจริงๆครับส่วนน้ำมันเครื่องคงต้องถ่ายก่อนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:27:58 »


ผมก็ยังใช้เรือนไมล์405grเหมือนเดิม อย่าไปคิดมาก น้ำมันเครื่องผมก็ถ่ายแบบปกติทั่วไป แต่น้ำมันเกียร์นี่เอาเรื่องอยู่ ผมใช้total ฟลูอิทลองไลท์ (เขียนถูกป่าววะ)เคยซื้อลิตรละ530 บาท ที่เอกชัย ตอนนี้เห็นบอกขึ้นเป็น550แล้ว ถ้าถ่ายครั้งแรกแบบคว่ำทอล์คเลยเขาบอกว่าต้องใช้ถึง7ลิตรอันนี้ลองถามช่างเปอร์โยดูนะครับผมไม่ใช่ผู้รู้ ผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์ถึง4ครั้ง ตอนวางเครื่องเวรนี่ใหม่ๆ ตอนนี้มีของยี่ห้อใหม่ออกมา บอกผลิตในเมกายี่ห้ออะไรจำไม่ได้คนขายบอกว่าค่าความหนืดเท่ากับtotal แต่ถูกกว่าแค่ลิตรละ450แต่ผมยังไม่เคยลอง ใครเคยลองมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับว่าดีไหม จะได้ใช้บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 07:35:56 »


พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว
ของคุณจะคล้ายอาจารย์ที่ขอนแก่นวางเครื่องตัวเดียวกันแต่ดีที่คุณได้วงจรไฟไปด้วยของอาจารย์ใช้เวลาไปนานกว่าจะจบเพราะ al4 ทำพิษอย่าไปดูบ่อยมากเดียวช่างดองงาน

ก่อนปีใหม่ได้ขับไหมเนี่ยจะได้เที่ยวอย่างสนุก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:05:43 »


เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8  วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:36:24 »


เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8  วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับ
ผมว่าซ่อมตัว405ดีกว่าเราลงทุนเครื่องพร้อมแก๊สหัวฉีดไม่น่าจะเกิน70,000ดีกว่าไปซื้อรถคันใหม่ซึ่งเราต้องใช้เงินเยอะกว่านอกเสียจากว่าเราอยากจะได้รถคันใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:06:27 »


ผมรอติดตามชมผลงานนะครับ   มี 405 gri อยากเปลี่ยนเครื่องเเบบนี้อยู่ขอแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ   บางอู่มันบอกให้วาง 1zz ของโตโยต้า อัลติส    เลยขับรถออกจากอยู่ดีกว่า 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg14
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:50:22 »


ผมว่า ข้ามรุ่นแต่ สปีซีส์(Species)เดียวกัน จะดีกว่า เพราะ*ระบบไฟ*จะไม่ต้องโมฯ เยอะ... อุปกรณ์Accessories คันเดิมก็ใช้ได้อีก
...แต่ถ้าจะข้ามสายพันธ์ ก็ได้นะ*(ถ้าช่างมือถึง)* คงต้องโมฯ เยอะพอควร...จากประสปการณ์ก่อนตัดสินใจลง"ช็อตบล็อคตัวเดิม-D8" ก็ถามช่างยากพันธ์ ลง Jฯลฯ-ยุ่น เหมือนกัน...ปัญหาแรกๆ จะเจอ คือ เครื่องPg=มันวางขวาง...แต่Jฯลฯ-ยุ่น มันวางแนวนอน ต้องเจาะรูฯ ทำที่ยึดฯ ระบบไฟอีก...
>>>อยากรู้รหัสเกียร์ว่าตัวไหน? มันมีชื่อติดตรงถัดๆ"ข้างออยเกียร์"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunton
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2012 เวลา 21:04:35 »


วันนี้ไปดูรถมาช่างได้ยกเครื่องขึ้นเรียบร้อยแล้วมีดัดแปลงแต่งนิดหน่อยแต่ก็ถือว่าลงตัวที่สุดเพราะมันยึดที่แท่นเดิมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!