|
gunton
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:01:04 » |
|
เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ  
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:39 » |
|
จะค่อยๆรายงานเป็นระยะๆ  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 12:04:46 » |
|
ครับ  
|
|
|
|
|
p4
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:11:18 » |
|
แล้วเกียร์ที่ติดเครื่องมาเป็นออโต้ 4HP20 หรือ 4HP18 กันครับ แล้วมันสามารถยัดลงใน 405 ได้เลยหรือครับ  
|
|
|
|
|
|
tawan kansorn
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 13:15:36 » |
|
ผมก็ลงd8 ตัวนี้ปัญหามีจุกจิกครับ เหนื่อยหน่อย ช่างบางคนบอกว่าจะให้ดี ลงตัว306เครื่อง2000 cc 16วาวส์ เกียร์hp20 เครื่องต้องมาพร้อมเกียร์จะลงตัวกว่า แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็น อยากเปลี่ยนเหมือนกัน  
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 17:51:50 » |
|
ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:22:58 » |
|
ไม่ททราบว่า D8กับ306เครื่อง2000cc16v มันต่างกันยังไงครับดูจากรูปเห็นมันเหมีอนกัน ผมลงเครี่อง xu10j4r เกืยร์AL4ใน405GRI เหยืยบติดเท้าดืมากทันใจกว่าเดิมคนละเรี่องกับเครี่องเดิมถูกใจมากวิ่งหมดแก๊สไปหลายถัง ยังไม่เจอปัญหา
เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่เกียร์ ดี 8 เป็น ZF 4HP18 แต่ใน306 (น่าจะ)มีทั้ง ZF และ AL4 (อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจนะ)  
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 18:47:30 » |
|
เป็น405GR ทีมีสภาพห้องเครื่องสวยงามมากๆครับ อย่างนี้สิครับ ถึงจะน่าทำไว้ใช้ อย่าลืมเปลี่ยนสปริงหน้า กับช็อคอัพหนืดๆซักชุดด้วยนะครับ จะได้รับน้ำหนักส่วนหน้าที่เพิ่มมาได้ดีกว่าเิดิม ส่วนเครื่องตัวนี้ ก็ดีที่สุดแล้วล่ะครับ ในขณะนี้ เกียร์ ก็แล้วแต่เลยครับ ให้เหมาะก็ AL4 แต่ต้องได้ทาแบบครบๆ ส่วนเกียร์ZF 4HP18 มันอยู่ใน605นะครับ ของ406D8 จะเป็น 4HP20 ส่วน405และ306ก็4HP14 จะมีที่ต่างกันก็แค่อัตราทดเฟืองท้ายครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะครับ  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:00:48 » |
|
ผมได้เครื่องมาจากคุณต่อที่กระทุ่มแบนไม่รู้ว่าเป็นเกียร์ตัวไหนครับเขาดูเลขตรงไหนครับ แต่เห็นคุณต่อบอกว่าเครื่องตัวนี้เป็นตัวใหม่ดูโลโก้ที่ท่อไอดีเป็นสิงห์เต็มตัวครับ ที่เห็นห้องเครื่องสอาดสวยเพราะช่างที่วางเขาใช้น้ำยาล้างเครื่องล้างสองรอบก่อนที่จะเอาเครื่องใส่ครับ  
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:14:20 » |
|
เรื่องเกียร์ผมได้สอบถามไปทางคุณต่อแล้วว่าเป็นเกียร์ AL4ครับ  
|
|
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:28:50 » |
|
ผมดูที่สภาพเป็นหลักครับ ความสะอาดก็เป็นอีกสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ คุณโชคดีมากครับ ที่มอบให้ช่างแบบนี้ เป็นคนทำรถให้คุณ ถ้าช่างมีนิสัย รักความสะอาดและความเป็นระบบระเบียบ งานที่ออกมา มักจะดีตามความพิถีพิถันของคนทำด้วยครับ ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์อย่างนี้ เอาคันเกียร์แบบขั้นบันไดมาด้วยหรือเปล่าครับ  
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:37:28 » |
|
ได้คันเกียร์แบบขั้นบันไดมาพร้อมสายเลยครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเพลาขับ406ใส่405เวลาเลี้ยวสุดมันจะหลุดไหมครับ  
|
|
|
|
|
|
Yew
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 19:46:43 » |
|
เครื่องยอดฮิตเลยช่วงนี้ ระวังขาดตลาดน่ะ ควบคุมเองเลยหรือครับทุกขบวนการผลิต เสร็จเมื่อไรเอามาชมกันบ้างครับ  
|
|
|
|
|
|
valentine2525
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:11:24 » |
|
|
|
|
|
|
ch.p.g
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2012 เวลา 22:40:03 » |
|
ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า .......   
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 03:50:37 » |
|
พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว  
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:02:27 » |
|
ขอคำแนะนำต่อด้วยครับ ใช่เรือนไมล์อะไร เพราะ405 เป็นไมล์สาย แต่เกียร์ auto d8 เป็นไฟฟ้าใช้ควบคุมทั้ง ECUและECM ปัญหาที่ตามมาคือแล้วจะถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไร จ้า า า า า า .......  เรื่องเรือนไมล์ผมยังไม่ทราบจริงๆครับส่วนน้ำมันเครื่องคงต้องถ่ายก่อนเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
tawan kansorn
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 04:27:58 » |
|
ผมก็ยังใช้เรือนไมล์405grเหมือนเดิม อย่าไปคิดมาก น้ำมันเครื่องผมก็ถ่ายแบบปกติทั่วไป แต่น้ำมันเกียร์นี่เอาเรื่องอยู่ ผมใช้total ฟลูอิทลองไลท์ (เขียนถูกป่าววะ)เคยซื้อลิตรละ530 บาท ที่เอกชัย ตอนนี้เห็นบอกขึ้นเป็น550แล้ว ถ้าถ่ายครั้งแรกแบบคว่ำทอล์คเลยเขาบอกว่าต้องใช้ถึง7ลิตรอันนี้ลองถามช่างเปอร์โยดูนะครับผมไม่ใช่ผู้รู้ ผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์ถึง4ครั้ง ตอนวางเครื่องเวรนี่ใหม่ๆ ตอนนี้มีของยี่ห้อใหม่ออกมา บอกผลิตในเมกายี่ห้ออะไรจำไม่ได้คนขายบอกว่าค่าความหนืดเท่ากับtotal แต่ถูกกว่าแค่ลิตรละ450แต่ผมยังไม่เคยลอง ใครเคยลองมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับว่าดีไหม จะได้ใช้บ้าง  
|
|
|
|
|
|
Yew
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 07:35:56 » |
|
พอดีอู่อยู่ติดกับที่บ้านเลยครับคุณยิว
ของคุณจะคล้ายอาจารย์ที่ขอนแก่นวางเครื่องตัวเดียวกันแต่ดีที่คุณได้วงจรไฟไปด้วยของอาจารย์ใช้เวลาไปนานกว่าจะจบเพราะ al4 ทำพิษอย่าไปดูบ่อยมากเดียวช่างดองงาน ก่อนปีใหม่ได้ขับไหมเนี่ยจะได้เที่ยวอย่างสนุก  
|
|
|
|
|
|
guntuner
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:05:43 » |
|
เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับ  
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:36:24 » |
|
เนื่องจากเครื่องเก่าท่อน้ำรั่วฝาสูบโก่งจะซ่อมกลัวจะไม่ดีเหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางd8 วางที่อู่ช่างกานสุโขทัยโดยได้รับคำแนะนำจากช่างจิตรวัดลาดปลาดุกได้กรุณาให้ถ่ายเอกสารวายริ่งต้องขอบคุณช่างจิตรมากครับ
รอชมด้วยคนครับ ผมก็รุ่นและสีเด๊ะเลย ตอนนี้สายพานราวลิ้นขาดยังไม่ได้ซ่อมเลยจะสี่เดือนละไม่รู้จะบานแค่ไหนอยากจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกันแต่กัวจะไปปิ้งรุ่นอื่นเสียก่อนเลยไม่อยากลงเยอะครับ ผมว่าซ่อมตัว405ดีกว่าเราลงทุนเครื่องพร้อมแก๊สหัวฉีดไม่น่าจะเกิน70,000ดีกว่าไปซื้อรถคันใหม่ซึ่งเราต้องใช้เงินเยอะกว่านอกเสียจากว่าเราอยากจะได้รถคันใหม่  
|
|
|
|
|
|
p4
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:06:27 » |
|
ผมรอติดตามชมผลงานนะครับ มี 405 gri อยากเปลี่ยนเครื่องเเบบนี้อยู่ขอแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ บางอู่มันบอกให้วาง 1zz ของโตโยต้า อัลติส เลยขับรถออกจากอยู่ดีกว่า  
|
|
|
|
|
pg14
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 13:50:22 » |
|
ผมว่า ข้ามรุ่นแต่ สปีซีส์(Species)เดียวกัน จะดีกว่า เพราะ*ระบบไฟ*จะไม่ต้องโมฯ เยอะ... อุปกรณ์Accessories คันเดิมก็ใช้ได้อีก ...แต่ถ้าจะข้ามสายพันธ์ ก็ได้นะ*(ถ้าช่างมือถึง)* คงต้องโมฯ เยอะพอควร...จากประสปการณ์ก่อนตัดสินใจลง"ช็อตบล็อคตัวเดิม-D8" ก็ถามช่างยากพันธ์ ลง Jฯลฯ-ยุ่น เหมือนกัน...ปัญหาแรกๆ จะเจอ คือ เครื่องPg=มันวางขวาง...แต่Jฯลฯ-ยุ่น มันวางแนวนอน ต้องเจาะรูฯ ทำที่ยึดฯ ระบบไฟอีก... >>>อยากรู้รหัสเกียร์ว่าตัวไหน? มันมีชื่อติดตรงถัดๆ"ข้างออยเกียร์"  
|
|
|
|
|
|
gunton
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2012 เวลา 21:04:35 » |
|
วันนี้ไปดูรถมาช่างได้ยกเครื่องขึ้นเรียบร้อยแล้วมีดัดแปลงแต่งนิดหน่อยแต่ก็ถือว่าลงตัวที่สุดเพราะมันยึดที่แท่นเดิมเลยครับ  
|
|
|
|
|
|