|
หัวข้อ: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: อนาคตของชาติ ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 22:49:31 1 อุณหภูมิแอร์ถ้าปรับไป24-25มันจะกลายเป็นลมร้อน ใช่ไหมครับ(ปกติใช้22)
2 น้ำหยดใตท้องรถ คาดว่าเป็นน้ำแอร์(เพราะน้ำหม้อน้ำใส่น้ำยาสีเขียวอยู่) เป็นน้ำใสๆ แต่มันทำไมอุ่นๆ ไม่เห็นเย็นเหมือนน้ำแอร์เลยครับ(หรือมันคือน้ำอะไรครับ) 3 รถบางทีมีกลิ่นเหมือนยางไหม้ๆ เวลาขับ เกี่ยวกับการที่มีการตัดแคทมาหรือเปล่าครับ 4 รถรุ่นนี้มีระบบล็อคอัตโนมัติหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มี ติดตั้งเพิ่มได้ไหมครับ 5 เวลารถติดเข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ แต่พอดันเป้นเกียร์N รอบปกติ1000 อย่างนี้ปกติหรือไม่ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 23:52:23 1.ถูกครับ
2.น้ำแอร์น่ะแหละนะ แต่จะเอาให้แน่ต้องมุดดูให้ถึงต้นตอ 3.(ไม่ทราบ-อันนี้ควรตรวจสอบให้รู้แน่ๆ ไปเลย) ถ้าเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ ผมกดปุ่มกันอากาศเข้ามาในรถน่ะ 4.ล็อคประตูหรือล็อดอะไรครับ ถ้าล็อคประตูก็ กดปุ่มรีโมทตรงกลางดอกกุญแจ 5.เช็คดูยางแท่นเครื่องครับ ขอให้ใช้รถอย่างมีความสุขนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: อนาคตของชาติ ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 00:06:41 1.ถูกครับ ขอบคุณครับ2.น้ำแอร์น่ะแหละนะ แต่จะเอาให้แน่ต้องมุดดูให้ถึงต้นตอ 3.(ไม่ทราบ-อันนี้ควรตรวจสอบให้รู้แน่ๆ ไปเลย) ถ้าเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์ ผมกดปุ่มกันอากาศเข้ามาในรถน่ะ 4.ล็อคประตูหรือล็อดอะไรครับ ถ้าล็อคประตูก็ กดปุ่มรีโมทตรงกลางดอกกุญแจ 5.เช็คดูยางแท่นเครื่องครับ ขอให้ใช้รถอย่างมีความสุขนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: jub ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 00:23:51 อ้างถึง 4 รถรุ่นนี้มีระบบล็อคอัตโนมัติหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มี ติดตั้งเพิ่มได้ไหมครับ ระบบรถวิ่งแล้ว lock อัตโนมัติมีใน L5, V1 ไม่มี, V2 ไม่ทราบครับ ไม่แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มครับ ระบบไฟเดิมๆก็ปวดหัวพออยู่แล้ว หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: อนาคตของชาติ ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 07:21:33 อ้างถึง 4 รถรุ่นนี้มีระบบล็อคอัตโนมัติหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มี ติดตั้งเพิ่มได้ไหมครับ ระบบรถวิ่งแล้ว lock อัตโนมัติมีใน L5, V1 ไม่มี, V2 ไม่ทราบครับ ไม่แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มครับ ระบบไฟเดิมๆก็ปวดหัวพออยู่แล้ว หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 08:57:57 ของผม406d9v1 น้ำหยดตอนใช้รถแล้วจอดดับเครื่องก็มีบ้างนิดหน่อย สังเกตรถทุกยี่ห้อก็มีเช่นเดียวกัน น่าจะปกติครับ
สำหรับเครื่องยนต์รอบตกมาที่700แล้วสั่นเล็กน้อย ของผมมันเคยสั่นมากบางครั้ง พอหลังๆสั่นบ่อยขึ้น เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนที่เป็นทรงลูกข่าง จากนั้นมานิ่งมากบางครั้งนึกว่าเครื่องดับด้วยซ้ำ ลองตรวจเช็คยางแท่นเครื่องดู ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องทุกตัวไปเลยครับ(ถ้าไม่เคยเปลี่ยนมาก่อนเพราะรถอายุ11-12ปีแล้ว)เพราะแต่ละตัวน่าจะเสื่อมใกล้เคียงกัน รถรุ่นนี้ถ้าได้เปลี่ยนพวกบูชยางต่างๆแล้ว มันจะนุ่มมาก ท่านใดที่ซื้อมือสองมาผมว่าน่าลงทุนเปลี่ยนแล้วท่านจะได้สัมผัสความนุ่มนวลของรถราคาล้านกว่าในราคาที่ท่านได้มาสองแสนกว่า คุ้มครับแล้วใช้ยาวๆไปเลย หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 09:54:45 โอเคครับ ว่าตามคุณ num406EA9 เลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 10:16:44 ข้อ 2 - 3 เช็คน้ำหม้อน้ำว่าต้องเติมบ่อยมั้ย สงสัยฮีทเตอร์รั่ว
ข้อ 5 ผิดปกติอย่างร้ายแรง เกียร์ไฟฟ้า โดยเฉพาะ ea9 นี่ใช้เครื่อง rfn + al4 เข้าสู่ยุคมัลติเพล็กแล้ว ไม่ใช่เกียร์ 4hp 14 ที่อยู่ใน 405 306 หรือ 4hp18 ที่อยู่ใน 605 ที่ถูกต้อง เครื่องตัวนี้จะมีระบบ auto adaptive มันจะเรียนรู้สภาพทางฟิซิก และปรับการจ่ายน้ำมัน องศาการจุดระเบิด สเต็ปการเปิดของมอเตอร์เดินเบา โดยอัตโนมิต หากเครื่องสมบูรณ์ทำงานดี รอบเดินเบาเวลาไม่มีโหลด รอบจะต่ำมาก และจ่ายน้ำมันน้อยมาก แต่ถ้าไม่สมบูรณ์หรือผิดปกติ (แต่ยังไม่พบฟอล์ทโค๊ดที่ร้ายแรง) มันจะปรับให้รอบสูง - รอบปกติควรได้ 800 รอบ เปิดแอร์ 850 - 900 รอบ วิ่งสลับไปมานิดหน่อย เข้าเกียร์ r หรือ d รอบเครื่องจะยังคงเท่าๆ เดิม (เข็มวัดรอบขยับบ้าง แต่ไม่ถือเป็นสรณะ) พอเข้าเกียร์ r หรือ d กล่องเกียร์กับเครื่องจะสื่อสารกัน โดยรับข้อมูลจาก ระบบเบรค ในจังหวะนี้แรงดันน้ำมันเกียร์จะยังไม่มาก (จนกว่าจะปล่อยเบรค) เพื่อลดโหลดเครื่อง ช่วยลดอัตราสิ้นเปลือง ลดความร้อนสะสม ลดการสึกหรอ ฯลฯ จนปล่อยแป้นเบรค กล่องเกียร์จะเริ่มปรับเกียร์ให้พร้อมการส่งกำลัง ซึ่งจะพร้อมเต็มที่ใกล้เคียงกับการที่เราเริ่มเร่งคันเร่ง ถ้าตามที่ จขท บอก มันกลับกันเลย ตรวจเช็คด่วน สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ แนะนำให้ซื้อเครื่องมือวิเคราะห์ประจำตัว แก้ปัญหาเบื้องต้นได้ เอาไปให้ช่างใช้ก็ได้ (กรณีช่างไม่มี) เปอโญต์โชคดีที่ราคาไม่แพงมาก ไม่เหมือนรถเยอรมันหรือยี่ห้ออื่นๆ ที่แพงมากๆ ช่วงแรกๆ อาจไม่เป็น ไม่รู้ว่าคืออะไร ก็เอามาโพสถาม รับรองมีคนช่วยตอบเพียบ ไม่ได้แนะนำเพราะผมขายเครื่องนี้ ผมเห็นว่าจำเป็นจริงๆ สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นจะซื้อกะใครก็ได้ แต่อยากให้มีไว้ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 10:35:44 5 เวลารถติดเข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ แต่พอดันเป้นเกียร์N รอบปกติ1000 อย่างนี้ปกติหรือไม่ ขอให้ความเห็นแย้งครับ ไม่ว่ารอบเครื่องจะเท่าไหร่ถ้ารถสมบูรณ์มันจะต้องไม่สั่น ลองนึกถึงรถป้ายแดงมันจะต้องไม่สั่น ถ้าสั่นแล้วปกติคนคงไม่ซื้อมาใช้แน่นอน แล้วถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายยังทนใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันสั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันจะสั่นมากขึ้น แล้วมันจะลุกลามไปตัวอื่นด้วย ฉะนั้นน่าจะรีบหาสาเหตุแล้วแก้ไขครับปกติครับ เพราะเครื่องยนต์ถูกฉุดด้วยเกียร์หากคุณเข้าเกียร์ที่ N เท่ากับเกียร์ว่าง เครื่องยนต์อิสระจากเกียร์ ไม่เกิดการฉุดรอบเครื่องยนต์ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 10:49:45 5 เวลารถติดเข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ แต่พอดันเป้นเกียร์N รอบปกติ1000 อย่างนี้ปกติหรือไม่ ขอให้ความเห็นแย้งครับ ไม่ว่ารอบเครื่องจะเท่าไหร่ถ้ารถสมบูรณ์มันจะต้องไม่สั่น ลองนึกถึงรถป้ายแดงมันจะต้องไม่สั่น ถ้าสั่นแล้วปกติคนคงไม่ซื้อมาใช้แน่นอน แล้วถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายยังทนใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันสั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันจะสั่นมากขึ้น แล้วมันจะลุกลามไปตัวอื่นด้วย ฉะนั้นน่าจะรีบหาสาเหตุแล้วแก้ไขครับปกติครับ เพราะเครื่องยนต์ถูกฉุดด้วยเกียร์หากคุณเข้าเกียร์ที่ N เท่ากับเกียร์ว่าง เครื่องยนต์อิสระจากเกียร์ ไม่เกิดการฉุดรอบเครื่องยนต์ครับ โอเคครับ ว่าตามคุณ num406EA9 เลยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 14:14:56 5 เวลารถติดเข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ แต่พอดันเป้นเกียร์N รอบปกติ1000 อย่างนี้ปกติหรือไม่ ขอให้ความเห็นแย้งครับ ไม่ว่ารอบเครื่องจะเท่าไหร่ถ้ารถสมบูรณ์มันจะต้องไม่สั่น ลองนึกถึงรถป้ายแดงมันจะต้องไม่สั่น ถ้าสั่นแล้วปกติคนคงไม่ซื้อมาใช้แน่นอน แล้วถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายยังทนใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันสั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันจะสั่นมากขึ้น แล้วมันจะลุกลามไปตัวอื่นด้วย ฉะนั้นน่าจะรีบหาสาเหตุแล้วแก้ไขครับปกติครับ เพราะเครื่องยนต์ถูกฉุดด้วยเกียร์หากคุณเข้าเกียร์ที่ N เท่ากับเกียร์ว่าง เครื่องยนต์อิสระจากเกียร์ ไม่เกิดการฉุดรอบเครื่องยนต์ครับ โอ้วววววว ต้องขออภัยในประสบการณ์อันน้อยนิดของผมเอง ผมคงเข้าใจผิดว่า เข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ คำว่าสั่นๆ มันสั่นแค่ไหน สังเกตุจากรอบมันจะตกมาที่ 700 เมื่อเข้าเกียร์ N รอบขึ้นมาที่ 1000 มันไม่ได้สั่นจากเครื่องยนต์มันสั่นจากแรงฉุดของเครื่องยนต์ เนื่องจากมีการเหยียบเบรคค้างไว้ด้วย ซึ่งมีหลายสาเหตุ เช่นยางแท่นเครื่อง หรือแม้กระทั่งระบบเบรคเองก็ตาม แต่ถ้าเข้าเกียร์D แล้วปล่อยไหลโดยไม่เหยียบเบรค แล้วสั่นหรือดับ อันนี้ผิดปกติแน่นอนครับ ไม่ต้องรถป้ายแดงหลอกครับ รถผมเก่าๆ405 GR 20 ปี กับ เชพโรเลท ซาฟิรา ปี2003 ผมก็รีบแก้ไขแล้วครับ สงสัยรถผมผิดปกติต้องขายรถที่มีแล้วไปซื้อป้ายแดง หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 14:30:02 5 เวลารถติดเข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ แต่พอดันเป้นเกียร์N รอบปกติ1000 อย่างนี้ปกติหรือไม่ ขอให้ความเห็นแย้งครับ ไม่ว่ารอบเครื่องจะเท่าไหร่ถ้ารถสมบูรณ์มันจะต้องไม่สั่น ลองนึกถึงรถป้ายแดงมันจะต้องไม่สั่น ถ้าสั่นแล้วปกติคนคงไม่ซื้อมาใช้แน่นอน แล้วถ้าเราไม่รีบเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายยังทนใช้ไปเรื่อยๆ ให้มันสั่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันจะสั่นมากขึ้น แล้วมันจะลุกลามไปตัวอื่นด้วย ฉะนั้นน่าจะรีบหาสาเหตุแล้วแก้ไขครับปกติครับ เพราะเครื่องยนต์ถูกฉุดด้วยเกียร์หากคุณเข้าเกียร์ที่ N เท่ากับเกียร์ว่าง เครื่องยนต์อิสระจากเกียร์ ไม่เกิดการฉุดรอบเครื่องยนต์ครับ โอ้วววววว ต้องขออภัยในประสบการณ์อันน้อยนิดของผมเอง ผมคงเข้าใจผิดว่า เข้าเกียร์Dเหรียบเบรคค้างไว้ รอบเหลือ700 สั่นเล็กๆ คำว่าสั่นๆ มันสั่นแค่ไหน สังเกตุจากรอบมันจะตกมาที่ 700 เมื่อเข้าเกียร์ N รอบขึ้นมาที่ 1000 มันไม่ได้สั่นจากเครื่องยนต์มันสั่นจากแรงฉุดของเครื่องยนต์ เนื่องจากมีการเหยียบเบรคค้างไว้ด้วย ซึ่งมีหลายสาเหตุ เช่นยางแท่นเครื่อง หรือแม้กระทั่งระบบเบรคเองก็ตาม แต่ถ้าเข้าเกียร์D แล้วปล่อยไหลโดยไม่เหยียบเบรค แล้วสั่นหรือดับ อันนี้ผิดปกติแน่นอนครับ ไม่ต้องรถป้ายแดงหลอกครับ รถผมเก่าๆ405 GR 20 ปี กับ เชพโรเลท ซาฟิรา ปี2003 ผมก็รีบแก้ไขแล้วครับ สงสัยรถผมผิดปกติต้องขายรถที่มีแล้วไปซื้อป้ายแดง โอเคครับ ว่าตามคุณ num406EA9 เลยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 14:40:28 ลองกลับไปอ่านกระทู้ที่ผ่านมาครับ ที่แน่ๆรถที่ปกติต้องไม่สั่น หรือคุณว่ารถปกติต้องสั่น555
หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 15:52:36 ไม่สั่นก็ไม่สั่นครับเจ้านาย กัวแล้วคร๊าบบบบบ
หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 15:57:46 THANK YOU :Cool:
หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 17:43:35 รถปกติก็สั่นครับ สาเหตุเกิดจากคนขับกำลังถูกคนนั่งข้างๆ สอบสวนหาสาเหตุที่ตรวจพบเส้นผมยาวๆ บนเบาะทั้งๆ ที่คนนั่งข้างๆ ผมสั้น
หัวข้อ: Re: ขอถามครับ มือใหม่406 D9 v1 เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 22:01:46 j17 โดนเหมือนกันเรย คริ คริ
แถมบางทีเจอเศษทิชชู่ติดคราบลิปสติก โอว.. สั่นกว่ารอบเดินเบายิ่งนัก! |