|
หัวข้อ: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:29:48 พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม.
พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??) ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ?? หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:40:09 แก๊สมิกซ์หรือ หัวฉีด
จูนหนาไปก่อนหรือ อื้มมมมมมมม รถผมก็จูนปกติตั้งแต่ตอนติดตั้งทีแรก เลยนะ เฉลี่ย เครื่อง 2000 8 วาวล์ แก๊สมิกซ์ ในเมือง ประมาณ 7 กิโลลิตร หรือ 1.7 (กว่าๆ) / กิโล หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:04:31 หัวฉีดครับ เครื่อง 2000 8วาวล์
ถ้าแบบนั้น ผมคงต้องจูนบางกว่านี้อีกสัก 0.1 - 0.2 อะครับ ^^ (เพราะวันนั้นไปนั่งดูพี่เขาจูนชั่วโมงกว่า ดูไปดูมา ก้เหมือนจะง่ายนะ) หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:06:16 ศึกษาวิธีจูนในเวปตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน
หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:15:44 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:26:27 ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ??? หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:27:34 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:31:57 ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ??? หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:35:06 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:37:14 ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ??? อ้อครับ ใช่ๆถ้าเป็นแบบมิกจูนเองสบายเลย เพราะผมเห็นรถเพื่อนจูนเองประจำ ^^ หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:28 โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:54 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:42:34 โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ ) หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:56:01 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:57:15 โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ ) AC ตัวไหนครับ ขอตา kla_2000 อ่ะมีเกือบทุกตัว อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว ผมก็ได้เค้านี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0 หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:02:19 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2 หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:04:13 โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ ) AC ตัวไหนครับ ขอตา kla_2000 อ่ะมีเกือบทุกตัว อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว ผมก็ได้เขานี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0 ขอบคุณครับ ^^ หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:05:19 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2 รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:08:55 หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2 รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ เท่าที่ผมดูในกราฟที่จูนแก็ส จุดตกรอบของน้ำมัน กับ จุดตกรอบของแก็ส ห่างกันประมาณ 0.3-0.2 อะครับ เพราะแบบนั้น อาจมีสิทธิ์จูนเบาได้อีก 0.1-0.2 ต้องลองปรึกษาช่างและจูนอะครับ ปล.คุยกะพี่ได้ความรู้มากเลยครับ ขอบคุณพี่จริงๆครับ :love love: หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:36:26 พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม. 2 บาทยังถือว่าหนักไปนิดครับแต่ถ้าไม่เกินนั้นถือว่าโอเค หนาดีกว่าบางครับ แต่ถ้าสมบูรณ์น่าจะอยู่ที่ 1.8 บาท เวลาที่วิ่งยาวๆสำหรับเกียร์ออโต้ ในเมืองอาจจะเปลืองเป็นเรื่องปกติ (เกียร์ธรรมดาผมเคยทำได้ 1.60 บาท ตอนนั้นใช้เกียร์ Mi16 อัตราทดชิด) ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri ครับเกินกว่านั้นแก็สท่วมได้ง่ายๆวิ่งไม่ออก กล่อง GAS มันจะค่อยๆเรียนรู้ได้เองครับ (ECU 405 มันค่อนข้างโบราณไม่ทันสมัยหน่อยประมวลผลอืด ต้องให้เวลามันครับ)ถ้าเราสลับน้ำมันวิ่งๆกับแก็สบ่อยๆ มันจะจำค่าไว้และเวลาจูนรอบต่อไปจะมีข้อมูลไว้ปรับตั้งได้สะดวกครับ สามารถ SAVE ค่าไว้ใช้เวลารีเซตกล่องได้อีก พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??) ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ?? สำหรับพวงมาลัยถามว่าหนักไหม เป็นปกติสำหรับ 405 มันไม่เบาเท่ารถญี่ปุ่น แต่ถ้าขับเร็วๆแล้วยังหนืดดีไม่หวิวก้อโอเค แสดงว่าปกติครับ :แคะ: หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:18:43 อ้อครับ ถ้างั้นพวงมาลัยผมก็ปกติอะครับ...
ไว้มีอะไรไม่เข้าใจ จะมาปรึกษาใหม่ภาค3ต่อนะครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ ^^ หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:31 ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri
ใหญ่ไป หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:48:23 ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri เจาะได้ครับพี่วัตณ์ มีคนเจาะมาแล้วก้อวิ่งโอเคนะใหญ่ไป |