Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:29:48



หัวข้อ: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:29:48
พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม.
พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??)

ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ??


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:40:09
แก๊สมิกซ์หรือ หัวฉีด
จูนหนาไปก่อนหรือ  อื้มมมมมมมม
รถผมก็จูนปกติตั้งแต่ตอนติดตั้งทีแรก เลยนะ เฉลี่ย เครื่อง 2000  8 วาวล์ แก๊สมิกซ์ ในเมือง ประมาณ 7 กิโลลิตร หรือ 1.7 (กว่าๆ) / กิโล


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:04:31
หัวฉีดครับ เครื่อง 2000 8วาวล์

ถ้าแบบนั้น ผมคงต้องจูนบางกว่านี้อีกสัก 0.1 - 0.2 อะครับ ^^
(เพราะวันนั้นไปนั่งดูพี่เขาจูนชั่วโมงกว่า ดูไปดูมา ก้เหมือนจะง่ายนะ)


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:06:16
ศึกษาวิธีจูนในเวปตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:15:44
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:26:27
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน

แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ???


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:27:34
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:31:57
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน

แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ???
ถ้าเป็นหัวฉีดคงต้องให้ร้านทำให้ครับ ถ้าเป็นแบบดูดจูนเองได้


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:35:06
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:37:14
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน

แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ???
ถ้าเป็นหัวฉีดคงต้องให้ร้านทำให้ครับ ถ้าเป็นแบบดูดจูนเองได้

อ้อครับ ใช่ๆถ้าเป็นแบบมิกจูนเองสบายเลย เพราะผมเห็นรถเพื่อนจูนเองประจำ ^^


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:28
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:54
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก

อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ
- ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000
- แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:42:34
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ

ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ )


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:56:01
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก

อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ
- ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000
- แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)

ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน  คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง 


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:57:15
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ

ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ )

AC ตัวไหนครับ  ขอตา kla_2000  อ่ะมีเกือบทุกตัว

อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว  ผมก็ได้เค้านี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:02:19
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก

อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ
- ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000
- แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)

ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน  คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง 

อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:04:13
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ

ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ )

AC ตัวไหนครับ  ขอตา kla_2000  อ่ะมีเกือบทุกตัว

อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว  ผมก็ได้เขานี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0

ขอบคุณครับ ^^


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:05:19
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก

อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ
- ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000
- แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)

ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน  คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง 

อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2

รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:08:55
หัวฉีด ของอะไรครับ  รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ

หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^

ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล
ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก

อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ
- ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000
- แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)

ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน  คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง 

อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2

รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ

เท่าที่ผมดูในกราฟที่จูนแก็ส จุดตกรอบของน้ำมัน กับ จุดตกรอบของแก็ส ห่างกันประมาณ 0.3-0.2 อะครับ
เพราะแบบนั้น อาจมีสิทธิ์จูนเบาได้อีก 0.1-0.2 ต้องลองปรึกษาช่างและจูนอะครับ

ปล.คุยกะพี่ได้ความรู้มากเลยครับ ขอบคุณพี่จริงๆครับ  :love love:


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:36:26
พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม.
พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??)

ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ??

2 บาทยังถือว่าหนักไปนิดครับแต่ถ้าไม่เกินนั้นถือว่าโอเค หนาดีกว่าบางครับ แต่ถ้าสมบูรณ์น่าจะอยู่ที่ 1.8 บาท เวลาที่วิ่งยาวๆสำหรับเกียร์ออโต้ ในเมืองอาจจะเปลืองเป็นเรื่องปกติ (เกียร์ธรรมดาผมเคยทำได้ 1.60 บาท ตอนนั้นใช้เกียร์ Mi16 อัตราทดชิด)  ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri ครับเกินกว่านั้นแก็สท่วมได้ง่ายๆวิ่งไม่ออก กล่อง GAS มันจะค่อยๆเรียนรู้ได้เองครับ (ECU 405 มันค่อนข้างโบราณไม่ทันสมัยหน่อยประมวลผลอืด ต้องให้เวลามันครับ)ถ้าเราสลับน้ำมันวิ่งๆกับแก็สบ่อยๆ มันจะจำค่าไว้และเวลาจูนรอบต่อไปจะมีข้อมูลไว้ปรับตั้งได้สะดวกครับ สามารถ SAVE ค่าไว้ใช้เวลารีเซตกล่องได้อีก
สำหรับพวงมาลัยถามว่าหนักไหม เป็นปกติสำหรับ 405 มันไม่เบาเท่ารถญี่ปุ่น แต่ถ้าขับเร็วๆแล้วยังหนืดดีไม่หวิวก้อโอเค แสดงว่าปกติครับ  :แคะ:


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: HTWOO ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:18:43
อ้อครับ ถ้างั้นพวงมาลัยผมก็ปกติอะครับ...

ไว้มีอะไรไม่เข้าใจ จะมาปรึกษาใหม่ภาค3ต่อนะครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ ^^


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:31
ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri

ใหญ่ไป


หัวข้อ: Re: ตามหาคน ภาค2 (พี่หวิน
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:48:23
ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri

ใหญ่ไป
เจาะได้ครับพี่วัตณ์ มีคนเจาะมาแล้วก้อวิ่งโอเคนะ