HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:29:48 » |
|
พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม. พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??) ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ??  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 17:40:09 » |
|
แก๊สมิกซ์หรือ หัวฉีด จูนหนาไปก่อนหรือ อื้มมมมมมมม รถผมก็จูนปกติตั้งแต่ตอนติดตั้งทีแรก เลยนะ เฉลี่ย เครื่อง 2000 8 วาวล์ แก๊สมิกซ์ ในเมือง ประมาณ 7 กิโลลิตร หรือ 1.7 (กว่าๆ) / กิโล  
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:04:31 » |
|
หัวฉีดครับ เครื่อง 2000 8วาวล์ ถ้าแบบนั้น ผมคงต้องจูนบางกว่านี้อีกสัก 0.1 - 0.2 อะครับ ^^ (เพราะวันนั้นไปนั่งดูพี่เขาจูนชั่วโมงกว่า ดูไปดูมา ก้เหมือนจะง่ายนะ)  
|
|
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:06:16 » |
|
ศึกษาวิธีจูนในเวปตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:15:44 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ  
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:26:27 » |
|
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน
แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ???  
|
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:27:34 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^  
|
|
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:31:57 » |
|
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน
แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ??? ถ้าเป็นหัวฉีดคงต้องให้ร้านทำให้ครับ ถ้าเป็นแบบดูดจูนเองได้  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:35:06 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก  
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:37:14 » |
|
ศึกษาวิธีจูนในเว็บตามชนิดหม้อต้ม แล้วจูนเองเลยครับ ปรับได้ตามนิสัยการขับและวัตถุประสงค์การจูน
แล้วโปรแกรมการจูน เอาจากไหนอะครับ??? ถ้าเป็นหัวฉีดคงต้องให้ร้านทำให้ครับ ถ้าเป็นแบบดูดจูนเองได้ อ้อครับ ใช่ๆถ้าเป็นแบบมิกจูนเองสบายเลย เพราะผมเห็นรถเพื่อนจูนเองประจำ ^^  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:28 » |
|
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ  
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:40:54 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก)  
|
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:42:34 » |
|
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ
ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ )  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:56:01 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง  
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:57:15 » |
|
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ
ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ ) AC ตัวไหนครับ ขอตา kla_2000 อ่ะมีเกือบทุกตัว อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว ผมก็ได้เค้านี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0 
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:02:19 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2  
|
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:04:13 » |
|
โปรแกรมจูน ดาวล์โหลดเอาเยอะแยะครับ
ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษาเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อะครับ (รถคันแรก ^^ ) AC ตัวไหนครับ ขอตา kla_2000 อ่ะมีเกือบทุกตัว อยู่หน้า 1 กระทู้นี้ พีเอ็ม ไปขอเลยคนนี้เซียนแก๊สหัวฉีดพอตัว ผมก็ได้เขานี่แหละจูนแก๊สหัวฉีด เครื่อง 4G93 โบให้ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29371.0ขอบคุณครับ ^^  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:05:19 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2 รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ  
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:08:55 » |
|
หัวฉีด ของอะไรครับ รูน๊อตเซิ่นเจาะเท่าไหร่ครับ
หัวฉีด AC ครับ เจาะ2.8ครับ แอบโมนิดหน่อย ^^ ใหญ่ไปป่าวที่เคยเจาะมาไม่น่าเกิน 2.2 ครับ อยู่ที่ 2.0 - 2.2 มิล ยิ่งใหญ่ยิ่งกินมั๊ง เล็กไปก็รอบเบาสวิง วิ่งไม่ออก อันนี้ไม่ทราบอะครับ แต่ ณ ตอนนี้(ตั้งแต่ติดแก็สนะ) วิ่งแก็สกับวิ่งน้ำมัน เหมือนกันทุกสภาพ - ออกตัวอืดนิดนึงตามสเปก405sri เครื่อง2000 - แต่พอรอบมา ความเร็ว80กม./ชม.ขึ้นไป รถเริ่มติดลมบน วิ่งกันยาวๆเหมือนน้ำมันครับ (กดไป140-150กม./ชม. ขับสนุกมาก) ก็ต้องดูกราฟอ่ะครับว่าจูนไว้แบบไหน คือว่ารถนี่ถ้าแก๊สหนาไปก็มีสิทธิวิ่งไม่ออกนะครับ ไม่ใช่ว่าหนาแล้วจะพุ่ง อ้อครับ แต่ยังไงผมคงต้องปรึกษาช่าง และ จูนเบากว่านี้อะครับ ประมาณ 0.1-0.2 รูน๊อตเซิ่นใหญ่ไปจูนบางลำบาก ครับ เท่าที่ผมดูในกราฟที่จูนแก็ส จุดตกรอบของน้ำมัน กับ จุดตกรอบของแก็ส ห่างกันประมาณ 0.3-0.2 อะครับ เพราะแบบนั้น อาจมีสิทธิ์จูนเบาได้อีก 0.1-0.2 ต้องลองปรึกษาช่างและจูนอะครับ ปล.คุยกะพี่ได้ความรู้มากเลยครับ ขอบคุณพี่จริงๆครับ   
|
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:36:26 » |
|
พี่หวินครับ รถผมติดแก็สเรียบร้อยแล้วนะครับ ขับได้ระยะนึงแล้ว ตอนนี้เฉลี่ย 2บาท/กม. เติม200บาท วิ่งได้ 90-100กม. พี่ทอมบอกว่าจูนหนาไปก่อน พออะไรมันเข้าที่เดี๋ยวมันก็บางลง (จริงรึป่าวครับ??)
ว่าแต่ 405 sri พวงมาลัยพาวเวอร์ แต่มันก็ยังหนักนิดหน่อย เป็นปกติรึป่าวครับ??
2 บาทยังถือว่าหนักไปนิดครับแต่ถ้าไม่เกินนั้นถือว่าโอเค หนาดีกว่าบางครับ แต่ถ้าสมบูรณ์น่าจะอยู่ที่ 1.8 บาท เวลาที่วิ่งยาวๆสำหรับเกียร์ออโต้ ในเมืองอาจจะเปลืองเป็นเรื่องปกติ (เกียร์ธรรมดาผมเคยทำได้ 1.60 บาท ตอนนั้นใช้เกียร์ Mi16 อัตราทดชิด) ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri ครับเกินกว่านั้นแก็สท่วมได้ง่ายๆวิ่งไม่ออก กล่อง GAS มันจะค่อยๆเรียนรู้ได้เองครับ (ECU 405 มันค่อนข้างโบราณไม่ทันสมัยหน่อยประมวลผลอืด ต้องให้เวลามันครับ)ถ้าเราสลับน้ำมันวิ่งๆกับแก็สบ่อยๆ มันจะจำค่าไว้และเวลาจูนรอบต่อไปจะมีข้อมูลไว้ปรับตั้งได้สะดวกครับ สามารถ SAVE ค่าไว้ใช้เวลารีเซตกล่องได้อีก สำหรับพวงมาลัยถามว่าหนักไหม เป็นปกติสำหรับ 405 มันไม่เบาเท่ารถญี่ปุ่น แต่ถ้าขับเร็วๆแล้วยังหนืดดีไม่หวิวก้อโอเค แสดงว่าปกติครับ   
|
|
|
|
|
HTWOO
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:18:43 » |
|
อ้อครับ ถ้างั้นพวงมาลัยผมก็ปกติอะครับ... ไว้มีอะไรไม่เข้าใจ จะมาปรึกษาใหม่ภาค3ต่อนะครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ ^^  
|
|
|
|
|
|
hang_405
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:31 » |
|
ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri ใหญ่ไป  
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:48:23 » |
|
ส่วนรูน็อตเซิ้ลที่รางหัวฉีด เจาะได้เต็มที่ 2.4 m.m สำหรับ Sri
ใหญ่ไป
เจาะได้ครับพี่วัตณ์ มีคนเจาะมาแล้วก้อวิ่งโอเคนะ  
|
|
|
|
|
|