Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: pad.45 ที่ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:59:15



หัวข้อ: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:59:15
 :Pika:ใช้306srตรับอยู่แถวบางบัวทอง.มีท่านใดพอแนะนำอู่ฟิตเครืองเดิมได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Avenged 405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:34:09
 :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anucha061 ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:09:43
089 891 4796 ลองถามดูครับ แถววัดลาดปลาดุก


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:35:44
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณครับผมจะลองติดต่อครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:11:34
:Pika:ใช้306srตรับอยู่แถวบางบัวทอง.มีท่านใดพอแนะนำอู่ฟิตเครืองเดิมได้บ้างครับ
เครื่องมีอาการยังไงครับถึงจะฟิตเครื่อง? 2.ไมล์รถ วิ่งมากี่กิโลเมตรแล้วครับ? ที่ถามเพราะเสื้อสูบมันคว้านไม่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:12:08
 :correct:คือเท่าที่สังเกตดูคือเครื่องอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่องเริ่มก่าหลวมตอนนี้น่าจะวิ่งไปประมาณ2แสนนิดๆครับ(เพราะเข็มไมล์ขาดตั้งแต่15xxxxไม่ได้เปลี่ยนตั้งใจว่าจะซ่อมใช้ต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:43:04
:correct:คือเท่าที่สังเกตดูคือเครื่องอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่องเริ่มก่าหลวมตอนนี้น่าจะวิ่งไปประมาณ2แสนนิดๆครับ(เพราะเข็มไมล์ขาดตั้งแต่15xxxxไม่ได้เปลี่ยนตั้งใจว่าจะซ่อมใช้ต่อไปครับ
หากจะดูว่าเครื่องหลวมหรือไม่ 1.ดูอัตราการกินน้ำมันเครื่อง 2.เช็คกำลังอัดเครื่องยนต์(อันนี้คงต้องเข้าอู่ให้ช่างตรวจสอบ) ส่วนเรื่องการกินเชื้อเพลิงมากไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าเครื่องจะหลวมนะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:17:21
 :HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ
ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย)
เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:24:32
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ
ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย)
เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:24:29
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ
ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย)
เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ
ใช่เครื่องตัวเดียวกับที่ผมใส่ป่าวแอ๊ป ถ้าใช่ ก็โอเลยครับ แต่ผมเป็น1.8ของซีตรอง ฟิตๆใหม่ๆซ็อตบล็อค8000ครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:03:56
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ
ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย)
เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ
ใช่เครื่องตัวเดียวกับที่ผมใส่ป่าวแอ๊ป ถ้าใช่ ก็โอเลยครับ แต่ผมเป็น1.8ของซีตรอง ฟิตๆใหม่ๆซ็อตบล็อค8000ครับ

ครับน่าจะตัวเดียวกัน


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:24:00
 :ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา
ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:50:54
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา
ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
กัอคือยกเอาเครื่องมาใหม่ทั้ดุ้น แต่ใช้ชุดจุดระเบิดเดิมใช้ใดชาร์ท คอมแอร๋เดิม ก้อคือเอามาแต่เครืองนะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:58:24
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา
ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
ช็อตบล็อก คือ เครื่องยนต์เปล่าๆ ทั้งลูก มีฝาสูบ+สูบเสื้ือสูบและใส้ในของเครื่องทั้งหมด เวลาเปลี่ยนช็อตบล็อก คุณก็เอาอุปกรณ์ส่วนควบเดิมที่ติดกับเครื่องเก่า(ถ้ายังใช้ได้) มาย้ายลงเครื่องใหม่ ข้อดีของช็อตบ็อก จะถูกกว่ายกเครื่องใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:16:28
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา
ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
5ปีขึ้นคิดกันเล่นๆนะครับเครื่องเก่าผมกว่าจะหลวมกินน้ำมันเครื่องนับตั้งแต่เจ้าของเก่าก็21ปี 24xxxx กม. ระหว่างทางก็อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆก็เสียตามอายุไขซ่อมตามอาการกันไป คำว่าซ็อตบล็อคก็คือ เครื่องมาทั้งตัว แค่ไม่มีคอมแอร์ ไดร์ชาร์ ท่อไอดี ไอเสีย(ผมได้มา) เอามาก็เอาอุปกรณ์ที่ว่านี้ของเครื่องเก่าเราใส่เข้าไป แค่นี้เราก็จะได้เครื่องฟิตๆมาใช้อีกยาวๆอืมจะให้ดีเปลี่ยนสายพานราวลิ้นด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:13:08
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณท่านทั้งสองครับ.แล้วงบประมาณน่าจะเท่าไหร่ครับเครื่อง1.8


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:01:30
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณท่านทั้งสองครับ.แล้วงบประมาณน่าจะเท่าไหร่ครับเครื่อง1.8

ผมซื้อเครื่องที่แฝด8000 ค่าวาง 2000 ที่ค่าอะไหล่ตามที่เราอยากทำ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:13:02
แฝดคือชื่อร้านรึเปล่าครับอยู่แถวไหนครับผมสนใจครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:20:12
แฝดคือชื่อร้านรึเปล่าครับอยู่แถวไหนครับผมสนใจครับ
ขอบคุณมากครับ
แฝดคือชื้อร้านขายอะไหล่มือสองนำเข้า อยู่กระทุ่มแบน เบอร์อยู่หน้าเว็บลองติดต่อดูปลายเดือนของจะเข้าอีกตู้


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:29:55
 :What:ขอบคุณมากๆครับ.จะลองไปดูครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:52:53
การที่หา shot box มาได้แล้ว ก็สมควรตรวจเช็คอุปกรณ์ทั้งหมด ลำพังแต่ยัดอุปกรณ์เข้าไปอย่างเดียวมันทำง่าย [ช่างชอบ ]
แต่เราผู้ใช้จะได้ไม่ต้องมาพะวงว่าอะไรมันจะเสียหาย เสื่อมสภาพ เอาหลักๆที่สำคัญก่อน เช่น สายพาน timing ,ลูกรอก ,ประเก็นฝา ,วาวล์
ยางตีนวาวล์ , ปั๊มน้ำ, วาวล์น้ำ,ตาน้ำ และพวกซีลต่างๆ พวกนี้สมควรเปลี่ยนใหม่ นอกนั้นภายนอก ค่อยไล่เก็บเอา ก้อจะได้ใช้เครื่องอย่างสบายใจ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าshot box ที่ได้มา คนใช้ก่อนเราเขาใช้รถอย่างไร ดูสภาพแต่ภายนอกไม่ได้ [เผื่อไว้ถ้าไปเจอกับเครื่องที่ไม่ฟิตเข้าให้]
ว่าไปแล้ว ก็พอๆกันกับการ overhaul นั่นแหละ 


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:20:16
 :ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณมากครับผม.สงสัยงานนี้มีหลายรายการครับ
ได้ข้อมูลดีๆจากชมรมคนรักเปอร์โยแล้ว.ผมจะได้เตรียมตัว และเตรียมตังค์


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:44:18
หากงบอนุมัติลำบากก็เอาชิ้นส่วนพวกที่เคลื่อนไหวทั้งหลาย

เช่นบรรดาสายพานทั้งหมดไปก่อน เพราะพวกนี้มีอายุใช้งานประมาณหนึ่ง

แต่หากเป็นเจ้ากระทรวงการคลังเอง ก็จัดเต็มตามที่คุณ jarb 20 แนะนำ

ก็น่าจะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:42:42
ขอบคุณครับ.อันไหนสำคัญเปลี่ยนก่อนถ้างบยังเหลือก็จะเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นรองๆลงมาครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:50:08
:correct:คือเท่าที่สังเกตดูคือเครื่องอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่องเริ่มก่าหลวมตอนนี้น่าจะวิ่งไปประมาณ2แสนนิดๆครับ(เพราะเข็มไมล์ขาดตั้งแต่15xxxxไม่ได้เปลี่ยนตั้งใจว่าจะซ่อมใช้ต่อไปครับ
ของผม405grเลขไมล์น่าจะพอๆกัน ตอนนี้สายพานทามมิ่งขาดวาล์วน่าจะไปเกือบหมด ราคาซ่อมฝาสูบ กับเปลี่ยนซ๊อตบล็อกน่าจะแพงกว่าซ่อมฝานิดหน่อยก็คิดอยู่เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pad.45 ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:00:03
ผมก็ตัดสินใจยากเหมือนกัน.ไม่เคยซ่อมใหญ่อีกอย่างกลัวเข้าอู่ที่ไม่เก่งเปอโยต์เดี๋ยวซ่อมบานปลายหรือฟันราคาอีกตรับ