pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:59:15 » |
|
:Pika:ใช้306srตรับอยู่แถวบางบัวทอง.มีท่านใดพอแนะนำอู่ฟิตเครืองเดิมได้บ้างครับ  
|
|
|
|
|
Avenged 405
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 94
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:34:09 » |
|
|
|
|
|
|
anucha061
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:09:43 » |
|
089 891 4796 ลองถามดูครับ แถววัดลาดปลาดุก  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:35:44 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณครับผมจะลองติดต่อครับ  
|
|
|
|
|
|
Jeff405
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:11:34 » |
|
:Pika:ใช้306srตรับอยู่แถวบางบัวทอง.มีท่านใดพอแนะนำอู่ฟิตเครืองเดิมได้บ้างครับ
เครื่องมีอาการยังไงครับถึงจะฟิตเครื่อง? 2.ไมล์รถ วิ่งมากี่กิโลเมตรแล้วครับ? ที่ถามเพราะเสื้อสูบมันคว้านไม่ได้นะครับ  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:12:08 » |
|
:correct:คือเท่าที่สังเกตดูคือเครื่องอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่องเริ่มก่าหลวมตอนนี้น่าจะวิ่งไปประมาณ2แสนนิดๆครับ(เพราะเข็มไมล์ขาดตั้งแต่15xxxxไม่ได้เปลี่ยนตั้งใจว่าจะซ่อมใช้ต่อไปครับ  
|
|
|
|
|
|
Jeff405
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:43:04 » |
|
:correct:คือเท่าที่สังเกตดูคือเครื่องอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้นกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่องเริ่มก่าหลวมตอนนี้น่าจะวิ่งไปประมาณ2แสนนิดๆครับ(เพราะเข็มไมล์ขาดตั้งแต่15xxxxไม่ได้เปลี่ยนตั้งใจว่าจะซ่อมใช้ต่อไปครับ
หากจะดูว่าเครื่องหลวมหรือไม่ 1.ดูอัตราการกินน้ำมันเครื่อง 2.เช็คกำลังอัดเครื่องยนต์(อันนี้คงต้องเข้าอู่ให้ช่างตรวจสอบ) ส่วนเรื่องการกินเชื้อเพลิงมากไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าเครื่องจะหลวมนะครับ  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:17:21 » |
|
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย) เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:24:32 » |
|
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย) เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ  
|
|
|
|
|
|
LEX @BENZ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:24:29 » |
|
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย) เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ ใช่เครื่องตัวเดียวกับที่ผมใส่ป่าวแอ๊ป ถ้าใช่ ก็โอเลยครับ แต่ผมเป็น1.8ของซีตรอง ฟิตๆใหม่ๆซ็อตบล็อค8000ครับ  
|
รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:03:56 » |
|
:HoHo:วันนี้จะเข้าไปเช็คที่อู่แถวอรุณอมรินทร์ดูก่อนครับ ถามเผื่อถ้าระหว่างฟิตเครื่องเดิมกับเปลี่ยนเครื่องใหม่(เครื่องตระกูลเปอร์โย) เพื่อใช้งานทุกวันงานไหนน่าจะคุ้มกว่ากันและต้องเตรียนงบมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ
เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะต้องไปฟิตมันแล้วครับ ชอบเครื่องเดิมก็ไมหาช็อตบอกซ์มาใส่เลย ราคาไม่ถึงหมื่น รวมค่าแรง+อะไหล่นิดๆ หน่อย ๆ ก็หมื่นนิดๆครับ ใช่เครื่องตัวเดียวกับที่ผมใส่ป่าวแอ๊ป ถ้าใช่ ก็โอเลยครับ แต่ผมเป็น1.8ของซีตรอง ฟิตๆใหม่ๆซ็อตบล็อค8000ครับ ครับน่าจะตัวเดียวกัน  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:24:00 » |
|
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ  
|
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:50:54 » |
|
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
กัอคือยกเอาเครื่องมาใหม่ทั้ดุ้น แต่ใช้ชุดจุดระเบิดเดิมใช้ใดชาร์ท คอมแอร๋เดิม ก้อคือเอามาแต่เครืองนะครับ  
|
|
|
|
|
|
Jeff405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:58:24 » |
|
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
ช็อตบล็อก คือ เครื่องยนต์เปล่าๆ ทั้งลูก มีฝาสูบ+สูบเสื้ือสูบและใส้ในของเครื่องทั้งหมด เวลาเปลี่ยนช็อตบล็อก คุณก็เอาอุปกรณ์ส่วนควบเดิมที่ติดกับเครื่องเก่า(ถ้ายังใช้ได้) มาย้ายลงเครื่องใหม่ ข้อดีของช็อตบ็อก จะถูกกว่ายกเครื่องใหม่ครับ  
|
|
|
|
|
|
LEX @BENZ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:16:28 » |
|
:ทำงานจนเวียนหัว:ช็อดบอกซ์คืออะไรครับผม.ของผมเครื่อง1.8เดิมๆเกี่ยร์ธรรมดา ต้องการทำแบบใช้ได้อีกซัก3ปีขึ้นไปพอไหวมั็ยครับ
5ปีขึ้นคิดกันเล่นๆนะครับเครื่องเก่าผมกว่าจะหลวมกินน้ำมันเครื่องนับตั้งแต่เจ้าของเก่าก็21ปี 24xxxx กม. ระหว่างทางก็อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆก็เสียตามอายุไขซ่อมตามอาการกันไป คำว่าซ็อตบล็อคก็คือ เครื่องมาทั้งตัว แค่ไม่มีคอมแอร์ ไดร์ชาร์ ท่อไอดี ไอเสีย(ผมได้มา) เอามาก็เอาอุปกรณ์ที่ว่านี้ของเครื่องเก่าเราใส่เข้าไป แค่นี้เราก็จะได้เครื่องฟิตๆมาใช้อีกยาวๆอืมจะให้ดีเปลี่ยนสายพานราวลิ้นด้วยนะครับ  
|
รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:13:08 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณท่านทั้งสองครับ.แล้วงบประมาณน่าจะเท่าไหร่ครับเครื่อง1.8  
|
|
|
|
|
|
LEX @BENZ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:01:30 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณท่านทั้งสองครับ.แล้วงบประมาณน่าจะเท่าไหร่ครับเครื่อง1.8
ผมซื้อเครื่องที่แฝด8000 ค่าวาง 2000 ที่ค่าอะไหล่ตามที่เราอยากทำ  
|
รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:13:02 » |
|
แฝดคือชื่อร้านรึเปล่าครับอยู่แถวไหนครับผมสนใจครับ ขอบคุณมากครับ  
|
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:20:12 » |
|
แฝดคือชื่อร้านรึเปล่าครับอยู่แถวไหนครับผมสนใจครับ ขอบคุณมากครับ
แฝดคือชื้อร้านขายอะไหล่มือสองนำเข้า อยู่กระทุ่มแบน เบอร์อยู่หน้าเว็บลองติดต่อดูปลายเดือนของจะเข้าอีกตู้  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:29:55 » |
|
:What:ขอบคุณมากๆครับ.จะลองไปดูครับ  
|
|
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:52:53 » |
|
การที่หา shot box มาได้แล้ว ก็สมควรตรวจเช็คอุปกรณ์ทั้งหมด ลำพังแต่ยัดอุปกรณ์เข้าไปอย่างเดียวมันทำง่าย [ช่างชอบ ] แต่เราผู้ใช้จะได้ไม่ต้องมาพะวงว่าอะไรมันจะเสียหาย เสื่อมสภาพ เอาหลักๆที่สำคัญก่อน เช่น สายพาน timing ,ลูกรอก ,ประเก็นฝา ,วาวล์ ยางตีนวาวล์ , ปั๊มน้ำ, วาวล์น้ำ,ตาน้ำ และพวกซีลต่างๆ พวกนี้สมควรเปลี่ยนใหม่ นอกนั้นภายนอก ค่อยไล่เก็บเอา ก้อจะได้ใช้เครื่องอย่างสบายใจ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าshot box ที่ได้มา คนใช้ก่อนเราเขาใช้รถอย่างไร ดูสภาพแต่ภายนอกไม่ได้ [เผื่อไว้ถ้าไปเจอกับเครื่องที่ไม่ฟิตเข้าให้] ว่าไปแล้ว ก็พอๆกันกับการ overhaul นั่นแหละ  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:20:16 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณมากครับผม.สงสัยงานนี้มีหลายรายการครับ ได้ข้อมูลดีๆจากชมรมคนรักเปอร์โยแล้ว.ผมจะได้เตรียมตัว และเตรียมตังค์  
|
|
|
|
|
|
ant123
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:44:18 » |
|
หากงบอนุมัติลำบากก็เอาชิ้นส่วนพวกที่เคลื่อนไหวทั้งหลาย เช่นบรรดาสายพานทั้งหมดไปก่อน เพราะพวกนี้มีอายุใช้งานประมาณหนึ่ง แต่หากเป็นเจ้ากระทรวงการคลังเอง ก็จัดเต็มตามที่คุณ jarb 20 แนะนำ ก็น่าจะดีกว่าครับ  
|
|
|
|
|
pad.45
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:42:42 » |
|
ขอบคุณครับ.อันไหนสำคัญเปลี่ยนก่อนถ้างบยังเหลือก็จะเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นรองๆลงมาครับ  
|
|
|
|
|
|