Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: theera ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:01:42



หัวข้อ: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:01:42
เนื่องจากถูก Honda city ขับจี้บั้นท้ายด้วยความเร็วสูง จึงอยากลองว่าจะสู้รถเล็กที่คล่องตัวได้หรือไม่ ผลปรากฏว่า
1. อัตราเร่ง สู้ไม่ได้ Honda city คล่องตัวกว่า(แต่อาจจะจังหวะการไล่ตามไม่ดีก็ได้)
2. ในทางโล่ง ไม่น่าเชื่อว่า City จะขับได้ด้วยความเร็ว เกินกว่า 180-190 กม./ชม. เพราะผมแซงได้ก็ไมล์ ปาเข้าไป เกือบ 205 กม./ชม.
     โดยใช้โหมด Sport  ความเร็วน่าจะไปได้อีก แต่ขึ้นทางด่วนบางนา ซะก่อนจึงชลอ แต่เท่าที่ดูน่าจะได้ถึง 210 กม./ชม
     (ตามหลังประมาณ 200 เมตร จึงแซงได้เนื่องจากติดรถคันอื่น ด้วยความเร็วดังกล่าว )
3. ลืมไปว่า ขณะนั้นกำลังประมาท ที่ขับรถด้วยความเร็วสูง แต่ 406 ถึงแม้จะดูเหมือนเกาะน้อยกว่า 405 แต่ก็ยังเอาอยู่ในความเร็วสูงขณะนั้น


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:36:15
รถเล็กๆเด่วนี้แรงครับ ตัวถังไม่หนักมากหนักแปปเดียวก็ขึ้น แต่คนขับคงใจกล้ามากๆ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: คุณเจน ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:36:23
คนขับ City ใจมากอะ  :หนาวจัง:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: The_Guns ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:08:49
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:39:22
ผมก็ใช้นิวซิตี้อยู่เหมือนกันครับความเร็วขนานนั้นเคยทำได้แล้วก็มากกว่านั้นด้วยอีกหน่อยหนึง โหมดแก็สได้200ใช้gpsจับได้195โหมดน้ำมันเกือบ210ครับช่วงแถวมอเตอร์เวย์ ต้องใช้ทางเรียบหน่อยเพราะซิตีเกิน170ก็ไม่ค่อยมั่นใจละ ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากรถเดิมทุกอย่างยางก็แค่185/55/16ซึ่งมันแคบไปที่ความเร็วขณะนั้น แล้วที่ว่าเป็นรถเล็กดูแล้วไม่เล็กเลยนะครับเทียบกับ405อีกคันของผมมันเกือบจะใหญ่กว่าทุกมิติด้วยซ่ำนะครับ ผมว่าที่เล็กก็แค่ซีซีเครื่องเท่านั้นเอง :correct:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:15:32
406 น้ำหนักตัวเยอะครับ

แรงต้นนี่กินรถเล็กอยากครับได้แต่ตามจี้ตูด

แรงปลายทางยาวๆ 406 กินเรียบ อิ__อิ

ผมเจอประจำครับท่านรถเล็กท้าลองของแบบนี้ หลังๆมานี่ผมไม่ค่อยเล่นด้วยละ

เปลืองน้ำมัน 406 ยิ่งบริโภคเยอะถึงเยอะมาก ขับแบบนี้บ่อยๆกระเป๋าตังค์บางลงๆ T T


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:11:58
ขอบคุณครับ

*3. ลืมไปว่า ขณะนั้นกำลังประมาท ที่ขับรถด้วยความเร็วสูง แต่ 406 ถึงแม้จะดูเหมือนเกาะน้อยกว่า 405 แต่ก็ยังเอาอยู่ในความเร็วสูงขณะนั้น*

ผมเป็นบ่อยมาก หลายครั้งที่กลับมานั่งนึกว่า *ที่ความเร็วขนาดนั้น ถ้าเกิดอะไรขึ้น*

คิดถึงตรงนี้แล้วสยองครับ

ปล.เห็นด้วยเรื่อง 405 ครับ :harp:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:45:43
ผมกลับคิดต่างแฮะ เรื่อง 406 เพราะใส่สปริงโหลดของ EIBACH มา มันนิ่งกว่า 405 นะ ถ้าทางตรง

ทางตรงๆ แช่ความเร็วระดับ 160-170 ยาวๆ 406 เครียดน้อยกว่า 405

ส่วนอัตราเร่ง 406 เครื่อง 2.0 --> "งั้นๆ"

รถญี่ปุ่นใหม่ๆ สมัยนี้ช่วงล่างดีนะ เครื่องก็ดี แรง ลื่นดี ถ้าให้พูดแบบไมลำเอียง เผลอๆนิ่งกว่ารถเราอีกด้วยซ้ำ แต่การทรงตัวเวลามีอะไรฉุกเฉิน ก็ขอไม่พูดถึงหละ 


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 01:33:57
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:03:01
ความเร็วขนาดนั้น ขอบอก จองวัดได้เลย ถ้าเกิดเหตุ หักหลบกระทันหัน หรือ เบรคกระชั้นชิด ไม่น่าจะหยุดทัน :okok:

ผมก็เป็นคนชอบขับเร็ว เอาคืนเขาอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มั่นใจ ในตัวถังความปลอดภัย และช่วงล่างเบรคดี ขอบาย :HoHo:

ใครเก่งมาจากใหน ช่างหัวมัน แต่ถ้าจะให้ขับ Honda city ความเร็วขนาดนั้น ผมเรียกว่าเป็นการ ฆ่าตัวตายชัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :หนาวจัง:

โดยส่วนตัว มีรถญี่ปุ่นที่ สมรรถนะ ดีกว่า Honda city มากมาย แต่ไม่คิดจะขับเร็วเกิน 120-140 ถึงช่วงล่างจะเอาอยู่ แต่ตัวถังก็ปลอดภัยน้อยอยู่ดี :ไม่สบาย:

เดี๋ยวนี้ ขับพอขำๆ มีเล่นบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถ้าคิดว่าเริ่มไม่ปลอดภัย จะหยุดเสี่ยงทันที่ ชีวิตเราไม่คุ้มกันใครก็ไม่รู้ ที่มายั่วอารมณ์เรา แล้วอาจจะทำให้เรา เปลี่ยนไปทั้งชีวิต :นอนตายดีกว่า:

สติครับ สติ อย่างเสี่ยงในสิ่งที่ไม่คุ้มครับ :พระเจ้าจอร์ท:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:49:03
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
เครื่องเดิมหน้าปัดไมล์ประมาณ 104,000 กม.  รถปี 03
ความเร็วขนาดนั้น ขอบอก จองวัดได้เลย ถ้าเกิดเหตุ หักหลบกระทันหัน หรือ เบรคกระชั้นชิด ไม่น่าจะหยุดทัน :okok:

ผมก็เป็นคนชอบขับเร็ว เอาคืนเขาอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มั่นใจ ในตัวถังความปลอดภัย และช่วงล่างเบรคดี ขอบาย :HoHo:

ใครเก่งมาจากใหน ช่างหัวมัน แต่ถ้าจะให้ขับ Honda city ความเร็วขนาดนั้น ผมเรียกว่าเป็นการ ฆ่าตัวตายชัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :หนาวจัง:

โดยส่วนตัว มีรถญี่ปุ่นที่ สมรรถนะ ดีกว่า Honda city มากมาย แต่ไม่คิดจะขับเร็วเกิน 120-140 ถึงช่วงล่างจะเอาอยู่ แต่ตัวถังก็ปลอดภัยน้อยอยู่ดี :ไม่สบาย:

เดี๋ยวนี้ ขับพอขำๆ มีเล่นบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถ้าคิดว่าเริ่มไม่ปลอดภัย จะหยุดเสี่ยงทันที่ ชีวิตเราไม่คุ้มกันใครก็ไม่รู้ ที่มายั่วอารมณ์เรา แล้วอาจจะทำให้เรา เปลี่ยนไปทั้งชีวิต :นอนตายดีกว่า:

สติครับ สติ อย่างเสี่ยงในสิ่งที่ไม่คุ้มครับ :พระเจ้าจอร์ท:
เห็นด้วย จริง ๆ ผมเองก็ลดลงมาเยอะละ พอดีวันนั้นถนนโล่ง ประมาณ ตี 3


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:56:10
โฮ้ โห เห็นเพื่อนที่ใช้รุ่นนี้อยู่เขาบอกว่าเกาะใช้ได้เลยครับ   150 ที่เขาขับบอกว่ายังนิ่ง    ผมเพียงแต่เคยได้ใช้แอคคอร์ด รุ่นปลาวาฬ เครื่อง 2.4 ยอมรับว่าเครื่องพุ่งมาก ๆ  ช่วงล่างหนึบ นุ่ม   เข้าโค้งนิ่ง  ความเร็ว 180 นิ่งมาก ๆ  ยอมรับว่าดีเลยครับ   ถ้าให้เลือกก็เป็น  เปอร์โยต์ครับ  เหตุผล ได้ใช้แล้วจะรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: The_Guns ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:03:17
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ทำไมเจ้า L5 ของผมมันไปไม่ถึง หรือล้อ 17 มันถ่วงหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: naughtyake ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:29:33
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ผมก็เคยเจอคล้ายกันคับ แคมรี่โฉมก่อนล่าสุดขับมาจี้ๆก้น พอมีจังหวะข้างหน้าโล่ง กดหมดคันเร่งเลยคับ บนทางด่วน จำได้ว่าช่วงที่กดความเร็วอยู่ที่ 90 วิ่งคู่กันไปคับ แต่พอความเร็วเกิน 160 ไปแล้ว 406 ของเราค่อยทิ้งไปเรื่อยๆเลยคับ กดไป200 กว่าๆ มองกระจกหลังอีกที ทิ้งไกลเลยคับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: naughtyake ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:33:00
406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ทำไมเจ้า L5 ของผมมันไปไม่ถึง หรือล้อ 17 มันถ่วงหรือป่าวครับ

รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลคับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าคับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆคับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:57:19
รถญี่ปุ่นสมัยนี้แรงบิดดี เครื่องเล็กๆแต่พุ่งดีผนวกกับอัตราทดเกียร์ที่ดี วิ่งแล้วไปได้อีกยาวๆ ยังไม่นับรวมพวกที่เซตช่วงล่างใหม่และพ่วงกล่องโมมาอีก ผมก้อโดนฉีกบ่อยๆจนชินล่ะ แต่จะบอกว่า 405 เกียร์ธรรมดาที่ช่วงล่างดีๆและมีการอัพเกรดมาบ้าง เวลาซิกแซกซ้ายขวาในช่วงความเร็วสูงๆเกิน 160 k.m/h Up และตอนเข้าโค้งแรงๆให้ความรู้สึกที่เฟิร์มมากเลยทีเดียว พูดแล้วก้ออยากลง GTi6 แต่ต้องห้ามใจไว้ก่อน  เด่วบานปลาย ^^ . .


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: นาคา18018 ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:30:13
คนที่ขับเปอร์โยนี่ ขับโดยใช่ความเร็วสูงกันซะส่วนมากเลยครับ ขับรถยิ่งเร็วเท่าไร ระบบเบรค ควรจะใช้แบบ และยี่ห้ออะไรครับ ใส่ใจบ้างนะครับ ผมเคยแค่ 180 kmph สาย กทม. - สุพรรณฯ  เพราะอยากรู้สมรรถนะความเร็ว - ช่วงล่าง ( วี 6 ) - เบรค (เพิ่งเปลี่ยน วาลิโอ ) ของ 406 ดี8 ที่ขับประจำ จึงลองใช้ความเร็วสูงอยู่สักครู่หนึ่ง ทางมันเดี๋ยวขึ้นสะพาน เดี๋ยวเข้าโค้ง ผิวถนนกระบ่อนกระแบ่น อะไรประมาณนั้น อีกอย่างคือไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โดยไม่จำเป็น สงสารรถหน่ะ แต่มั่นใจมากขึ้นครับ  :like:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: codebz ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:47:13
พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวคับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย :nononono:


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:27:25
คนที่ขับเปอร์โยนี่ ขับโดยใช่ความเร็วสูงกันซะส่วนมากเลยครับ ขับรถยิ่งเร็วเท่าไร ระบบเบรค ควรจะใช้แบบ และยี่ห้ออะไรครับ ใส่ใจบ้างนะครับ ผมเคยแค่ 180 kmph สาย กทม. - สุพรรณฯ  เพราะอยากรู้สมรรถนะความเร็ว - ช่วงล่าง ( วี 6 ) - เบรค (เพิ่งเปลี่ยน วาลิโอ ) ของ 406 ดี8 ที่ขับประจำ จึงลองใช้ความเร็วสูงอยู่สักครู่หนึ่ง ทางมันเดี๋ยวขึ้นสะพาน เดี๋ยวเข้าโค้ง ผิวถนนกระบ่อนกระแบ่น อะไรประมาณนั้น อีกอย่างคือไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โดยไม่จำเป็น สงสารรถหน่ะ แต่มั่นใจมากขึ้นครับ  :like:

ผมว่าช่วงล่างเอาอยู่นะครับตั่งแต่ขับมาหลายยี้ห้อนี่ มีถูกใจแค่ เปอร์โยกับฟอร์ด นี่ละครับที่หนึบๆเวลาสาดโค้งแรงๆ

พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวครับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย :nononono:

คุณใช้มากี่ถังแล้วครับ
ผมก้อใช้ E85 แบบไม่ได้ติดกล่องใช้มาได้เจ็ดถังได้ครับ รอบเดินเบาผมปกติ
แต่จะมีอาการหมือนจะวูปๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับเวลาติดไฟแดงครับรอวันว่างๆจะหาทางแก้ไขอยู่ครับ
อย่างอื่นก้อไม่มีรัยครับขับซิ่งได้เป็นปกติลากรอบยาวๆได้ไม่มีสดุด


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:03:07
พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวครับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย :nononono:
ไม่ได้ติดครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:06:08
รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลครับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าครับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆครับ
[/quote] 220 นี่เครื่อง V6 หรือเครื่องเดิมครับ ถ้าเป็นเครื่องเดิมก็น่าทึ่งเหมือนกัน ...เยี่ยมมากเลย


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:17:56
อย่าว่าแต่ City เลยครับ เดี๋ยวนี้เจอ Eco Car  ก็เหนื่อยแล้ว!!!!!  ผมเคยตามหนูมาร์ท ถึง 180-190  แต่แซงไม่ขึ้น 
รถยอดฮิดในตลาด ของแต่งเยอะครับ ลงเงินไปไม่มาก ก็ได้ความแรงกลับมาพอสมควร  อย่าดูถูก Eco Car ครับ พ่วงกล่องกันใบนึง ช่วงล่าง Coliover ซักชุด ยางหนึบๆ เบรค 4 Pod Mini ชุดล่ะครึ่งแสน  แค่นี้ผมว่าเค้าได้เปรียบเรามากแล้วล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:19:38
รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลครับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าครับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆครับ


...สเป็กไมล์406=ขอบ15"...ถ้าขยับขอบ->17'' ไมล์จะแข็งขึ้น เหมือนเดินก้าวเล็ก/ใหญ่ ...ก้าวเล็กจะถึงระยะรอบเร็วกว่าตรงกะไมล์


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:06:54
รถญี่ปุ่นสมัยนี้แรงบิดดี เครื่องเล็กๆแต่พุ่งดีผนวกกับอัตราทดเกียร์ที่ดี วิ่งแล้วไปได้อีกยาวๆ ยังไม่นับรวมพวกที่เซตช่วงล่างใหม่และพ่วงกล่องโมมาอีก ผมก้อโดนฉีกบ่อยๆจนชินล่ะ แต่จะบอกว่า 405 เกียร์ธรรมดาที่ช่วงล่างดีๆและมีการอัพเกรดมาบ้าง เวลาซิกแซกซ้ายขวาในช่วงความเร็วสูงๆเกิน 160 k.m/h Up และตอนเข้าโค้งแรงๆให้ความรู้สึกที่เฟิร์มมากเลยทีเดียว พูดแล้วก้ออยากลง GTi6 แต่ต้องห้ามใจไว้ก่อน  เด่วบานปลาย ^^ . .

                       จัด ไป  GTi6  เลยครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:01:40
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้ City ตัวเร็วและแรงส์จริงๆ แสดงว่าต้องมีดีครับ
เพราะเคยเจอกลางปีที่แล้วป้ายแดงๆเลย 160-170 ไล่กันไม่ห่างจริงๆ แล้วดูจากภายนอกเขาก็นิ่งไม่เบาเหมือนกัน
ส่วนขับได้ขนาดนี้นอกจากคนขับใจถึง แล้วรถน่าจะต้องมีส่วนให้คนขับมั่นใจถึงกล้าขับน่าจะมีดีไม่เบา


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 17:56:19
406 น้ำหนักตัวเยอะครับ

แรงต้น  กินรถเล็กยากครับได้แต่ตาม

แรงปลายทางยาวๆ 406 กินเรียบ อิ__อิ

ผมเจอประจำครับท่านรถเล็กท้าลองของแบบนี้

ตามนี้เลยครับ
406 พอความเร็วได้ 160 แล้วไหลรื่น.....และปลอดภัย นิ่งกว่า รถเล็กๆ มาก
ส่วนใหญ่ รถเล็ก เค้าจะเลิกครับ.....เพราะรถมีแนวโน้ม จะบินสูง
ยกเว้น.....เจอรถแต่ง เค้าจะไล่ไม่เลิกครับ.....


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:50:40
รถญี่ปุ่นสมัยนี้แรงบิดดี เครื่องเล็กๆแต่พุ่งดีผนวกกับอัตราทดเกียร์ที่ดี วิ่งแล้วไปได้อีกยาวๆ ยังไม่นับรวมพวกที่เซตช่วงล่างใหม่และพ่วงกล่องโมมาอีก ผมก้อโดนฉีกบ่อยๆจนชินล่ะ แต่จะบอกว่า 405 เกียร์ธรรมดาที่ช่วงล่างดีๆและมีการอัพเกรดมาบ้าง เวลาซิกแซกซ้ายขวาในช่วงความเร็วสูงๆเกิน 160 k.m/h Up และตอนเข้าโค้งแรงๆให้ความรู้สึกที่เฟิร์มมากเลยทีเดียว พูดแล้วก้ออยากลง GTi6 แต่ต้องห้ามใจไว้ก่อน  เด่วบานปลาย ^^ . .

                       จัด ไป  GTi6  เลยครับ
เพิ่งซื้อเลนส์+อุปกรณ์เลี้ยงชีพไปครึ่งแสน เก็บตังค์ใหม่ครับ ห้ามใจไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:00:59
อย่าว่าแต่ City เลยครับ เดี๋ยวนี้เจอ Eco Car  ก็เหนื่อยแล้ว!!!!!  ผมเคยตามหนูมาร์ท ถึง 180-190  แต่แซงไม่ขึ้น 
รถยอดฮิดในตลาด ของแต่งเยอะครับ ลงเงินไปไม่มาก ก็ได้ความแรงกลับมาพอสมควร  อย่าดูถูก Eco Car ครับ พ่วงกล่องกันใบนึง ช่วงล่าง Coliover ซักชุด ยางหนึบๆ เบรค 4 Pod Mini ชุดล่ะครึ่งแสน  แค่นี้ผมว่าเขาได้เปรียบเรามากแล้วล่ะครับ
ใช่เลยครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: คุณเจน ที่ วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2013 เวลา 04:52:31
ฟังแล้วอยากปันใจ 555+

อย่าว่าแต่ City เลยครับ เดี๋ยวนี้เจอ Eco Car  ก็เหนื่อยแล้ว!!!!!  ผมเคยตามหนูมาร์ท ถึง 180-190  แต่แซงไม่ขึ้น 
รถยอดฮิดในตลาด ของแต่งเยอะครับ ลงเงินไปไม่มาก ก็ได้ความแรงกลับมาพอสมควร  อย่าดูถูก Eco Car ครับ พ่วงกล่องกันใบนึง ช่วงล่าง Coliover ซักชุด ยางหนึบๆ เบรค 4 Pod Mini ชุดล่ะครึ่งแสน  แค่นี้ผมว่าเขาได้เปรียบเรามากแล้วล่ะครับ
ใช่เลยครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:32:43
ยุโรปเขาไม่ทิ้งมาตราฐานหรอกครับลองคิดดูให้ดี   ผมยังเคยขับมาสด้าแฟมมิเลีย  กะบะคันเล็ก ๆ  เครื่อง 1400  ยังวิ่งได้ถึง 160  เลยครับ  แต่ใจสิครับต้องถึงมาก ๆ ทั้งเครียดและยอมรับว่าพร้อมจะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา   


หัวข้อ: Re: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:30:25
ไม่ต้องซิตี้ตัวใหม่หรอก  ความเร็วปลายเท่านี้วีออสอึ่งอ่างเดิมๆตัวแรกสุดก็วิ่งได้ครับ  ยิ่งตีนต้นนี่เลิกคุย
ดมควันอย่างเดียว  ยกเว้นรถเราไส่เกียร์ธรรมดา ก็อีกเรื่องนึง