406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลาย
น้ำมันก็ทะลุ 200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วน
Lpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...
เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ
**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก
เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ
เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

