ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:19:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบความเร็วสูงสุดของ 406 D9 V2 (น้ำมัน E85 ) กับ Honda City 1500 cc.ตัวล่าสุด  (อ่าน 7576 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:01:42 »


เนื่องจากถูก Honda city ขับจี้บั้นท้ายด้วยความเร็วสูง จึงอยากลองว่าจะสู้รถเล็กที่คล่องตัวได้หรือไม่ ผลปรากฏว่า
1. อัตราเร่ง สู้ไม่ได้ Honda city คล่องตัวกว่า(แต่อาจจะจังหวะการไล่ตามไม่ดีก็ได้)
2. ในทางโล่ง ไม่น่าเชื่อว่า City จะขับได้ด้วยความเร็ว เกินกว่า 180-190 กม./ชม. เพราะผมแซงได้ก็ไมล์ ปาเข้าไป เกือบ 205 กม./ชม.
     โดยใช้โหมด Sport  ความเร็วน่าจะไปได้อีก แต่ขึ้นทางด่วนบางนา ซะก่อนจึงชลอ แต่เท่าที่ดูน่าจะได้ถึง 210 กม./ชม
     (ตามหลังประมาณ 200 เมตร จึงแซงได้เนื่องจากติดรถคันอื่น ด้วยความเร็วดังกล่าว )
3. ลืมไปว่า ขณะนั้นกำลังประมาท ที่ขับรถด้วยความเร็วสูง แต่ 406 ถึงแม้จะดูเหมือนเกาะน้อยกว่า 405 แต่ก็ยังเอาอยู่ในความเร็วสูงขณะนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:36:15 »


รถเล็กๆเด่วนี้แรงครับ ตัวถังไม่หนักมากหนักแปปเดียวก็ขึ้น แต่คนขับคงใจกล้ามากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณเจน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:36:23 »


คนขับ City ใจมากอะ  :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

The_Guns
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:08:49 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:39:22 »


ผมก็ใช้นิวซิตี้อยู่เหมือนกันครับความเร็วขนานนั้นเคยทำได้แล้วก็มากกว่านั้นด้วยอีกหน่อยหนึง โหมดแก็สได้200ใช้gpsจับได้195โหมดน้ำมันเกือบ210ครับช่วงแถวมอเตอร์เวย์ ต้องใช้ทางเรียบหน่อยเพราะซิตีเกิน170ก็ไม่ค่อยมั่นใจละ ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากรถเดิมทุกอย่างยางก็แค่185/55/16ซึ่งมันแคบไปที่ความเร็วขณะนั้น แล้วที่ว่าเป็นรถเล็กดูแล้วไม่เล็กเลยนะครับเทียบกับ405อีกคันของผมมันเกือบจะใหญ่กว่าทุกมิติด้วยซ่ำนะครับ ผมว่าที่เล็กก็แค่ซีซีเครื่องเท่านั้นเอง ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:15:32 »


406 น้ำหนักตัวเยอะครับ

แรงต้นนี่กินรถเล็กอยากครับได้แต่ตามจี้ตูด

แรงปลายทางยาวๆ 406 กินเรียบ อิ__อิ

ผมเจอประจำครับท่านรถเล็กท้าลองของแบบนี้ หลังๆมานี่ผมไม่ค่อยเล่นด้วยละ

เปลืองน้ำมัน 406 ยิ่งบริโภคเยอะถึงเยอะมาก ขับแบบนี้บ่อยๆกระเป๋าตังค์บางลงๆ T T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:11:58 »


ขอบคุณครับ

*3. ลืมไปว่า ขณะนั้นกำลังประมาท ที่ขับรถด้วยความเร็วสูง แต่ 406 ถึงแม้จะดูเหมือนเกาะน้อยกว่า 405 แต่ก็ยังเอาอยู่ในความเร็วสูงขณะนั้น*

ผมเป็นบ่อยมาก หลายครั้งที่กลับมานั่งนึกว่า *ที่ความเร็วขนาดนั้น ถ้าเกิดอะไรขึ้น*

คิดถึงตรงนี้แล้วสยองครับ

ปล.เห็นด้วยเรื่อง 405 ครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:45:43 »


ผมกลับคิดต่างแฮะ เรื่อง 406 เพราะใส่สปริงโหลดของ EIBACH มา มันนิ่งกว่า 405 นะ ถ้าทางตรง

ทางตรงๆ แช่ความเร็วระดับ 160-170 ยาวๆ 406 เครียดน้อยกว่า 405

ส่วนอัตราเร่ง 406 เครื่อง 2.0 --> "งั้นๆ"

รถญี่ปุ่นใหม่ๆ สมัยนี้ช่วงล่างดีนะ เครื่องก็ดี แรง ลื่นดี ถ้าให้พูดแบบไมลำเอียง เผลอๆนิ่งกว่ารถเราอีกด้วยซ้ำ แต่การทรงตัวเวลามีอะไรฉุกเฉิน ก็ขอไม่พูดถึงหละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 01:33:57 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:03:01 »


ความเร็วขนาดนั้น ขอบอก จองวัดได้เลย ถ้าเกิดเหตุ หักหลบกระทันหัน หรือ เบรคกระชั้นชิด ไม่น่าจะหยุดทัน ร้อนจัง

ผมก็เป็นคนชอบขับเร็ว เอาคืนเขาอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มั่นใจ ในตัวถังความปลอดภัย และช่วงล่างเบรคดี ขอบาย Ho Ho

ใครเก่งมาจากใหน ช่างหัวมัน แต่ถ้าจะให้ขับ Honda city ความเร็วขนาดนั้น ผมเรียกว่าเป็นการ ฆ่าตัวตายชัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :หนาวจัง:

โดยส่วนตัว มีรถญี่ปุ่นที่ สมรรถนะ ดีกว่า Honda city มากมาย แต่ไม่คิดจะขับเร็วเกิน 120-140 ถึงช่วงล่างจะเอาอยู่ แต่ตัวถังก็ปลอดภัยน้อยอยู่ดี ไม่สบายๆๆๆๆ

เดี๋ยวนี้ ขับพอขำๆ มีเล่นบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถ้าคิดว่าเริ่มไม่ปลอดภัย จะหยุดเสี่ยงทันที่ ชีวิตเราไม่คุ้มกันใครก็ไม่รู้ ที่มายั่วอารมณ์เรา แล้วอาจจะทำให้เรา เปลี่ยนไปทั้งชีวิต :นอนตายดีกว่า:

สติครับ สติ อย่างเสี่ยงในสิ่งที่ไม่คุ้มครับ พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:49:03 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
เครื่องเดิมหน้าปัดไมล์ประมาณ 104,000 กม.  รถปี 03
ความเร็วขนาดนั้น ขอบอก จองวัดได้เลย ถ้าเกิดเหตุ หักหลบกระทันหัน หรือ เบรคกระชั้นชิด ไม่น่าจะหยุดทัน ร้อนจัง

ผมก็เป็นคนชอบขับเร็ว เอาคืนเขาอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มั่นใจ ในตัวถังความปลอดภัย และช่วงล่างเบรคดี ขอบาย Ho Ho

ใครเก่งมาจากใหน ช่างหัวมัน แต่ถ้าจะให้ขับ Honda city ความเร็วขนาดนั้น ผมเรียกว่าเป็นการ ฆ่าตัวตายชัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :หนาวจัง:

โดยส่วนตัว มีรถญี่ปุ่นที่ สมรรถนะ ดีกว่า Honda city มากมาย แต่ไม่คิดจะขับเร็วเกิน 120-140 ถึงช่วงล่างจะเอาอยู่ แต่ตัวถังก็ปลอดภัยน้อยอยู่ดี ไม่สบายๆๆๆๆ

เดี๋ยวนี้ ขับพอขำๆ มีเล่นบ้างเป็นบางครั้ง แต่ถ้าคิดว่าเริ่มไม่ปลอดภัย จะหยุดเสี่ยงทันที่ ชีวิตเราไม่คุ้มกันใครก็ไม่รู้ ที่มายั่วอารมณ์เรา แล้วอาจจะทำให้เรา เปลี่ยนไปทั้งชีวิต :นอนตายดีกว่า:

สติครับ สติ อย่างเสี่ยงในสิ่งที่ไม่คุ้มครับ พระเจ้าจอร์ท
เห็นด้วย จริง ๆ ผมเองก็ลดลงมาเยอะละ พอดีวันนั้นถนนโล่ง ประมาณ ตี 3
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:56:10 »


โฮ้ โห เห็นเพื่อนที่ใช้รุ่นนี้อยู่เขาบอกว่าเกาะใช้ได้เลยครับ   150 ที่เขาขับบอกว่ายังนิ่ง    ผมเพียงแต่เคยได้ใช้แอคคอร์ด รุ่นปลาวาฬ เครื่อง 2.4 ยอมรับว่าเครื่องพุ่งมาก ๆ  ช่วงล่างหนึบ นุ่ม   เข้าโค้งนิ่ง  ความเร็ว 180 นิ่งมาก ๆ  ยอมรับว่าดีเลยครับ   ถ้าให้เลือกก็เป็น  เปอร์โยต์ครับ  เหตุผล ได้ใช้แล้วจะรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
The_Guns
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:03:17 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ทำไมเจ้า L5 ของผมมันไปไม่ถึง หรือล้อ 17 มันถ่วงหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
naughtyake
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:29:33 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ผมก็เคยเจอคล้ายกันคับ แคมรี่โฉมก่อนล่าสุดขับมาจี้ๆก้น พอมีจังหวะข้างหน้าโล่ง กดหมดคันเร่งเลยคับ บนทางด่วน จำได้ว่าช่วงที่กดความเร็วอยู่ที่ 90 วิ่งคู่กันไปคับ แต่พอความเร็วเกิน 160 ไปแล้ว 406 ของเราค่อยทิ้งไปเรื่อยๆเลยคับ กดไป200 กว่าๆ มองกระจกหลังอีกที ทิ้งไกลเลยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
naughtyake
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:33:00 »


406 เครื่องเดิมๆป่าวครับ มันทะลุ 200 กม./ชม.เลยเหรอครับ
>>>เพิ่มข้อมูลอีกเสียง...จาก จขกท. ใช้D9/v2 เทคฯ สูงกว่าD8 ทะลุ 200 กม./ชม. ปกติเครื่องเดิมๆ ทำได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่การดูแลรักษาด้วย
...ผม...D8 /98 เครื่องเดิมๆ ตีนปลายน้ำมันก็ทะลุ  200 กม./ชม. กว่าๆ ไมล์เดิม(เกจ์220) ขาดไปเรือน/เลยหาตัวใหม่(เกจ์240)ใส่แทน ส่วนLpg/AG:รูหัวฉีด 1.8 ก็ได้แถว 195 นิดๆ...เคยโดน คัมรี่ตัว2.4 ปาดหน้าจ่อๆไม่เปิดไฟขอ เส้นมอเตอร์เวย์ แปดริ้ว->กทม. เลยแซงคืนขวายาวๆได้ตอนไมล์แถว 170-180 (กดโหมดS) แล้วสับเป็น นม.เข้าพุ่งเข้า 2 ร้อย ซะเลย..พอมันไม่จี้คืน..!!!เหลือบเห็นป้ายเกาะกลาง*รูปกล้องจับความเร็ว 120 กม./ชม. !!! อัยยะ.!ตู..เหยียบเกิน เป็น 10โลแล้ว!! คิดว่าจะโดน จม . ใบสั่งถึงบ้านแน่เชียว(แต่หลายเดือนยังมะมี จม.น่าจะโล่งไป)...เลยจอดรถยิงกระต่ายข้างทางตั้งหลักเผื่อ แด๋วโดน ;ว1-เรียก-> ว2 ดักหน้า อิ อิ

**สาเหตุหนึ่ง ที่406 ออกตัวช้า** 406ส่วนมาก เป็นตัวเกียร์ออโต้ต้องรอรอบ ตัวถังเดิมๆ หนักเกือ1500 โล แล้วไหนจะเพิ่มlpg+สัมภาระ ของเล่นอื่นๆ อีกละ  เคยขับตาม406/เกียร์ธรรมดา พอออกตัวทิ้งเราเป็นเกือบ 50 ม. เลยนะ
>>>เคยปรึกษาช่างPG จะเอาแรง(เครื่องเดิมๆ) คือ พ่วงกล่องECU จำนวนบิดจะเพิ่มอีกเท่าตัว เช่น 16 บิด เป็น 32 บิด ..ส่วน.LPG "ขยายรูหัวฉีด"ที่เหมาะสมกว่า ซึ่งเดิมจะเจาะ~1.8

ทำไมเจ้า L5 ของผมมันไปไม่ถึง หรือล้อ 17 มันถ่วงหรือป่าวครับ

รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลคับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าคับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:57:19 »


รถญี่ปุ่นสมัยนี้แรงบิดดี เครื่องเล็กๆแต่พุ่งดีผนวกกับอัตราทดเกียร์ที่ดี วิ่งแล้วไปได้อีกยาวๆ ยังไม่นับรวมพวกที่เซตช่วงล่างใหม่และพ่วงกล่องโมมาอีก ผมก้อโดนฉีกบ่อยๆจนชินล่ะ แต่จะบอกว่า 405 เกียร์ธรรมดาที่ช่วงล่างดีๆและมีการอัพเกรดมาบ้าง เวลาซิกแซกซ้ายขวาในช่วงความเร็วสูงๆเกิน 160 k.m/h Up และตอนเข้าโค้งแรงๆให้ความรู้สึกที่เฟิร์มมากเลยทีเดียว พูดแล้วก้ออยากลง GTi6 แต่ต้องห้ามใจไว้ก่อน  เด่วบานปลาย ^^ . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาคา18018
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:30:13 »


คนที่ขับเปอร์โยนี่ ขับโดยใช่ความเร็วสูงกันซะส่วนมากเลยครับ ขับรถยิ่งเร็วเท่าไร ระบบเบรค ควรจะใช้แบบ และยี่ห้ออะไรครับ ใส่ใจบ้างนะครับ ผมเคยแค่ 180 kmph สาย กทม. - สุพรรณฯ  เพราะอยากรู้สมรรถนะความเร็ว - ช่วงล่าง ( วี 6 ) - เบรค (เพิ่งเปลี่ยน วาลิโอ ) ของ 406 ดี8 ที่ขับประจำ จึงลองใช้ความเร็วสูงอยู่สักครู่หนึ่ง ทางมันเดี๋ยวขึ้นสะพาน เดี๋ยวเข้าโค้ง ผิวถนนกระบ่อนกระแบ่น อะไรประมาณนั้น อีกอย่างคือไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โดยไม่จำเป็น สงสารรถหน่ะ แต่มั่นใจมากขึ้นครับ  Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

การมีเงินอาจไม่ยากเย็น แต่วิธีการใช้เงินนั้นให้คุ้มค่า ยากกว่า
รถเปอร์โยต์มีปัญหา ที่อยากรู้คำตอบ ต้องมา vlovepeugeot
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:47:13 »


พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวคับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:27:25 »


คนที่ขับเปอร์โยนี่ ขับโดยใช่ความเร็วสูงกันซะส่วนมากเลยครับ ขับรถยิ่งเร็วเท่าไร ระบบเบรค ควรจะใช้แบบ และยี่ห้ออะไรครับ ใส่ใจบ้างนะครับ ผมเคยแค่ 180 kmph สาย กทม. - สุพรรณฯ  เพราะอยากรู้สมรรถนะความเร็ว - ช่วงล่าง ( วี 6 ) - เบรค (เพิ่งเปลี่ยน วาลิโอ ) ของ 406 ดี8 ที่ขับประจำ จึงลองใช้ความเร็วสูงอยู่สักครู่หนึ่ง ทางมันเดี๋ยวขึ้นสะพาน เดี๋ยวเข้าโค้ง ผิวถนนกระบ่อนกระแบ่น อะไรประมาณนั้น อีกอย่างคือไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โดยไม่จำเป็น สงสารรถหน่ะ แต่มั่นใจมากขึ้นครับ  Like

ผมว่าช่วงล่างเอาอยู่นะครับตั่งแต่ขับมาหลายยี้ห้อนี่ มีถูกใจแค่ เปอร์โยกับฟอร์ด นี่ละครับที่หนึบๆเวลาสาดโค้งแรงๆ

พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวครับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย ไม่นะ ไม่นะ

คุณใช้มากี่ถังแล้วครับ
ผมก้อใช้ E85 แบบไม่ได้ติดกล่องใช้มาได้เจ็ดถังได้ครับ รอบเดินเบาผมปกติ
แต่จะมีอาการหมือนจะวูปๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับเวลาติดไฟแดงครับรอวันว่างๆจะหาทางแก้ไขอยู่ครับ
อย่างอื่นก้อไม่มีรัยครับขับซิ่งได้เป็นปกติลากรอบยาวๆได้ไม่มีสดุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:03:07 »


พี่ด้ติดกล่อง e85 ป่าวครับ พอดีผมเติมละเดินเบาไม่นิ่งเลย ไม่นะ ไม่นะ
ไม่ได้ติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:06:08 »


รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลครับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าครับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆครับ
[/quote] 220 นี่เครื่อง V6 หรือเครื่องเดิมครับ ถ้าเป็นเครื่องเดิมก็น่าทึ่งเหมือนกัน ...เยี่ยมมากเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:17:56 »


อย่าว่าแต่ City เลยครับ เดี๋ยวนี้เจอ Eco Car  ก็เหนื่อยแล้ว!!!!!  ผมเคยตามหนูมาร์ท ถึง 180-190  แต่แซงไม่ขึ้น 
รถยอดฮิดในตลาด ของแต่งเยอะครับ ลงเงินไปไม่มาก ก็ได้ความแรงกลับมาพอสมควร  อย่าดูถูก Eco Car ครับ พ่วงกล่องกันใบนึง ช่วงล่าง Coliover ซักชุด ยางหนึบๆ เบรค 4 Pod Mini ชุดล่ะครึ่งแสน  แค่นี้ผมว่าเค้าได้เปรียบเรามากแล้วล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:19:38 »


รถผมก็ล้อ 17 ครับ ถ้ากดแช่เกียร์ 4 ยาวรถจะไม่ค่อยไหลครับ ส่วนตัวผมชอบกดแช่เกียร์ 3 ยาวๆมากกว่าครับ พอรอบมันเริ่มสุดแล้วก็ค่อยเปลี่ยนเกียร์ 4 ครับ เคยทำได้สูงสุด 220 นิดๆครับ


...สเป็กไมล์406=ขอบ15"...ถ้าขยับขอบ->17'' ไมล์จะแข็งขึ้น เหมือนเดินก้าวเล็ก/ใหญ่ ...ก้าวเล็กจะถึงระยะรอบเร็วกว่าตรงกะไมล์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:06:54 »


รถญี่ปุ่นสมัยนี้แรงบิดดี เครื่องเล็กๆแต่พุ่งดีผนวกกับอัตราทดเกียร์ที่ดี วิ่งแล้วไปได้อีกยาวๆ ยังไม่นับรวมพวกที่เซตช่วงล่างใหม่และพ่วงกล่องโมมาอีก ผมก้อโดนฉีกบ่อยๆจนชินล่ะ แต่จะบอกว่า 405 เกียร์ธรรมดาที่ช่วงล่างดีๆและมีการอัพเกรดมาบ้าง เวลาซิกแซกซ้ายขวาในช่วงความเร็วสูงๆเกิน 160 k.m/h Up และตอนเข้าโค้งแรงๆให้ความรู้สึกที่เฟิร์มมากเลยทีเดียว พูดแล้วก้ออยากลง GTi6 แต่ต้องห้ามใจไว้ก่อน  เด่วบานปลาย ^^ . .

                       จัด ไป  GTi6  เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!