Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: arun sound ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2013 เวลา 21:47:45



หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2013 เวลา 21:47:45
ของผม เป็น405 gr แต่ลงเครื่อง3s ge มาครับ
ตอนนี้อาการเพลาขับด้านซ้ายดัง บางครั้งสั่นไปเลยทั้งคัน
ดูเบื้องต้น ยางหุ้มเพลาขับ ขาด ผมไม่รู้จำทำยังไง ลองเอาน้ำมันเครื่องฉีดเข้าไป อาการสั่น หาย
ปัญหาที่สงสัยก็คือ
เพลาดังกล่าว มันของใครกันแน่ระหว่าง ของเดิมๆกับ เครื่องตัวนี้
มันเข้ากันได้พอดีหรือเขาแปลงมาหรือของโตโยต้า
แล้วถ้าจะเปลี่ยนหัวเพลา ผมจะต้องเปลี่ยนของโตโยต้าหรือเปอร์โย?
และสุดท้าย ยางหุ้มเพลา มีขายหรือไม่
ขอผู้รู้ ตอบทีจ้าาาาา


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2013 เวลา 21:54:17
 :Cool:ส่วนมากรถที่วางเครื่องโตโยต้า หัวเพลาในเป็นของโตโยต้า ส่วนหัวนอกติดกับล้อเป็นของเปอร์โยครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2013 เวลา 06:56:56
ใช่ครับ โดยมาก มักจะทำกันในลักษณะนั้น ผมมีเพลาขับอยู่ชุดนึง ทั้งซ้ายและขวา
มากับรถ405GRที่วาง3S สภาพยังดีๆอยู่ครับ สนใจก็แวะมาดูได้ครับ โทรมาก่อนนะครับ 081-8338482


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 15:19:46
ใช่ครับ โดยมาก มักจะทำกันในลักษณะนั้น ผมมีเพลาขับอยู่ชุดนึง ทั้งซ้ายและขวา
มากับรถ405GRที่วาง3S สภาพยังดีๆอยู่ครับ สนใจก็แวะมาดูได้ครับ โทรมาก่อนนะครับ 081-8338482

ติดต่อช้าไป เฮียแกขายไปซะแล้ว
หากใครมีหัวเพลา แจ้งด้วยจ้าาาา


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: p_405 ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 15:41:12
เปลี่ยนหัวเพลาด้านนอกของเปอร์โยครับ ราคาแล้วแต่ถนัด700/1500 ผมเปลียนมาแล้ว  ถ้าให้ดีถืออันเดิมติดมือไปด้วยจะได้นับ ร่อง เฟือง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 20:55:29
ตามที่ทุกท่านว่ามาครับ
ส่วนใหญ่ในเป็นโตโยต้า นอกเป็นเปอร์โย
หามาเปลี่ยนดีกว่าครับอย่าไปซ่อมนะครับ ผมเคยไปซ่อมมาใช้ได้หกเดือนดังเหมือนเดิม ตอนนี้ยังดังอยู่เลยครับ เวลาเลี้ยวดังมากๆก๊อบๆเลย แต่วิ่งตรงๆปกติ จะมีผลอะไรไหมครับถ้าใช้ไปเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:34:52
ตามที่ทุกท่านว่ามาครับ
ส่วนใหญ่ในเป็นโตโยต้า นอกเป็นเปอร์โย
หามาเปลี่ยนดีกว่าครับอย่าไปซ่อมนะครับ ผมเคยไปซ่อมมาใช้ได้หกเดือนดังเหมือนเดิม ตอนนี้ยังดังอยู่เลยครับ เวลาเลี้ยวดังมากๆก๊อบๆเลย แต่วิ่งตรงๆปกติ จะมีผลอะไรไหมครับถ้าใช้ไปเรื่อยๆ

เสียงดังเกิดจากเม็ดลูกปืนมันเคาะกับหัวเพลา...จังหวะที่มันกลับที่เดิมของมัน......ถ้าดังนิดหน่อยก็แสดงว่าหัวเพลาสึกเป็นร่องนิดหน่อยด้วยเช่นกัน

แต่ถ้าดังมาก ๆ ก็แสดงว่าสึกมาก.....เป็นร่องลึกแล้ว......ถ้าใช่ไปเรื่อย ๆ เหัวเพลาไม่หลุดหลอกครับแต่การเคาะของลูกปืนจะทำความเสียหายให้กับส่วนอื่นนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: tooptianz ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:55:36
ตามที่ทุกท่านว่ามาครับ
ส่วนใหญ่ในเป็นโตโยต้า นอกเป็นเปอร์โย
หามาเปลี่ยนดีกว่าครับอย่าไปซ่อมนะครับ ผมเคยไปซ่อมมาใช้ได้หกเดือนดังเหมือนเดิม ตอนนี้ยังดังอยู่เลยครับ เวลาเลี้ยวดังมากๆก๊อบๆเลย แต่วิ่งตรงๆปกติ จะมีผลอะไรไหมครับถ้าใช้ไปเรื่อยๆ

เสียงดังเกิดจากเม็ดลูกปืนมันเคาะกับหัวเพลา...จังหวะที่มันกลับที่เดิมของมัน......ถ้าดังนิดหน่อยก็แสดงว่าหัวเพลาสึกเป็นร่องนิดหน่อยด้วยเช่นกัน

แต่ถ้าดังมาก ๆ ก็แสดงว่าสึกมาก.....เป็นร่องลึกแล้ว......ถ้าใช่ไปเรื่อย ๆ เหัวเพลาไม่หลุดหลอกครับแต่การเคาะของลูกปืนจะทำความเสียหายให้กับส่วนอื่นนะครับ


 :like:

ควรรีบแก้ไข้สะตอนนี้ปล่อยไว้เดี๋ยวรุกรามแล้วจะปวดขมับ

 :correct:


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 23:30:26
ตามที่ทุกท่านว่ามาครับ
ส่วนใหญ่ในเป็นโตโยต้า นอกเป็นเปอร์โย
หามาเปลี่ยนดีกว่าครับอย่าไปซ่อมนะครับ ผมเคยไปซ่อมมาใช้ได้หกเดือนดังเหมือนเดิม ตอนนี้ยังดังอยู่เลยครับ เวลาเลี้ยวดังมากๆก๊อบๆเลย แต่วิ่งตรงๆปกติ จะมีผลอะไรไหมครับถ้าใช้ไปเรื่อยๆ
มีร้านรับซ่อมอยู่ เขาเรียกประมาณ1500บาท อยู่แถวๆบางพลี เขาไช้เวลาซ่อมชัวโมงเดียว
ส่วนร้านอะไหล่แถวๆในอำเภอ ไม่มีอะไหล แต่สั่งให้ได้ เขาบอก2600 ทั้งชุด ตกลงเอาไงดีหว่า???
คือซ่อม ซ่อมข้างเดียว
แต่ถ้าซื้อทั้งเส้นมารื้อเอาเอง ได้สองข้าง
วันนี้กะว่า จะขึ้นไปพรุ่งนี้ที่บางพลี พอมาเจอบอกซ่อมได้ไม่กี่เดือนดังอีก คงไม่ซ่อมแล้วละ
เปลี่ยนทั้งเส้น น่าจะจบกว่า
น่าเสียดาย ทีแรกของเฮียจิรโรจน์แกมี
ผมก็รองาน ไม่รู้ว่าเขาจะเรียกให้ทำต่อเมื่อไหร่ ของก็รออยู่ที่ออฟฟิตแล้ว แต่ไม่เรียกซักที
พอเขาเรียก ผมก็โทรหาเฮีย เฮียแกบอกว่า ขายไปแว้วววว
เลยอด
สมน้ำหน้าตัวเอง
รู้งี้ ผมโอนเงินแล้วให้กเก็บเอาไว้ก่อนก็ดี
คนมันจะอด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันเสาร์ที่ 05 ตุลาคม 2013 เวลา 19:00:15
ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องรีบหาหัวนอกมาเตรียมเปลี่ยน มีใครขายบ้าง จะซื้อทั้งเส้นมาก็ใช้ได้แค่หัวนอกแต่ิาจต้องซื้อมาทั้งเส้น ส่วนเรื่องการซ่อมผมไปทำมาที่เชียงกง กม12 ทำใหม่ทั้งคู่ของเดิมเชื่อมไว้และมีเสียงดังไปเช็คที่นี่เขาอนะนำว่าให้ทำใหม่ หมดปัญญา 5000 นั่งรอเกือบวัน ดูตอนที่เขาทำหัวนอก ในใช้ของเดิมเพียงแต่เอาไปเชื่อมพอกตรงเบ้าและมาขัดให้เข้ารูปพอดีกับลูกปืน ที่เปลี่ยนใหม่ก็ยางหุ้มและแท่งกลาง ใหม่ๆก็แน่นดีแน่นมากจนรู้สึกว่าเพลาร้อนกว่าเดิมอีก แค่ 5 เดือนยางหุ้มฝั่งคนขับขาด ต่อมาก็ดังอย่างที่ว่า ไม่เอาแล้วซ่อมสู้เปลี่ยนใหม่ดีกว่าราคาพอๆกันแต่ยังได้อะไหล่เก็บไว้อีก


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 09:10:14
แก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้แล้วครับ
เดี๋ยวว่างๆจะอัพรูปให้ดู
จะได้แก้ไขกันเอาเองบ้าง
ของผม ไม่ไช่ดักอย่างเดียว บางครั้ง มันจะติดขัดจนตัวเครื่องเด้งเลยทีเดียว
สาเหตุก็คือ ยางหุ้มหัวเพลาขาด
แล้วเศษดิน ทราย มันเข้าไปได้โดยง่ายเพราะ
แถวๆบ้านผมเป็นบ้านนอก ถนนลูกรังเยอะ มันก็เลยเห็นผลเร้วมาก
หัวเพลาสึกเพราะดินเข้า
ผมเอายางหุ้มหัวเพลาอันไหม่ไส่แล้วเรื่องจบ
ก็เอามาล้างทั้งหมดเลย เอาจารบีเก่าที่ปนเศษสดปรกออกทั้งหมด
แล้วเอาจารบีไหม่ไส่เข้าไป ลื่นเหมือนเดิม
ดังน่ารำคาญหายไปแล้ว จะมีบ้างก็เพราะหัวเพลาสึก
แต่เสียงแทบไม่มีอีกเลย
ที่ผม มักจะซ่อมเองครับ
ไม่ไช่ช่าง ไม่เก่ง
แต่ที่ทำเองเพราะอู่แถวนี้งานเยอะมาก อู่น้อย แต่รถเยอะ
เอารถไปให้ทำมักจะดองเป็นเดือนๆ
ผมเอากระบะไปซ่อมสองเดือนแล้วยังไม่เสร็จแค่ทำเบรค4ล้อเท่านั้น
ไปกี่ทีก็ยังอยู่ที่เดิม
ก็เลยทำเองมันซะเลย
ครั้งก่อน กระบะผมเอาไปวางเครื่องไหม่
วางซะสองเดือน มันจะอะไรขนาดนั้น






หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 00:03:50
ทำเสร็จ วิ่งไม่กี่กิโล ผมกระชากออกตัวแรงๆไม่กีที พัง เพลาขาดเลยทีนี้
เวรกรรม
เดี๋ยวจะถ่ายรูปให้ดู รวมไปถึงสเหตุและแนวทางแก้ไขครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 07:39:53
ออกตัวโหดแท้ท่าน  :เหงื่อแตก:


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 08:10:41
ออกตัวโหดแท้ท่าน  :เหงื่อแตก:

งงเหมือนกัน
ชาวบ้านเขาออกตัวกันเสียงยางร้องสนั่น
ผมเอามั่งหลายหนแล้วไม่พัง
งวดนี้ขาดซะงั้น มันมีรอยตัดต่อเพลานะ แต่ไม่ได้ขาดตรงที่เขาตัดต่อ
มันขาดช่วงเฟืองครับ คาอยู่ในตัวเครื่อง
กว่าจะแคะออกมาได้เล่นเอามึนเลย มันติดอยู่ข้างใน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: PG306SR ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 09:50:22
สู้ต่อไปพี่ อ่านไปลุ้นไป


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 13:50:27
สู้ต่อไปพี่ อ่านไปลุ้นไป
เอาเพลาไปจ้างโรงกลึงตัดต่อให้
ไปร้านแรก ว่ากันว่าฝีมือดีมาก
เข้าไปหาเลย เอาเพลาเก่าลองเช็คดู โอววว
เพลาคด ต่อมาไม่ค่อยดีม มิน่า ขับเร็วๆรถสั่นๆ แต่ช่างมัน ไหนๆก็จะเปลี่ยนไหม่แล้ว
ถามว่าเถ้าแก่ต่ออยู่ที่เท่าไหร่
แกบอกว่า ทำอยู่เส้นละพันกว่าบาท
อึ้งครับ
ยืนมึนไปพักนึง เลยขอคิดดูก่อน
ลองวิ่งไปอีกร้าน ห่างกัน15กิโล เขารับต่อ
แต่ทำไม่ทัน ให้ไปรับวันพรุ่งนี้ งานแน่นมาก
ถามว่าแกต่อเท่าไหร่
แกบอกว่า สามร้อยบาท จบข่าว
พรุ่งนี้ค่อยว่ากันไหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 06:48:00
เอาเพลาเก่าไปทำแบบ แล้วสร้างเพลาใหม่ทั้งเส้นจะดีกว่าเยอะ การตัดต่อเพลาโดยการเชื่อม ความร้อนจากการเชื่อมนั้น จะทำให้ใกล้ๆกันมันเครียด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 08:10:12
เอาเพลาเก่าไปทำแบบ แล้วสร้างเพลาใหม่ทั้งเส้นจะดีกว่าเยอะ การตัดต่อเพลาโดยการเชื่อม ความร้อนจากการเชื่อมนั้น จะทำให้ใกล้ๆกันมันเครียด

ก็คงอย่างที่บอกนั่นแหละครับ
ได้เพลาไหม่มา ส่วนเพลาเก่า ผมเอาแต่ตรงเฟืองมันเท่านั้น
ตัดต่อทีแรก จะเป็นตรงชิดไปทางเกียร์
แต่ตอนนี้ต่อชิดมาทางล้อครับ
ถ้าได้เฟืองทางล้อไหม่ละก็เเจ่มเลย
แต่มันไม่มีเลยต้องเอาอย่างนี้ครับ
รอยต่อเดิมัดทิ้งไปเลย
เดี๋ยวจะดูอีกทีวันนี้ว่าต่อคดหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 08:17:29
ถ้ายังทำแบบนี้อยู่อีก ก็เตรียมหามาทำไว้สักสองชุด เอาไว้ใส่สลับกัน ตอนที่มันขาด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oum_boxer ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 05:02:47
ลองไปเอาเพลาตรงรุ่นของเครื่อง3sมาทั้งเส้นแล้วเอาดุมเดิมไปขว้านแล้วไสร่องดูครับ ไม่มีขาดชัว(นอกจากเครื่องวางไม่ได้ศูนย์)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 08:19:36
ลองไปเอาเพลาตรงรุ่นของเครื่อง3sมาทั้งเส้นแล้วเอาดุมเดิมไปขว้านแล้วไสร่องดูครับ ไม่มีขาดชัว(นอกจากเครื่องวางไม่ได้ศูนย์)
แถวๆจังหวัดเพชรบุรี ยังไม่เคยเห็นแท่นไส่เลยครับ
เคยเจอที่บ้านโป่ง ราชบุรี
ถ้าทำอย่างที่ท่านบอก ผมก็ว่าน่าจะแข็งแรงสุดๆ
เพลาทั้งเส้น สั่งที่ร้านแถวๆท่ายาง เขาคิด2600บาททั้งเส้นครับ
เดี๋ยวจะสั่งทำมาสำรองไว้อย่างเถ้าแก่จิรโรจน์ว่า
ตอนนี้ผมประกอบวิ่งได้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน
เดี๋ยววันนี้ จะตรวจความเรียบร้อยอีกที เพราะเมื่อวานทำเสร็จก็มืดพอดี
สาเหตุที่เพลาขาด ไม่ไช่เพราะเครื่องแรง
แต่เพราะลูกน้องยัดเพลาเข้าไปไม่สุดจนกิ๊ปสปริงล็อก
พอวิ่งเลยเข้าไปแค่นิดเดียวมันจึงขาด
พอดีกับที่ลองรถแล้วกระชากออกตัวแรงๆเพราะคิดว่ามันดีแล้ว
ก็ดีครับ
เปลี่ยนไหม่เสียงที่เคยดังกรอบๆหายสนิดไปเลย
เหตุที่มันดังเพราะหัวเพลาสึกเป็นร่องแล้ว
แต่ยังสงสัยว่า
มันมีอะไหล่ขายหรือไม่
เพราะหัวเพลา ลูกปืนต่างๆต่างแยกชิ้นได้
ก็น่าจะมีขายแบบแยกชิ้น ไม่ต้องเปลี่ยนเพลา
ท่านผู้รู้พอจะมีขายไหม่ครับอะไหล่เพลา?


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 08:39:55
 :Cool:รถที่อู่ผม คันไหนที่วางเครื่องแล้วตัดต่อเพลาขับ พอออกตัวกระชากหน่อย เพลาขาดทุกคันครับ บางคันขาดแล้วรถมันยังไม่หยุดมันก็เข้าไปตีกับตัวอื่นที่สำคัญๆ ก็พากันไปกินหร้ากันข้างถนนครับ อันตรายมาก  ฉนั้นการตัดต่อเพลาโดยการใช้เชื่อม เหล็ก2ข้าง ที่มาจากคนละประเทศ คนละขนาดกัน ไม่มีทางที่เชื่อมต่อกันได้สนิทครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 09:51:43
:Cool:รถที่อู่ผม คันไหนที่วางเครื่องแล้วตัดต่อเพลาขับ พอออกตัวกระชากหน่อย เพลาขาดทุกคันครับ บางคันขาดแล้วรถมันยังไม่หยุดมันก็เข้าไปตีกับตัวอื่นที่สำคัญๆ ก็พากันไปกินหร้ากันข้างถนนครับ อันตรายมาก  ฉนั้นการตัดต่อเพลาโดยการใช้เชื่อม เหล็ก2ข้าง ที่มาจากคนละประเทศ คนละขนาดกัน ไม่มีทางที่เชื่อมต่อกันได้สนิทครับ
ครับ
ที่อู่คุณ มีเพลาเหลือบ้างไหมครับ
เป็นเพลา3s แบบทั้งเส้นไปเลย
เรื่องน่าจะจบ
ไปหาแท่นไสเอา


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 10:11:11
เพลา 3s ทั้งเส้น  แต่ละข้างมันยาวพอดีหรือเปล่า  ถ้ามันสั้นหรือยาวไปอู่จะมีวิธีทำอย่างไร
ส่วนมากแล้วอู่ที่ทำเฟืองใหม่โดยไม่ตัดต่อเพลาจะไม่ขาด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 12:19:28
 :Cool:เพลาขับของ 3s ผมโทรเช็คให้แล้วอยู่ที่เส้นละ 1300 มีของเลย เบอร์โทร 02 933 4500 ร้าน oa ครับ แล้วร้านที่รับทำแกนชื่อร้าน ต.เต็ก โทร086 510 6961 เช็คให้แล้วทำให้ใหม่ทั้งหมด โดยเราต้องมีเฉพาะหัวเพลามาให้เขาราคา 2500 ครับ คือถ้าเรามีหัวเพลาอยู่แล้วก็ไม่ต้องโทรไปที่ร้าน oa ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 13:02:31
:Cool:เพลาขับของ 3s ผมโทรเช็คให้แล้วอยู่ที่เส้นละ 1300 มีของเลย เบอร์โทร 02 933 4500 ร้าน oa ครับ แล้วร้านที่รับทำแกนชื่อร้าน ต.เต็ก โทร086 510 6961 เช็คให้แล้วทำให้ใหม่ทั้งหมด โดยเราต้องมีเฉพาะหัวเพลามาให้เขาราคา 2500 ครับ คือถ้าเรามีหัวเพลาอยู่แล้วก็ไม่ต้องโทรไปที่ร้าน oa ครับ
โห
สุดยอดในน้ำใจ
ไหลมายังกับฝนเลยนิ
ทำให้บอร์ดแห่งนี้อบอุ่นขึ้นมามาก
ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ
ขอบคุณครับ
อย่างนี้ยังไงก็ไม่ขาดแน่ๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 18:44:13
เอาใจช่วยครับ เครื่องมันแรงออกตัวค่อยๆหน่อยก็ดี
วิ่งแกส 3s กล่อง ECU เพลทไหนก็ได้ ไม่ตัด 180 นะครับ
วิ่งน้ำมันถ้า ECU เพลทแดง   ignition รหัส 134 กล่องไม่ตัด 180 (อันนี้ผมใช้อยู่)
วิ่งน้ำมันถ้า ECU เพลทดำ เพลทน้ำเงิน   ignition ทุกรหัส  กล่องตัด 180


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 21:33:36
เอาใจช่วยครับ เครื่องมันแรงออกตัวค่อยๆหน่อยก็ดี
วิ่งแกส 3s กล่อง ECU เพลทไหนก็ได้ ไม่ตัด 180 นะครับ
วิ่งน้ำมันถ้า ECU เพลทแดง   ignition รหัส 134 กล่องไม่ตัด 180 (อันนี้ผมใช้อยู่)
วิ่งน้ำมันถ้า ECU เพลทดำ เพลทน้ำเงิน   ignition ทุกรหัส  กล่องตัด 180

จริงๆผมก็ไม่ค่อยออแรงๆจนยางร้องหรอกครับ
มีบ้างแต่ส่วนน้อย
แต่วันนั้น ผมเปลี่ยนยางหัวเพลาอัดจารบีเสร็จ
ก็ลองวิ่งช้าๆเลี้ยวฟังเสียงอีกครั้ง
ปรากฏว่ามีเสียงบ้างเล็กน้อย
ไม่สท้านเหมือนทีแรก
ก็เลยกระชากตอนออกตัวแบบแรงๆให้ล้อมันดังๆหน่อย
มันก็ยางร้อง ปรกติ ไม่เป็นไร
พอขึ้นถนนไหญ่ก็ซัดยาวเลย พอถึงลงเนินผมก็ดึงมาเกีย n  พอเลี้ยวเข้าทางแยกผมก็ซัดอีกที เพลาขาดเลยทีนี้
ก็เร่งเครื่องแรงๆแล้วยัดเกียร์เลย พังซะงั้น
ทีแรกนึกว่าเกียร์พัง จะบ้าตาย
มีพี่ท่านนึงสงสัยว่าเพลาขาด
และมันก็ขาดจริงๆ
เรื่องกล่อง
ดูจากตรงไหนครับว่า มันเพลทอะไรตรงไหน
สังเกตุได้อย่างไร
จะได้รู้เบื้องต้นครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 22:03:11
หัวเพลาสึกมาก สงสัยมันจะออกพรรษา มันเลยสึก


(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959465.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959465)

(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959453.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959453)

อันนี้ก็สึก สงสัยมันบวชพร้อมกันมั๊ง


(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959463.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959463)


เพลาตัวที่ตัดต่อไหม่ครับ
เขารับประกันว่า ยังไงก็ต่อตรงแน่นอน
แต่ไม่รับประกันความเเข็งแรง เวรกรรม

(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959471.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959471)

เพลามันขาด แต่มันอยู่ในยางหุ้มหัวเพลา
ทีแรกก็คิดว่าเกียร์มันพัง เพราะแม่แรงล้มแล้วหมอนที่หนุนเอาไว้กระแทกอ่างเกียร์ยุบ
เลยทำให้เกียร์เราพัง
ลงทุนรื้ออ่างเกียร์กันเลย
คิดว่ารอยยุบนี้ทำให้เกียร์ไส่ไม่เข้า
ผลที่สุดหลงทาง
ยังดีนะ ที่ผมหลงไปรื้ออ่างนี้
ถ้าผมไปรื้ออ่างแถวชายหาดชะอำ คงหมดเยอะกว่านี้แน่ๆ


(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959535.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959535)

(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/111013/959539.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959539)


อันนี้เป็นคลิ๊ปก่อนที่เพลาจะขาดนะครับ
มันจะดังแครกๆ ไม่ไช่ที่ดังก็อกๆนะครับ ดังก็อกๆนั้นมันดังที่ดิสมันหลวม ไม่ได้ถอดดิสออก มันแกว่งไปโดนอะไรมั่งไม่รู้

http://www.youtube.com/watch?v=I1LXRSZPZb0


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2013 เวลา 07:03:37
เพลทกล่องก็คือ สติ๊กเกอร์ที่อยู่บนกล่องนั่นละครับ  


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2013 เวลา 07:13:46
ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนหัวเพลาขับตัวในใหม่ใช้แบบตามภาพนะครับ มันทนกว่ากันเยอะมาก  เมื่อก่อนผมก็ใช้แบบของพี่นั่นละ ออกตัวแรงบ่อยๆมันพังเร็ว เนื่องจากมันทนแรงบิดมากๆไม่ได้ toyota ตระกูล 3s ใช้ด้วยกันได้

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/131012071451.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f77287795aaf1b55483b6a5c89aefb84)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2013 เวลา 07:50:19
ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนหัวเพลาขับตัวในใหม่ใช้แบบตามภาพนะครับ มันทนกว่ากันเยอะมาก  เมื่อก่อนผมก็ใช้แบบของพี่นั่นละ ออกตัวแรงบ่อยๆมันพังเร็ว เนื่องจากมันทนแรงบิดมากๆไม่ได้ toyota ตระกูล 3s ใช้ด้วยกันได้

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/131012071451.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f77287795aaf1b55483b6a5c89aefb84)
เอิ๊กๆ
นี่แหละ ตัวไหม่ที่ผมไส่เข้าไป
ผมก็นึกว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เห็นมันมีลูกปืนแค่3พวง
งั้นผมโชคดีไป อิอิ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2013 เวลา 07:57:34

กรรม
งั้นกล่องผมตัดแหง๋ๆ
เป็นกล่องสีดำไช่ไหมครับแบบนี้?



(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/121013/959945.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=959945)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2013 เวลา 08:16:15
ถ้าชอบแรงก็วิ่งแกสสิครับ Map มันจะไม่สั่งตัดจ่ายน้ำมัน  หรืออยากแรงตอนวิ่งน้ำมันก็หา F-con หรือ Emanage มาใส่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 09:03:27
ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนหัวเพลาขับตัวในใหม่ใช้แบบตามภาพนะครับ มันทนกว่ากันเยอะมาก  เมื่อก่อนผมก็ใช้แบบของพี่นั่นละ ออกตัวแรงบ่อยๆมันพังเร็ว เนื่องจากมันทนแรงบิดมากๆไม่ได้ toyota ตระกูล 3s ใช้ด้วยกันได้

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/131012071451.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f77287795aaf1b55483b6a5c89aefb84)
หัวแบบนี้สามารถใช้แทนหัวเก่าได้ใช่ไหมครับ พวกซี่ที่ต่อกับเกียร์ และซี่ที่ต่อระหว่างแท่เพลากับหัวในก็ใส่กันได้ใช่ไหมครับ
เคยไปหาซื้อแถวเชียงกง แบบนี้มีเยอะครับ แต่ผมนึกว่ามันไม่เหมือนกัน ใส่กันไม่ได้เลยไม่ได้เอามา ถึงได้ไปทำมาอย่างที่บอกนั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 09:50:12
ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนหัวเพลาขับตัวในใหม่ใช้แบบตามภาพนะครับ มันทนกว่ากันเยอะมาก  เมื่อก่อนผมก็ใช้แบบของพี่นั่นละ ออกตัวแรงบ่อยๆมันพังเร็ว เนื่องจากมันทนแรงบิดมากๆไม่ได้ toyota ตระกูล 3s ใช้ด้วยกันได้

(http://image.free.in.th/v/2013/ic/131012071451.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f77287795aaf1b55483b6a5c89aefb84)
หัวแบบนี้สามารถใช้แทนหัวเก่าได้ใช่ไหมครับ พวกซี่ที่ต่อกับเกียร์ และซี่ที่ต่อระหว่างแท่เพลากับหัวในก็ใส่กันได้ใช่ไหมครับ
เคยไปหาซื้อแถวเชียงกง แบบนี้มีเยอะครับ แต่ผมนึกว่ามันไม่เหมือนกัน ใส่กันไม่ได้เลยไม่ได้เอามา ถึงได้ไปทำมาอย่างที่บอกนั่นแหละครับ
เข้ากันไม่ได้ครับ(หมายถึงแยกเป็นชิ้น) ซี่ไม่เท่ากัน ขนาดไม่เท่ากัน
หากจะเอามาต้องยกมาทั้งเส้น มันจะเข้ากันได้ทั้งหมด
ตอนไปเทียบ ให้เอาของเก่าไปเทียบ
เขาจะนับซี่ วัดบ่า วัดความยาวของเพลาเดิม หากเท่ากันเรื่องก็จบ
ส่วนหัวเพลาเส้นยาวนั้นจะตัดจะต่อจะไสนั่นอีกเรื่อง
คือหัวเพลาในที่คุณสงสัยนั้น เขาจะวัดเทียบเอาครับ
ของเดิมเป็นแบบ6ลูกปืนล็กๆ
ของที่ท่านเจอ เป็นแบบลูกปืนใหญ่ๆ3พวง
เอาไปเทียบไช้แทนกันได้เลยเหมือนผมครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 15:02:30
เฟืองที่เสียบเข้าไปในเกียร์รู้สึกจะราวๆ 20 บ่า 25  ทุกตัวเท่ากันหมด (รหัสเครื่อง 3s)  แต่เฟืองที่เอาเพลามาต่อแบบลูกปืนหกลูกกับแบบบลูกปืนสามแฉกไม่เหมือนกัน  ผมถึงแนะนำให้เอาเพลาทั้งเส้นของหัวแบบลูกปืนสามแฉกมาทำใส่เพราะว่ามันมีเยอะมากตามเซียงกง  เวลาเปลี่ยคราวหน้าก็หาได้ง่าย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศรีเทพ 306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 20:56:04
ใช่ครับเชียงกงหาง่ายมาก ถ้าจะเอาแบบลูกปืนสามพวงมาใส่ก็ต้องทำเพลาใหม่ซิครับ ค่าเพลา 3s + 306 ก็ค่อนหมื่นแล้ว เพลาอีก รวมๆแล้วคงหลักหมื่นเสียมั้งครับ  อยากได้เหมือนกันแต่สงสัยต้องรออีกนานแน่เลยช่วงนี้งบไม่มี


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:44:00
แล้วมันก็ขาด อีกรอบขาดตรงที่ต่อนั่นแหละ
จากรอยที่ขาดพบว่า
เขาเจาะตรงกลางประมาณ3หุน เจาะทำไมผมไม่รู้ ทั้งสองฝั่งเลยแล้วจึงเชื่อม
ผลก็คือ ตรงกลาง กลวง ผมจะขึ้นไปเชียงราย เช็คความพร้อม
หลังจากที่ตัดต่อเพลามา ไม่เคยกระชากแรงๆเลย ลองซักหน่อยผลก็คือ ขาด เลยยกเลิกการเดินทาง
ไปตัดต่ออีกครั้งโดยไช้เพลาเส้นเดิม เข้าไปที่โรงกลึงเทิดไทการช่างเพชรบุรี
ค่าต่อ 400บาท จากที่ดูด้วยตา ไม่ค่อยสวย
เขาบอกว่า ไช้ลวดเชื่อยมเหล็กแข็งเชื่อมให้ ก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ก็ประกอบแล้วแค่ออกตัวแรงๆบ้าง แต่ไม่ได้กระชากแรงๆ
ว่างๆ จะลองล้อฟรี ดูซิว่า มันจะขาดอีกมั๊ย
น่าเซ็ง รื้อทั้งปี


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 13:33:49
เอาแบบง่ายนะคับลองเครื่องเชื่อมco2เชื่อมยังของผมก่อเชื่อมนะ3s คับbeamไม่ขาดคับใช่อยู่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:03:59
และแล้ว มันก็ขาดอีก เหมือนเดิม ขาดเมื่อคืนนี้
ขับไปกับแฟนและลูกๆ
ก็กระชากตอนออกตัวเล่นๆ ขาดซะงั้น
ตั้งแต่ตัดต่อมาครั้งก่อน แทบไม่เคยกระชากแรงๆเลย โดยเฉพาะเดินทางไกลๆด้วยแล้ว จะขับดีเป็นพิเศษ
ขาดครั้งนี้ ครั้งที่3
ครั้งแรก ขาดไปก็ไปซื้อเพลาโตโยต้ามาไหม่ ตัดต่อไหม่
กระชากไม่กี่ที ขาดเป็นครั้งที่2
ครั้งที่3  เผลอกระชาก ตัดต่อเพลาที่ร้านเทิดไท เพชรบุรี
หมดอารมณ์
ครั้งนี้เอาไงดี???
คิดไปคิดมา อยากจะลองเชื่อมเองมั่ง
แม้จะไม่มีเครื่องกลึงก็ตาม
จะให้ผมทำไง
ไปเชื่อมในมืองมา2ครั้งแล้ว มันก็ขาดเหมือนเดิม
แม้จะซื้อมาไหม่ มาตัดต่อไหม่ มันก็ขาด
หรือจะให้ยกเครื่องโคโบต้ามาไส่?
แล้วไอ้ที่เขาวาง 3s gte มันแรงกว่านี้ทำไมไม่ขาด มึน
เอาวะ
ลองเชื่อมเองแม่งเลย

มันขาดแบบนี้
ดูที่เขาเชื่อมมาสิ
เขาเชื่อมเฉพาะตรงรอบๆ
ส่วนตรงกลาง เขากลึงเอาไว้เป็นแบบนี้
มันก็เลยขาดง่ายละมั๊ง
ตรงกลางเขากลึงเป็นแกนเหล็ก เสียบเข้าไปที่เก่าได้

(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120934.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120934)


(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120936.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120936)



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120937.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120937)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:18:16
ผมถอดแยกออกเหมือนตอนที่มันขาด
แล้วเอาหินเจียร์มาเจียร์ให้หัวเพลามันมนๆหน่อย
จะให้เหลาเหมือนหัวดินสอซะทีเดียวก็ไม่ได้
เพราะมันมีแกนกลางที่เขากลึงเอาไว้
หากเอาออก คาดว่า จะคดเวลาเชื่อมแน่ๆ



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120955.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120955)


แล้วลองเเต้มทีละจุดรอบๆ
ด้วยลวดเชื่อมเหล็กเหนียว

(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120956.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120956)


(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120957.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120957)


พอแต้มได้จุดแรก ก็ให้กลิ้งเพลา หาว่า มันคดหรือไม่
ก็กลิ่งมันบนกระป๋องสีนี่แหละ
เอาคัดเตอร์ที่สั่งมาจากอเมริกา ส่วนใบคัตเตอร์สั่งมาจากรัฐเชคฯ
แล้วมานั่งกรีดให้เป็นรอยบากที่ญี่ปุ่น มาเสร็จที่เมืองฝรั่งเศษแล้วมาไช้เชื่อมที่เมืองไทย(อ๊วก)
ที่ปากกระป๋อง มีร่องทั้งสองฝั่ง แล้วกลิ้งๆหาว่ามันคดตรงไหน
เหมือนที่เขาเช็คเพลาแล้วกลิ้งบนลูกปืนนั่นแหละ
เชื่อมจุดที่2 ก็กลิ้งหาอีก มันคดก็เอาฆ้อนเคาะๆ จนได้ที่
เชื่อมจุดที่3ก็ทำเหมือนเดิม
สรุป คดนิดนึงครับ
นิดนึงจริงๆ โดยเอาเหล็กมาจี้ที่ปลายและกลางเพลาเพลาตอนกลิ้ง
มื่อแต้มสามจุดแล้ว ไม่คดแล้ว ก็เติมเนื้อจนเต็ม
แล้วเดินแนวเฉียงๆ


(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120958.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120958)



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1120959.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1120959)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:30:28
เชื่อมไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีน้ำตาล
ฝีมือไม่ดีในการเชื่อม เพราะผมเป็นช่างซ่อมทีวีและจานดาวเทียมต่างหาก
กรรม
ทำงานผิดประเภทซะงั้น



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121011.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121011)


เชื่อมด้วยเครื่องตัวนี้ เมื่อสิบกว่าปีก่อน ลูกน้องผมไช้เจ้าตัวนี้ทั้งวันทั้งคืน
เลยต้องเปลือยเพื่อระบายความร้อนแล้วเอาพัดลมเป่า(ลูกน้องอัดยาม้า)
พอมาตอนนี้ เสื้อหาย เหลือเท่านี้แหละ

(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121012.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121012)


เชื่อมไปแล้วก็เอาไปเจียร์ให้มันกลมๆพอดูได้หน่อย
ก็ไม่มีเครื่องกลึงนี่นา


(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121013.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121013)



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121014.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121014)




(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121015.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121015)



แล้วก็เชื่อมต่อแนวเฉียงเหมือนเดิม


(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121016.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121016)




(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121017.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121017)



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121018.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121018)



(http://upload.siamza.info/file_upload/modify/210114/1121019.jpg) (http://upload.siamza.info/showpic.php?id=1121019)



หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:37:44
เสร็จแล้ว
ก็กระชากแหมหน้าร้านตัวเองนี่แหละ
ถ้าขาด ก็จะได้ไม่ต้องลาก
กระชากเบาๆก่อน2ที
ที่เหลือก็เอาล้อฟรีไปอีก2ที ยางดำๆติดถนน เออ ไม่ขาด
งั้น กรูเลิก
สรุป
คดนิดนึงครับ ประมาณแบ๊ง20พับ4ทบ
ขับเร็วๆแล้วไม่รู้สึกว่าสั่นเลย
กระชากไม่ขาด(ตอนนี้ไม่ขาด)
เอาไว้เป็นแนวทางเพื่อนสมาชิกครับ
ที่ท่ายาง ค่าตัดต่อเพลา 1200บาท ครับ ผมไม่เอา แพงไป
ที่โรงกลึงตรงข้าม รพ กรงเทพ -ธน เพชรบุรี 300บาท ต่อที่นี่1ครั้ง(ราคาผิดกันยังฟ้ากับเหว)
ที่โรงกลึงเทิดไท เพชรบุรี 400บาท ต่าที่นี่อีก1ครั้ง
แต่ ขาดเป็นว่าเล่น
จนต้องให้ช่างซ่อมทีวีมาซ่อมเอง กรรม
 :หนาวจัง:


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 20:38:31
ที่จริงก็มาถูกทางแล้ว  ตรงสปายข้อต่อนั้น ผมคิดว่า มันยังสั้นไป  ต้องกลึงตัวผู้-ตัวเมียให้ยาวอีกหน่อย  แล้วจับฝังตระกรุด แล้วเชื่อมพอกพร้อมกลึงถ่วงบัลลาลน์ น่าจะปลอดภัยกว่านี้ครับ  พวกที่ลง 3s gte เล่นโหดๆ มักจะกัดหัวเพลากันใหม่ ตัดต่อเอาไม่อยู่ครับ 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2014 เวลา 23:27:49
เรื่อง วาล์วน้ำ

เพลาขับ ว่าไปแล้ว
ตอนนี้ยังอยู่ดี ไม่สั่น ไม่ขาด
แต่เครื่องเกือบจะพังอีกแล้ว
ผมไปธุระ ไปกลับก็ประมาณ600กว่ากิโลเศษๆ
ปัญหาคือ เครื่องร้อนมากผิดปรกติ
ร้อนจนโอเวอร์ เข็มตีสุด
รอจนเครื่องเย็น ก็เช็คหม้อน้ำ อืม น้ำแห้ง
เติมแล้ววิ่งได้ไม่กี่โล เหมือนเดิม ร้อนจัด จนน้ำเดือด เปิดหม้อน้ำไม่ได้กันเลย
รอจนเย็นแล้วก็เติมน้ำวิ่งอยู่อย่างนี้ทั้งวัน
สังเกตุดูพบว่า
น้ำ ไม่วน เหมือนปั๊มเสีย
ผมก็เลยวิ่งไปที่อู่ข้างทาง
อู่บอกว่า ไม่ปั๊มเสียก็วาวน้ำเสีย ถ้ารื้อ ต้องไช้เวลาหลายวัน กรรม
แล้วจะกลับยังไง คนไปด้วยกันเพียบ หลายคน
ผมเลยโทรให้คนบ้านผมมาลากกลับ ระยะทางที่มาก็155โล (เขตนครปฐม)
ลากมาถึงร้าน ก็ให้เด็กในร้านลองรื้อหาเจ้าวาวน้ำที่ว่าสิว่า
หน้าตา มันเป็นอย่างไร
รื้ออยู่ครึ่งชั่วโมง โถ มันอยู่ข้างใต้ไดชาตนี่เอง
รื้อง่ายๆ พักเดียว
วาวดังกล่าว มันอยู่ในท่อน้ำก่อนที่จะเข้าปั๊มครับ
ติดอยู่ที่ท้ายปั๊มเลย
รื้อออกมา โอวว
วาวมันตายสนิด
ไม่ยอมเปิด แม้เครื่องจะร้อนแค่ไหนก็ตาม
มันปิดอยู่อย่างนั้น เครื่องมันก็เลยร้อนเพราะน้ำมันไม่วนมาที่หม้อน้ำ
จัดการ เอาหินเจียร์มาตัดทิ้งไปเลย
แล้วประกอบเข้าที่เดิม
ลองเดินเครื่องอีกที อืม น้ำวนปรกติ หายร้อนแล้ว
โพสต์นี้เเจ้งเพื่อนสมาชิกว่า
อย่าไว้ใจวาวน้ำ ครับ
มันจะพาเครื่องเจ๊งหมดเป็นหมื่นได้
(http://2.bp.blogspot.com/-g-1NYxVfQYU/UkuXVPElIzI/AAAAAAAAAZY/Pkvhtpheu2s/s1600/2-10-2556+10-42-12.jpg)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 12:20:51
ท่านเป้นช่างซ่อมทีวี ที่อัพเลเวลแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:28
ท่านเป้นช่างซ่อมทีวี ที่อัพเลเวลแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:
ขออนุญาต เอาไปใช้บ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 13:52:37
หลังจากซ่อมไปแล้ว ทดสอบการไช้งาน ผ่านครับ
นี่เพิ่งกลับมาจากสตูล ไปกลับก็ประมาณ1700กิโล เพราะไปหลายอำเภอในจังหวัดต่างๆ
ความร้อนไม่ขึ้นปรี๊ดแล้วครับ
เดี๋ยวว่างๆ จะเก็บภาพมาฝาก
คือผมรับติดตั้งตู้กดเงิน เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.ที่ภาคใต้ครับ
ไปจนเกือบสุดภาคใต้ แต่ต้องกลับก่อน ให้ลูกน้องอยู่ทำต่อ เพราะวันนี้ ผมต้องขึ้นศรีสะเกษตอนค่ำ
เพื่อไปเรียนซ่อมแอร์ต่อ
เพลียและง่วงมาก
เพราะเมื่อวาน ทำงานทั้งวันแล้วขับรถกลับมาเพชรบุรีจากสตูล
ขับไม่ไหว นอนแถวเกือบๆถึงนครศรีธรรมราษ นอนในรถ
พอตี5ครึ่ง ก็ออกมาต่อ กลับมาถึงบ้านแก่งกระจานก็เที่ยงครึ่ง กะจะนอนถึงตอนเย็นแล้วขับต่อคืนนี้เลย
เพราะต้องเรียนพรุ่งนี้เช้า


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: popeyeskit ที่ วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 15:29:48
ขอโทษครับ ทำไมไปเรียนไกลจัง ซ่อมแอร์ที่ศีรษะเกษ คือผมอยากเรียนมั่ง ที่กทม.ไม่มีรึครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 16:24:13
ขอโทษครับ ทำไมไปเรียนไกลจัง ซ่อมแอร์ที่ศีรษะเกษ คือผมอยากเรียนมั่ง ที่กทม.ไม่มีรึครับ

ตามนี้ครับ
เพิ่งกลับมาเม่อตอนบ่ายสามวันนี้เอง
ทดสอบเพลาแล้ว ผ่านครับ
ไปกลับศรีสะเกษก็ประมาณ1400กิโลเมตร
คือที่ผมไปเรียนไกลเพราะ ผมจะได้ใบประกาศถึง2ใบครับคือ จากกระทรวงอุตสาห์กรรมและจากศูนย์พัฒนาวิชาชีพ
คือหากได้จากที่นี่ ผม ไปทำงานต่างประเทศได้เลย
และเรื่องเรียนซ่อมแอร์ หาที่เรียนยาก
แต่ที่นี่ นอกจากฟรีแล้ว ยังมีที่พักให้อีกด้วย หาได้ที่ไหน
ผมจึงไปครับท่าน

http://www.pernchang-zoms.com/board/index.php?topic=1766.msg6825#msg6825