Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: atiphan ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 10:21:12



หัวข้อ: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: atiphan ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 10:21:12
หลังจากจอดตากฝนไว้ มีอาการตามภาพ คือน้ำเข้า และ มาขังรวมกันที่ตรง พื้นหลังคนขับ  (หลังคนนั้งข้างก็มี แต่น้อยกว่า) ตอนแรกคิดว่าไฟท้าย จัดเลย ถอดออกมายาแนวซะ สรุปไม่ใช่ เช้ามา น้ำท่วมเหมือนเดิม รบกวนขอความรู้่หน่อยครับ มีเทคนิคการหารอยรั่วยังไง แล้วควรไำปดู ตรงไหน ดีครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 10:30:37
หลังจากจอดตากฝนไว้ มีอาการตามภาพ คือน้ำเข้า และ มาขังรวมกันที่ตรง พื้นหลังคนขับ  (หลังคนนั้งข้างก็มี แต่น้อยกว่า) ตอนแรกคิดว่าไฟท้าย จัดเลย ถอดออกมายาแนวซะ สรุปไม่ใช่ เช้ามา น้ำท่วมเหมือนเดิม รบกวนขอความรู้่หน่อยครับ มีเทคนิคการหารอยรั่วยังไง แล้วควรไำปดู ตรงไหน ดีครับ ขอบคุณครับ

คุณจตุภูมิ เคย เล่าให้ฟังว่า

บางทีมันรั่วมาจาก ร่องระบายน้ำที่ฝากระโปรงหลังครับ ลองรื้อ ขอบยางดู ด้วยครับ

( เผื่อเป็นที่ตรงนั้นครับ )


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 11:05:24
เคยรั่วที่ขอบกระจกหลัง ให้ช่างยกออกแล้วใส่กลับ เงียบกริ๊บ(มิดจั้ด)


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 11:22:41
ถ้าที่นั่งด้านหน้าซ้ายขวาไม่มีน้ำเข้า...ก็อาจรั่ว..
                    1.ขอบยางฝากกระโปรงหลัง..หรือฝากระโปรงหลังปิดไม่แนบสนิท..(ฝากระโปรงหลังโก่ง)
                    2.ไฟท้าย....
                    3.ขอบยางกระจกหลัง...
                    4.ยางขอบประตูหลัง......
       สรุปต้องหาให้เจอนะครับไม่งั้นเหม็นเน่าในห้องโดยสารนะ....ถ้าพอมีเวลารื้อเบาะหลังออกแล้วเข้าไปในรถแล้วให้กิ๊กเอาน้ำจากสายยางราดไปบนหลังคาเยอะนานแล้วคอยดูว่าน้องน้ำมาจากไหน...ระวังหายใจไม่ออกนะ.....


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 11:23:47
เอาเบาะหลังออก เลื่อนบาะหน้าไปหน้าให้สุด ผหยอพรมปูพื้นขึ้นเอาหนังสือพิมพ์ซับให้แห้ง
แล้วเอาน้ำฉีดแบบล้างรถแล้วเปิดประตูดูจะเห็นว่านำ้วิ่งมาาจากทางไหนแล้วค่อยว่ากันต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 12:30:12
ดึงกระดุงูยางฝากระโปรงหลังออก เอาซิลิโคนทาไปในร่อง แล้วใส่กลับคืน จะแก้น้ำที่เอ่อในร่องแล้วถูกดูดเข้าไป (ตามหลักออสโมซิส)
เสร็จแล้วจะมีอีกตัวการนึง คือน้ำที่ไหลเกาะผิวฝากระโปรงด้านใน ปรกติจะมียางโฟมที่ฝากระโปรงดักไว้ แต่ถ้ามันกดไม่แรงพอ หรือฝากระโปรงไม่แนบ จะซึมได้ แก้ด้วยการหาเทฟโฟมกว้างซักครึ่งเซนต์ติดโดยรอบ (ด้านเปิดไม่ต้องติดก้ได้ ) คือติดก่อนบริเวณที่ฝากระโปรงจะมาชนกับยางกระโปรงหลัง น้ำจะหยดลงไปในร่อง แทนที่จะไหลย้อยมาตามฝากระโปรง    ถ้าทำแบบนี้แล้วเวลาฝนตกหนัก ยางฝากระโปรงแทบไม่รอยเปียก


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 13:26:40
ถ้าไหลมาจากกระโปรงหลังใต้เบาะหลังจะต้องมีน้ำขังครับ   แต่ถ้าเป็นเฉพาะจุดนี้  ต้องดูจุกยางข้างใต้พื้นตรงที่วางเท้าคนนั่งหลังแหละครับ  กาวที่ยาไว้อาจจะเสื่อมแล้ว  ต้องมาแก้ไขยาแนวใหม่  มันมีสองจุด ที่วางเท้าคนนั่งข้างซ้ายอีกจุด


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 14:31:18
 :Cool:คันที่ใช้อยู่ไหลออกมาจากแผงประตูครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 16:14:37
:Cool:คันที่ใช้อยู่ไหลออกมาจากแผงประตูครับ

แสดงว่ารูตรงใต้ประตูมันตันแน่นๆลองหาอะไรแทงดูก่อนครับ....


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 17:58:39
 :Cool:ผมแทงทุกวันเลยครับ มันก็ยังไหลอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 08:06:43
:Cool:ผมแทงทุกวันเลยครับ มันก็ยังไหลอยู่ครับ

แทงอะไรกันทุกวัน....อิๆ
ดูดีแล้วหรือว่ามันไหลออกมาจากแผงประตูแน่นนอน...ถ้าดูดีแล้วก็มี2ประเด็น..1.รูอาจระบายไม่ทันอาจจะมีอะไรไปขวางไว้......
                                                                                                     2.อาจจะมีอะไรไปขวางทางน้ำไม่ให้มันไหลลงรูด้านล่าง....
ให้ผมรื้อแผงประตูให้เอาป่าวแต่ตอนประกอบกลับไม่รับรองผลนะเพราะ306ยังไม่เคยรื้อเลยแต่ถ้าเชื้อใจเดี๋ยววันไหนผมว่างจะไปรื้อให้เอาป่าว...อิๆ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 08:09:24
ถ้าไหลมาจากกระโปรงหลังใต้เบาะหลังจะต้องมีน้ำขังครับ   แต่ถ้าเป็นเฉพาะจุดนี้  ต้องดูจุกยางข้างใต้พื้นตรงที่วางเท้าคนนั่งหลังแหละครับ  กาวที่ยาไว้อาจจะเสื่อมแล้ว  ต้องมาแก้ไขยาแนวใหม่  มันมีสองจุด ที่วางเท้าคนนั่งข้างซ้ายอีกจุด


 :NONONONO:     อะจ้าก.....งานงอกแล้วจารย์  เมื่อวานเย็น เจอเข้ากับตัวเอง ด้วยเยย........... :Oww:

 :เครียดดูดบุหรี่:     ของผมเป็นด้าน คนนั่ง หน้า ครับ จารย์ ดู ตรงไหนครับ แต่ ผมสัญนิฐานว่าใต้ พื้น อะครับ      :แคะ:

 :กินหัว:     เพราะ เมื่อวานตอนใช้รถ ฝนไม่ตก แต่วิ่งลุยน้ำยาวประมาณ 1 กม. ตอนไปรับลูกที่โรงเรียนอะครับ
       :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 08:29:29
ถ้ารั่วเข้าด้านหลังขนาดนี้ฟันธงเลยว่าจุกยางที่อุดสายไฟที่จะต่อไปเป็นไฟส่องป้ายหลุดครับ มันจะอยู่ใต้ไฟท้ายด้านซ้ายมือครับ
ส่วนคนที่รั่วเข้าด้านหน้าฟันธงได้เลยแถวหม้อลมเบรคครับ   


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 09:00:01
ถ้ารั่วเข้าด้านหลังขนาดนี้ฟันธงเลยว่าจุกยางที่อุดสายไฟที่จะต่อไปเป็นไฟส่องป้ายหลุดครับ มันจะอยู่ใต้ไฟท้ายด้านซ้ายมือครับ
ส่วนคนที่รั่วเข้าด้านหน้าฟันธงได้เลยแถวหม้อลมเบรคครับ    

หน้าซ้าย ฝั่งคนนั่งนะครับ ( 405 GRI ) โทษทีครับ บอก ไม่ครบ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 10:33:21
ขอบกระจกด้านบนหรือเปล่า
ถ้ารั่วเข้าด้านหลังขนาดนี้ฟันธงเลยว่าจุกยางที่อุดสายไฟที่จะต่อไปเป็นไฟส่องป้ายหลุดครับ มันจะอยู่ใต้ไฟท้ายด้านซ้ายมือครับ
ส่วนคนที่รั่วเข้าด้านหน้าฟันธงได้เลยแถวหม้อลมเบรคครับ   

หน้าซ้าย ฝั่งคนนั่งนะครับ ( 405 GRI ) โทษทีครับ บอก ไม่ครบ
  ขอบกระจกด้านบนหรือเปล่า  ตรงที่เป็นยางหรือคิ้วคุณจ๊อด  บอกอย่างไรดี


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 11:31:43
ถ้ารั่วเข้าด้านหลังขนาดนี้ฟันธงเลยว่าจุกยางที่อุดสายไฟที่จะต่อไปเป็นไฟส่องป้ายหลุดครับ มันจะอยู่ใต้ไฟท้ายด้านซ้ายมือครับ
ส่วนคนที่รั่วเข้าด้านหน้าฟันธงได้เลยแถวหม้อลมเบรคครับ   

หน้าซ้าย ฝั่งคนนั่งนะครับ ( 405 GRI ) โทษทีครับ บอก ไม่ครบ

ตาจ๊อดลองมองดูก่อนว่ามีคราบน้ำไหลลงมาจากแถวพัดลมแอร์หรือป่าวถ้าใช่ก็กรองอากาศนอกรถตรงแถวกล่องCPU......จ๋า


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 11:51:24
ขอบเตียง เอ้ย ขอบคุณ ทุกท่านครับ เย็นนี้ จะ ลอง หา อย่าง ละเอียด อีก ครั้ง ทั้ง หน้า ทั้ง บน และ ล่าง

เรื่องที่พี่โจ บอก ก้อ น่า จะ มีส่วน 2-3 วันมานี้ ลูกชายคนเล็ค เข้า ไป นั่งเล่นในรถ ขณะ ที่ผม จอด เช็ดทำความสะอาด แล้ว ชอบไป เปิดเพลง ปรับนู่นปรับนี่  แถวๆ คอนโซน ไม่รู้ว่าจะไปกด ตรงปุ่มเอากาศ ภายนอกเข้าหรือปล่าว เพราะ ไอ้ฟิลเตอร์แอร์ตัวนั้น ผม จำได้ว่า ผม เอามันลงถัง ขยะไปแย้ว


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 13:36:08
ขอบเตียง เอ้ย ขอบคุณ ทุกท่านครับ เย็นนี้ จะ ลอง หา อย่าง ละเอียด อีก ครั้ง ทั้ง หน้า ทั้ง บน และ ล่าง

เรื่องที่พี่โจ บอก ก้อ น่า จะ มีส่วน 2-3 วันมานี้ ลูกชายคนเล็ค เข้า ไป นั่งเล่นในรถ ขณะ ที่ผม จอด เช็ดทำความสะอาด แล้ว ชอบไป เปิดเพลง ปรับนู่นปรับนี่  แถวๆ คอนโซน ไม่รู้ว่าจะไปกด ตรงปุ่มเอากาศ ภายนอกเข้าหรือปล่าว เพราะ ไอ้ฟิลเตอร์แอร์ตัวนั้น ผม จำได้ว่า ผม เอามันลงถัง ขยะไปแย้ว

กด ตรงปุ่มเอากาศ ภายนอกเข้าฟิลเตอร์แอร์...ไอ้ตัวเนี่ยมันอยู่ตรงไหน.....

อีตาจ๊อด..ลองก้มดูแถวๆที่วางเท้าคนนั่งสิว่ามีคราบน้ำไหลลงมาแถวพัดลมแอร์หรือป่าวถ้าฟันธงเลยว่ามันมาจากกรองอากาศข้างนอก....แต่ถ้าใจถึงหน่อยก็ทำตามนี้เลย..
1.ตัดพรมตรงที่เปียกออกแล้วเอาไปตากแดด

2.เอาพลาสติกห่อกรองอากาศเลยหรือปิดตายเลยก้ได้..GRI ปลอมน้ำมันเข้าตรงนี้....


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 18:39:04
คุณโจเทียนทะเลครับ ตอนนี้ท้ายรถผมจะเลี้ยงปลาได้แล้วครับ ช่วยหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 20:51:11
ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำผมอีกครั้ง

ล่าสุด 19.30 น. วันนี้ ตรวจพบสาเหตุแล้วครับ

ที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่เกี่ยวเลยครับ (ในส่วนของผมนะครับ)

ของผมน้ำขัง บริเวณพรม คนนั่งด้านหน้าซ้าย สาเหตุมาจาก ท่อน้ำร้อนที่วนเข้าใต้ตู้แอร์ ซิลรั่วครับ

พรุ่งนี้คงต้อง ตัด/อุด ครับ

ขอบคุณครับ ขอเอาใจช่วยคุณ atiphan ให้หาสาเหตุเจอและแก้ไขได้โดยไวนะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 21:13:32
สั่งกลึงขนาด22mm. นะครับอุดไปเลยจบครับ
  ผมเคยเห็นรถเครื่องพังเพราะ Heater รั่วมา2คันแล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: atiphan ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 21:03:15
สวัสดีครับ อาจารย์ เฟืองทอง สบายดีมั้ยครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำคับ พึ่งจะมีเวลา รื้อเบาะ รื้อ พรม ออก เจอ 1 จุด ใต้ไฟท้าย เป็นรอยเชื่อมตัวถังปริแตก
ตอนนี้เอาแป้งฝุ่น โรยไว้ทุกซอกทุกมุม เด๋วรอฝนตกคืนนี้ พรุ่งนี้ ได้เห็นแน่ว่ามาจากทางไหนอีกบ้าง









หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: atiphan ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 21:12:39
ขออีก 1 ความรู้ครับ ไอ้ตรงยางที่หุ้มก้านเกียร์เนี่ย (ตามรูป) มันมีขั้นตอนใส่อย่างไงคับ พยายามแล้ว ไม่เข้า
แล้วก็ขออีกข้อคับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 22:43:23

แล้วก็ขออีกข้อครับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยครับ


ดีครับ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 01:41:16
ไม่ยากเลยครับรื้อพรมด้านหลังออกให้หมดแล้วก็เปิดฝาท้ายแล้วเอาสายยางเปิดน้ำเบาๆไล่ฉีดดูตามจุดต่างๆ ก็จะเห็นว่ามันรั่วมาจากไหน ยังไงผมก็ว่าจุกอุดสายไฟส่องป้ายหลุด เพราะรูมันจะอยู่ในแนวระดับกันชนหลังพอดี เจอฝนนิดเดียวก็รั่วเข้าง่าย


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 08:53:27
ขออนุญาติเพิ่มเติม นิดนึง เผื่อเป็นทางเลือก อีทางนึงครับ

ยาง ( โฟม )  ซีล ไฟท้าย หมด อายุ  ก้อ เป็น 1 สาเหตุ ทำให้น้ำ ซึมเข้าได้ เช่นกัน ครับ

ตอนนี้ ของผม ถอดสายท่อน้ำร้อนที่เข้า ชุดฮีตเตอร์ ออก แล้ว ต่อตรง โดยไม่ผ่านฮีตเตอร์  แต่ว่า ยัง ไม่สมบูรณ์ 100 % ประมาณ 99.85 % เพราะ เวลา จอดรถแล้ว ยัง มีน้ำหยด ออก ตรงที่ผม ต่อตรงใว่ ประมาณ 10 -20 หยด อยู่ ยัง ไม่แน่น สนิท พอ เดี๋ยวให้ เด็กๆ ช่างแอร์ จัดการหาท่อ ทองแดงให้น่า จะ ดีกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 09:44:58
รื้อจนเห็นได้ทั่วอย่างนี้แล้ว ไม่ต้องรอให้ฝนตกหรอกครับ เข้าไปนั่งในรถ แล้วให้คนฉีดน้ำใส่รถ เอาให้ทั่วเหมือนฝนตก
ก็น่าจะเห็นได้ว่า น้ำเข้าได้จากตรงไหนบ้าง
ยางอันนั้น ก็ดันเข้าไปในตัถังได้เลย มันจะมีบ่ารับกับตัวถัง ถ้าให้ง่าย ก็หาคนมุดลงไปช่วยดึงด้วย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ออโต้รั่วเข้าระบบหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: NT 739 ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:21:16
ผมใช้ 406 D8 มีป้ญหาน้ำในหม้อน้ำเปลี่ยนเป็นสีโอวัลตินให้ข่างดูบอกว่าน้ำมันเกียร์รั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นข่างเลยทำการแก้ไขให้้้ใหม่โดยเพิ่มออยคูลเลอร์แยกออกจากการใช้น้ำระบายความร้อน
แทนโดยติดคั้งไว้หลังหม้อน้ำ ผมไม่ทราบว่าใครเคยเปลี่ยนเเป็นระบบแบบนีัป้างใหม ข้อดีข้อเสียจะดีกว่าที่เขาออกแบบเดิมหรือจะมีปัญหาอะไรใหมยังไม่เคยเห็นใครเขียนลงในกระทู้เลยอยากทราบข้อมูลครับ คนใช้รถนำไปเข้าอู่ผมไม่ได้ไปดูด้วยตัวเองเลยไม่ทราบรายละเอียดคร้บ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:28:47
เอ๋...............ทำไม   หัวข้อกระทู้มันเปลี่ยน ซะงั้น ทั้ง ๆที่ หน้าเว็บบอร์ดยังเป็นชื่อ น้ำเข้า  อยู่เลย


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: NT 739 ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:52:14
ขอโทษครับต้ังกระทู้ไม่ถูกที่ไม่เคยเข้าคร้บ


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 11:22:07
ขอโทษครับต้ังกระทู้ไม่ถูกที่ไม่เคยเข้าคร้บ


ผมเปลี่ยนแบบนี้มา ใช้เป็นแสนโลแล้ว สรุปว่าดีกว่าเดิมทุกอย่าง


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 17:04:22
ขออีก 1 ความรู้ครับ ไอ้ตรงยางที่หุ้มก้านเกียร์เนี่ย (ตามรูป) มันมีขั้นตอนใส่อย่างไงครับ พยายามแล้ว ไม่เข้า
แล้วก็ขออีกข้อครับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยครับ

ผมใช้แผ่นยางมะตอยหนาเกือบ2มมอีกฝั่งเป็นกาวตัดตามรูปแล้วแป๊ะได้เลยกันทั้งความร้อนและเสียงได้ดีทีเดียว


หัวข้อ: Re: น้ำเข้า
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 17:12:11
เอ๋...............ทำไม   หัวข้อกระทู้มันเปลี่ยน ซะงั้น ทั้ง ๆที่ หน้าเว็บบอร์ดยังเป็นชื่อ น้ำเข้า  อยู่เลย
ผมใช้ 406 D8 มีป้ญหาน้ำในหม้อน้ำเปลี่ยนเป็นสีโอวัลตินให้ข่างดูบอกว่าน้ำมันเกียร์รั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นข่างเลยทำการแก้ไขให้้้ใหม่โดยเพิ่มออยคูลเลอร์แยกออกจากการใช้น้ำระบายความร้อน
แทนโดยติดคั้งไว้หลังหม้อน้ำ ผมไม่ทราบว่าใครเคยเปลี่ยนเเป็นระบบแบบนีัป้างใหม ข้อดีข้อเสียจะดีกว่าที่เขาออกแบบเดิมหรือจะมีปัญหาอะไรใหมยังไม่เคยเห็นใครเขียนลงในกระทู้เลยอยากทราบข้อมูลครับ คนใช้รถนำไปเข้าอู่ผมไม่ได้ไปดูด้วยตัวเองเลยไม่ทราบรายละเอียดคร้บ

ผมก็ใช้สูตรนี้อยู่เหมือนกันมันติกรถ405sriมากะอีกคันเป็น405grใช้แบบติดรถก็ใช้ทั้ง2คันมาสักพักแล้วถ้ามีวามแตกต่างอย่างไรเดี๋ยวแจ้งให้ทราบคับ