หัวข้อ: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2014 เวลา 02:30:03 ด้วยความตั้งใจ ต้องการรวมสมาชิกสำหรับรุ่นนี้ เพื่อเปนกลุ่ม เปนเพื่อนร่วมทางกัน ประมาณเหมือนกลุ่มสมาชิก RCZ ที่พวกเขามาจอยกัน ผมว่ามันมีสีสันดี แต่ก้อไม่รู้ว่าจะมีคัยเหนด้วยแค่นัย และมีเวลากันหรือเปลา ถ้ามีโอกาสก้อหน้าร่วมกัน ผมจะคอยจะรอทุกท่านนะครับพี่น้อง 408Turbo
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: eureka7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 23:22:34 รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน ออกที่ศูนย์บางแค
เพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57 พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:13:08 รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน ออกที่ศูนย์บางแค ยินดีครับผม ส่วนรถของผม สีบรอน ออกจาก ศ. ทองหล่อ วิ่งได้ประมาณ 4600 โลครับ , สอบถามปัญหาที่พบเคร่าๆ มีอาการ อรัยบ้างครับเพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57 พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: eureka7 ที่ วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 15:34:06 ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ
เข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3 แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน) หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:32:49 ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่ิองน้ำมัน ปกติขับใน กทม หรือนอกเมืองครับ ส่วนผมใช้ในเมือง ก้อเฉลี่ย 9 กม/ล ผมว่าใช้ D ปกติก้อไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าใช้ Ds จะกินน้ำมันเข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3 แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน) หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: eureka7 ที่ วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:56:37 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง
ปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 19:51:43 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง เพิ่มเติมครับ 1.D* สัญญลักษณ์นี้ คือ sno สำหรับเมืองที่มีหิมะ 2. พูดถึงยาง สำหรับยี่ห้อนี้ ที่ได้ข้อมูลมาเขาว่าไม่ค่อยดี เพราะไม่ได้นำเข้าโดยตรงจากแบรนด์ คุณภาพอาจจะด้อยลง 3. แนะนำการเติมลมยาง หน้า 35 หลัง 34 ส่วนตัวเติมประมาณนี้ รถวิ่งสบายขึ้นปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:39:54 พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย
EP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods: มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้: ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ ! ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 1) Engine tuned to run on RON 87 petrol 1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ 2) Remapped ECU 2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ 3) New designed piston with lower compression 3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม) 4) New designed catalyzer. 4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม 5) New engine oil filter housing with heat exchanger 5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ 6) New turbo charger 6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ 7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol. 7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย 8) A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country). 8) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555 หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:17:54 พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย ขอบคุณจริงๆ ครับ สำหรับข้อมูลเป็นประโยชน์กับพวกเราที่ใช้ ส่วนตัวก้อต้องการเช่นนั้น สำคัญมากสำหรับการผลิตเพื่อใช้สำหรับ zone นี้ เพื่อความเหมาะสมในการใช้ แต่จะเกิดขึ้นแค่ไหน 70-80% ส่วนตัวก้อ ok. นะถ้าเปนเช่น ก้อต้องรอดูเวลาระยะประกัน หรืออย่างน้อยปีที่ 3 up ว่าจะเกิดปัญหาอรัย ถึงอย่างไรก้อตาม ก้อยังมั่นใจทุกครั้งที่ขับรุ่นนี้ ก้อภูมิใจความเร้าใจ เมื่ออยู่บนถนน ทุกคนคงเข้าใจดี คงไม่ต้องบรรยายอรัยมาก , แต่พูดถึง Mini มีรุ่นไหนไม่แน่ใจ ที่ใช้เครื่อง Turbo เหมือนกัน ก้อต้องติดตามกันต่อไปEP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods: มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้: ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ ! ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 1) Engine tuned to run on RON 87 petrol 1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ 2) Remapped ECU 2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ 3) New designed piston with lower compression 3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม) 4) New designed catalyzer. 4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม 5) New engine oil filter housing with heat exchanger 5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ 6) New turbo charger 6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ 7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol. 7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย 8) A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country). 8) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555 หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 02:31:05 เมื่อเย็นวันที่ 11 มีสัญญลักษณแบตเตือน เช้าวันถัดไปนำเข้าศูนย ให้ช่างตรวจสอบและตัดสินใจเปลี่ยนเปนของ FB ที่มีขายอยู พร้อมเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด ที่ไมล์ประมาณ 5,500 กม แต่งงว่าแบตเดิมจากต่างประเทศ เหนช่างบอกว่าไม่ค่อยดี ตกลงแบตมีปัญหา รือระบบเตือนมีปัญหา แต่มั่นใจว่าเปลี่ยนดีที่สุด ไม่ทราบเพื่อนร่วมทาง เปลี่ยนยี่ห้อไหนกันครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: viprooooo ที่ วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 21:44:11 สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ
ตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 23:08:32 สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ แค่มาเล ไม่น่านาน ประเดนคือ เขาไม่ซื้ออลั่ยเก็บตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 12:51:31 คัยเคลือบแก้วรถมาบางครับ เปนงัยบ้าง ร้าน ราคา ok มัยครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่ เริ่มหัวข้อโดย: eureka7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:48:28 เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:52:57 รับประกันอย่างนี้แย่จริงๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 18:11:21 เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด ก่อนอื่นตอบเรื่องแบตอ่อน ขณะขับ รือติดเครื่องยนต มันจะโชวรูปแบตที่จอแถวหน้าไมลครับ ส่วนที่เข้า ศ. เปลี่ยนแบตที่นัยครับ ที่ผมเปลี่ยนมาก้อไม่มีเหตการณแบบนี้ เกิดอรัยขึ้น โอกาสหน้าเผื่อมีอรัยช่วยได้ เกี่ยวกับ ศ. ยินดีครับเอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่ เริ่มหัวข้อโดย: eureka7 ที่ วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 10:17:35 ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน
ขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ เพิ่มเติมนิดส์นึง ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 11:04:10 ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน สัญญาณไม่เตือนผมว่าให้ทาง ศ. ตรวจสอบดีกว่าครับ , เอารถไปเคลือบแก้วรักษาสีรถก้อดีนะครับขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ เพิ่มเติมนิดส์นึง ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: viprooooo ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:10:40 เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ ผมเพิ่งเจออาการเดียวกันเลยครับ เครื่องเริ่มสตาร์ทติดยาก พวงมาลัยไฟฟ้าไม่ทำงาน เอาเข้าศูนย์ กลายเป็นว่าแบตอ่อน ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อเดือน9ปีที่แล้ว ทางศูนย์พูดสเต็ปเดียวกันเลยครับ แบตรับประกัน6เดือน(แบตมาเสื่อมเดือนที่7เนอะ อะไรจะแม่นขนาดนี้) ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นFB เพราะมีรับประกัน2ปี ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมแบตมันเสื่อมไวขนาดนี้ นอกจากผมกับคุณeureka7 มีท่านไหนมีปัญหาเรื่องนี้อีกไหมครับ? หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:19:46 ไม่ใช่เป็นเฉพาะเปอร์โยต์ ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 23:53:36 อาจจะเป็นที่อายุของแบตที่นำมาประกอบรถทีแรก ถ้าหากนำเข้ามาทั้งลูกคงไม่รอดครับ เสื่อมแน่นอน
หรือว่ากว่ารถจากโรงงานประกอบถึงมือเรามันก็ใช้เวลานานมาก ๆ กรณีนี้ก็ไม่รอดเช่นกันครับ ผมว่ารถน่าจะมี Charge Control System ด้วยนะครับ ไม่มีปัญหาชาร์จไม่พอแน่นอนครับ น่าจะเป้นที่อายุแบตอย่างเดียวเท่านั้น ครั้นจะมานั่งเปลี่ยนให้ใหม่ทีละคัน เขาคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนแน่ ๆ ผมว่าเรื่องแบบนี้คงต้องยอมรับสภาพอะครับ รถขายได้เดือนละ 5-10 คัน (ทั้งยี่ห้อ) ก็ไม่แปลกที่รถที่สั่งเข้ามาจะนอนรอนาน ๆ ครับ ปล. ผมเดานะครับ เพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์จริง ณ สถานที่จริงครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Weera2495 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:52:32 สวัสดีครับ 408 /1.6 เทอร์โบ ของผมสีเทาดำออกจากศูนย์ทองหล่อ เมื่อเดือน กค.56 ใช้วิ่งในต่างจังหวัด วิ่งไป 14,500 กม. เช็ค2,500 กม.ศูนย์ทองหล่อ 10,000/20,000กม.ที่เชียงใหม่ ปัญหาที่พบ จะมีเสียงดัง กึกๆ ตอนหักเลี้ยวช้าๆ ที่ใต้พื้นตรงแป้นเบรค ให้ช่างหาก็ไม่พบ อย่างอื่นทั่วๆ ไปก็รับได้กับรถยนต์ราคาขนาดนี้ ได้อ่านรีวิวของหลายท่านแล้วก็ใจไม่ดีไม่อยากให้เกิดกับรถของตัวเองเลย
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2015 เวลา 20:08:24 สอบถามหน่องครับกำลังจะจอง 408 turbo ห่วงเรื่องบริโภคน้ำมัน กับเรื่องช่วงล่างโดยเฉพาะเบาะหลัง ถือว่าด้านหลังกระแทกกระเทือนไหมครับ พอดีใีคุณแม่กับน้องหมานั่งบ่อยๆ. ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2015 เวลา 21:18:02 สอบถามหน่องครับกำลังจะจอง 408 turbo ห่วงเรื่องบริโภคน้ำมัน กับเรื่องช่วงล่างโดยเฉพาะเบาะหลัง ถือว่าด้านหลังกระแทกกระเทือนไหมครับ พอดีใีคุณแม่กับน้องหมานั่งบ่อยๆ. ขอบคุณครับ ก่อนอื่นบอกไว้ว่าไม่ผิดหวังครับ สำหรับอารม sport ส่วนตัวผมใช้รุ่นนี้อยูครับ สำหรับน้ำมันใน กทม. ก้อประมาณ 9-10 ถ้ารถติด ส่วนความกระด้างข้างหลังมีบ้าง เพราะรถแนว sport จะเปนแบบนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยูกับการเติมลมยางด้วยครับ ไม่แข็งและอ่อนเกิน ไม่ทราบว่าติดต่อ ศ. ไหนครับ ผมแนะนำที่ทองหล่อ ผมเปนลูกค้าพิเศษคนนึงที่นั่น จะให้ช่วยสิ่งใดวานบอก ในฐานะชาวสิงหครับ ยินดีด้วยครับหัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันอังคารที่ 20 มกราคม 2015 เวลา 08:29:16 คุณยุทธครับ ที่เดียวกันครับ ผมไปคุยที่ทองหล่อไว้ ตอนออกรถ ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ พอดีแฟนอยากได้ตัว จอกับกล้องมองหลัง ศูนย์เปิดมา 32,000 บาท สมมติถ้าเราไปติดข้างนอกเอง ราคาจะถูกกว่านี้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ
ปล ผมพยายามจะหลังไมค์ไปหาแต่เครื่องที่บริษัทบล๊อกไม่ให้ฟังเสียงหรือเห็นรูปเวลายืนยันเลยทำไม่ได้ต้องมาตามถาม 2 กระทู้ ต้องขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอังคารที่ 20 มกราคม 2015 เวลา 09:21:24 คุณยุทธครับ ที่เดียวกันครับ ผมไปคุยที่ทองหล่อไว้ ตอนออกรถ ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ พอดีแฟนอยากได้ตัว จอกับกล้องมองหลัง ศูนย์เปิดมา 32,000 บาท สมมติถ้าเราไปติดข้างนอกเอง ราคาจะถูกกว่านี้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ ในรถมีระบบเซนเซอหลังอยูแล้ว ผมว่าไม่จำเปนครับ เสียเงินโดยใช่เหตุ ตกลงจองรืยังครับ เผื่อผมคุยให้ แล้วได้ส่วนลดมัย ผมค่อนข้างสนิทที่นั่น พอช่วยอรัยได้บอก นัดเจอที่ ศ.ก้อได้ ยินดีครับ อย่างน้อยได้เพื่อนสิงหด้วยกันครับปล ผมพยายามจะหลังไมค์ไปหาแต่เครื่องที่บริษัทบล๊อกไม่ให้ฟังเสียงหรือเห็นรูปเวลายืนยันเลยทำไม่ได้ต้องมาตามถาม 2 กระทู้ ต้องขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันอังคารที่ 20 มกราคม 2015 เวลา 09:47:37 ผมได้ส่วนลดเยอะครับ ประมาณ 200 k ติดแค่เรื่องช่วงล่างอย่างเดียวที่แฟนผมกังวลว่าจะกระด้างเกินไป แล้วทำให้น้องหมาผมอ้วก ยังไงขอบคุณคุณยุทธ มากครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันอังคารที่ 20 มกราคม 2015 เวลา 10:45:29 รถปลายปี 2012 หรือต้นปี 2013 ครีบ เก่าเก็บทีเดียว ทางคุณยุทธ ตอนออก เป็นรถผลิตปีไหนครับ เริ่มกังวลเรื่องสภาพรถครับ พวกยาง ระบบไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอังคารที่ 20 มกราคม 2015 เวลา 10:59:15 รถปลายปี 2012 หรือต้นปี 2013 ครีบ เก่าเก็บทีเดียว ทางคุณยุทธ ตอนออก เป็นรถผลิตปีไหนครับ เริ่มกังวลเรื่องสภาพรถครับ พวกยาง ระบบไฟฟ้า ผมซื้อรุ่นปี 12 ก้อไม่มีอรัยครับ นอกจากให้เขาเช็คเปลี่ยนแบตก้อพอครับ ไม่ต้องกังวนที่บอก เร่ง แรง แซง อารม sport และราคาไม่แพงจนเกินไป ถึงแม้ดู option จะน้อยกว่ารถที่ราคาใกล้เคียงและระดับเดียวกัน เลือกความปลอดภัย และคุณภาพสูงดีกว่า ลองดูครับ เพราะผมชอบสิงหอยูแล้ว หาเงินอยูว่าจะซื้อ RCZ R ของ PG อีกคัน คุยกะ ศ. ไว้ถ้าพร้อมก้อว่ากัน เขาจะนำเข้ามาให้ครับหัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 10:23:31 ออกมาได้วันที่สาม ปรับลมยางลง 32แล้ว น่าจะนุ่มขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 13:26:57 รูปด้านข้าง บังแคมรี่มิดเลย
|