ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2025 เวลา 22:51:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง  (อ่าน 8448 ครั้ง)
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2014 เวลา 02:30:03 »


ด้วยความตั้งใจ ต้องการรวมสมาชิกสำหรับรุ่นนี้ เพื่อเปนกลุ่ม เปนเพื่อนร่วมทางกัน ประมาณเหมือนกลุ่มสมาชิก RCZ ที่พวกเขามาจอยกัน  ผมว่ามันมีสีสันดี  แต่ก้อไม่รู้ว่าจะมีคัยเหนด้วยแค่นัย และมีเวลากันหรือเปลา ถ้ามีโอกาสก้อหน้าร่วมกัน ผมจะคอยจะรอทุกท่านนะครับพี่น้อง 408Turbo
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 23:22:34 »


รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน  ออกที่ศูนย์บางแค
เพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57
พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:13:08 »


รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน  ออกที่ศูนย์บางแค
เพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57
พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ
ยินดีครับผม ส่วนรถของผม สีบรอน  ออกจาก ศ. ทองหล่อ  วิ่งได้ประมาณ 4600 โลครับ ,  สอบถามปัญหาที่พบเคร่าๆ มีอาการ อรัยบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 15:34:06 »


ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ
เข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป
แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม
ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3

แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ

คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:32:49 »


ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ
เข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป
แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม
ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3

แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ

คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน)
ขอบคุณครับ  ส่วนเรื่ิองน้ำมัน ปกติขับใน กทม หรือนอกเมืองครับ  ส่วนผมใช้ในเมือง ก้อเฉลี่ย 9 กม/ล  ผมว่าใช้ D ปกติก้อไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าใช้ Ds จะกินน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:56:37 »


อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง

ปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 19:51:43 »


อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง

ปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ
เพิ่มเติมครับ  1.D* สัญญลักษณ์นี้ คือ sno สำหรับเมืองที่มีหิมะ     2. พูดถึงยาง สำหรับยี่ห้อนี้ ที่ได้ข้อมูลมาเขาว่าไม่ค่อยดี  เพราะไม่ได้นำเข้าโดยตรงจากแบรนด์  คุณภาพอาจจะด้อยลง  3. แนะนำการเติมลมยาง หน้า 35   หลัง 34   ส่วนตัวเติมประมาณนี้ รถวิ่งสบายขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ishida
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:39:54 »


พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย

EP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods:
มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้:

ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ !
ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 

1) Engine tuned to run on RON 87 petrol
1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ

2) Remapped ECU
2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ

3) New designed piston with lower compression
3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม)

4) New designed catalyzer.
4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม

5) New engine oil filter housing with heat exchanger
5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

6) New turbo charger
6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol.
7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย

Cool A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country).
Cool สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:17:54 »


พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย

EP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods:
มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้:

ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ !
ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 

1) Engine tuned to run on RON 87 petrol
1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ

2) Remapped ECU
2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ

3) New designed piston with lower compression
3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม)

4) New designed catalyzer.
4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม

5) New engine oil filter housing with heat exchanger
5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

6) New turbo charger
6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol.
7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย

Cool A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country).
Cool สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555
ขอบคุณจริงๆ ครับ สำหรับข้อมูลเป็นประโยชน์กับพวกเราที่ใช้ ส่วนตัวก้อต้องการเช่นนั้น สำคัญมากสำหรับการผลิตเพื่อใช้สำหรับ zone นี้ เพื่อความเหมาะสมในการใช้ แต่จะเกิดขึ้นแค่ไหน 70-80% ส่วนตัวก้อ ok. นะถ้าเปนเช่น  ก้อต้องรอดูเวลาระยะประกัน หรืออย่างน้อยปีที่ 3 up ว่าจะเกิดปัญหาอรัย ถึงอย่างไรก้อตาม ก้อยังมั่นใจทุกครั้งที่ขับรุ่นนี้ ก้อภูมิใจความเร้าใจ เมื่ออยู่บนถนน ทุกคนคงเข้าใจดี คงไม่ต้องบรรยายอรัยมาก ,  แต่พูดถึง Mini มีรุ่นไหนไม่แน่ใจ ที่ใช้เครื่อง Turbo เหมือนกัน ก้อต้องติดตามกันต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 02:31:05 »


เมื่อเย็นวันที่ 11 มีสัญญลักษณแบตเตือน  เช้าวันถัดไปนำเข้าศูนย  ให้ช่างตรวจสอบและตัดสินใจเปลี่ยนเปนของ FB ที่มีขายอยู  พร้อมเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด  ที่ไมล์ประมาณ 5,500 กม  แต่งงว่าแบตเดิมจากต่างประเทศ เหนช่างบอกว่าไม่ค่อยดี  ตกลงแบตมีปัญหา รือระบบเตือนมีปัญหา  แต่มั่นใจว่าเปลี่ยนดีที่สุด   ไม่ทราบเพื่อนร่วมทาง เปลี่ยนยี่ห้อไหนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
viprooooo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 21:44:11 »


สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน

ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 23:08:32 »


สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน

ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ
แค่มาเล ไม่น่านาน  ประเดนคือ เขาไม่ซื้ออลั่ยเก็บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 12:51:31 »


คัยเคลือบแก้วรถมาบางครับ เปนงัยบ้าง ร้าน ราคา ok มัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:48:28 »


เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:52:57 »


รับประกันอย่างนี้แย่จริงๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 18:11:21 »


เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ
ก่อนอื่นตอบเรื่องแบตอ่อน ขณะขับ รือติดเครื่องยนต  มันจะโชวรูปแบตที่จอแถวหน้าไมลครับ   ส่วนที่เข้า ศ. เปลี่ยนแบตที่นัยครับ  ที่ผมเปลี่ยนมาก้อไม่มีเหตการณแบบนี้  เกิดอรัยขึ้น โอกาสหน้าเผื่อมีอรัยช่วยได้ เกี่ยวกับ ศ. ยินดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 10:17:35 »


ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน
ขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด

ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ

เพิ่มเติมนิดส์นึง
ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก  ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 11:04:10 »


ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน
ขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด

ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ

เพิ่มเติมนิดส์นึง
ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก  ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย
สัญญาณไม่เตือนผมว่าให้ทาง ศ. ตรวจสอบดีกว่าครับ  , เอารถไปเคลือบแก้วรักษาสีรถก้อดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
viprooooo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:10:40 »


เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ

ผมเพิ่งเจออาการเดียวกันเลยครับ เครื่องเริ่มสตาร์ทติดยาก พวงมาลัยไฟฟ้าไม่ทำงาน เอาเข้าศูนย์ กลายเป็นว่าแบตอ่อน ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อเดือน9ปีที่แล้ว

ทางศูนย์พูดสเต็ปเดียวกันเลยครับ แบตรับประกัน6เดือน(แบตมาเสื่อมเดือนที่7เนอะ อะไรจะแม่นขนาดนี้) ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นFB เพราะมีรับประกัน2ปี

ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมแบตมันเสื่อมไวขนาดนี้ นอกจากผมกับคุณeureka7 มีท่านไหนมีปัญหาเรื่องนี้อีกไหมครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:19:46 »


ไม่ใช่เป็นเฉพาะเปอร์โยต์ ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ishida
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 23:53:36 »


อาจจะเป็นที่อายุของแบตที่นำมาประกอบรถทีแรก ถ้าหากนำเข้ามาทั้งลูกคงไม่รอดครับ เสื่อมแน่นอน
หรือว่ากว่ารถจากโรงงานประกอบถึงมือเรามันก็ใช้เวลานานมาก ๆ กรณีนี้ก็ไม่รอดเช่นกันครับ

ผมว่ารถน่าจะมี Charge Control System ด้วยนะครับ ไม่มีปัญหาชาร์จไม่พอแน่นอนครับ น่าจะเป้นที่อายุแบตอย่างเดียวเท่านั้น ครั้นจะมานั่งเปลี่ยนให้ใหม่ทีละคัน เขาคงไม่ยอมเพิ่มต้นทุนแน่ ๆ ผมว่าเรื่องแบบนี้คงต้องยอมรับสภาพอะครับ รถขายได้เดือนละ 5-10 คัน (ทั้งยี่ห้อ) ก็ไม่แปลกที่รถที่สั่งเข้ามาจะนอนรอนาน ๆ ครับ

ปล. ผมเดานะครับ เพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์จริง ณ สถานที่จริงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Weera2495
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:52:32 »


สวัสดีครับ 408 /1.6 เทอร์โบ ของผมสีเทาดำออกจากศูนย์ทองหล่อ เมื่อเดือน กค.56 ใช้วิ่งในต่างจังหวัด วิ่งไป 14,500 กม. เช็ค2,500 กม.ศูนย์ทองหล่อ 10,000/20,000กม.ที่เชียงใหม่ ปัญหาที่พบ จะมีเสียงดัง กึกๆ ตอนหักเลี้ยวช้าๆ ที่ใต้พื้นตรงแป้นเบรค ให้ช่างหาก็ไม่พบ อย่างอื่นทั่วๆ ไปก็รับได้กับรถยนต์ราคาขนาดนี้ ได้อ่านรีวิวของหลายท่านแล้วก็ใจไม่ดีไม่อยากให้เกิดกับรถของตัวเองเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kitidet.Nor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2015 เวลา 20:08:24 »


สอบถามหน่องครับกำลังจะจอง 408 turbo ห่วงเรื่องบริโภคน้ำมัน กับเรื่องช่วงล่างโดยเฉพาะเบาะหลัง ถือว่าด้านหลังกระแทกกระเทือนไหมครับ พอดีใีคุณแม่กับน้องหมานั่งบ่อยๆ. ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2015 เวลา 21:18:02 »


สอบถามหน่องครับกำลังจะจอง 408 turbo ห่วงเรื่องบริโภคน้ำมัน กับเรื่องช่วงล่างโดยเฉพาะเบาะหลัง ถือว่าด้านหลังกระแทกกระเทือนไหมครับ พอดีใีคุณแม่กับน้องหมานั่งบ่อยๆ. ขอบคุณครับ
ก่อนอื่นบอกไว้ว่าไม่ผิดหวังครับ สำหรับอารม sport  ส่วนตัวผมใช้รุ่นนี้อยูครับ สำหรับน้ำมันใน กทม. ก้อประมาณ 9-10 ถ้ารถติด  ส่วนความกระด้างข้างหลังมีบ้าง เพราะรถแนว sport จะเปนแบบนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยูกับการเติมลมยางด้วยครับ ไม่แข็งและอ่อนเกิน  ไม่ทราบว่าติดต่อ ศ. ไหนครับ  ผมแนะนำที่ทองหล่อ ผมเปนลูกค้าพิเศษคนนึงที่นั่น จะให้ช่วยสิ่งใดวานบอก ในฐานะชาวสิงหครับ ยินดีด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!