Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2015 เวลา 08:27:22



หัวข้อ: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2015 เวลา 08:27:22
ขอครบ 20 คนนะครับ ชุดแรก จะได้ส่งพร้อมๆกัน
โอน 50% = 250 บาท อีก 50% = 250 บาท ก่อนจัดส่ง ทั่วไทย ems
ธ.ทหารไทย 526-231-6226 ออมทรัพย์
ธีธัช หนิมฮะ สาขา ถนนจักรพรรดิ์-ฉะเชิงเทรา


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2015 เวลา 09:53:24
ขอครบ 20 คนนะครับ ชุดแรก จะได้ส่งพร้อมๆกัน
โอน 50% = 250 บาท อีก 50% = 250 บาท ก่อนจัดส่ง ทั่วไทย ems
ธ.ทหารไทย 526-231-6226 ออมทรัพย์
ธีธัช หนิมฮะ สาขา ถนนจักรพรรดิ์-ฉะเชิงเทรา
อยู่ช่วงไหนครับยากไปรับเองถนนจักรพรรดิ์-ฉะเชิงเทราผ่านบ่อย


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: chan99 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2015 เวลา 14:38:06
น่าสนใจครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: wern ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2015 เวลา 16:31:35
ฟื้นฟูแบตเริ่มต้นได้ตั้งแต่กี่แอมป์ถึงสูงสุดเท่าไหร่วิธีใช้ยังไงผมสนใจมากครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2015 เวลา 13:04:41
ตอนนี้ ผมมาอยู่ พิษณุโลก แล้วครับ
ใช้ได้ กับแบตรถทุกรุ่น ตั้งแต่แบต UPS ยันแบตน้ำ 120 แอมป์ครับ
    ที่จริงตัวนี้มี กลุ่มทำโปรเจคต์เกี่ยวกับโซล่าเซลล์ ติดตั้งใช้เอง มาขอเพื่อไปใช้กับ
แบตเตอรี่แบบ deep cycle ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2015 เวลา 17:30:48
มาอัพ PCB ครับ
ส่งทำแล้วครับ 20 ชุด


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2015 เวลา 21:57:44
ดีครับ แจ้งกันอย่างนี้ แหละดี 
กลัวถูกหลอก อย่าโอนครับ เพราะผมก็รอครบ 20 ท่านจึงจะทำ เป็นแบบว่า GroupBuy ประมาณนั้นครับ ถ้าทำทีละตัว ยกเลิกครับ ไม่คุ้ม
ซื้อของก็ต้องซื้อตุนไว้เพราะซ้ือเยอะมันจะถูลง อิอิ   รอไม่ไหวเล่นของนอกเลยครับ  ไลน์มาบอกกันได้ กระทู้ก็มี ถึงจะตกงาน แต่ก็ไม่หลอกใคร
ของผมมีท่านเดียวที่โอนมาเต็มจำนวน  500 บาท  ไม่หลอกขายครับ  ของจริงนะ สไปรค์ 100 กว่าโวล์ทเลยครับ  :correct:
ที่สำคัญ ใช้ได้ ตั้งแต่ 12-48 โวล์ท อิอิ ไม่กินแบต เพราะตั้งใจออกแบบอย่างดีครับ เทเรซิ่นทับเห็นแต่สายโผล่ครับ
ช่วยกันอุดหนุน ซื้อข้าวเลี้ยงลูกครับ
ตอนนี้ ส่งไปทำ PCB แล้ว ผมขายนอกเวปด้วยครับ   :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2015 เวลา 06:54:33
ผมสั่ง PCB ไปแล้วแค่ 3 ชุดเนื่องจาก ไม่มีท่านใดสนใจ จึงจะทำไว้ให้ท่านที่โอนมาแล้วก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2015 เวลา 07:51:05
เหลือ 2 ชุดครับ ใครจะเอาบ้าง ตามกติกา


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2015 เวลา 14:43:05
ผมเอา 1 ชุด พรุ่งนี้ โอนให้นะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: EVA ที่ วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2015 เวลา 17:58:56
หลักการเหมือนเครื่องนี้ไมครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2015 เวลา 21:41:27
ใกล้เคียงครับ แต่ แบตเตอรรี่คลีนิคส์ เข้าเน้นขายควบกับชาร์จเจอร์มาเลย ความแตกต่างยังไม่ทราบ
วิธีการปลุกแบตดังต่อไปนี้ครับ
1.เครื่องมือ
 1.1 ไฮโดรมิเตอร์ วัดความถ่วงจำเพาะของกรด 1.250-1.280 ถพ.
 1.2 น้ำกรดเอาไว้ปรับกรดอ่อน
 1.3 น้ำกลั่นเอาไว้ปรับกรดแก่
 1.4 เทอร์โมมิเตอร์ 0-100 องศาแบบปรอทก็ได้ ระวังแตก!!!!!
 1.5 แบตเตอรี่ Desulftor Module ใช้ควบคู่ตอนประจุไฟเข้าแบต จะเร็วยิ่งขึ้น (หมายถึง ไม่ต้องคายประจุหลายครั้ง)
 1.6 แบตเตอรี่ชาร์จเจอร์ 1/10C แบบปรับแอมป์น้อยได้ (ต้องชาร์จช้าๆครับ แบตไม่พังเร็ว)
    แต่ก่อนจะใช้เครื่องมือ ชิ้นที่ 1.2 และ 1.3 ต้องทำการวัด ถพ.ก่อนครับได้เท่าไหร่ กรดพอดี ไฟเต็ม80% ขึ้นไป 1.260 ครับ ที่อุณหภูมิปกติ
ถ้าค่าน้อยอย่าเพิ่งเติมน้ำกรดเด็ดขาด ถ้าค่ามากอย่าเพิ่งเจือจาง  ค่านั้นกำลังบอกสถานะหนึ่งของแบตเตอรี่เท่านั้นครับ
 วิธีการเป็นดังนี้
1. วัดค่า ถพ. น้ำกรดในแบตเตอรี่ >1.260<   ไม่ว่าจะมากกว่า หรือน้อยกว่า อย่าเพิ่งปรับกรดนะครับ.
2. ให้ทำการประจุแบตเตอรี่ที่กระแส 1/10C (หมายถึง แบ่งกระแสแบตออกมาเป็น 10 ส่วนเช่น แบต 65 แอมป์ ก็หารด้วย 10 จะได้ 6.5แอมป์ ชาร์จ 12 ชั่วโมง ถือว่า 100 %)
3. ปล่อยให้แบตเย็นก่อน  จนได้อุณหภูมิห้อง เช่น ตอนนี้ 28องศา ก็ 28องศา  จากนั้นทำการวัด ถพ. ของน้ำกรดในแบตเตอรี่ ถ้าขยับขึ้น ยังไม่ต้องเติมน้ำกรด
4. ทำการคายประจุ ด้วยหลอดไฟหน้ารถยนต์ 12V ใช้โหลดรวมประมาณ 78 วัตต์ จะเท่ากับ การคายประจุ 1/10C เช่นกัน จนแรงดันแบตเตอรี่ลดลงเหลือ
12.00 โวลท์
5. ทำการประจุแบตใหม่ ที่ 1/10C เหมือนเดิม 12 ชม. (น่าจะวันที่ 2 และครับ)เครื่องประจุควรหยุดการประจุ และเข้าสู่ Float charge ได้คือคงที่ 13.8โวล์ท
6. เมื่อแบตเตอรี่เย็น ให้วัด ถพ.ของน้ำกรด ถ้าขยับขึ้น ไม่ต้องเติมกรด ให้ทำซ้ำขั้นตอนไปเรื่อยๆ ปกติ 4 การประจุ ก็เห็นผลครับ ถ้าไม่ขยับขึ้นหรือนิ่ง(ค่าถพ. เท่าเดิม)อาจทำซ้ำอีกครั้ง ประจุ เย็น คลายประจุ วัดใหม่ ถ้าไม่ขึ้น ปรับกรดได้เลยครับ
7. ถ้า ถพ.ยังขึ้นอยู่ แสดงว่ากรดมีเหลือเฟือในแบตเตอรี่ แต่ถูกแปรสภาพไปเป็นผลึก ซัลเฟตและตอนนี้ กำลังถูกละลายออกมา ให้ทำขั้นตอนการคลายประจุ และประจุไฟซ้ำ จน ถพ.อ่านค่าได้เท่ากับ หรือ ใกล้เคียง 1.260 ไม่ต้องปรับกรดครับ แค่นี้ก็ใช้ไปได้อีก 1 ปีเป็นอย่างน้อย
การกระทำแบบนี้เรียกว่าการทำ cycle charge ครับ ใน google มีครับ เปิดศึกษาดูได้ครับ ผมลองทำแล้ว แบตเตอรี่ NS90 ประมาณ 75 แอมป์ อยู่ได้ 5 ปีแล้วครับ แต่แผ่นเริ่มเปื่อยแล้วครับ ที่เป็นอย่างนี้เพราะไม่ได้ทำ cycle charge อย่างน้อย 3 เดือนครั้ง และทุกๆ 6 เดือน ในทำ Equalize charge ครับ เพื่อปรับภาพช่องย่อยแบตเตอรี่ ให้มีสภาพเท่าๆกัน คือ ดีทุกช่อง กับ เสียทุกช่องพร้อมๆกัน
   แบตเตอรี่คลีนิคส์ ใครเห็น หรือซื้อไปใช้ ก็ทำแบบนี้แหละครับ การสลายซัลเฟตไม่สามารถทำได้ในชั่วข้ามคืน หรือ 2-3 วัน มันเป็นการป้อน Spike Voltage แรงดันสูงเข้าไป ในคาบเวลาสั้นๆ ทั่วไปประมาณ 5% duty cycle เมื่อมีแรงดันสูงเข้าไปอย่างต่อเนื่อง ปฏิกิริยาภายในแบตเตอรี่จะเข้าสู่โหมดประจุไฟแบบไม่รู้ตัว จึงสลายซัลเฟตออกมาได้ โดยไม่ต้องชาร์จให้น้ำเดือด  เอวัง.....ด้วยประการชะนี้..เทอญ............



หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ตาวัน ที่ วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 00:52:35
ขอสั่งซื้อจำนวน 1 ชุด โอนเงินให้แล้วครับ 500 บาท


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 08:46:42
โอนเงินไปเมื่อวานแล้วครับ 250 บาท ส่งรูปผ่านไลนไปแล้วครับใบโอน


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 16:12:01
รับทราบครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 15 กันยายน 2015 เวลา 18:05:53
ครบแล้ว 3 ท่าน ท่านอื่น รอ pcb


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 16 กันยายน 2015 เวลา 21:39:24
3 ท่าน วันจันทร์ส่งของนะครับ  :correct: 
มั่นใจว่า PCB มาทันวันหยุดแน่


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2015 เวลา 18:45:57
PCB มาถึงแล้วครับ 3 ชุด ส่งวันจันทร์นะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2015 เวลา 13:34:51
เริ่มประกอบแล้วครับ ช้าหน่อย เนื่องจากร้านที่สั่งทำ PCB ทำ PTH ไม่ได้
ก็เลยต้องนั่งโยง Top กับ Bot ด้วยตัวเอง
อาจจะส่งช้าไปบ้างนะครับ
อีกท่านที่โอนเข้ามา ท่านที่ 4 รอหน่อยนะครับ สั่งทำเพิ่มไปแล้วครับ PCB


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: sammy123 ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2015 เวลา 21:15:11
ผมโอนไปวันนี้ 500 ส่งรูปผ่านไลน์ไปที่ teetat16 แล้วนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 23 กันยายน 2015 เวลา 20:09:16
รับทราบครับ ทุกท่าน ของทดลองต่อเนื่องหน่อย ว่าไม่ร้อน ไม่พัง และ แรงดัน ออกดี อย่างช้าก็วันศุกร์ เสร็จแล้วครับ ของ 3 ท่านแรก แต่ไม่อยากให้ผิดหวัง เลยลองของนานๆ หน่อย เพราะหล่อเททับไปด้วย เรซิ่นไม่มีจริงๆหรอ พิดโลก ให้เพื่อนไปถามศึกษาภัณฑ์ บอกไม่มี ก็ Silicone ขาวและกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 13:17:38
ขออภัย ติดสัมภาษณ์งาน ส่ง 3 ชุดพรุ่งนี้นะครับ 3 ท่านแรก
1. ท่าน surakitj          1 ชุด
2. ท่าน sailom 306     1 ชุด
3. ท่าน sammy          1 ชุด
4. ท่านที่ 4 ผมยังไม่ได้ที่อยู่เลยครับ  1 ชุด จำไม่ได้ว่าใคร
 ส่วนอีกท่านที่สั่ง 3 ตัว รอ PCB ครับ เผอิญเปลี่ยนร้านทำ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ตาวัน ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 21:35:50
ผมโอนเงินให้แล้ว500 บาท เมื่อ 15 กย ครับ และส่งสถานที่จัดส่งให้แล้วในกล่องรับข้อความครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2015 เวลา 13:44:49
ขออภัย พอดีไม่ได้ดูที่กล่องข้อความครับ ส่วนใหญ่ดูในกระทู้ ขอโทษจริงๆนะครับ ส่งแล้วครับ



หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2015 เวลา 14:38:51
abcd


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 09:09:20
ที่เหลืออีก 4 ท่านรอหน่อยนะครับ
ผมหางานด้วย มีสัมภาษณ์ด้วย ต้องรับงานข้างนอกด้วยก็เลยล่าช้าไปพอสมควร
ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
แผ่น PCB มาแล้วครับ เริ่มทำแล้วครับ   :โอ้ววววววววววว:


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 13:10:51
ได้รับของแล้วครับ เดี๋ยวไปโอนส่วนที่เหลือให้นะครับ พอดีฝนตก 


หัวข้อ: Re: เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ เวอร์ชั่น teetat
เริ่มหัวข้อโดย: signalsport ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2015 เวลา 10:59:06
เครื่องฟื้นฟูแบตเตอรี่ มีของไหมครับ