|
หัวข้อ: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: guyboyz ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2015 เวลา 22:54:29 ใช้ 306sr เครื่อง SRI เจอปัญหาดังนี้ครับ
ก่อนหน้านู๊นนน ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้ - ไม่ทำงานทุกเงื่อนไข จนกว่าสถานะความร้อนยังเกิน 80 แล้วดับเครื่องแล้ว start ใหม่ทันที ระบบพัดลมถึงจะกลับมาทำงานตามเงื่อนไขปกติ ** เคยโพสถาม และจบเคสด้วยการเปลี่ยน กล่องพัดลมครับ ระบบพัดลมก็กลับมาเป็นปกติดังข้างล่างตามลำดับครับ ** ก่อนหน้านี้ ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้ - ความร้อนไม่เกิน 80 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว - ความร้อนเกิน 80 ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 79 - เปิดแอร์ ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว - อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ 78 - 81 - อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ 78 - 81 - step 1 พบการทำงานแค่ตอนเปิดแอร์เท่านั้น ไม่พบการทำงานเพื่อการระบายความร้อน - ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว ปัจจุบัน ระบบพัดลมทำงานดังนี้ - ความร้อนไม่เกิน 85 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว - ความร้อนเกิน 85 ทำงานเป็น step 1 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 83 - ความร้อนเกิน 88] ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 83 - เปิดแอร์ ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว - อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ 78 - 81 - อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ 83 - 86 - ในการระบายความร้อนพัดลมมีการทำงานทั้ง step 1 และ step 2 - ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว จากก่อนหน้าถึงปัจจุบัน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆ ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ คำถาม 1. ระบบพัดลมผมปกติมั้ยครับ 2. จากข้อ 1 ถ้าปกติ แล้วทำไมก่อนหน้าถึงเป็นอย่างนั้น แถมคุมความร้อนได้ดีกว่า แต่ข้อเสียคือทำแต่ step 2 ในการระบายความร้อนอย่างเดียว 3. จากข้อ 1 ถ้าผิดปกติ อะไรเสียครับ ระหว่าง sensor / หม้อน้ำตัน / วาว์วน้ำไม่ดี หรือกล่องพัดลมเสียครับ ขอบคุณครับ :siksik: หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 10:48:24 ผมว่าระบบปกติแล้วครับ
ระบบพัดลม ทำงานได้ทุกสเต็ป ควบคุมความร้อนได้ดี เช่น รถติดๆ ความร้อนต้องไม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้องไปหยุดซักค่านึง เมื่อพัดลมสเต็ปสองทำงานความร้อนต้องลดลง ส่วนถ้าอยากสบายใจ ก็เปลี่ยน temp sensor ทั้ง 3 ตัวเพิ่มครับ note : อุณหภูมิเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่ใช่ว่าดีน๊ะครับ อุณหภูมที่เหมาะสมคือ อุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ที่ได้ออกแบบไว้ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 16:25:10 หากเปิดแอร์แล้วทำStep1 ทั้ง2ตัว ถึอว่าปกติ
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: guyboyz ที่ วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 09:20:14 ขอบคุณทุกคำตอบครับ. แต่ยังสงสัยข้อ. 2 และ3 ว่าทำไมก่อนหน้าระบบทำงานอีกแบบ. จู่ๆมาเปลี่ยนเป็นอีกแบบ. ทั้งๆที่ไม่ได้ไปยุ่งกับระบบพัดลมเลย. มีใครพอจะอธิบายเพิ่มเติมได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 15:30:28 เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 03:22:54 เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ.... ...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!! ...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย) ...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว? 2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา 3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า) 4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!! ...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้ ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!! ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!! ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:30:16 เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ.... ...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!! ...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย) ...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว? 2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา 3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า) 4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!! ...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้ ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!! ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!! ขอบคุณครับ ส่วนที่ว่า หลังๆมา ทำตัวเดียวบ้าง ไม่ทำบ้าง นั้นคือผิดปกติครับ ส่วน สาเหตุ มีหลายอย่าง เช่นไม่มีสัญญาณ มาสั่งรีเลย์ ให้ทำงาน หรือ รีเลย์สั่งทำ แต่ไม่มีไฟจ่าย ในส่วนของรีเลย์ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1 ส่วนควบคุม คือส่วนที่สั่งการให้ รีเลย์ตัด หรือต่อ 2 ส่วนกำลัง คือ ส่วนที่มีไฟมารออยู่ตลอดเวลา พอรีเลย์สั่ง ไฟต่อพัดลมทำงาน ส่วนที่1คือส่วนสั่งงาน จะเป็นสายไฟเส้นเล็กๆที่เต้ารีเลย์ รับสัญญาณมาจากกล่องใต้พวงมาลัยเพื่อมาสั่ง คอล์ยรีเลย์ให้แม่เหล็กดูด ส่วนสายไฟเส้นใหญ่จะเป็นสายไฟมาจากฟิวส์หัวรถไฟ (รีเลย์ที่มี4สาย) พอติดเครื่องเปิดแอร์ รีเลย์จะสั่งทำงานจังหวะแรก รีเลย์ทำตัวเดียว ส่วนรีเลย์ อีก2ตัว จะมีตัวหนึ่ง ที่มีสาย5เส้น ตัวนี้จะมีสายกราวด์ด้วย คือมีเส้นใหญ่ 3เส้น เส้นเล็ก2เส้นจะเป็นรีเลย์ 2หน้า (อย่าเอาไฟไปจี้เข้า กราวด์หละ ) โอ้ย อธิบายยาก อ่ะ เอาง่ายๆ รีเลย์จะติดตอนเปิดแอร์ 1ตัว และจะติดเพิ่มอีก2ตัวเพื่อสั่งจังหวะ2 ส่วนของเจมส์ ติดบ้างไม่ติดบ้าง มา2สาเหตุคือ 1กล่อง เสีย ไม่มีสัญญาณมาสั่ง รีเลย์ (อาจไม่เสียแต่ สายไฟไม่ดี) 2 ฟิวส์หลวม ไฟไม่มาที่รีเลย์ หรือเต้ารีเลย์ไม่ดี ไฟไม่ต่อ ( จำง่ายๆ405 พัดลมต้องทำงาน2ตัวตลอด ไม่ว่าช้าหรือเร็วเพราะ วงจรมันมาแบบนั้น ปวดหัว งง ตังเอง คนอ่านคงจะงงแย่ ขอโทษนะครับ ...... หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:41:17 อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง...
GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 11:03:35 :like:
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 16:10:47 อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง... GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง ลองปิดแอร์ดูครับ เหมือนกับเติมน้ำยาแอร์เยอะเกินไป (ถ้าใช่) และไม่อยากให้สเต็ป 2 ทำงานบ่อยก็ต้องลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกทีละน้อยๆ และสังเกตอาการ หรือถ้าจะให้ดีก็ต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ เพราะเดินเบา 3 นาที ความร้อนไม่น่าจะสูงมาก หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: shelby000 ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 17:55:30 ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 18:11:56 ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า ถ้าจะให้ดีต้องต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ แล้วเทียบกับค่าที่พิมพ์อยู่กับตัว pressure switch ว่าใกล้เคียงกันหรือไม่ ตัวอย่าง สวิทช์วัดแรงดันที่ผมมีอยู่ พัดลมสเต็ปสองควรทำงานที่ 17 bar หรือประมาณ 250 psi ถ้าพัดลมสเต็ปสองเริ่มทำต่ำกว่าค่าที่เขียนไว้ มากๆ ก็แสดงว่า สวิทช์วัดแรงดันเสียครับ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: shelby000 ที่ วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2015 เวลา 13:02:55 เพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วย เดี๋ยวลองต่อเกจวัดดู ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2015 เวลา 08:00:49 เรื่องพัดลมจังหวะสองของ Peugeot เนี่ยะ ....ผู้คนหันมามองกันทั้งปั๊มน้ำมันเลย ผมเจอมาจนชิน (อยากให้มันปกตินะ ...คือถ้าดังขึ้นมาก็ให้ดังสักพัก พอสมควรแก่เหตุ แล้วก็หยุดให้ชื่นใจบ้าง)
>>ผมตามอ่านเพื่อเอาความรู้ไปปรับปรุงแก้ไขรถผมให้เป็นปกติครับ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 06:45:07 ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ พัดลมของผมรู้สึกว่ามันไม่แรงครับคือมันทำงานที92องศาดูแล้วมันหมุนเหมือนสเตปหนึ่ง และสเตปหนึ่งก็หายไปครับคือมันจะไปทำงานที่92องศาทีเดียวเลย
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:18:20 เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ
ยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:28:57 เรื่องพัดลมจังหวะสองดังไปจนถึงท้ายซอย ผมหาทางแก้มานาน สุดท้ายลองเปลี่ยนหม้อน้ำหนา ๆ อลูยิ่งดี ช่วยลดได้ครับ
หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 18:10:02 หม้อน้ำหนา>>>ถ้าหนาเกินไปก็มีปัญหาอีก ทำให้เครื่องร้อน...ผมเคยเจอ เพราะน้ำวนไม่ทัน พัดลมเป่าเอาความร้อนออกไม่ได้เท่าที่ควร (เป็นการสังเกตของผมนะครับ ท่านอื่น ๆ เห็นต่างได้ ไม่ว่าไร)
ความหนาของหม้อน้ำกับรอบความเร็วของพัดลม เขาออกแบบมาดีแล้ว ผมว่าแก้ไขที่พัดลมดีกว่า หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 08:10:22 เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ เช็ครีเลย์แล้วก็เหมือนเดิมครับ รีเลย์ด้านคนขับผมใช้ตัวที่มีขั่ว87aตัวกลางกับด้านคนนั่งใช้ขั่ว87ธรรมดาถูกต้องมั้ยครับลองถอดปลั้กสีน้ำตาลหลังเครื่องมันก็หมุนเหมือนสเตปหนึ่งยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 10:07:21 หารีเลย์87aอีกตัวมาเปลี่ยนตัวตรงกลางคัฟ
ระบบพัดลมใช้รีเลย์87a 2 ตัว รีเลย์ 87 ธรรมดา 1ตัวคัฟ ตามทีผมเข้าใจนะคัฟ ถ้าผิดขออภัยคัฟ ตำแหน่งขาของรีเลย์87กับ87aลองไล่ขาดูคัฟ หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 16:09:26 ถ้าอยากจะรู้ว่าจะต้องใช้รีเลย์กี่ขา ก็ถอดเอารีเลย์ออก แล้วดูที่ขั้วปลั๊กว่า มันจะมีสายใช้งานกี่เส้น
จากรูปแรก รีเลย์ตัวซ้ายมือสุด จะต้องเป็น5ขา ที่มีขา87a โดยดูที่ชั้วปลั๊ก จะเห็นว่ามีสายมาเข้าทั้ง5ขาตามรูปที่2 และรูปที่3 เป็นรีเลย์ตัวกลางและตัวขวาสุด จะใช้แค่4ขาเท่านั้น หัวข้อ: Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 18:04:11 ถ้าแน่ใจว่า มันเดินแต่สปีด1เท่านั้น ก็ลองจัมพ์สายที่เพรสเชอร์สวิทช์ คู่ที่เป็นไฮ-คัท ถ้าต่่อแล้ว ยังไม่ทำ ก็น่าจะเป็นที่กล่องควบคุมพัดลมครับ
ถ้าอยากได้คำอธิบายแบบละเอียด โทรมาดีกว่า 081-8338482 ขี้เกียจพิมพ์ |