ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 14:50:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื  (อ่าน 9996 ครั้ง)
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2015 เวลา 22:54:29 »


ใช้ 306sr เครื่อง SRI  เจอปัญหาดังนี้ครับ

ก่อนหน้านู๊นนน  ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้

- ไม่ทำงานทุกเงื่อนไข  จนกว่าสถานะความร้อนยังเกิน 80  แล้วดับเครื่องแล้ว start ใหม่ทันที  ระบบพัดลมถึงจะกลับมาทำงานตามเงื่อนไขปกติ
** เคยโพสถาม  และจบเคสด้วยการเปลี่ยน กล่องพัดลมครับ  ระบบพัดลมก็กลับมาเป็นปกติดังข้างล่างตามลำดับครับ **


ก่อนหน้านี้ ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้

- ความร้อนไม่เกิน 80 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว
- ความร้อนเกิน 80 ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว  และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 79
- เปิดแอร์  ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว
- อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ 78 - 81
- อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ 78 - 81
- step 1 พบการทำงานแค่ตอนเปิดแอร์เท่านั้น  ไม่พบการทำงานเพื่อการระบายความร้อน
- ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว


ปัจจุบัน ระบบพัดลมทำงานดังนี้

- ความร้อนไม่เกิน 85 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว
- ความร้อนเกิน 85 ทำงานเป็น step 1 ทั้ง 2 ตัว  และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 83
- ความร้อนเกิน 88] ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว  และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า 83
- เปิดแอร์  ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว
- อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ 78 - 81
- อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ 83 - 86
- ในการระบายความร้อนพัดลมมีการทำงานทั้ง step 1 และ  step 2
- ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว


จากก่อนหน้าถึงปัจจุบัน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆ ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ
คำถาม
1. ระบบพัดลมผมปกติมั้ยครับ
2. จากข้อ 1 ถ้าปกติ  แล้วทำไมก่อนหน้าถึงเป็นอย่างนั้น  แถมคุมความร้อนได้ดีกว่า  แต่ข้อเสียคือทำแต่ step 2 ในการระบายความร้อนอย่างเดียว
3. จากข้อ 1 ถ้าผิดปกติ  อะไรเสียครับ  ระหว่าง sensor / หม้อน้ำตัน / วาว์วน้ำไม่ดี หรือกล่องพัดลมเสียครับ


ขอบคุณครับ   อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 10:48:24 »


ผมว่าระบบปกติแล้วครับ

ระบบพัดลม ทำงานได้ทุกสเต็ป ควบคุมความร้อนได้ดี

เช่น รถติดๆ ความร้อนต้องไม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้องไปหยุดซักค่านึง เมื่อพัดลมสเต็ปสองทำงานความร้อนต้องลดลง

ส่วนถ้าอยากสบายใจ ก็เปลี่ยน temp sensor ทั้ง 3 ตัวเพิ่มครับ

note : อุณหภูมิเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่ใช่ว่าดีน๊ะครับ อุณหภูมที่เหมาะสมคือ อุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ที่ได้ออกแบบไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 16:25:10 »


หากเปิดแอร์แล้วทำStep1 ทั้ง2ตัว ถึอว่าปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 09:20:14 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับ.  แต่ยังสงสัยข้อ. 2 และ3 ว่าทำไมก่อนหน้าระบบทำงานอีกแบบ. จู่ๆมาเปลี่ยนเป็นอีกแบบ. ทั้งๆที่ไม่ได้ไปยุ่งกับระบบพัดลมเลย. มีใครพอจะอธิบายเพิ่มเติมได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 15:30:28 »


เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 03:22:54 »


เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....


 ...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!!
    ...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส
วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย)
     ...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว?  2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา  3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า)  4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!!
     ...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้
ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!!
     ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!!
                                                                                                                                                                                ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:30:16 »


เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....


 ...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!!
    ...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส
วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย)
     ...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว?  2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา  3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า)  4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!!
     ...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้
ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!!
     ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!!
                                                                                                                                                                                ขอบคุณครับ



เอาเป็นว่า ข้อ1 สตาร์ตเครื่องเปิดแอร์แล้วทำ จังหวะแรก 2 ตัวนั้นถูกแล้ว เวลาเครื่องร้อนแล้วทำ จังหวะ2ทั้ง2ตัวนั้นถูกต้องแล้วครับ
ส่วนที่ว่า หลังๆมา ทำตัวเดียวบ้าง ไม่ทำบ้าง นั้นคือผิดปกติครับ ส่วน สาเหตุ มีหลายอย่าง เช่นไม่มีสัญญาณ มาสั่งรีเลย์ ให้ทำงาน หรือ รีเลย์สั่งทำ แต่ไม่มีไฟจ่าย
ในส่วนของรีเลย์ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ
 1 ส่วนควบคุม คือส่วนที่สั่งการให้ รีเลย์ตัด หรือต่อ   
2 ส่วนกำลัง คือ ส่วนที่มีไฟมารออยู่ตลอดเวลา พอรีเลย์สั่ง ไฟต่อพัดลมทำงาน
ส่วนที่1คือส่วนสั่งงาน จะเป็นสายไฟเส้นเล็กๆที่เต้ารีเลย์ รับสัญญาณมาจากกล่องใต้พวงมาลัยเพื่อมาสั่ง คอล์ยรีเลย์ให้แม่เหล็กดูด
 ส่วนสายไฟเส้นใหญ่จะเป็นสายไฟมาจากฟิวส์หัวรถไฟ (รีเลย์ที่มี4สาย) พอติดเครื่องเปิดแอร์ รีเลย์จะสั่งทำงานจังหวะแรก รีเลย์ทำตัวเดียว
ส่วนรีเลย์ อีก2ตัว จะมีตัวหนึ่ง ที่มีสาย5เส้น ตัวนี้จะมีสายกราวด์ด้วย คือมีเส้นใหญ่ 3เส้น เส้นเล็ก2เส้นจะเป็นรีเลย์ 2หน้า (อย่าเอาไฟไปจี้เข้า กราวด์หละ )
โอ้ย อธิบายยาก อ่ะ เอาง่ายๆ รีเลย์จะติดตอนเปิดแอร์ 1ตัว และจะติดเพิ่มอีก2ตัวเพื่อสั่งจังหวะ2
ส่วนของเจมส์ ติดบ้างไม่ติดบ้าง มา2สาเหตุคือ
1กล่อง เสีย ไม่มีสัญญาณมาสั่ง รีเลย์ (อาจไม่เสียแต่ สายไฟไม่ดี)
2 ฟิวส์หลวม ไฟไม่มาที่รีเลย์ หรือเต้ารีเลย์ไม่ดี ไฟไม่ต่อ ( จำง่ายๆ405 พัดลมต้องทำงาน2ตัวตลอด ไม่ว่าช้าหรือเร็วเพราะ วงจรมันมาแบบนั้น
ปวดหัว งง ตังเอง คนอ่านคงจะงงแย่ ขอโทษนะครับ ......




* 00946.jpg (30.83 KB, 491x410 - ดู 1619 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:41:17 »


อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง...
  GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 11:03:35 »


 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 16:10:47 »


อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง...
  GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง

ลองปิดแอร์ดูครับ เหมือนกับเติมน้ำยาแอร์เยอะเกินไป (ถ้าใช่) และไม่อยากให้สเต็ป 2 ทำงานบ่อยก็ต้องลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกทีละน้อยๆ และสังเกตอาการ หรือถ้าจะให้ดีก็ต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ

เพราะเดินเบา 3 นาที ความร้อนไม่น่าจะสูงมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 17:55:30 »


ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 18:11:56 »


ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า

ถ้าจะให้ดีต้องต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ แล้วเทียบกับค่าที่พิมพ์อยู่กับตัว pressure switch ว่าใกล้เคียงกันหรือไม่

ตัวอย่าง สวิทช์วัดแรงดันที่ผมมีอยู่ พัดลมสเต็ปสองควรทำงานที่ 17 bar หรือประมาณ 250 psi

            ถ้าพัดลมสเต็ปสองเริ่มทำต่ำกว่าค่าที่เขียนไว้ มากๆ ก็แสดงว่า สวิทช์วัดแรงดันเสียครับ


* p-sw-1.jpg (39.15 KB, 328x305 - ดู 1575 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2015 เวลา 13:02:55 »


เพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วย เดี๋ยวลองต่อเกจวัดดู ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2015 เวลา 08:00:49 »


เรื่องพัดลมจังหวะสองของ Peugeot เนี่ยะ ....ผู้คนหันมามองกันทั้งปั๊มน้ำมันเลย ผมเจอมาจนชิน (อยากให้มันปกตินะ ...คือถ้าดังขึ้นมาก็ให้ดังสักพัก พอสมควรแก่เหตุ แล้วก็หยุดให้ชื่นใจบ้าง)
>>ผมตามอ่านเพื่อเอาความรู้ไปปรับปรุงแก้ไขรถผมให้เป็นปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 06:45:07 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ พัดลมของผมรู้สึกว่ามันไม่แรงครับคือมันทำงานที92องศาดูแล้วมันหมุนเหมือนสเตปหนึ่ง และสเตปหนึ่งก็หายไปครับคือมันจะไปทำงานที่92องศาทีเดียวเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:18:20 »


เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ
ยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ
ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:28:57 »


เรื่องพัดลมจังหวะสองดังไปจนถึงท้ายซอย  ผมหาทางแก้มานาน  สุดท้ายลองเปลี่ยนหม้อน้ำหนา ๆ อลูยิ่งดี ช่วยลดได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 18:10:02 »


หม้อน้ำหนา>>>ถ้าหนาเกินไปก็มีปัญหาอีก ทำให้เครื่องร้อน...ผมเคยเจอ เพราะน้ำวนไม่ทัน พัดลมเป่าเอาความร้อนออกไม่ได้เท่าที่ควร (เป็นการสังเกตของผมนะครับ ท่านอื่น ๆ เห็นต่างได้ ไม่ว่าไร)
ความหนาของหม้อน้ำกับรอบความเร็วของพัดลม เขาออกแบบมาดีแล้ว ผมว่าแก้ไขที่พัดลมดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 08:10:22 »


เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ
ยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ
ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ
เช็ครีเลย์แล้วก็เหมือนเดิมครับ รีเลย์ด้านคนขับผมใช้ตัวที่มีขั่ว87aตัวกลางกับด้านคนนั่งใช้ขั่ว87ธรรมดาถูกต้องมั้ยครับลองถอดปลั้กสีน้ำตาลหลังเครื่องมันก็หมุนเหมือนสเตปหนึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 10:07:21 »


หารีเลย์87aอีกตัวมาเปลี่ยนตัวตรงกลางคัฟ
ระบบพัดลมใช้รีเลย์87a  2 ตัว
รีเลย์ 87 ธรรมดา 1ตัวคัฟ
ตามทีผมเข้าใจนะคัฟ
ถ้าผิดขออภัยคัฟ
ตำแหน่งขาของรีเลย์87กับ87aลองไล่ขาดูคัฟ


* image.jpeg (16.61 KB, 518x284 - ดู 1481 ครั้ง.)

* image.jpeg (11.82 KB, 150x128 - ดู 1362 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 16:09:26 »


ถ้าอยากจะรู้ว่าจะต้องใช้รีเลย์กี่ขา ก็ถอดเอารีเลย์ออก แล้วดูที่ขั้วปลั๊กว่า มันจะมีสายใช้งานกี่เส้น
จากรูปแรก รีเลย์ตัวซ้ายมือสุด จะต้องเป็น5ขา ที่มีขา87a โดยดูที่ชั้วปลั๊ก จะเห็นว่ามีสายมาเข้าทั้ง5ขาตามรูปที่2
และรูปที่3 เป็นรีเลย์ตัวกลางและตัวขวาสุด จะใช้แค่4ขาเท่านั้น


* S__3334149_resize.jpg (77.55 KB, 448x335 - ดู 1450 ครั้ง.)

* S__3334150_resize.jpg (49 KB, 382x512 - ดู 1478 ครั้ง.)

* S__3334151_resize.jpg (61.47 KB, 382x512 - ดู 1393 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 18:04:11 »


ถ้าแน่ใจว่า มันเดินแต่สปีด1เท่านั้น ก็ลองจัมพ์สายที่เพรสเชอร์สวิทช์ คู่ที่เป็นไฮ-คัท ถ้าต่่อแล้ว ยังไม่ทำ ก็น่าจะเป็นที่กล่องควบคุมพัดลมครับ

ถ้าอยากได้คำอธิบายแบบละเอียด โทรมาดีกว่า 081-8338482 ขี้เกียจพิมพ์


* post-2507-1235125680.jpg (24.02 KB, 640x512 - ดู 3098 ครั้ง.)

* post-2507-1235125837.jpg (24.47 KB, 640x512 - ดู 2964 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!