|
หัวข้อ: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:05:14 รถผม p405GR ครับ วางเครื่อง sr20 เพิ่งวางเสร็จเมื่อวานนี้เองครับยังไม่ลองวิ่งทางไกลกำลังเก็บงานอยู่ครับผม
เครื่องที่นำมาวางเป็นเครื่อง sr-20 de ตัวนี้เป็นรุ่น ไอดีบนครับร้านที่ขายบอกว่าเป็นของ พรีมิร่า ครับ ส่วนประกอบในการวางเครื่องตัวนี้ช่างไม่ได้มีการตัดแท่นเครื่องเลยครับ คือ -ช่างเค้าจะทำการสร้างแท่นเครื่องหน้าขึ้นมาใหม่หนึ่งตัวครับ ซึ่งแท่นนี้จะเป็นตัวโยงระหว่างแท่นเครื่องกับเครื่องใหม่ครับ -สร้างแท่นรับเกียร์ขึ้นมาใหม่ 1 อัน แท่นรับเกียร์อันเก่า(ที่อยู่ใต้ฐานแบท)ก็ยังอยู่ครับ ซึ่งการทำทั้งสองขั้นตอนต้องใช้ระดับน้ำวัดตลอดครับ ว่ามีการเอียงหรือเปล่า -คานใต้เครื่องก็ใช้เหล็กตัวC ยึดระหว่างคานหน้าเครื่องกับคานหลังครับแล้ววางลูกยางรับแท่นล่าง 1 ตัวครับ -มีการเจียร์ซุ้มล้อด้านในออกนิดนึงครับเพราะติดท้ายเกียร์นิดนึง -หม้อน้าเปลี่ยนมาใช้ของ เครื่อง3s ครับ เป็นแบบชั้นเดียว แต่ลองติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณ2 ชั่วโมงพัดลมรอบกลางความร้อนขึ้นที่75องศา ครับ -เพลาเป็นเพลาตัดต่อครับ ผลจากการวางเครื่องตัวนี้ผมว่ามันสวยกว่าวาง 3s นะครับ หน้ารถยุบลงไป1นิ้วครับส่วนเบรคหน้าผมใช้ของsri ครับข้างหลังยังเป็นดรัมเหมือนเดิมเสียงเครื่องเงียบมากอัตราเร่งดีกว่าเดิมกดเป็นพุ่งครับแต่อัตราสิ้นเปลืองยังไม่ทราบครับเดี๋ยวว่าจะเอาไปติดแก๊สต่อครับ ผมวางที่ชลบุรีนะครับใช้เวลาในการวางประมาณ1เดือนครับผม หวังว่าคงเป็นแนวทางได้นะครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:00:17 ราคาเท่าไร ครับ เครื่อง+ค่าวาง แนวทาง ครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: e27hu ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:32:52 เครื่องเดิมนี่ พี่ที่กรุงเทพฯ เค้าเอาไปแล้วใช่'ป่าวครับ :)
( ผมไม่ได้โทรไปถามอีก แต่ไม่เห็นคุณจุ้ยโทรมา ก็เดาว่าคงขายได้แล้ว ใช่บ่ ครับ ) หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:08:52 ช่ายแล้วครับผมคุณโอ๋ผมโทรไปบอกพี่เค้าอีก 2วันพี่เค้ามาเอาเลยครับ ขอโทษด้วยรับที่ผมไม่ได้โทรไปบอกครับ
ส่วนเรื่องเครื่องที่ผมวางผมซื้อมาจากเชียงกงบางนาครับ เครื่อง 18000+ปั๊มติ๊ก ยางแท่น หัวเพลาประมาณ 20000 ครับ ส่วนค่าแรง 8000 ครับ ค่าของจิปาถะอื่นยังไม่รวมครับเพราะยังไม่ได้เคลียกับช่างเลยครับผม ส่วนเรื่องประสิทธิภาพเดี๋ยวขอผมเอาไปอัดเต็มๆดูก่อนครับเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:17:45 ระวังเรื่องการเข้าโค้งด้วยนะครับ
จุดศูนย์ถ่วงมันเปลี่ยนครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:44:16 ช่ายแล้วครับผมคุณโอ๋ผมโทรไปบอกพี่เค้าอีก 2วันพี่เค้ามาเอาเลยครับ ขอโทษด้วยรับที่ผมไม่ได้โทรไปบอกครับ ราคานี้รวมเกียร์ยังครับ แล้วเป็นเกียร์อะไรส่วนเรื่องเครื่องที่ผมวางผมซื้อมาจากเชียงกงบางนาครับ เครื่อง 18000+ปั๊มติ๊ก ยางแท่น หัวเพลาประมาณ 20000 ครับ ส่วนค่าแรง 8000 ครับ ค่าของจิปาถะอื่นยังไม่รวมครับเพราะยังไม่ได้เคลียกับช่างเลยครับผม ส่วนเรื่องประสิทธิภาพเดี๋ยวขอผมเอาไปอัดเต็มๆดูก่อนครับเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:02:55 ยังไงก็สรุปค่าใช้จ่ายแบบ net มาด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:57:48 ไม่แน่ใจว่า ปั้มติ๊กน้ำมัน วางนอกถังหรือเปล่าครับ เพราะของผมวางนอกถัง แล้วเสียงดังมาก มีวิธีแก้หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:03:52 เสร็จยังครับ ลองยัง?? เป็นไงบ้าง ?? อัตราการบริโภคครับ ??
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: maddog ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 22:12:30 แจ่มครับ..
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:45:31 คุณ KT30วางเครื่องตัวไหนครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:31:15 มาแล้วครับ ราคาค่าวางทั้งหมด 40000 บาทครับ ส่วนเรื่องอัตราบริโภคนั้น ไมล์รถผมไม่ขึ้นครับเพราะยังไม่ได้ซื้อตัวแปลงสายไมล์มาเพราะเครื่อง sr20 มันเป็นไมล์ไฟฟ้าครับ ส่วนอัตราเร่งก็ดีขึ้นครับแต่เครื่องตัวนี้แรงบิดจะมาที่รอบสูงหน่อยถ้าเกิน 3000 จะพุ่งมากเลยครับ ส่วนอัตราการกินน้ำมันวัดไม่ได้ครับว่ากี่โลลิตรเพราะไมล์ไม่ขึ้นแต่ลองดูจากการวิ่งประจำวัน อัตราการกินมากใช้ได้เลยครับ แต่ตอนนี้เอาไปติดแก๊ส+lamda แล้วครับ ประหยัดได้เยอะครับ ตอนนี้ที่มีปัญหาอยู่ก็คือ ช่วยล่างด้านหน้าอย่างเดียวครับแลจะกระแทกแรงหน่อย ผมว่าจะเปลี่ยนใส่โช๊คแก๊สที่มันหนึบกว่านี้นะครับ ส่วนเรื่องสั่นหรือเปล่า ไม่สั่นครับเพราะลองเหยียบเต็มที่แล้วไม่มีอาการสั่นครับ ส่วนเรื่องปั๊มติ๊ก ผมก็วางนอกถังครับ มีเสียงดังนิดหน่อยตอนที่น้ำมันใกล้หมดถังครับ ช่างเค้าใส่บู๊ตลูกยางรองครับเลยไม่ดังเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมใช้แก๊สแล้วด้วยเลยตัดปั๊มติ๊ก ก็เลยไม่มีเสียงเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:53:57 O0
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแŦ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:53:51 TO คุณ jatupum
รถผมวางเครื่องเชียงกง 1600 4 A FE AUTO (มีเครื่อง+เกียร์ +กล่อง +ยางรองแท่นเครื่อง) วางปั้มติกไว้นอกถัง เสียงดังครับ เด๊ยวต้องรองยางแล้วครับ วางในถังไม่ได้ถังมันเป็นพลาสติก ส่วนไมล์ไม่ขึ้นช่างบอกว่าต้องไปซื้อไมล์โตต้าของมันมาใส่และต้องจ้างช่างเขาทำ ( เลยยังไม่ได้ทำ )และโชคหน้ายุบลง ประมาณ 3.5 เซน ก็คิดว่าไม่ค่อยพุ่งเหมือนตัวเก่า แต่ขับสบายใจขึ้นเพราะยังไงถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องก็มีช่างซ่อมทั่วๆไปเช็คได้ ก็ไปได้ระดับหนึ่ง ( อยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้ว ) ก็คิดว่าประหยัดกว่าตัวเก่าสัก 25% คิดเองนะ แต่เข็มน้ำมันมันแกว่งนะครับ ยังไม่ได้ลองทางไกล วิ่งประมาณ 40 กม./ครั้ง อัดบ้าง ผ่อนบ้างประมาณ 4500 รอบเครื่อง วิ่งอยู่ก็ประมาณ 2000- 2500 ครับ กำลังทดลองอยู่ครับ ยังไม่อยากอัดโชค เพราะอยากให้เป็นของเดิม อาจจะเอาหลังลงอีกนิด ชุดเครื่องใช้ระบบไฟ,แบต,หม้อน้ำ,เกียร,ปั้มติกเบนซิน ของโตโยต้าเลยครับ แต่ไฟฟ้าทั่วไปใช้ระบบเดิมของGR แยกZONEกันเลยครับ อ้อ..มีเพิ่มเรื่องตัดต่อเพลาด้วยครับ รถ GR ถ้าวางเครื่อง ผมว่า ตัวเครื่องใหม่ไม่น่าจะต่ำกว่า 1600 CC นะครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 00:50:19 เพื่อนผม GR วาง SR20 เหมือนกันครับ แต่ได้เป็นฝาดำ เรื่องสมดุลย์รถ เปลี่ยนเหมือนกันครับ เพราะเห็นมันบอกว่า พี่ชายวางเอง ตัวเครื่อง ลองจับชั่ง กิโล SR หนักกว่า สายไฟระบบต่างๆ ยังไม่ได้เดิน แต่รถวิ่งได้แล้ว กวาดได้ 180 สบายๆ มาเร็วกว่าเครื่องเดิมติดรถเราเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2007 เวลา 20:54:57 update ครับ เก็บงานเกือบครบแล้วครับไมล์ขึ้นแล้วครับผมเอาหัวเฟืองรุ่นไมล์สายมาเปลี่ยนก็ใช้ได้เลย ลองวัดกับเครื่องGPS แล้วครับเกือบครงต่างกันอยู่แค่ 3กม/ชม ครับ ลองเหยียบ 180 (แก๊ส) ได้สบายครับ อัตราสิ้นเปลืองผมวิ่งแต่แก๊สอย่างเดียวครับกินอยู่ 1.30 บาท/ กม. ครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Je taime ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 11:20:26 ขอถามหน่อยนะครับพอดีรถวางเครื่องมาเหมือนกัน ตัวเครื่องหน้าตาคล้ายกันมากๆของผมเป็น mazda bp 1800 ตอนนี้ไมล์ไม่ขึ้นเหมือนกัน เครืองใหม่เป็นไมล์ไฟฟ้า เคยให้ร้านดูบอกว่าเฟืองไมล์หลุดหรือไม่มีมาให้อะไรทำนองนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเพราซื้อรถวางเครื่องมาแนะนำให้ไปหาเฟืองไมล์ตรงรุ่นมาใส่ก็คือเฟืองไมล์ของมาสด้านั่นเอง มาดูของคูณ jujamp ผมก็เลยงงว่าถ้าไปเอาเฟืองไมล์ไฟฟ้ามาใส่แล้วไมล์จะขึ้นหรือ และของคุณ jujamp ทำและเปลี่ยนท่อก่อนเข้ากรองเปลือยอย่างไรต้องซื้ออุปกรณ์อะไร ช่วยแนะนำด้วยของผมห้องเครื่องเหมือนของคุณก่อนติดแกสมากอยากแก้ไขให้โค้งเอากรองเปลือยไปไว้หลังแบตแบบของคุณบ้างสวยดี ของผมมันตรงยาวมาติดหม้อนำ และใส่กรองใบใหญ่ไม่ได้/ ช่วยแนะนำด้วยครับ/ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 17:17:09 รบกวนคุณ Je taime ลงรูปห้องเครื่องให้ดูได้ไหมครับผมจะได้นึกภาพออกอะครับผม ส่วนเฟืองไมล์ตอนแรกของผมก็เป็นแบบไฟฟ้า แต่ช่างบอกว่าเอาของ NV มาใช้ได้เพราะเป็นไมล์สาย ก็เลยไปซื้อมาราคา 300 บาท สายไมล์ของ NV อีก 180 บาท แล้วก็ต้องแปลงส่วนหัวจุ๊บที่เข้าตูดไมล์ของ peugeot อีก ครับตอนนี้ไมล์ก็ขึ้นแล้วครับ แต่ mazda ผมไม่รู้ว่าเกียร์รุ่นไมล์สายมันจะเข้ากันได้กับของคุณหรือเปล่า ลองให้ช่างถอดแล้วเอาไปเทียบดูครับ ส่วนท่อก่อนเข้ากรองเปลือย ร้านทั่วไปมีขายครับเป็นท่อผ้าผสมยางครับซื้อมา 180 เองครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: golffy1 ที่ วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 21:56:09 O0 เยี่ยมคับ วางมวสวยจังเลย ไม่ทราบว่าวางที่อู่ไหนคับ?มีเบอร์ที่อู่หรือเปล่า? คือผมอยู่ชลบุรีเหมือนกันอ่ะคับ มองหาอู่วางsrให้406มาหลายเดือนแล้วว่าจะยกเข้ากทม กลัวหาอู่ดีๆไม่ได้.รบกวนคุณ juiampด้วยนะคับ.
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: e27hu ที่ วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2007 เวลา 07:32:57 แล้วเจ้า 406 เครื่องเป็นอะไรครับ ถึงจะวางเครื่องใหม่ครับ คุณ golffy1
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: golffy1 ที่ วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2007 เวลา 15:45:09 :( คือว่าเครื่องเดิมสายพานขาดนะคับ สูบติด วาวล์คด หม้อเล่ย์ขาด อะคับน้าโอ๋
เห็นอู่ดำริบอกมีหัว v6 7xxxxก่าบาท หรือไม่ก็อยากหาซี่รี่XU หรือไม่ก็ sr หรือไม่ก็ 3s O0 หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2007 เวลา 10:01:29 โหแค่สายพานขาดเป็นถึงขนาดนี้เลยหรือครับ อึ๋ยน่ากลัวจัง ผมอยากให้คุณ golffy1 ลองไปเดินเที่ยวเชียงกงดูก่อนครับว่ามีเครื่องตัวไหนน่าเล่นอีกบ้างเพราะกว่าผมจะวางผมก็ไปเดินดูตามเชียงกง
เกือบสิบรอบล่ะครับกว่าจะได้ครื่องมาวางอะครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 12:07:57 สวยดีครับอยากวางบ้าง แต่ใช้งานเยอะเลยวาง 5A-FE แล้วติดแก็สทีนี้ประหยัดสุดๆเลย O0
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: opensea ที่ วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 22:42:17 ไม่ทราบวางเครื่องที่อู่ไหนครับพอดีผมอยู่ที่ชลบุรีเหมือนกันคับ
อยากวางเครื่องใหม่ครับ รบกวนด้วยคับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 09:34:54 วางที่อู่อยู่หลังสวนหลวงชลบุรีครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: 405 GR ที่ วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 17:53:32 ขออภัย
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:00:30 ระวังเรื่องการเข้าโค้งด้วยนะครับ จุดศูนย์ถ่วงมันเปลี่ยนครับ จุดศูนย์ถ่วงมันเปลี่ยนไปเยอะไหมครับ แล้วจะเทียบกับเครื่องเดิม ๆ ได้อย่างไร หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: นาย p ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:32:34 [qu รถผมวางเครื่องเชียงกง 1600 4 A FE AUTO (มีเครื่อง+เกียร์ +กล่อง +ยางรองแท่นเครื่อง) วางปั้มติกไว้นอกถัง เสียงดังครับ เด๊ยวต้องรองยางแล้วครับ วางในถังไม่ได้ถังมันเป็นพลาสติก ส่วนไมล์ไม่ขึ้นช่างบอกว่าต้องไปซื้อไมล์โตต้าของมันมาใส่และต้องจ้างช่างเขาทำ ( เลยยังไม่ได้ทำ )และโชคหน้ายุบลง ประมาณ 3.5 เซน ก็คิดว่าไม่ค่อยพุ่งเหมือนตัวเก่า แต่ขับสบายใจขึ้นเพราะยังไงถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องก็มีช่างซ่อมทั่วๆไปเช็คได้ ก็ไปได้ระดับหนึ่ง ( อยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้ว ) ก็คิดว่าประหยัดกว่าตัวเก่าสัก 25% คิดเองนะ แต่เข็มน้ำมันมันแกว่งนะครับ ยังไม่ได้ลองทางไกล วิ่งประมาณ 40 กม./ครั้ง อัดบ้าง ผ่อนบ้างประมาณ 4500 รอบเครื่อง วิ่งอยู่ก็ประมาณ 2000- 2500 ครับ กำลังทดลองอยู่ครับ ยังไม่อยากอัดโชค เพราะอยากให้เป็นของเดิม อาจจะเอาหลังลงอีกนิด ชุดเครื่องใช้ระบบไฟ,แบต,หม้อน้ำ,เกียร,ปั้มติกเบนซิน ของโตโยต้าเลยครับ แต่ไฟฟ้าทั่วไปใช้ระบบเดิมของGR แยกZONEกันเลยครับ อ้อ..มีเพิ่มเรื่องตัดต่อเพลาด้วยครับ
รถ GR ถ้าวางเครื่อง ผมว่า ตัวเครื่องใหม่ไม่น่าจะต่ำกว่า 1600 CC นะครับ ote][/quote] ใช้งบเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Naresuan ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:20:10 สอบถามหน่อยครับ เพิ่งได้ 405 SRi มาควรวางเครื่องใหม่ดีไหม หาอยู่ที่ไหนดี หรือจะใช้เครื่องเดิมๆซ่อมไปก่อนแนะนำอู่ด้วยครับ ขอบคุณมากๆ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:38:19 เครื่องเดิมมันไม่ดียังไงครับ น่าจะซ่อมใช้ไปก่อนดีกว่านะ ไตร่ตรองให้ดีก่อน ถ้าเป็นพวกกลายพันธุ์แล้วถอยหลังไม่ได้นะ คิดให้นานๆ เพราะถ้าวางแล้วมันจะเป็นบทพิสูจน์ความอดทนของคุณได้อย่างดีเชียวล่ะ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:26:05 หวัดดีคับคุณ jujamp เครื่องที่พี่วางเนี่ย หามาเองหรือทางอู่หาให้ แล้วพี่ใช้เกียร์อะไร เกียร์เดิมหรือเกียร์ติดเครื่องมา แล้วอู่ที่พี่วางเครื่องชื่ออู่อะไรคับ ฝีมือเนียนไหมคับ สายไฟเก็บดีไหม ระยะเวลาในการทำนานไหมคับ รบกวนขอข้อมูลจากพี่ด้วย เพื่อเป็นแนวทางแก่ผม เพราะตอนนี้กำลังมองหาเครื่องใหม่อยู่ถ้าได้ข้อมูลดีๆ ไปเป็นแนวทางจะขอบพระคุณมากคับ
รถพี่วางสวยมากคับ เห็นแล้วชอบเลย หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:42:34 ผมหาซื้อเครื่องเองครับ จากเซียงกงบางนาครับ เป็น sr20 ไอดีบน เกียร์เป็นออโตแบบสายครับ ระยะเวลาการวางนานพอดูเลยครับของผมเดือนนึงครับ เพราะ คนวางคนเดียวครับนานหน่อย แต่เค้าก็เก็บงานดีพอสมควร ครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:31:13 คุณ Juiamp ขอดูรูปบ้างครับ รายละเอียดด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:29:37 รูปแบบ up date ล่าสุดนะครับ ภายในด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ประเดิมครับ 405GR + SR20 ครับผม เพื่อเป็นแนวทางแก่เพื่อนๆครับผม เริ่มหัวข้อโดย: 121830 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 13:01:17 1. อยากทราบรายละเอียดการวาง และราคาค่าวางใช้งบประมาณเท่าไหร่
2. ชนกับเกียร์อะไร 3. แปลงระบบไฟฟ้าหรือเปล่า |