Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 การอ่านค่ารหัสอีซียู
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 12:26:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การอ่านค่ารหัสอีซียู
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การอ่านค่ารหัสอีซียู  (อ่าน 44905 ครั้ง)
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 12:18:05 »


ทั้งหมดใช้ได้ใน นะครับ
405 GRi Sri Mi16
306 ทุกรุ่น
205 ทุกรุ่น


การอ่านค่ารหัสอีซียู
By : Affnan แปลโดย: Paul vlovepeugeot.com
ปกติแล้วการอ่านค่ารหัสความผิดพลาด Fault Code Reader (FCR) สามารถอ่านได้จากอีซียูนั้นเอง.
FCR มีช่อง SD Serial ให้ดึงข้อมูลได้เพื่อประโยชน์ดังนี้ :
1. เพื่ออ่านค่ารหัสความผิดพลาด (Fault Code)
2. ลบความผิดพลาด
3. ดึงข้อมูลออกมาก
4. ตรวจสอบการทำงานของ Fuel Injectors, Ignition, ISCV, Stepper Motor, CSFV.
ผู้ผลิตทั้งหมดไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวยกเว้นข้อ 3 ซึ่งจะไม่สามารถทำได้หากไม่มีเครื่องมือทดสอบ และ Haynes ก้ไม่เคยเอ่ยถึงเลยในคู่มือ
สำหรับสมาชิกที่ใช้รถ Peugeot/Citroen/BMW ที่ใช้กล่อง ECU ของ Magneti Marelli 8P, G5, G8 และ Bosch MP 3.1, 3.2, 5.1 & ML 4.1 สามารถใช้ขั้นตอนนี้ในการอ่านค่ารหัสความผิดพลาดได้ อุปกรณ์ที่ใช้ก็มีเพียงสายไฟ ปากคีมอะไรแหลม ไขควงเล็กที่เอาไว้เสียบในปลั๊กต่อ
           

ถ้าเราไม่มีตัวอ่านเราก็สามารถทำเครื่องอ่านได้เองโดยผ่านปล๊ก SD (สีเขียว) โดยมากมักจะอยู่ในกล่องรีเลย์ หรือใกล้กล่อง อีซียู รหัสความผิดพลาดจะแสดงผ่านไฟ K หรือ Engine โดยกระพริบเป็นจังหวะต่างๆ ที่แตกต่างกันไป รหัสความผิดพลาดจะเป็นเลข 2 หลัก โดยการกระพริบจะถือเป็นเลขฐานสิบ และกระพริบถัดมาจะเป็นเลขหลักหน่วย

ตัวอย่างเช่น หากรหัสความผิดพลาดเป็น 23  การกระพริบครั้งแรกจะกระพริบ 2 ครั้ง และเว้นไป 1.5 วินาที ก่อนจะกระพริบอีก 3 ครั้ง


ข้อควรระวัง ดับเครื่องยนต์เสมอ ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์เด็ดขาด ระหว่างการหารหัสความผิดพลาด  เพราะอาจทำให้ ECU เสียหายได้

ขั้นตอนในการหารหัสความผิดพลาด
1.ต่อสายเข้าปลั๊ก SD ให้เรียบร้อย
2.เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON รอจนไฟ K ขึ้น
3.กดสวิทช์ค้างไว้ 3 วินาที แล้วปล่อย
เมื่อปล่อยแล้ว ไฟ K จะดับไปสักครู่ แล้วเริ่มกระพริบ โดยกระพริบ 1 ครั้ง และหยุด 1.5 วินาที และกระพริบ 2 ครั้ง แล้วไฟจะติดค้างเหมือนเดิม นั้นแสดงว่าเป็น รหัสที่ 12 คือการเริ่มต้นการตรวจสอบระบบ
4.กดสวิทช์ค้างไว้ 3 วินาที แล้วปล่อยเดิม ไฟก็จะเริ่มกระพริบอีกครั้ง ให้จดค่าเอาไว้ และทำขั้นตอนนี้ต่อไปเรื่อยๆ
5.หากไฟกระพริบ 1 ครั้งและหยุด 1.5 วินาที และกระพริบ 1 ครั้ง แล้วไฟติดค้าง เป็นรหัส 11 นั้นคือจบขั้นตอนการตรวจสอบระบบ
(แต่ถ้าอ่านรหัส 12 แล้วครั้งต่อมาอ่านได้ 11 นั้นแสดงว่าไม่มีความผิดพลาดในระบบของ ECU)

ขั้นตอนการลบความผิดพลาด
1.ต่อสายเข้าปลั๊ก SD ให้เรียบร้อย
2.เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON รอจนไฟ K ขึ้น
3.กดสวิทช์ค้างไว้ 10 วินาที แล้วปล่อย  เท่านี้ก็จะเป็นการลบรหัสความผิดพลาดออกจาก ECU แล้ว


ขั้นตอนการทดสอบอุปกรณ์
1.ต่อสายเข้าปลั๊ก SD ให้เรียบร้อย
2.กดสวิทช์ค้างเอาไว้ แล้วจึงเปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON รอ 3 วินาทีแล้วจึงปล่อย ECU ก็จะกระพริบเป็นรหัสออกมา
3.กดสวิทช์ค้างไว้ 3  วินาที แล้วปล่อย เพื่อทดสอบตัวอื่นต่อไป และทำซ้ำไปเรื่อยๆ  เท่านี้ก็จะเป็นการทดสอบอุปกรณ์(กระตุ้น) ทั้งหมด


code error สำหรับชาว Peugeot
11   End of Test Sequence.
12   Beginning of Test Sequence.
13   Air Temperature Sensor.
14   Injection NTC Sensor.
15   Fuel Pump(s) Relay.
21   Throttle Switch (Idle Position).
22   Idle Regulation Electro-valve.
31   Self-Correction Richness Regulation.
32   Self-Correction Richness Regulation.
33   Air Flow Sensor.
34   Canister Purge Electro-valve.
35   Throttle Switch Unit (Full Load Position).
41   Engine RPM Sensor.
42   Injectors.
43   Detonation Sensor Regulation.
44   Detonation Sensor.
51   Self-Correction Richness Regulation.
52   Self-Correction Richness Regulation.
53   Battery Voltage.
54   Electronic Control Unit.


อ้างอิง
1.www.pugdiy.com
2. www.batauto.com

วีดีโอเพิ่มมาใหม่ครับ
เอาวีดีโอมาลงแล้วนะครับเพื่อนๆ

ขั้นตอนในการหารหัสความผิดพลาด
http://www.youtube.com/watch?v=ch5_gt0sv68

ขั้นตอนการลบความผิดพลาด
http://www.youtube.com/watch?v=h3l6bOq6tuE

ขั้นตอนการทดสอบอุปกรณ์
http://www.youtube.com/watch?v=5IIxnPQk6SU

การต่อสาย
http://www.youtube.com/watch?v=WrELenNrXAw

การทำสายขึ้นใช้เอง
http://www.youtube.com/watch?v=lfU27X9TdRE

วีดีโออื่นๆ
http://www.youtube.com/profile?user=vlovepeugeot
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
 
cha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2009 เวลา 12:16:16 »


ของ 306  เครื่อง 1.8   sd connector อยู่ตรงไหนครับ   ใช่ขั้วสีเขียวที่อยู่นอก กล่อง หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
satafei
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 13:23:36 »


ผมเทสแล้ว อ่านมาว่า 44และ52 หมายความว่าอะไรเสียครับ แปลไม่เข้าใจจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:37:24 »


คุณ pon ครับ รบกวนขอสอบถามดังนี้ครับ 405 GRI
ผมเช็ค code ได้รหัส 42  หมายถึง
                            34  หมายถึง
                            22  หมายถึง
                            33  หมายถึง
 
เอาวีดีโอมาลงแล้วนะครับเพื่อนๆ

ขั้นตอนในการหารหัสความผิดพลาด
http://www.youtube.com/watch?v=ch5_gt0sv68

ขั้นตอนการลบความผิดพลาด
http://www.youtube.com/watch?v=h3l6bOq6tuE

ขั้นตอนการทดสอบอุปกรณ์
http://www.youtube.com/watch?v=5IIxnPQk6SU

การต่อสาย
http://www.youtube.com/watch?v=WrELenNrXAw

การทำสายขึ้นใช้เอง
http://www.youtube.com/watch?v=lfU27X9TdRE
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:13:39 »


ของ 306  เครื่อง 1.8   sd connector อยู่ตรงไหนครับ   ใช่ขั้วสีเขียวที่อยู่นอก กล่อง หรือเปล่าครับ

ถูกต้องครับ มันจะมีที่เสียบอยู่ตรงฝาครอบกล่อง ECU ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KW
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 20:49:54 »


405sri ขึ้นรหัส 81-85 หมายความว่ายังงัยคับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!