405spec C
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 00:12:57 » |
|
เวลาวิ่งขับซัก100-120ขึ้นไป บนพื้นคอนกรีตหรือถนนที่มีรอยต่อถนน เช่น ถนนรัตนาธิเบศร์ กาญจนา โทลล์เวย์ รถมันสะเทือน กระโดดๆ สะบัดๆ เหมือนรถลอยไม่เกาะติดพื้นทำให้รู้สึกเหมือนรถไม่เกาะถนนบ้างมั้ย ยิ่งคอนโซลละสะเทือนอย่างแรงเหมือนระบบซับแรงสั่นสะเทือนมันไม่มีเลยหรือตัวอะไรเสียเลยทำให้มีอาการนี้ แต่ถ้าวิ่งบนพื้นลาดยางมะตอยละนิ่งเลยเหมือนแนบไปกับพื้นตลอดไม่สะบัด หรืออาการนี้ปกติสำหรับ405
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
owen
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 07:04:00 » |
|
ของผมก็สะเทือนน่ะครับ แต่ว่าไม่สะบัด (วิ่งเกิน 120 ไปเยอะๆ ก็ยังไม่สะบัดครับ) เพียงแค่การยุบตัวช่วงรอยต่อถนนครับ แล้วก็คืนตัวสู่สภาพเดิมครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยางรถยนต์ครับ ถ้าซี่รี่ต่ำ แล้วยางเกิน 2 ปีส่วนใหญ่จะแข็งครับ เป็นไปได้ หรืออาจเป็นไปได้ที่พวกช่วงล่างต่างๆ หรือบุชยางต่างๆ เริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้การดูดซับแรงสะเทือนจากภายนอกได้น้อยลง เนื่องจากอะไหล่จำพวกยางแข็งไว้ขึ้นตามภาวะโลกร้อนครับ ทำให้อะไหล่จำพวกยางจะแข็งไว กว่าปกติครับ
|
|
|
|
lovepg
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 08:20:51 » |
|
นี้คือจุดบกพร่องของทอร์ชั่นบาร์ครับ 306ผมก็เป็นปกติครับ
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 08:40:29 » |
|
ของผมไม่เป็นน่ะครับ จะมีเสียงยางที่ผ่านรอยต่อเท่านั้น อีกอย่างเส้นทางแถวบ้านผมค่อนข้างจะโหดตรงที่สะพานมากหรือเกินแล้วคอสะพานสูงชันทั้งนั้น ถึงแม้ขับที่ความเร็วสูงมาก็ไม่โยนตัวให้สะบัดเลยครับ
|
|
|
|
toto4
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:54:52 » |
|
เพิ่งเจอปัญหานี้ไม่นาน....แก้ไขเองง่ายๆ 1. เปลี่ยนยางกันโคลงของเทียบ sasic 300 กว่าๆ (ของเก่าอายุปีครึ่ง) ...เปลี่ยนเองไม่ยาก 2. เปลี่ยนตัวยึดปลายกันโคลง (ปลายกลมๆทั้ง 2 ด้าน ของเก่าอายุหลายปีแล้ว ) ของเทียม 300 กว่าเหมือนกัน....เปลี่ยนเอง กว่าจะขันออกแทบแย่เลย น็อตปลายกันโคลงมันแน่นจริงๆ เมื่อเปลี่ยนแล้วขับไป วันสองวันขันให้แน่นๆอีกที...แตกต่างจากเดิมมาก เสียงช่วงล่างเงียบด้วย (โช๊คต้องสภาพดีน่ะครับ) ถ้างบเหลือผมว่าเปลี่ยนลูกหมากใต้โช๊คก็ดีน่ะครับ.. ****** ทั้งหมดนี้รถเดิมๆ น่ะครับ sri รถแต่งช่วงล่าง/โหลด คงมีปัญหาต่างออกไปแล้วแต่ล่ะคัน********
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:48:31 » |
|
วันนี้ลองอาการอีกทีที่เกษตร-นวมินทร์ ต้องช่องขวาสุดไปจนลงอุโมงค์แยกเกษตร พบว่าถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบมันสะท้าน ขึ้นคอนโซลเลยแก๊กๆๆเหมือนจะหลุดออกมา ลองกดดู เออมันเงียบขึ้นฟังดูน่ากลัวน้อยลงเยอะเหมือนกับสะพานข้ามแยกรัชโยธินวิ่งแล้วสงสารรถเหมือนจะหลุดออกเป็นเสี่ยงๆตรงคอนโซล(สรุปขับรถในกทมแล้วเหนื่อยหลุมบ่อเยอะต้องชะลอ) สงสัยลองจัดการคอนโซลให้แน่นก่อนดีกว่าแล้วค่อยไล่ช่วงล่าง แต่ที่ถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ถนนถือว่าดีใช้ได้แม้จะมีสะพานให้จั้มเรื่อยๆแต่ รถถือว่าจะไม่ออกอาการสะท้านเลย120สบายๆ สมแล้วที่บรรดานักแข่งสังกัดพ่อแม่ส่งแข่งชอบมาซิ่งกันมีโค้งซ้าย-ขวาให้ไม่น่าเบื่อ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:22:59 » |
|
สูบลมยางมากไปหรือเปล่า สูบแค่ 28 ปอนด์หน้าหลังก็พอ
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:29:36 » |
|
ของผมล้อ 18 ยางหน้า 225ยางหลัง245 เติมลมยาง 40 โชคหน้า MI โชคหลังสองต้นแปลงใส่มา เกวียนโคตรๆเรยเหมือนกัลล์ครับบบบ แต่ก็ยังเกาะอยู่นะ ของคุณ 405spec C ลองเช็คช่วงล่างหน่อยก็ดีครับ ยาง ช่วงล่าง เบรค ผมว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรเช็คนะครับ เวลาซัดได้ไหมเสียวว อิอิ
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:14:06 » |
|
มายืนยันตามคุณ toto4 ครับ ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนบู้ตกันโคลน ตุีกตากันโคลง เปลี่ยนเสียก่อน อาจจะไม่ต้องทำอย่างอื่นเลยด้วยซ้ำ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้ มีของอยูแล้ว ตุ๊ตากันโคลงตัวละ 350 บาท ส่วนบู้ทกันโคลงจำไม่ได้แล้ว เปลี่ยนเสร็จคุณจะรู้ว่า 405 นิ่มๆ เป็นยังไง ภาพที่นำมาประกอบจะเห็นช่องสึกของบู้ทกันโคลง ส่วนตุีกตายังไม่เสียหายนัก แต่ถือโอกาสเปลี่ยนทีเดียวดีกว่า
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:04:24 » |
|
ตุ๊กตากันโคลงใช้ประแจเบอร์ 18 ส่วนบู้ทกันโคลงใช้ประแจเบอร์ 13 ควรมีสองชุด เอาไว้จับน็อตกันหมุนตามอีกตัว เวลาถอดและประกอบกลับควรยกรถลอยทั้งสองล้อหน้า ถ้ายกเพียงล้อเดียวจะเกิดอาการฝืนที่ตัวกันโคลง ทำให้ถอดยาก (คราบน้ำมันที่เห็นนั่นคืออาการประเก็นหน้าเครื่องเสื่อม และแปลว่าเสียเงินและเวลาอีกแล้วสำหรับเปอโยต์)
|
|
|
|
toto4
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:45:32 » |
|
...ดีใจจัง..มีแนวร่วม 1 คน...ทำมาแล้วมันดีจริงๆ ครับ แต่ต้องเปลี่ยน 2 ตัวอย่างที่ว่าพร้อม(เคยเปลี่ยนยางกันโคลงอย่างเดียวดีไม่เท่าเปลี่ยน 2 อย่างพร้อมกัน) ไม่นึกว่า 2 ชิ้นส่วนจะมีผลต่อการทรงตัว + การขับขี่ที่ + เสียงต่างๆ เรียกว่าคุ้มกะเสียเงิน 700 นิดๆ (ของแท้แพงมากๆ สำหรับอะไหล่ 2 ตัวนี้ แต่มีของเทียบราคาพอรับได้มีขายครับ)เพราะเราทำเองพอได้ครับ
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:43:49 » |
|
เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนบู๊ธกันโคลงกัตุ๊กตากันโคลง(ทำไมต้องตุ๊กตาใครตั้งคุ้นเคยได้ยินเหมือนกัน) แต่จะลองรื้อรายการที่ทำไปดูว่าทำไปนานยัง แล้วจะแจ้งผลครับ ขอบคุณครับ **พี่skyline r32 ยางผมเติม35ครับ แต่คิดว่าพอกับ32ที่เคยเติม(กระด้าง) ส่วนยางเพิ่งเปลี่ยนคู่หน้ามาเอง2-3เดือนพอดีไปสลับยางแล้วพบว่ายางมันโดนบาดลึกถึงชั้นในเห็นใย ต้องเปลี่ยนเซ็งมากยางเดิมปีกว่าเอง ยี่ห้อเดิม(continental)ไซร้ไม่มีต้องรอเลยจำใจเอายี่ห้ออื่น(nitto)มาแทน กลายเป็นลูกครึ่ง งบน้อยก็งี้ทำใจละเปลี่ยน4ล้อไม่ไหว แถมตอนเอารถลงรถทับแม่แรง side skirtแตกอีก พอดีความสูงรถมันเตี้ยกว่าแม่แรง คนยกรถขึ้นกับเอาลงคนละคนเลยไม่รู้ขั้นตอน รับโชค2ชั้นไป แต่ทางร้านรับผิดชอบให้เอาบิลมาเบิกได้ ตอนนี้ยังไม่ได้ทำเลย
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2009 เวลา 23:45:27 » |
|
สะเทือนครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 08:52:54 » |
|
...ดีใจจัง..มีแนวร่วม 1 คน...ทำมาแล้วมันดีจริงๆ ครับ แต่ต้องเปลี่ยน 2 ตัวอย่างที่ว่าพร้อม(เคยเปลี่ยนยางกันโคลงอย่างเดียวดีไม่เท่าเปลี่ยน 2 อย่างพร้อมกัน) ไม่นึกว่า 2 ชิ้นส่วนจะมีผลต่อการทรงตัว + การขับขี่ที่ + เสียงต่างๆ เรียกว่าคุ้มกะเสียเงิน 700 นิดๆ (ของแท้แพงมากๆ สำหรับอะไหล่ 2 ตัวนี้ แต่มีของเทียบราคาพอรับได้มีขายครับ)เพราะเราทำเองพอได้ครับ
อยากรู้ว่ายางประดับกันโคลงใช้ 21 มิล หรือ 22 มิล ครับ แต่ผมเคยลองใช้ทั้งสองรุ่น แต่ไม่รู้ว่า SRI ใช้กี่มิล ส่วน ตุ๊กตากันโคลง นั้นทำไมซื้อทูกจัง ของเทียมผมซื้ออันละ 150 บาท แต่ของ sasic อันละ 720 บาท
|
|
|
|
AOP2519
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:47:15 » |
|
ตุ๊กตากันโคลงคือตัวสี่เหลี่ยมๆใช่ไหมครับ และอีกรูปที่หัวท้ายกลมๆ เขาเรียกว่าอะไรเหรอครับ แล้วแต่ละตัวถ้าของแท้ และของเทียมยีห้ออะไรครับ ราคาแท้และเทียมเท่าไหร่บ้างครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:01:15 » |
|
ตุ๊กตากันโคลงคือตัวสี่เหลี่ยมๆใช่ไหมครับ และอีกรูปที่หัวท้ายกลมๆ เขาเรียกว่าอะไรเหรอครับ แล้วแต่ละตัวถ้าของแท้ และของเทียมยีห้ออะไรครับ ราคาแท้และเทียมเท่าไหร่บ้างครับ ขอบคุณครับ
รูปแรกเป็นรูปเหล้กประกับกันโคลง รูป 2 เป็นตุ๊กตากันโครง (บางทีเขาเรียกว่ากระดูกหมาหรือขาโตงเตง อยู่ปลายกันโคลงแค่นี้ร้านแค่นี้ร้านก็รู้แล้วครับ)
|
|
|
|
AOP2519
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:33:19 » |
|
ตุ๊กตากันโคลงคือตัวสี่เหลี่ยมๆใช่ไหมครับ และอีกรูปที่หัวท้ายกลมๆ เขาเรียกว่าอะไรเหรอครับ แล้วแต่ละตัวถ้าของแท้ และของเทียมยีห้ออะไรครับ ราคาแท้และเทียมเท่าไหร่บ้างครับ ขอบคุณครับ
รูปแรกเป็นรูปเหล้กประกับกันโคลง รูป 2 เป็นตุ๊กตากันโครง (บางทีเขาเรียกว่ากระดูกหมา) โอเคคร๊าบบบบ ขอบคุณครับ คราวนี้จำแม่นเลยหล่ะ...กระดูกหมา
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 02:11:00 » |
|
ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้น กับแจ้งทำเข็มไมล์ไม่ให้เต้นสั่น มันคงต้องถอดคอนโซล หลังจากรับรถมา รู้สึกรถสะเทือนน้อยลงมาก มีผลจากการติดคอนโชลให้แน่น(คิดว่าเพราะขยับดูมันแน่นกว่าเดิม))เวลาวิ่งผ่านพวกรอยต่อถนน หลุม ถนนคอนกรีตหยาบๆ เสียงคอนโชลเงียบขึ้นส่งผลให้มีความรู้สึกว่ารถมันสะท้านจากถนนน้อยลง ตอนนี้โอเลย ถ้าเปลี่ยนบู๊ธที่ว่าละสงสัย เนียนแน่ๆ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
Yew
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 07:12:20 » |
|
เป็นเหมือนกัน หาต้องนาน ไปเจอด้านหลังครับ ลูกปือน ทอร์ชั่นบาร์ แตกด้านขวาเลยเปลี่ยนไป 4 ตับ หมดไป 1700 บาท ค่าแรงนิดหน่อย ขับ 140-150 นิ่งเลย
|
|
|
|
nuy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:30:39 » |
|
เป็นเหมือนกัน หาต้องนาน ไปเจอด้านหลังครับ ลูกปือน ทอร์ชั่นบาร์ แตกด้านขวาเลยเปลี่ยนไป 4 ตับ หมดไป 1700 บาท ค่าแรงนิดหน่อย ขับ 140-150 นิ่งเลย
คุณyewครับ ค่าลูกปืนอย่างเดียวราคาเท่าไหร่ครับ 4ลูกไม่รวมค่าแรง
|
|
|
|
Toonny
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:35:44 » |
|
อยากรู้ว่ายางประดับกันโคลงใช้ 21 มิล หรือ 22 มิล ครับ แต่ผมเคยลองใช้ทั้งสองรุ่น แต่ไม่รู้ว่า SRI ใช้กี่มิล ส่วน ตุ๊กตากันโคลง นั้นทำไมซื้อทูกจัง ของเทียมผมซื้ออันละ 150 บาท แต่ของ sasic อันละ 720 บาท GR 21 มิล SRI 22 มิล ครับส่วนโตงเตงถ้า sasic ก็ราคาประมาณนั้นหล่ะครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ของเทียมตัวล่ะร้อยกว่าอ่ะครับ บูชยางมันนิ่มเคยใช้ได้สามสี่วันแล้วยางมันหลุดออกมาจากเบ้าเลยครับ
|
TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
|
|
|
|