Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 Convert your car to use E85
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:48:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  Convert your car to use E85
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Convert your car to use E85  (อ่าน 1684 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2011 เวลา 00:18:25 »


*พบใน http://www.erakii.org/en/diy/automotive/751-convert-your-car-to-use-e85  เป็นการใช้ E85 กับ (น่าจะ Honda) ตาเพชร  คิดว่าอาจเป็นประโยชน์-สร้างแนวคิด ได้บ้าง
* ในเวบบ์นี้ มี DIY เยอะ+ครอบคลุมหลายสาขามาก อย่าง LED ที่ผมหาข้อมูลมานานนับเดือนเพื่อนำมาใช้  ก็พบที่นี่ครอบคลุมพอกับความต้องการที่จะนำไปใช้

***คราวนี้มาเตรียมตัวทำการแปลงตาเพชรของ เราให้สามารถใช้กับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ได้ โดยคุณสมบัติของ E85 นั้นมีค่า Octane สูงกว่าน้ำมัน Gasoline และ Ethanol ดังนั้นเวลาใช้งานอาจต้องตั้งไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงเล็กน้อยประมาณ 3 องศา เพราะ Octane มันแรงกำลังในการระเบิดมันเลยรุนแรงตามไปด้วย เราก็ตั้งไฟตอนที่สูบมันออกจากจุด TDC ไปแล้วเท่านั้นเอง และที่สำคัญเราจะต้องทำการเปลี่ยนวัสดุที่เป็นยางที่สัมผัสกับ E85 โดยตรงเพราะรถรุ่นเก่าจะวัสดุที่เป็นยางจะไม่สามารถทนการกัดกร่อน ของ ethanol fuel ได้ และอาจจะมีปัญหากับการสตาร์ทเครื่องยนต์ในฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิเย็นจัด ซึ่งอาจไม่พบมากนักในภูมิประเทศเขตร้อนอย่างบ้านเรา
    * จากนั้นเราก็มาดูส่วนต่างๆของรถที่ต้องสัมผัส E85 โดยตรง ซึ่งก็มีท่อยาง และ O-ring ต่างๆของระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง  ที่อยู่ภายในบริเวณห้องเครื่อง และบริเวณถังน้ำมันเชื้อเพลิง
    * โดยด้านหน้าก็จะมีท่อยางที่ต่อกับตัว Regulator และท่อย้อนกลับไปถังน้ำมัน และก็ยังมี O-ring ในตัวหัวฉีดอีก 4 อัน และ O-ring ที่ตัว Pressure Regulator อีกหนึ่งอัน โดยท่อย่างที่เปลี่ยนจะต้องเป็นเกรดมาตรฐาน SAE 30 R9 ขึ้นไปจึงจะสามารถทนการกัดกร่อนของ E85 ได้ แต่ถ้าได้ SAE 30 R7 ก็ยังพอไหวเพราะมีคนทดลองนำท่อยางไปแช่ใน E85 มันก็ไม่ได้ละลายแบบทันทีทันใด แต่ถ้าเป็นเกรด SAE 30 R10 สามารถที่จะจุ่มแช่ E85 ไว้ได้ตลอดเวลาเลย 
   
    **ถ้าสนใจต้องเปิดรายละเอียดจากเวบบ์ข้างต้นละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!