Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 รถในอนาคตเป็นจริงแล้ว
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2024 เวลา 19:15:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  รถในอนาคตเป็นจริงแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถในอนาคตเป็นจริงแล้ว  (อ่าน 1310 ครั้ง)
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มกราคม 2015 เวลา 15:26:31 »


ราคานํ้ามันดิบโลกยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ตกตํ่า สต๊อกนํ้ามันดิบก็ล้นโลก ราคานํ้ามันดิบที่ลดลงเหลือบาร์เรลละ 48-51 ดอลลาร์ ทำให้บริษัทผู้ผลิตนํ้ามันดิบต่างขาดทุนกันถ้วนหน้า ทั้ง กลุ่มโอเปก และ สหรัฐฯ เพราะราคาต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 60-80 เหรียญต่อบาร์เรล การขายในราคานี้จึงขายขาดทุน

บริษัทผู้ผลิตนํ้ามันดิบรายเล็กในสหรัฐฯ ต่างก็ปิดกิจการกันเป็นแถว

แต่วันนี้ยังมี ข่าวร้ายสำหรับประเทศผู้ผลิตนํ้ามันดิบ ที่ร้ายยิ่งกว่าราคานํ้ามันตกเสียอีก เมื่อญี่ปุ่นเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้ “เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลว” แทนนํ้ามัน โดยใช้เทคโนโลยีใหม่แยก “ไฮโดรเจน” ออกมาจาก “นํ้า” สามารถใช้แทนนํ้ามันได้อย่างสมบูรณ์ เป็นนํ้ามีอยู่ทั่วโลก ไม่ต้องไปขุดเจาะให้เสียเงินเสียเวลา

กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โตโยต้า มอเตอร์ บริษัทผลิตรถยนต์อันดับหนึ่งของโลกได้เปิดตัว “ยานยนต์แห่งอนาคต” ที่ไม่ต้องใช้นํ้ามันเป็นเชื้อเพลิง แต่ใช้ “ไฮโดรเจนเหลว” เป็นเชื้อเพลิง สร้างความตื่นตาตื่นใจไปทั่วโลก

รถยนต์โตโยต้าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นแรกนี้ใช้ชื่อว่า TOYOTA MIRAI “มิราอิ” แปลว่า “อนาคต” โดยตั้งราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นคันละ 6.7 ล้านเยน ประมาณ 1.8 ล้านบาท เมื่อเติมไฮโดรเจนเต็มถัง สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 650 กิโลเมตร มากกว่ารถยนต์พลังไฟฟ้าถึง 3 เท่า แถมยังใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงแค่ไม่กี่นาทีเหมือนเติมนํ้ามัน

นิตยสาร บลูมเบิร์ก บิซิเนสวีค ฉบับปลายเดือนธันวาคมได้นำภาพ อากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้ามอเตอร์ ขึ้นปกเป็นสกู๊ปให้โพสท่าเป็นตุ๊กตาแฮปปี้ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมข้อความว่า “ความฝันของอากิโอะ โตโยดะ รถยนต์ในอาณาจักรของเขา จะไม่มีการใช้นํ้ามันอีกต่อไป” ฝันดีของโตโยต้า แต่เป็นฝันร้ายของกลุ่มโอเปกเลยทีเดียว

อากิโอะ โตโยดะ ไม่เพียงเปิดจำหน่ายรถยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้โลกตะลึง แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โตโยต้า มอเตอร์ ยังได้ประกาศแผนที่จะ “แบ่งปันสิทธิบัตรรถยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน” จำนวน 5,700 สิทธิบัตรให้กับบริษัทรถยนต์รายอื่นๆทั่วโลก โดยไม่คิดค่าสิทธิบัตรจนถึงปี 2563 และ แจกฟรีอีก 70 สิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและจัดหาเชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยไม่มีกำหนดเวลา เพื่อแบ่งปันเทคโนโลยี

บ๊อบ คาร์เตอร์ รองประธานอาวุโสโตโยต้าอเมริกาเหนือระบุว่า การกำจัดเส้นแบ่งเขตแดนธุรกิจแบบดั้งเดิม จะช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตได้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อนำออกจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ได้เร็วขึ้น

ระบบการทำงานของรถยนต์ไฮโดรเจน เซลล์เชื้อเพลิง จะทำหน้าที่ แยกอิเล็กตรอนออกจากโมเลกุลไฮโดรเจน ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น ไฟฟ้าก็ไปขับเคลื่อนเครื่องยนต์ หลังจากนั้นก็ถูกนำกลับไปรวมตัวกับออกซิเจนอีกครั้งเพื่อปล่อยออกไปเป็น “นํ้า” ไม่มีพิษภัยต่ออากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นพลังงานหมุนเวียนที่หาได้ง่าย

รถยนต์ไฮโดรเจน คือ การปฏิวัติยานยนต์โลก และ เป็นอวสานของนํ้ามัน

รถยนต์ไฮโดรเจนเพิ่งจะเปิดจำหน่าย มีปัญหาสถานีเติมเชื้อเพลิงน้อย แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตปั๊มไฮโดรเจนจะขยายตัวเร็วกว่าปั๊มก๊าซแน่นอน นี่คือโลกที่เปลี่ยนไปแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มกราคม 2015 เวลา 18:34:31 »


 :love love:ฮุฮุประหยัดน้ำมันนะดีครับ. แต่ไม่ประหยัดเงินในกระเป๋าเลยครับ Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มกราคม 2015 เวลา 19:10:15 »


 love love love :อะหา อะหา:
               :ยินดี อุอุอุ:   Like  ต้องแสดงความดีใจกับบุคคลและบริษัทที่คิดใช้น้ำแทนน้ำมันได้ เพราะมันตรงกับใจที่คิดมานาน ประเทศที่ทำมาหากินกับน้ำมันขึ้นราคามานานแสนนาน เพิ่งจะสมใจคราวนี้  เพราะเราเป็นลูกเจ้าพระยามองเห็นน้ำซึ่งอุดมสมบูรณ์มาตลอด ใช้แต่ทำนาได้ข้าวมากินและขายก็ไม่ได้เท่าไหร จะใช้เก็บไว้ปั่นไฟฟ้าในฤดูน้ำมาก และเอาไว้ทำการเกษตรฤดูแล้งก็มีพวกที่อนุรักที่จะกินต้นไม้แทนข้าวมาคัค้านสร้างเขื่อนมาตลอด เคยแสดงความคิดเห็นก็หาว่าเพ้อเจ้อเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้สมใจนึกบางลำภูแล้ว ถึงรถจะยังราคาแพงอยู่แต่ต่อไปเมื่อเทคโนโลยี่ก้าวต่อไปอีกรถก็คงถูกไปเอง ของใหม่ซิงๆๆมันก็แพงเป็นธรรมดาไม่ว่าอะไรทั้งนั้น ก็บอกว่าต่อไปนี้ให้ประเทศที่ขายน้ำมันเขากินทรายกันบ้าง ประเทศเรามีข้าวไม่ต้องกลัวอด ประเทศไทยจะอุดมสมบูรณ์กันต่อไป น้ำเรามีเยอะไม่ต้องกลัวหมด ต่อไปในอนาคต(มันไม่ใช่อนาตรงทำใจด้วย)เอาน้ำประปาใส่ถังแทนน้ำมันวิ่งได้เลยสบายแฮ 555 555 555                 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chan99
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มกราคม 2015 เวลา 19:45:06 »


สุดยอดครับ ต่อไปทั้งบริษัทเจาะ บริษัทกลั่นน้ำมันคงจะถึงกาลเสียทีหลังจากที่สูบเลือดสูบเนื้อมนุษย์บนโลกมานานหลายสิบปี 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ploydati
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 18:11:34 »


เจ๋งมีเทคโนโลยีใหม่ๆๆก็ดีแบบนี้ธรรมดา  รอ 240 วิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 07:39:53 »


งั้นต้องรีบเทขาย405ก่อนไม่มีคนซื้อ...555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!