Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ปั้มน้ำมัน 306 เสียจากแก๊สโซฮอล์ จะใช้ปั้มนอกถังแทน
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 23:08:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  ปั้มน้ำมัน 306 เสียจากแก๊สโซฮอล์ จะใช้ปั้มนอกถังแทน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มน้ำมัน 306 เสียจากแก๊สโซฮอล์ จะใช้ปั้มนอกถังแทน  (อ่าน 5146 ครั้ง)
ตาวัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2015 เวลา 09:34:21 »


รถติดแก้สหัวฉีด เติมแก้สโซฮอล์95 เก็บไว้ในถังเป็นเวลานานเพราะไม่ค่อยใช้น้ำมัน
พอถอดมาดูปรากฎว่า ปั้มน้ำมัน เสียเป็นสนิมท่อยางภายในเปื่อยจากแก๊สโซฮอล์ ทั้งชุดลูกลอยวัดระดับน้ำมันก็ผุกร่อนเป็นสนิมไปหมด
จะใช้ปั้มนอกถังแทนปั้มจะได้ไม่แช่แก้สโซฮอลในถัง

ขอทราบความเห็นจากท่านสมาชิกว่า เครื่อง 2.0 หัวฉีด จะใช้ปั้มนอกถังรุ่นไหนได้ครับและแรงดันปั้มจะต้องมีขนาดเท่าไร

ขอบคุณทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2015 เวลา 08:35:36 »


ขอตอบแบบมั่วๆนะครับ...ขอเดิมเค้าออกแบบมาเช่นนี้ก็ต้องเปลี่ยนเป็นของเดิมดีที่สุดครับไม่จำเป็นก็อย่าไปแปลงมันเลยปั้มเสียก็เปลี่ยนตามอายุการใช้งานมันย่อมเสื่อมตามกาลเวลาส่วนสายยางควรเปลี่ยนแบบทนแก๊สโซฮอล์ ครับถ้าน้ำมันไม่ค่อยใช้ก็ควรเติมแต่เบนซินครับ....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2015 เวลา 14:14:21 »


 ...ปั๊มที่ว่านี้ คือปั๊มติ๊กใช่ไหมครับ...!!!  ...โดยปกติ ปั๊มนอกถัง กับปั๊มในถัง มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีของปั๊มในถังคือ เวลารั่ว มันก็อยู่ในถังน้ำมัน ความอันตรายเรื่องรั่วลงพื้น แล้ว(อาจ)เจอประกายไฟ จึงไม่มี...!!!
    ...ส่วนปั๊มนอกถัง ข้อดีคือถ้าเสีย หรือรั่ว ก็เปลี่ยนง่ายกว่า...!!!
      ...ส่วนเรื่องน้ำมันประเภทแก๊สโซฮอล์ เรื่องปล่อยไว้ในถังนานๆอาจด้อยประสิทธิภาพ หรือทำให้ชุดลูกลอยเกิดสนิม ...จากที่ผมเพิ่งรื้อลูกลอย(เหตุเพราะเข็มน้ำมันไม่ทำงาน) ก็ยังไม่พบสนิม(ผมแปลงใช้ปั๊มในถังมาร่วมสามปี...!!!)
    ...รถผมใช้แก๊สหัวฉีด ปกติเวลาสตาร์ท มันจะเป็นน้ำมัน ผมจะเดินเบาน้ำมัน(ตอนเช้าๆ)ร่วมๆ 5-10 นาทีครับ เพื่อให้ระบบน้ำมันทำงาน จนรู้สึกได้ที่ ผมก็กดคันเร่งจนรอบถึง 1200 จึงตัดเป็นแก๊ส...!!!  ...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำแบบนี้...!!!
  ...หรืออีกวิธีนึงของผม คือผมเติมแก๊สโซฮอล์91 เพียง 200-300 บาท ไม่อยากเติมเยอะเกินไปครับ...!!!
    ปล.ลืมไป รถผมข้ามพันธ์ครับ อะไรๆต่างๆจึงไม่ซับซ้อนอะไร                                         ..........ขอบคุณครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
ตาวัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2015 เวลา 20:38:32 »


ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ ใจจริงก็อยากเปลื่ยนให้เหมือนเดิมแต่เกรงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนเดิมจากการใช้แกัสโซฮอล
 ผมจึงเติมเบ็นซินธรรมดาไว้ใช้ตอนสตารต์ก่อนที่ระบบจะเปลื่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก้ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2015 เวลา 12:00:07 »


โซฮอล ถ้ารถไม่วิ่งประจำ ไม่ควรใช้นะครับ ถ้าจะใช้ แนะนำให้เติมให้เต็มถังไว้ ถ้าไม่แช่ปั้มไว้โอกาสเป็นสนิมสูงครับ เพราะโซฮอลเป็นน้ำมันที่มีความชื้นสูง เวลาไม่ได้ใช้มันจะระเหยออกมา ไอมันจะทำให้เกิดสนิทที่ปั้มครับ

ถ้ารถติดแก้ส แนะนำให้เติม 95 ดีที่สุดครับ อย่าเติมโซฮอล เพราะจะทำให้ทั้งปั้มและลูกลอยเสียครับ

ส่วนในเรื่องของการแปลงปั้มออกมานอกถัง แนะนำว่าให้หาที่ซุ้กปั้มดีๆ เพราะเนื้อที่ภายนอกมันน้อยน่าดู ส่วนตัวปั้มติ้กจะเป็นปั้มเครื่อง J รุ่นนอกถังก็ได้ ยังไงก็จ่ายน้ำมันพออยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!