...ปั๊มที่ว่านี้ คือปั๊มติ๊กใช่ไหมครับ...!!! ...โดยปกติ ปั๊มนอกถัง กับปั๊มในถัง มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีของปั๊มในถังคือ เวลารั่ว มันก็อยู่ในถังน้ำมัน ความอันตรายเรื่องรั่วลงพื้น แล้ว(อาจ)เจอประกายไฟ จึงไม่มี...!!!
...ส่วนปั๊มนอกถัง ข้อดีคือถ้าเสีย หรือรั่ว ก็เปลี่ยนง่ายกว่า...!!!
...ส่วนเรื่องน้ำมันประเภทแก๊สโซฮอล์ เรื่องปล่อยไว้ในถังนานๆอาจด้อยประสิทธิภาพ หรือทำให้ชุดลูกลอยเกิดสนิม ...จากที่ผมเพิ่งรื้อลูกลอย(เหตุเพราะเข็มน้ำมันไม่ทำงาน) ก็ยังไม่พบสนิม(ผมแปลงใช้ปั๊มในถังมาร่วมสามปี...!!!)
...รถผมใช้แก๊สหัวฉีด ปกติเวลาสตาร์ท มันจะเป็นน้ำมัน ผมจะเดินเบาน้ำมัน(ตอนเช้าๆ)ร่วมๆ 5-10 นาทีครับ เพื่อให้ระบบน้ำมันทำงาน จนรู้สึกได้ที่ ผมก็กดคันเร่งจนรอบถึง 1200 จึงตัดเป็นแก๊ส...!!! ...ทุกวันนี้ผมก็ยังทำแบบนี้...!!!
...หรืออีกวิธีนึงของผม คือผมเติมแก๊สโซฮอล์91 เพียง 200-300 บาท ไม่อยากเติมเยอะเกินไปครับ...!!!
ปล.ลืมไป รถผมข้ามพันธ์ครับ อะไรๆต่างๆจึงไม่ซับซ้อนอะไร ..........ขอบคุณครับ...!!!