Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ซ่อมเองสิคร๊าบ รอรัยอยู่ (ระบบพัดลม 306-405 ) ภาคผนวกลงรายละเอียด
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:26:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ซ่อมเองสิคร๊าบ รอรัยอยู่ (ระบบพัดลม 306-405 ) ภาคผนวกลงรายละเอียด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเองสิคร๊าบ รอรัยอยู่ (ระบบพัดลม 306-405 ) ภาคผนวกลงรายละเอียด  (อ่าน 4147 ครั้ง)
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 15:08:11 »


ก่อนหน้านี้ลงหลักการแนวคิดเกี่ยวกับการแปลงระบบพัดลมของ 306  ซึ่งใน 405 อีกทั้งของซีตรองบางรุ่นก็น่าจะได้ด้วยเหมือนกัน เพราะพื้นฐานเดียวกันเป็นแบบ  2 พัดลม ทำงานสเต็ป 1-2   ตามลิ้งค์นี้นะครับ  http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=34175.msg411662;/%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%8A%E0%B8%B2%E0%B8%9A--%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88-(%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%A1-306)#new

เมื่อเช้ามีสมาชิกชาวเปอร์โยต์โทรศัพท์มาถามถึงวิธีการ  ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าผมเองไม่ได้ลงรายละเอียดเอาไว้ เลยขอเริ่มกระทู้ใหม่ให้เลยนะครับ

ขอใช้วงจรนี้ของ 405 เพราะ ในการใช้งานจริงแล้วทำงานใกล้เคียงกับระบบเดิมมากแตกต่างที่  ระบบหลังจากที่แปลงแล้วมันจะทำงานตามเพรสเซอร์สวิทซ์  แต่ถ้าใช้กับรถอื่นที่ยังไม่ได้แปลงเทอร์โมคอยล์เย็นมันอาจจะไม่ตัดรอบการทำงานของคอมเพรสเซอร์...ต้องหาเทอร์โมคอยล์เย็นโบราณแบบหางหนู่มาใส่ครับผม  แบบไฟฟ้าก็ได้แล้วแต่...ของผมถอดรื้อเก๊ออกมาแล้วใช้โฮลซอว์เจาะกล่องคอยแย็น เพื่อจะได้เสียบหางหนู่เทอร์โมลงไปในคอยล์เย็น
อันนี้วงจรเดิมที่เราจะต้องแปลง


ตำแหน่งติดตั้งเทอร์โมคอยล์เย็น



สายไฟคอยเย็นจะเอาไปตัดต่อการทำงานที่เพรสเซอร์สวิทที่ไดร์เออร์แอร์  ตามตัวอย่างครับ (สีเขียว)



ไฟที่จะจ่ายคอมเพรสเซอร์ผมลากเอามาจากแบ็ตเตอร์รี่ หรือขั้วของไดร์ชาร์ทโดยตรงโดยผ่านรีเลย์  โดยใช้สายไฟจากเพรสเซอร์สวิทซ์  มาสั่งรีเลย์ให้ทำงานตัด/ต่ออีกที...ในขณะเดียวกันก็เอาไปสั่งรีเลย์พัดลมให้ทำงานใน สเต็ปที่ 1 ด้วย  คงไม่งงนะครับ


ในส่วนสเต็ปการทำงานของพัดลมสเต็ปที่ 2 นั้น ของผมก็เอา สัญญาณสั่งการมาจาก โทร์โมสตัทที่แปลงจากท่อน้ำของหม้อน้ำ..โดยเราจะกำหนดให้สเต็ปที่ 2 ทำงานที่อุณหภูมิเท่าไหร่ก็สุดแท้  แต่ของผมไม่เกิน 85 องศา


สายเมนไฟที่จะไปจ่ายพัดลมนั้นก็ให้ซื้อกระบอกฟิวส์มาใส่ใหม่เลยครับ  (สีแดง - เหลือง) จะใส่ฟิวส์กี่แอมป์นั่นก็ตามใจทั่นผู้ชมเถิด  ของผมใส่ 30 แอมป์ แยกเดี่ยวสองเส้นตามพัดลอมทั้งสอง  ขั้วปลั๊กเดิมเจ้าปัญหานั่นตัดเลยนะครับแล้วซื้อหัวปลั๊กมาย้ำใหม่เลย  แล้วหาสายกราวด์ก่อนของผม สีเขียว..(เส้นใหญ่ ) ที่เหลือก็เป็นเมนไฟหาไม่ยากเลย  ส่วนไฟสั่งงานรีเลย์รวมทั้งกราวด์ด้วย (เส้นเล็ก) ลองไล่เอาเองนะครับ..



จบแล้วครับรายละเอียด  ไว้คราวหน้าจะ เอาวิธีแปลงวิทยุเทปเก่าให้เล่นแฟรชไดร์ฟ มาฝากครับผม.......ขอให้ทุกท่านโชคดี


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 15:57:40 »


ใช้สายไฟที่สั่งการคอมพ์แอร์มาสั่งการแทนก็ได้ (เพิ่มรีเลย์อีกตัว) แทนการใช้หางหนู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 16:04:58 »


ใช้สายไฟที่สั่งการคอมพ์แอร์มาสั่งการแทนก็ได้ (เพิ่มรีเลย์อีกตัว) แทนการใช้หางหนู

พอดีว่ารถผมเดิม ๆ แอร์มันไม่ตัดครับเลยใช้หางหนู  คิดว่ามาจากการรื้อระบบฮีตเตอร์ออกตั้งแต่ทีแรกแล้ว  ทำให้อัตโนมัติ A/C ไม่ทำงาน ส่วนรถท่านใดที่ยังทำงานตัด/ต่อ อยู่ก็ไม่ต้องใช้สวิทซ์หางหนูอย่างที่คุณ 40ha แนะนำไว้ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 17:10:19 »


 :อะหา อะหา: :555:แจ๋วเลยมีกล่องเรียงไฟด้วยครับ :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!