ตอนนี้มีอยู่หลายตัวเลือกที่กำลังดูๆ อยู่ครับ
- K-sport coilover แบบของเอก วันนี้ได้ลองนั่งรถเอกแล้วด้วย ก็พอได้ความรู้สึกแล้วว่าเป็นไง
- SPAX coilover รุ่น RSX กำลังเช็คราคากับทางอังกฤษอยู่ เพราะไม่มีตัวแทนที่บ้านเรา ตัวนี้ข้อดีคือปรับหนืดไม่ต้องถอดโช๊ค ทั้งหน้าและหลังเลย
- H&R กับ Bilstein ตัวสปริง H&R จะโหลดมากกว่าเจ้าอื่นๆ อยู่ประมาณ 1 ซม ส่วน Bilstein จะแข็งกว่า KW ชุดนี้คงได้อารมณ์ไปอีกแบบ
ตัวสปริงหาง่าย แต่โช๊คไม่รู้จะมีไหม ราคาอาจจะไปเท่า coilover แล้ว เพราะจะให้เข้าคู่จริงๆ คงต้อง B8 ข้อเสียอีกอย่างคือ ชุดนี้ปรับอะไรไม่ได้เลย
- H&R กับ S16 อันนี้ตามก้อง ถึงจะปรับไม่ได้ แต่ดูน่าจะเป็นชุดสุดคุ้ม
- coilover S16 ชุดนี้คิดเอง ฮ่าๆ เอา โช๊ค S16 ที่มีอยู่แล้ว ไปให้ร้านทำเป็น coilover ให้ ราคาสบายๆ แน่ แต่ผลไม่รู้ ฮ่าๆๆ
- spring เดิม กับ Koni ชุดนี้เป็นความประทับใจในอดีต แต่ตอนนี้หาโช๊ค Koni ก็ไม่ง่าย กลัวแมว

ส่วน AL-KO น่าจะได้ความคุ้ม คุณภาพแบบ KW แต่ราคาย่อม
แต่ผมอยากลองแบบอื่นๆ มากกว่านะซิ


