Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2024 เวลา 17:12:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง  (อ่าน 11277 ครั้ง)
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:16:27 »


ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง อยากจะใช้งานแบบยาวๆ และมีประสิทธิภาพหน่อย
เท่าที่ทราบสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนเบื้องต้น
   1. ต้องเปลี่ยนท่อยางน้ำมัน (อันนี้พอทราบว่าต้องใช้เสปคอะไร)
   2. ต้องเปลี่ยนเรคกูเรเตอร์ ของเดิม 3 บาร์ ต้องเปลี่ยนเป็นกี่บาร์
   3. หัวฉีด ต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

เท่าที่เคยคุยกับคุณธวัช เห็นว่าประสบความสำเร็จพอควรไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน อัตราเร่ง และอัตราความสิ้นเปลือง เพียงแต่ของคุณธวัชเป็นเครื่อง 8V สำหรับ 16V มันจะจบเหมือนกันหรือเปล่า

ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ขอคำเสนอแนะหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:42:43 »


ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง อยากจะใช้งานแบบยาวๆ และมีประสิทธิภาพหน่อย
เท่าที่ทราบสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนเบื้องต้น
   1. ต้องเปลี่ยนท่อยางน้ำมัน (อันนี้พอทราบว่าต้องใช้เสปคอะไร)
   2. ต้องเปลี่ยนเรคกูเรเตอร์ ของเดิม 3 บาร์ ต้องเปลี่ยนเป็นกี่บาร์
   3. หัวฉีด ต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

เท่าที่เคยคุยกับคุณธวัช เห็นว่าประสบความสำเร็จพอควรไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน อัตราเร่ง และอัตราความสิ้นเปลือง เพียงแต่ของคุณธวัชเป็นเครื่อง 8V สำหรับ 16V มันจะจบเหมือนกันหรือเปล่า

ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ขอคำเสนอแนะหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

ท่อยางน้ำมัน ในถังใช้เกรด R10 นอกถังใช้ R9 (อย่านำไปใส่ในถัง มีสิทธิ์ละลายได้ในระยะยาว) กรองเบนซินเบิกของใหมเปลี่ยนไปด้วยกัน (ให้เปลี่ยนหลังจากถังแรก เพราะส่วนผสมของเอทานอลมีความกรดสูงกว่าเบนซิน พวกสิ่งสกปรกจะหลุดออกมา แล้วจะมาทำให้กรองเบนซินตัน)

เร็ตกูเลทใช้ 4 บาร์ น้ำมันจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นส่งผมให้รถจ่ายน้ำมันหนักขึ้นเอาตามกฏไลของแรงดันน้ำมัน

กล่อง D8 ฉลาดแสนรู้มาก จะปรับอัตราการฉีดน้ำมันให้เอง (8V ก็ปรับให้เอง) เราไม่ต้องยุ่งกับมันครับ พวกเคยเอาไปใส่ กล่องพ่วง พ่วงได้ไม่เกินอาทิตย์ กล่องมันปรับค่าใหม่ทีละนิดๆ ครบอาทิตย์ก็วิ่งได้เหมือนก่อนจูน แต่หลังเติมเสร็จ แนะน้ำให้หาที่จอด ถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ตกล่องก่อน เนื่องจากค่าออคเทนของ E85 อยู่ที่ 108 ถ้าอยากให้รถวิ่งดีๆ ก็ยอมเสียเวลานิดนึงนะครับ

หัวเทียนให้ใช้เบอร์ 6 ที่มีค่าความร้อนสูง(สแตนดาร์ด)

นอนนั้นก็ไม่มีอะไรครับ E85 สตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆ มักจะสตาร์ทยากนิดนึง เพราะค่าการจุดระเบิดมันต่ำกว่า  95 (ผลจากเอเทอนอล) ถือเป็นเรื่องปกติครับ

อัตราระเหยของ E85 น้อยกว่า 95 (จากการทดลองของนิตรสารในไทย)

เท่านี้แหละครับ ขอให้โชคดี และมีความสุขกับการขับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:39:47 »


สนใจเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องใช้แก๊ส เดียวราคาลอยตัวก็ไม่ต่างจาก E85
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:49:41 »


ท่อยางน้ำมัน ในถังใช้เกรด R10 นอกถังใช้ R9 (อย่านำไปใส่ในถัง มีสิทธิ์ละลายได้ในระยะยาว) กรองเบนซินเบิกของใหมเปลี่ยนไปด้วยกัน (ให้เปลี่ยนหลังจากถังแรก เพราะส่วนผสมของเอทานอลมีความกรดสูงกว่าเบนซิน พวกสิ่งสกปรกจะหลุดออกมา แล้วจะมาทำให้กรองเบนซินตัน)

เร็ตกูเลทใช้ 4 บาร์ น้ำมันจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นส่งผมให้รถจ่ายน้ำมันหนักขึ้นเอาตามกฏไลของแรงดันน้ำมัน

กล่อง D8 ฉลาดแสนรู้มาก จะปรับอัตราการฉีดน้ำมันให้เอง (8V ก็ปรับให้เอง) เราไม่ต้องยุ่งกับมันครับ พวกเคยเอาไปใส่ กล่องพ่วง พ่วงได้ไม่เกินอาทิตย์ กล่องมันปรับค่าใหม่ทีละนิดๆ ครบอาทิตย์ก็วิ่งได้เหมือนก่อนจูน แต่หลังเติมเสร็จ แนะน้ำให้หาที่จอด ถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ตกล่องก่อน เนื่องจากค่าออคเทนของ E85 อยู่ที่ 108 ถ้าอยากให้รถวิ่งดีๆ ก็ยอมเสียเวลานิดนึงนะครับ

หัวเทียนให้ใช้เบอร์ 6 ที่มีค่าความร้อนสูง(สแตนดาร์ด)

นอนนั้นก็ไม่มีอะไรครับ E85 สตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆ มักจะสตาร์ทยากนิดนึง เพราะค่าการจุดระเบิดมันต่ำกว่า  95 (ผลจากเอเทอนอล) ถือเป็นเรื่องปกติครับ

อัตราระเหยของ E85 น้อยกว่า 95 (จากการทดลองของนิตรสารในไทย)

เท่านี้แหละครับ ขอให้โชคดี และมีความสุขกับการขับครับ

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:32:37 »


ซาฟิรามันใช้ได้ป่าว อีแปดห้าเนี่ย  ขี่เกลียดไปเข้าคิวกับวิ่งหา NGV
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:38:22 »


ซาฟิรามันใช้ได้ป่าว อีแปดห้าเนี่ย  ขี่เกลียดไปเข้าคิวกับวิ่งหา NGV

ใช้น่ะใช้ได้แน่ป๋า แต่ไม่รู้กล่องมันปรับไฟให้เองด้วยหรือเปล่า หรือต้องไปปรับตั้งไฟเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:00:25 »


E85. กะ civic 1.8. ตัวใหม่ ขับดีๆ 15 กม./ลิตร

406 ติด LPG. เครียดเลย 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:03:27 »


E85. กะ civic 1.8. ตัวใหม่ ขับดีๆ 15 กม./ลิตร

406 ติด LPG. เครียดเลย 5555

นี่คือเหตุผลที่อยากจะไปลอง E85 เลยล่ะครับ อีกไม่กี่วัน LPG ราคาคงขี่ E85 แบบรดต้นคอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thaiman42
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:30:12 »


405 GRI  ปี 97
ตอนแก๊สโซฮอลออกมาใหม่ๆ สเปคบอกว่าเติมได้แต่หลายๆคนบอกเติมแล้วจะมีปัญหา
ผมก็เติมตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงเมื่อต้นปีที่แล้ว ก็โอเคครับไม่มีปัญหาอะไร สายน้ำมันเคยเปลี่ยน
ครั้งเดี่ยวตั้งแต่ซื้อรถมา
ต้นปีที่แล้ว เติม E20 หลายๆคนบอกว่าเติมแล้วเครื่องจะพัง ECU ไม่รับ ท่อน้ำมันจะเปื่อยผมก็เติม
มาถึงเมื่อาทิตย์ที่แล้ว  ก็ไม่มีปัญหาอะไร  มีความรู้สึกว่าเครื่องเดินนิ่มขึ้นด้วยซ้ำ วิ่งต่างจังหวัดเคย
ลองคำนวนดูได้ 13 -14 ก.ม/ลิตร  ที่ความเร็ว 100 - 120
อาทิตย์ที่แล้วลองเติม E20 1,000 บาท  E 85 400 บาท วิ่งปกติแต่จะมีเบาดับในช่วง1-2 วันแรก
ตอนนี้วิ่งปกติเหมือนเดิม  กะไว้ถังหน้าจะเติม E 85 ให้มากขึ้น  และถัง ต่อไป จะเต้ม E 85 ล้วนๆ
รถผมไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย  เดิมๆ ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:35:01 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:39:34 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:48:45 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:09:10 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย

ชอบคุณครับ พรุ่งนี้จะไปลองหามาเปลี่ยน เมื่อก่อนแค่ E20 ก็ไปไม่เป็นแล้ว เพราะไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:05:10 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย

ชอบคุณครับ พรุ่งนี้จะไปลองหามาเปลี่ยน เมื่อก่อนแค่ E20 ก็ไปไม่เป็นแล้ว เพราะไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ด้วย

เอามาให้ด้วย 1 ลูก  เด้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ว่าที่ร.ต.ปรเมษฐ์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 12:38:09 »


ผม 306 ไม่ได้เปลี่ยนอะไร..เติมe 85 เครื่องก็รับได้..(เติมมาเกือบปีแล้วครับ)  ตอนนี้คอยสังเกตุท่อทางเดินน้ำมัน
กับกำลังจะเปลี่ยนกรองเบนซิน...ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไร อัตราเร่งดี เพียงแต่ตอนสตาร์ทอาจจะต้องสตาร์ทสองครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2014 เวลา 21:22:24 »


ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 09:30:29 »


ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร


จะมานอนรอฟังผลนะครับคุณจ๊อด.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 12:16:44 »


ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร


จะมานอนรอฟังผลนะครับคุณจ๊อด.....

พี่โจ  ผมเพิ่งเติมไปเมื่อวานเย็น  20.32 ลิตร  ( 500 บาท ) แล้วน้ำมันเก่าในถัง E-20  เหลืออยู่ประมาณ 5-10 ลิตร  ได้ผลอย่างไร

ใว้รอหมดถัง แล้วเติม อีก ทีละ 500 บาท ซัก 2 รอบ จะมารายงานผลนะครับ  ตอนนี้ผมเหลือแค่เปลี่ยนสายยางน้ำมัน เท่านั้นเอง

ของเดิมเปลี่ยนมา  3 ปี แระ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 12:28:48 »


ผม เติมไปแล้ว3ครั้ง เพียวๆ ไม่ผสมอะไรสักอย่าง
เติมครั้งละ300บาท กับเครื่อง3เอส จีอี ไม่เห็นมันบ่นอะไรให้ฟังเลย
ทุกอย่างยังคงปรกติ
พังก็ให้มันพังไป แต่ว่า อะไรมันจะพังบ้างล่ะ งง
ก่อนไช้เห็นเขาว่า ต้องไส่ชุดคิดแปลง ตัวละ7000กว่าบาท
บางคนให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่
เปลี่ยนสายเดินน้ำมัน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก
ผมเลยลองตัดสายน้ำมันมาชิ้นนึง
และถอดปั๊มติ๊กออกมา
แช่ในน้ำมันอี85อยู่เป็นอาทิตย์ ก็ไม่เห็นมันจะบ่นอะไร
ไม่เห็นมันเปื่อยหรือผุตรงไหน
เลยทดลองเติมซะเลย
แต่มันก็ยังไม่เห็นมันพัง
พังเมื่อไหร่จะมาบอกละครับ
แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยได้ไช้ ยังคงไช้แก๊สอยู่ดี
และโดยส่วนตัวรู้สึกว่า
มันระเหยหมดเร็วครับ
ไม่ค่อยได้ไช้ แต่เกจ์ตกลงไปเรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 13:34:58 »


ซองเทีย เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 ของ 406 ใช้ E85 มาแล้วปีกว่าๆ ไม่มีปัญหาอะไรขับดีมาก กินกว่าแก๊สนิดหน่อย แต่ไม่ถ่วงท้ายจากถังแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
SRIKORAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 22:39:39 »


ต้องเอา D-9  ลองดูมั่งถ้าใช้ได้ดีไม่ต้องไปติด LPG มีใครใช้บ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 07:33:14 »


ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 08:51:13 »


ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว



คุณ แม็ค ครับ ถามนิดนึงครับ  ตัวหัวฉีดโซลีนอยด์ นี่ มันคือ ตัวหัวฉีด ที่ติดอยู่ในรางแบบนี้ใช้อะปล่าวครับ


* หัวฉีด.JPG (45.68 KB, 640x480 - ดู 565 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 09:40:38 »


คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ


* เรกกูเรเตอร์.jpg (78.63 KB, 640x480 - ดู 690 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!