ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มิถุนายน 2022 เวลา 23:45:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,643 กระทู้ ใน 27,425 หัวข้อ โดย 14,852 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Peninyang
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  "กล่องสมองกลเสีย ซ่อมได้แล้วนะครับ" 206xs
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: "กล่องสมองกลเสีย ซ่อมได้แล้วนะครับ" 206xs  (อ่าน 10853 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 14:28:39 »


AB NORMAL พูดมาถูกต้องครับ เครื่องดับตอนเหยียบคลัช ถ้าปล่อยคลัชก็ติดได้อีก (เหมือนเราเข็นรถให้ติดตอนที่สตาร์ทด้วยไดสตาร์ทไม่ได้) พร้อมกับต้องเหยียบคันเร่งด้วย ไม่เหยีบคันเร่งมันก็เข้าล็อคเบาเครื่อง (เบาดับ - เร่งเครื่องอยู่ไม่ดับ) ทีนี้เครื่องเกียร์ออโต ที่เบาดับ เราไม่มีคลัชให้เหยียบแล้ว ก็ต้องแก้ไขที่อื่นไปตามเรื่องไม่ให้เกิดอาการเบาดับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ ก็พูดไปเรื่อย ตามอ่านเรื่อย ๆ ครับ เอาความรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กันยายน 2015 เวลา 22:31:55 »


ขอบคุณครับพี่กล้า 2000 วันเสาร์นี้ผมจะไปที่อู่อาดำริห์ เพื่อเอารถไปให้พี่กล้าช่วยดู แต่ที่ว่าช่วงบ่ายนั้น สักช่วงเวลา 13.00 น. เลยได้ไหมถ้าได้ผมจะไปถึงอู่อาดำริห์ตอน 13.00 น. ครับ
ผมไม่ได้ไปอู่อาดำริห์หลายปีแล้ว เลยอยากถามว่า อู่อาดำริห์ อยู่ในซอยวังหิน 7 ใช่หรือเปล่าช่วยบอกด้วย
หมายเหตุ  เมื่อผมไปถึงผมจะโทรหาพี่กล้า 2000 ได้ยังไง เพราะผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของพี่กล้าเลย   ส่วนเบอร์ผม 089-9814767 ครับ

        ขอบคุณครับ คุณ AB NORMAL ผมเคยใช้วิธีทีคุณแนะนำแล้ว แต่วันหนึ่งรถดับประมาณ 60 ครั้ง สตาร์ทวิธีปล่อยคลัชสัก สองสามเดือนมยางแท่นเครื่องก็เสียไปหลายตัวแล้ว และอีกอย่างถ้าดับตอนรถติดกว่าเครื่องจะติดรถจะไปชนคันหน้าก่อน และถ้าเป็นตอนช่วงเข้าโค้งมีหวังชนขอบสะพาน หรือตกขอบถนนก่อน เพราะพวงมาลัยเลี้ยวไม่ได้ และเบรคแข็งมากจนเบรคไม่อยู่เพราะเครื่องดับ  ผมเลยใช้วิธีเหยียบครัชดับช่วงเกียร์ไหนก็ไม่สนใจ เหยียบครัชแล้วสตาร์ทพวงมาลัยจะเลี้ยวได้และเบรคจะไม่แข็งทั้ง ๆ ที่เครื่องยังไม่ทันจะติด
    อาการเบาดับรถผมมันดับได้ทุกครั้งและทุกเกียร์ที่ผ่อนคันเร่งโดยยังไม่ได้เหยียครัชด้วยซ้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 12:40:58 »


คุณ thanyapong รัก Peugeot จริง ไม่ทิ้ง ไม่ขว้าง ไม่ว่าเบาดับวันละเกินครึ่งร้อย ก็ไม่ทิ้ง ...ขอคารวะ 1 จอก  นี่ถ้าไม่ไกลบ้านผมมากนักวันเสาร์ผมจะไปดูที่อู่ดำริห์ด้วย จริง ๆ นะ ไม่ได้พูดเล่น

Suth.
จ. เพชรบุรี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 13:21:18 »


ขอบคุณครับพี่กล้า 2000 วันเสาร์นี้ผมจะไปที่อู่อาดำริห์ เพื่อเอารถไปให้พี่กล้าช่วยดู แต่ที่ว่าช่วงบ่ายนั้น สักช่วงเวลา 13.00 น. เลยได้ไหมถ้าได้ผมจะไปถึงอู่อาดำริห์ตอน 13.00 น. ครับ
ผมไม่ได้ไปอู่อาดำริห์หลายปีแล้ว เลยอยากถามว่า อู่อาดำริห์ อยู่ในซอยวังหิน 7 ใช่หรือเปล่าช่วยบอกด้วย
หมายเหตุ  เมื่อผมไปถึงผมจะโทรหาพี่กล้า 2000 ได้ยังไง เพราะผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของพี่กล้าเลย   ส่วนเบอร์ผม 089-9814767 ครับ

        ขอบคุณครับ คุณ AB NORMAL ผมเคยใช้วิธีทีคุณแนะนำแล้ว แต่วันหนึ่งรถดับประมาณ 60 ครั้ง สตาร์ทวิธีปล่อยคลัชสัก สองสามเดือนมยางแท่นเครื่องก็เสียไปหลายตัวแล้ว และอีกอย่างถ้าดับตอนรถติดกว่าเครื่องจะติดรถจะไปชนคันหน้าก่อน และถ้าเป็นตอนช่วงเข้าโค้งมีหวังชนขอบสะพาน หรือตกขอบถนนก่อน เพราะพวงมาลัยเลี้ยวไม่ได้ และเบรคแข็งมากจนเบรคไม่อยู่เพราะเครื่องดับ  ผมเลยใช้วิธีเหยียบครัชดับช่วงเกียร์ไหนก็ไม่สนใจ เหยียบครัชแล้วสตาร์ทพวงมาลัยจะเลี้ยวได้และเบรคจะไม่แข็งทั้ง ๆ ที่เครื่องยังไม่ทันจะติด
    อาการเบาดับรถผมมันดับได้ทุกครั้งและทุกเกียร์ที่ผ่อนคันเร่งโดยยังไม่ได้เหยียครัชด้วยซ้ำ

 ...โอยยย อ่านล่ะเสียวแทนเลย รีบจัดการสิงห์คันนี้ให้หายนะครับ อันตรายมาก...!!!
   ...เล่นดับวันนึงร่วมๆ 60 ครั้ง ถ้าเป็นผม ดับวันละ 2-3 ครั้ง ผมก็ไม่กล้าขับแล้วล่ะครับ เพราะมันเสี่ยงอุบัติเหตุกับคุณและเพื่อนร่วมทาง...!!!   
     ...อาการเบาดับ มันมาจากหลายสาเหตุ หาไม่ยากครับ ค่อยๆไล่ไปทีละจุดเดี๋ยวก็เจอ ยิ่งถ้าให้คุณกล้าจัดการให้ ก็โล่งใจได้ ท่านนี้ผมยืนยันว่าของแท้ครับ เคยเห็นเขาวายสายซีตรองกับตาตัวเอง นับถือในความรู้จริง ทำจริง เครื่องติดต่อหน้าต่อตา ผมล่ะนับถือเลย...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กันยายน 2015 เวลา 08:48:10 »


ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับเพื่อนสมาชิกทุกคนที่เป็นห่วง แต่อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าทุกวันนี้ผมไม่ได้เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาแล้ว ซึ่งผมจะแก้ปัญหาเบาดับโดยการเสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาแล้วถอดขั้วแบตเตอรี่ แล้วรีเซ็ทกล่อง ECU เมื่อเครื่องติดแล้ว ผมจะเปิดแอร์ เปิดไฟหน้ารถ ซึ่งรอบเครื่องจะตกลง ผมจะรอให้รอบเครื่องสูงขึ้นประมาณ 1,200 รอบ/นาที ผมจะดึงปลั๊กเสียมอเตอร์เดินเบาออกทันที ซึ่งเมื่อทำแบบนี้อาการเบาดับก็จะไม่เป็นอีกเลยเพราะไม่มีใครไปสั่งให้แกนมอเตอร์ให้หดตัวเพื่อเพิ่มรอบเมื่อแอร์ทำงาน หรือยืดตัวเพื่อลดรอบเครื่องลงเมื่อแอร์ตัดการทำงาน  การไม่เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาเวลาเปิดแอร์ และไฟหน้ารถรอบเครื่องจะตกมาก(เหลือประมาณ 500-600 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องจะสั่นตอนรถจอดอยู่เฉย ๆ เพราะไม่มีการชดเชยรอบให้สูงขึ้น ซึ่งผมแก้ปัญหาโดยใช้วิธีเหยียบคันเร่งนิดหน่อยเพื่อให้รอบสูงขึ้นเพื่อให้เครื่องนิ่ง และแม้ว่าการไม่เสียบปลั๊กมอเตอร์เดินเบาจะทำให้อัตราเร่งไม่ดีเท่าตอนเสียปลั๊ก และต้องเหยียบคันเร่งนิดหน่อยในเวลาที่จอดอยู่กับที่ (เข้าเกียร์ว่าง)เพื่อให้เครื่องไม่สั่นเพราะรอบเครื่องสูงขึ้น  ก็ยังดีกว่าขับไปดับไปครับ
       ผมก็ได้แต่หวังว่าอาการเบาดับจะสามารถหาสาเหตุและแก้ไขได้  ซึ่งผมได้ปลงตกและสิ้นหวังกับการแก้ไขอาการเบาดับมาหลายปีแล้ว  แต่เมื่อพี่กล้า 2000 จิตอาสาจะมาช่วยดูให้ ก็ทำให้ผมมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งครับ ส่วนจะแก้ได้หรือไม่นั้นก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ยังดีกว่าได้ทำอะไร เพราะผมคิดว่าโอกาสที่จะรับน้ำใจจากพี่กล้า 2000 เพื่อนสมาชิก Vlovepeugeot ไม่ได้มีบ่อย ๆ เมื่อมีผู้ให้แล้วควรจะรับทานน้ำใจไว้
                  ขอขอบคุณมาก ๆ มาล่วงหน้าอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กันยายน 2015 เวลา 12:04:40 »


เอาให้หายขาดเป็นปกติครับ จะได้มีความสุขกับความปกติ เรียกว่า "ปรกติสุข" เหมือนเพื่อนเค้าบ้าง ไม่ต้องเหยียบคันเร่งในเกียร์ว่าง ซึ่งตอนจอดรอไฟแดงน่ะควรพักผ่อนให้สบาย ๆ การสร้างเครื่องยนต์เขาลงทุนเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน ออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้อย่างพวกเรา ทีนี้มันมาผิดปกติบ้าง เบาดับแบบนี้ เราก็แก้ไขไปให้สุดฤทธิ์ เอาให้หายขาดเป็นปกติครับ ขอให้มีความสุขครับ คุณ thanyapong

Suth.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 10:33:58 »


            ขอบคุณครับ คุณ suthsarn เมื่อวันเสาร์ (5/9/58 เวลาประมาณ 13.50 น.) ผมได้ขับรถไปอู่อาดำริห์เพื่อให้คุณกล้า 2000 ตรวจเช็คแก้ไขปัญหาอาการเบาดับแล้ว คุณกล้า 2000 ได้เอาโน๊ตบุ๊คพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ มาทำการตรวจเช็คด้วยโปรมแกรมเฉพาะของเปอร์โย ซึ่งกล้า 2000 ได้ทำการตรวจเช็คและพยายามแก้ไขสาเหตุอาการเบาดับรถผมอยู่ 4 ครั้ง ซึ่งในการแก้ไขครั้งที่ 2 ผมเอารถไปลองวิ่งอยู่นานประมาณ 40 นาที อาการเบาดับไม่เป็นเลย ผมดีใจมากก็เลยขับกลับมาที่อู่อาดำริห์และแจ้งกับ คุณกล้า 2000 ว่ารถไม่ดับแล้วและคุณกล้า 2000ได้แจ้งให้ผมจ่ายค่าบริการจำนวนหนึ่งให้ช่างของอู่อาดำริห์ ในวันนั้น พี่เจ้าชาย อสูร คุณเกี้ยว คุณก้อง และเพื่อน ๆ สมาชิก Vlovepeugeot มีหลายคนซึ่งผมจำชื่อไม่ได้ (ขออภัยด้วย) ต่างปรบมือและร่วมยินดีด้วยกับผม ที่คุณกล้า 2000 สามารถแก้ไขปัญหาอาการเบาดับรถผมที่เป็นมาตั้ง 4 ปี ได้สำเร็จ
               เมื่อผมขับรถออกจากอู่อาดำริห์ได้ประมาณ 2 กม.รถเกิดอาการเบาดับอีก 7 ครั้ง ผมจึงโทรไปหาคุณกล้า 2000 คุณกล้า ฯ บอกให้ผมขับรถกลับมาตรวจเช็คอีก (ครั้งที่ 3) หลังจากนั้นผมก็เอารถไปลองวิ่งดูอีกปรากฏว่าอาการเบาดับก็ยังเป็นอีก
              ผมจึงขับรถกลับมาที่อู่อาดำริห์อีกเพื่อให้คุณกล้า 2000 แก้ไข (ครั้งที่ 4) ครั้งนี้คุณกล้า 2000 ได้เปลี่ยนสายเวคคัม และแจ้งว่าMap  Sensor มีปัญหา คุณกล้า 2000 จึงลองเอา Map Sensor ของตนเองมาลองเปลี่ยนดู เครื่องสตาร์ทติดได้ไม่ดับ ผมจึงบอกคุณกล้า 2000 ผมมี Map Sensor สำรองซึ่งได้ซื้อมาจากคุณเกี้ยวมาหลายปีแล้ว แต่ไม่ได้นำมาใช้ ปรากฏว่าคุณเกี้ยวอยู่ที่อู่พอดีซึ่งผมเองก็ไม่เคยเห็นตัวจริงมาก่อน  เมื่อเอา Map sensor ของคุณเกี้ยวไปลองใส่ รถเร่งเครื่องได้ไม่ดับ  คุณกล้า 2000 พี่เจ้าชาย อสูร คุณเกี้ยว คุณก้อง และอีกหลาย ๆ คน ต่างเอาใจช่วยและอวยพรให้อาการเบาดับหาย ซึ่งคุณกล้า 2000 บอกผมว่าถ้าขับไปแล้วเครื่องไม่ดับไม่ดับก็ไม่ต้องโทรมา  ถ้าดับให้โทรมา   
           ผมขับรถออกจากอู่อาดำริห์มาจนเกือบถึงปากซอยลาดพร้าว 53 (โชคชัย 4) อาการเบาดับเกิดติด ๆ กันเกือบ 10 ครั้ง แต่ก็ต้องขับต่อไปในซอยลาดพร้าว 53 (โชคชัย 4) รถติดมากและเมื่อมาถึงถนนลาดพร้าวรถติดมากเข้าไปอีกจอดรถไม่ได้จะขับกลับไปให้คุณกล้า 2000 ซ่อมก็คงไม่ทันแล้วเพราะเกือบหกโมงเย็นแล้ว เมื่อผมขับมาจนถึงปั๊มแก๊ส น่าจะอยู่แถว ๆ ลาดพร้าว 76 ผมจึงเลี้ยวรถเข้ามาเพื่อถอดขั้วแบตเตอรี่เพื่อรีเซ็ท ECU ใหม่และเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงถึง 1,200 รอบ/นาที ผมก็ถอดปลั๊กเสียบมอเตอร์เดินเบาออก เพื่อจะได้ขับรถกลับโดยเครื่องไม่ดับ (กลับไปใช้แบบเดิมที่ผมขับมา 3 ปี โดยไม่เสียปลั๊กมอเตอร์เดินเบา)
        ผมได้โทรแจ้งให้คุณกล้า 2000 ทราบแล้ว คุณกล้า 2000 บอกว่าวันเสาร์หน้า (12/9/58) เวลาประมาณบ่ายโมง (13.00 น.) ให้ผมเอาให้ไปให้ดูอีกครั้ง
       บอกตรง ๆ ผมรู้สึกท้อใจมากกับอาการเบาดับที่ยังแก้ไขไม่ได้ ขนาดคุณกล้า 2000 ที่เพื่อนสมาชิกบอกว่าเก่งในเรื่องการซ่อมกล่อง ECU และตรวจสอบความบกพร่องด้วยระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์แล้ว ยังแก้ไขอาการเบาดับได้เพียงชั่วคราว ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเวรกรรมอะไรของผมที่เสียเงินค่าซ่อมอาการเบาดับนี้ไปไม่รู้เท่าไหร่แล้ว (ถ้าเอาเงินค่าซ่อมที่ผ่านมา น่าจะซื้อ 405 ตอนนี้ได้สักสองคันแล้วมั้ง) คนอื่นเค้าเปลี่ยนอะไหล่ ไม่กี่ชิ้นก็หายแล้ว ของผมเปลี่ยนไปทั้งหมดแล้วยังไม่หาย  สงสัยถ้าอยากหายต้องเปลี่ยนรถง่ายกว่า
       แต่อย่างไรก็ตามผมต้องขอขอบคุณกล้า 2000 ที่อาสาจะช่วยแก้ไขปัญหาอาการเบาดับให้ผมอีกครั้งในวันเสาร์ที่  12/9/58 ซึ่งผมจะเอารถไปให้คุณกล้า 2000 แก้อีกครั้ง  ตั้งแต่ที่ผมซ่อมอาการเบาดับมา ไม่มีช่างเปอร์โยคนไหนที่วิเคราะห์และอธิบายการตรวจจับความผิดบกพร่องด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ละเอียดและดีเท่าคุณกล้า 2000 และต้องขอขอบคุณมาก ๆ สำหรับ พี่เจ้าชาย อสูร ที่นำสเปร์ยฉีดหน้าคอนแทร็คของตนเอง มาทำความสะอาดปลั๊กต่าง ๆ ของรถผม และขอขอบคุณ  คุณก้อง คุณเกี้ยว และเพื่อนๆ สมาชิก Vlovepeugeot หลายคนที่เอาใจช่วยและช่วยคนละเล็กคนละน้อยตอนที่คุณกล้า 2000 กำลังซ่อมรถผม  และต้องขอขอบคุณช่างซ่อมที่อู่อาดำริห์ด้วย (ผมจำชื่อไม่ได้) ที่มาช่วยตรวจเช็ค Map Sensor ให้รถผมในวันนั้น
              อาการเบาดับไม่หาย แต่ได้น้ำใจจากเพื่อนสมาชิก ประทับใจครับ
               ขอบคุณทุก ๆ คนครับ
     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 12:37:28 »


อ่านรายงานของคุณ thanyapong ละเอียดยิบทุกตัวอักษร ทุกสระ วรรณยุกต์เลยทีเดียว สรุปว่ายังไม่หายนะ เบาดับ แต่ก็ต้องหายในวันเสาร์ที่ 12 นี้แหละ เอาใจช่วยครับ ขอชื่นชมเพื่อน Peugeot ทุกท่านที่ไปร่วมลุ้น ในยุทธจักรรถยนต์เขากล่าวขานกันแล้วว่าเวบไซด์ Peugeot นี่แหละอบอุ่นที่สุดแล้ว ถ้าเราประสานงานกันดี ๆ เปิดกลุ่ม LINE ของ Peugeot ขึ้นมาก็จะติดต่อสื่อสารกันได้มากกว่านี้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 13:58:37 »


วันเสาร์ มาแต่บ่ายเลยนะครับ จะได้ลองยาวๆ  ผมสงสัยอยู่สองสามตัว เพราะตอนนี้ผมเคลีย error code ที่ขึ้นมามากมายตอนมาใหม่ๆหมดแล้ว และก็เช็คอีกรอบตอนดับ ตอนที่เปลี่ยน MAP Sensor ก็ไม่มี error code แล้ว แต่ก็ยังดับอีก มันยังมีอะไรเสียอีกแน่ๆ ECU ไม่เสียทุกอย่างทำงานได้ปกติ น่าจะเป็นตัวอื่น ตอนนี้สงสัยไดร์ชาทมากที่สุด ถ้ามีอยู่ที่บ้านเอามาด้วยครับ  เพราะผมเห็นวันนั้นแรงดันไฟมันแปลกๆ แต่ไม่มันใจ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 14:05:06 »


ตามอ่านต่อไปเอาให้หายขาดนะครับสู้ๆครับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
ku
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 17:35:51 »


ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ อาการ อีซียู เสีย ใน 206 อาการที่เกิด หรือปัญหาของรถจะมีอาการอะไรบ้าง อยากได้ความรู้ให้หายสงสัยหน่ะครับ พอดีผมใช้รุ่นนี้อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2015 เวลา 22:44:03 »


ตัว 206 ถ้าเสียตัวนี้เท่าที่เจอมาคือสตาร์ทไม่ติด.  หรือมีอาการอื่นมาก่อนอันนี้ไม่ทราบมา ถึงผมทุกคันส่วนใหญ่จะลากมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กันยายน 2015 เวลา 04:25:12 »


เมื่อมีโหลดเกี่ยวกับไฟมักจะเกิดอาการหรือเปล่าครับ เช่นพัดลมสเตป2ทำงาน ในช่วงรถติดๆ ช่วงคอมแอร์กำลังทำงาน เปิดไฟสูงแล้วรอบชดเชยไม่ทัน อาทิตย์หน้าลองให้พี่กล้าเช็คไฟดูครับ กราวด์+สายไฟแบ็ต หรืออาจจะเป็นแบบที่พี่กล้าบอก ขอให้หายไวๆครับ . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กันยายน 2015 เวลา 10:48:58 »


ติดตามอ่านต่อไป กว่าจะถึงวันนั้น ...วันที่เครื่องยนต์เปอร์โยต์เดินเบาได้ปกติ  เดินเบาไม่ดับ ใช้เวลาระหว่างที่จอดรอไฟแดงเบิ่งมองสาว ๆ ข้ามทางม้าลาย เห็นโลกงดงามเหมือนกับคนอื่นเขาเห็น และที่สำคัญคือได้ความเข้าใจว่า เขาเบาดับเพราะอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ku
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 22:12:31 »


ตอนนี้รถเจ้าของกระทู้เป็นอย่างไรบ้างครับ อาการที่เป็นหายหรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2016 เวลา 15:08:24 »


          ผมขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่ยังเป็นห่วง ครั้งสุดท้ายที่ผมเอารถ 405 GRI ไปให้คุณกล้าซ่อมวันที่ 12/9/58 คุณกล้าได้ตรวจเช็ตและเปลี่ยนปลั๊กเซ็นเซอร์ให้ผมหลายตัว ซึ่งในวันดังกล่าวนี้ได้ให้ คุณกล้า ทำการแก้ไขอยู่หลายครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายผมเอารถไปลองขับดู ปรากฏว่ารถดับแค่ครั้งเดียว ผมจึงขับรถไปบอก คุณกล้าที่อู่อาดำริห์ เพื่อสอบถามค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็คและเปลี่ยนปลั๊ก คุณกล้า บอกว่าให้ผมเอารถไปลองใช้ก่อนถ้าหายขาดแล้วค่อยมาว่ากัน หลังจากวันที่ 12/9/58 เป็นต้นมาอาการเบาดับหายไปประมาณเดือนหนึ่งซึ่งผมดีใจมากนึกว่าหายขาดแล้วและ กะว่าถ้าอาการเบาดับหายขาดถึง 2 เดือนเมื่อไหร่ผมจะติดต่อแจ้งให้คุณกล้าทราบ เพื่อให้คุณกล้าคิดค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็ค
           แต่ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างผมดับกลับมาเป็นอีก แรก ๆ ดับวันละ 2-3 ครั้ง ตอนหลังชักถี่ดับวันละเกือบ 10 ครั้ง ผมก็เลยได้ไปซื้อสเปร์ยทำความสะอาดหน้าคอนแทรคยี่ห้อเดียวกับที่ คุณกล้าใช้แล้วเอามาฉีดปลั๊กที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา ปลั๊กคอย์จุดระเบิด ดับเบิ้ลรีเลย์ และปลัีกแทบทุกตัวที่ผมเห็นและสามารถถอดได้ และทำความสะอาดมอเตอร์เดินเบา ลิ้นปีกผีเสื้อ
           อาการเบาดับหายชั่วคราวไป 2-3 วัน แล้วกลับมาเป็นอีก ผมก็เอาสเปรย์ทำความสะอาดหน้าคอนแทร็คมีฉีดตามปลั๊กต่างๆ อีก และรีเซ็ทกล่อง ECU อาการเป็บาดับหายชั่วคราวแต่ครี่งชั่วโมงและกลับมาดับอีกติด ๆ กัน 10 กว่าครั้ง ผมเลยปลงตกแล้วอาการเบาดับ ขนาดยอดฝีมืออย่าง คุณกล้า ยังแก้ไม่หาย ผมเลยถอดปลั๊กมอเตอร์เดิคนเบาออกเหมือนอย่างที่เคยทำก่อนหน้านี้ อาการเบาดับก็ไม่เป็นอีก เพียงแต่อัตราเร่งไม่ดี และรอบเครื่องตกจนเครื่องสั่นเพราะไม่มีการชดเชยรอบเครื่องให้สูงขึ้นเวลา แอร์ทำงาน ก็ยังดีกว่าขับไปดับไป
           ทุกวันนี้ผมปลงตกแล้วและอีกอย่างรถ 405 GRI ของผมวิ่งไปตั้งสี่แสนกิโลแล้ว ราคามือสองเหลือแค่ไม่เกิน 3 หมื่นบาท ถ้าเอารถไปเปลี่ยนเครื่อง 406 D8 และทำสี ทำเบาะและอะไรต่าง ๆ ให้มันปกติ ผมว่าต้องใช้เงินอีกไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท ซึ่งมันมากกว่ารถมือสองอีก ผมเลยไม่ทำมันและใช้มันไปอย่างนั้นจนกว่ามันจะพังไป เพราะผมเสียค่าซ่อมมันไปเป็นแสน ๆ แล้วซึ่งจริง ๆ ผมก็รักรถคันนี้นะเพราะมันช่วยชีวิตให้ผมรอดตายมา 3 ครั้งแล้ว เลยไม่อยากทิ้งมันไป แต่จะให้มาซ่อมเสียเงินมาก ๆ ปีละ สี่ห้าหมื่นผมคงไม่ทำแล้ว เพราะหมดกำลังใจจะสู้ต่อและบูรณะมัน แต่ผมก็ยังดูแลรักษาและซ่อมเล็ก ๆ ในส่วนที่จำเป็นอยู่ครับ
        แค่นี้ล่ะครับ  ผมเจ้าของกระทู้มาแจ้งให้ทราบแล้ว และต้องขอโทษที่ไม่ได้เข้ามาในชมรม ฯ นานมากเลย เพราะงานมากและเบื่อหน่ายกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถผม ซึ่งเบาดับไม่ยอมหายขาดเหมือนคนอื่นเค้า


       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2016 เวลา 08:04:31 »


ขอเล่าให้ฟังเฉยๆนะ...ผมมีGRI 2คันๆแรกสีน้ำเงินเครื่องเดิม 1600 แต่กล่องเป็นของซีตรองแต่ก่อนเคยเบาดับเป็นประจำแก้กี่ครั้งเดี๋ยวก็เป็นอีก...ต่อมาได้อาดำริห์(เจ้าของอู่ดำริห์)จูนอากาศให้ใหม่อาการเบาดับก็ไม่มาหาอีกเลย  คันที่ 2 GRI สีเขียว เครื่องซีตรอง(ตัวเดียวกะSRI) แต่กล่องเป็นของGRI เคยเบาดับเป็นประจำ..เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาของใหม่อาการเบาดับก็หายไปเลยจนทุกวันนี้(เคยเปลี่ยนมือ2ใช้ไปไม่นานก็เบาดับอีก)..ที่เล่ามานี่ก็เพื่อจะสื่อให้รู้ว่าอาการเบาดับของแต่ละคันอาจมาจากสาเหตุที่ต่างกันหากยังรักเจ้ารถคันนี้อยู่ก็น่าจะซ่อมมันต่อไปไล่ไปที่ละจุด(อะไหล่บางตัวก็ไม่ควรใช้ของมือ2)อย่าท้อครับ..คันเขียวผมซ่อมไปเป็นหลักแสนกว่าจะพอใจแต่รถมันเก่าแล้วมันก็ต้องมีการซ่อมไปเลื่อยๆตามอายุไข.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
signalsport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2016 เวลา 19:03:08 »


สวัสดีครับคุณกล้า ผมได้206ccมาเมื่อปลายปีที่แล้วรถคันนี้เท่าที่ทราบเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนอะไรมาหลายอย่าง
ผมได้มา4วันก็ไปจอดตายอยู่บนทางด่วนบูรพาวิถีตอนตี1ก่อนหน้านั้น2-3วันแรกมีอาการสตาร์ทติดยากอยู่2-3ครั้ง
ก่อนตายอยู่บนทางด่วนมีอาการดับกลางอากาศ โดยเกจวัดความร้อนไม่ทำงานคอยสักพักพอมันทำงานก็สตาร์ทได้
แต่ตอนหลังทำไงมันก็ไม่ขึ้นเลยลากไปศูนย์ตอนตี3ศูนย์ดูอยู่3วันบอกขั้วกล่องหลวมผมก็นำมาใช้ก็ไม่มีปัญาหอะไร
ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ที่อยู่ดำริห์มาแล้วก้ไปเที่ยวเหนือขึ้นดอยอินทนนท์ลงมาแม่สอดกลับบ้านไปโน่นไปนี่
แตช่วงหลังผมไม่ค่อยได้ใช้เอามาขับก็มีปัญหาดับกลางอากาศอีกแต่คราวนี้สามารถติดเครืองได้ทันที ที่จอดอีก2-3ครั้ง
แล้วผมก็จอดไว้2อาทิตย์พอดีผ่านไปแถวสะพานควายเลยแวะหาช่างหมิงเปลี่ยนกล่องรีโมทใส่ไมโครสวิชต์ย้ายชิพกุญแจ
กลับมากดเปิดปิดประตูได้ดีใจเลยแต่พอมาสตาร์ทมันไม่ติดครับเลยวิ่งกลับไปหาช่างหมิงลองเช็คกุญแจดูมันก็ยิงโค๊ตได้ดู
ตำแหน่งชิพก็ไม่มน่าจะวางผิดได้เพราะรูปทรงมันทำมาเฉพาะช่างบอกให้ผมถอดแบตทิ้งซัก24ชั่วโมงแต่ผมว่ามันคงทำไม่ได้
สำหรับรถรุ่นนี้เลยโทรปรึกษาอู่ดำริห์เขาบอกว่าสงสัยกล่องล็อคแต่อาทิตย์นี้ช่างไม่มาผมถามว่าใช่คุณกล้าหรือเปล่าเขาบอกว่าใช่
ผมบอกผมติดตามผลงานแกอยู่คุณกล้าว่ามันเป็นที่อะไรครับถ้ามีโอกาสผ่านมาทางนี้รบกวนมาดูที่บ้านให้หน่อยจะเป็นพระคุณมาก
เลยครับบ้านผมอยู่ซอยเสนาครับ เบอร์โทรผม 0819322215 ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไปผมรบกวนขอเบอร์โทรคุณกล้าได้ไหมครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2016 เวลา 21:01:41 »


เท่าที่ลองอ่านอาการจากคุณ signalsport เล่ามา พอจับใจความได้ว่า

1. รถมีอาการดับกลางอากาศ ถ้าเกจความร้อนไม่ขึ้นจะสตาร์ทไม่ติด ศูนย์บอกปลั๊กหลวม ศูนย์แก้ใขใช้งานได้ปกติ จากนั้นก็ไม่ได้ใช้รถ พอมาใช้ก็มีอาการเดิมอีก แต่ดีหน่อยสตาร์ทง่าย ผมเข้าใจถูกไหมครับ

2. เอากุญแจรถไปทำกุญแจแล้วกลับมาสตาร์ทไม่ติด

เอาข้อแรกก่อน ก่อนที่จะไปทำกุญแจ รถมีอาการอย่างไรครับ ส่วนข้อสอง อันนี้น่าจะผิดปกติจากกุญแจแหละคงต้องใช้ pps จับดู กล่องอาจล๊อคไปแล้ว

206cc เครื่อง 1600 ECU ตัวนี้ค่อนข้างดีกว่าตัว 1400 แต่ข้อเสียของมันคือน้ำชอบเข้าเพราะจุดที่วาง ECU เสี่ยงต่อน้ำเข้า อาการเบาดับคงต้องหาสาเหตุให้เจอ ถึงจะทำกุญแจให้กลับมาสตาร์ได้ แต่อาการก็ยังอยู่แล้วมันก็จะลามไปอย่างอื่นอีก อย่างไรโทรมาคุยกันได้ครับ 081-9876593
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
signalsport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #43 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2016 เวลา 21:23:14 »


เท่าที่ลองอ่านอาการจากคุณ signalsport เล่ามา พอจับใจความได้ว่า

1. รถมีอาการดับกลางอากาศ ถ้าเกจความร้อนไม่ขึ้นจะสตาร์ทไม่ติด ศูนย์บอกปลั๊กหลวม ศูนย์แก้ใขใช้งานได้ปกติ จากนั้นก็ไม่ได้ใช้รถ พอมาใช้ก็มีอาการเดิมอีก แต่ดีหน่อยสตาร์ทง่าย ผมเข้าใจถูกไหมครับ

2. เอากุญแจรถไปทำกุญแจแล้วกลับมาสตาร์ทไม่ติด

เอาข้อแรกก่อน ก่อนที่จะไปทำกุญแจ รถมีอาการอย่างไรครับ ส่วนข้อสอง อันนี้น่าจะผิดปกติจากกุญแจแหละคงต้องใช้ pps จับดู กล่องอาจล๊อคไปแล้ว

206cc เครื่อง 1600 ECU ตัวนี้ค่อนข้างดีกว่าตัว 1400 แต่ข้อเสียของมันคือน้ำชอบเข้าเพราะจุดที่วาง ECU เสี่ยงต่อน้ำเข้า อาการเบาดับคงต้องหาสาเหตุให้เจอ ถึงจะทำกุญแจให้กลับมาสตาร์ได้ แต่อาการก็ยังอยู่แล้วมันก็จะลามไปอย่างอื่นอีก อย่างไรโทรมาคุยกันได้ครับ 081-9876593


ขอบคุณจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ออมเงิน
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2019 เวลา 16:25:27 »


ขอบคุณสำหรับทุกๆประสบการณ์ ทุกๆข้อมูล จากทุกๆท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!