Re: ข้อคิดเวลาพารถไปศุนย์ By: INTRA
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 23:52:37
เพิ่งอ่านกระทู้นี้เมื่อกี้นี้เอง เลยขอออกความเห็นมั่ง
ในกรณีรถเข้าศูนย์ ถ้าอะไรที่ซ่อมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น ก็น่าจะทำให้ลูกค้ามั่ง เพราะถ้าอู่นอกทำได้ ศูนย์ก็ควรจะทำได้ ลูกค้าจะได้กลับไปใช้บริการศูนย์กันมากขึ้น ความเห็นนี้เคยแจ้งไปทาง สุรวงศ์มาครั้งนึงแล้ว รถเก่าซ่อมให้ลูกค้าประทับใจ ทั้งราคาและคุณภาพ เดี๋ยวรถใหม่ก็ขายได้เอง
ส่วนคุณ kan ต่อไปถ้ารถเป็นอะไรอีกก็มาโพสบอกก่อนนะ สมาชิกจะได้ช่วยๆแนะนำกัน จะได้ไม่เสียเงินมากน่ะ
มาถึงต้นคิด คุณibara

ผมเอาด้วย จ้องมานานแล้ว ปลายปีเปอโยต์ฝรั่งเศสมาประชุม ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ไทย คุณibara ลองคิดซิว่าทำยังไงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส เขารู้สึกประทับใจ เมื่อคนไทยกลุ่มเล็กๆแบบเรา ยังใช้รถของเขา เขาจะซึ้งในน้ำใจของคนที่รักรถเขาได้ยังไง จะได้ลดราคารถใหม่+ราคาอะไหล่ที่ศูนย์ ถ้าเอา 407 มาประกอบในประเทศแล้วขายราคาสูสีกับ ฟอร์ด โฟกัส เครื่อง 2,000 ซีซี ได้ ยิ่งดี ส่วนผมขอดู ลูกค้าสัมพันธ์นะ ขอจองก่อนเลย คุณibara

Re: ข้อคิดเวลาพารถไปศุนย์ By: ibara
วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 00:05:33
มาถึงต้นคิด คุณibara

ผมเอาด้วย จ้องมานานแล้ว ปลายปีเปอโยต์ฝรั่งเศสมาประชุม ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ไทย คุณibara ลองคิดซิว่าทำยังไงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส เขารู้สึกประทับใจ เมื่อคนไทยกลุ่มเล็กๆแบบเรา ยังใช้รถของเขา เขาจะซึ้งในน้ำใจของคนที่รักรถเขาได้ยังไง จะได้ลดราคารถใหม่+ราคาอะไหล่ที่ศูนย์ ถ้าเอา 407 มาประกอบในประเทศแล้วขายราคาสูสีกับ ฟอร์ด โฟกัส เครื่อง 2,000 ซีซี ได้ ยิ่งดี ส่วนผมขอดู ลูกค้าสัมพันธ์นะ ขอจองก่อนเลย คุณibara

ประเด็นที่ว่าทำไงถึงให้เปอร์โยต์ฝรั่งเศษ ประทับใจ ก็ต้องคิดเป็นการบ้าน ฝากทุกคนช่วยกันคิดนะครับ
(แอบดีใจเล็กๆว่าความคิดแบบประชดๆ จะอาจมีผลเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเปอร์โยต์ไทยแลนด์ได้(ว่าไปนั่น))
ส่วนประเด็นที่คุณ อินทรา ขอจองฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หนะ....อืมมมมม ผมว่า.....
ให้ผมถามเมียดูก่อนนะครับ

Re: ข้อคิดเวลาพารถไปศุนย์ By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 09:45:59
นัดเจอกันสิครับ
รวมพล vlove แล้วดึงเขามาซะเลย
ที่สำคัญ ต้องมีล่ามด้วย
Re: ข้อคิดเวลาพารถไปศุนย์ By: INTRA
วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 13:03:33
ก็คิดๆไว้ว่า งานรวมพลน่าจะจัดช่วงที่เขามาประชุมน่าจะดี ส่วนเรื่อง มีตติ้งก็ว่ากันไปต่างหาก งานรวมพลควรให้ EA เป็นโต้โผ โดยขอสนับสนุนการเข้าร่วมงานจากลูกค้ารถใหม่และเก่า รวมทั้งชมรมด้วย เรียกว่าต้องยอมควักเงินกันบ้างล่ะ เพื่อแสดงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศสประทับใจ EA น่าจะได้ความเชื่อมั่นจากผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส แล้วผู้ใช้ก็คงได้ใจจากผู้บริหารเช่นกันในเรื่องของความเชื่อมั่นที่จะใช้หรือซื้อรถเปอโยต์มาใช้อีกเช่นกัน อาจจะทำให้ราคาต้นทุนของ EA ต่ำลง กิจกรรมที่น่าจะมีเช่นการโชว์รถเปอโยต์รุ่นใหม่ๆและเทคโนโลยีรวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆจากเปอโยต์ฝรั่งเศส การขายรถใหม่ การขายรถเก่าจากผู้ขายถึงผู้ซื้อโดยตรง การประกวดรถสวยงาม การประกวดรถสุขภาพดี การแนะนำการซ่อมบำรุงเบื้องต้น การให้ความรู้ทางเทคนิค การพูดคุยระหว่างผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศสกับผู้ใช้เปอโยต์ในไทย โดยอาจจะขอสนับสนุนล่ามจาก สถานฑูตฝรั่งเศส หรือ อาจารย์ภาควิชาภาษาฝรั่งเศสจาก มหาวิทยาลัยก็น่าจะได้
ยังไงก็ขอฝากสมาชิกช่วยกันคิดและแนะนำในสิ่งที่ต้องการด้วยนะครับ ส่วนการประสานงานก็ขอฝากให้ปอนด์ ดูแลด้วยนะจ๊ะ ยังมีเวลาหลายเดือน คงน่าจะเตรียมตัวได้ดี
Re: ข้อคิดเวลาพารถไปศุนย์ By: Hui666
วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 07:33:45
ผมเคยเข้าศูนย์ ทางศูนย์ เปลี่ยนอย่างเดียว ไม่เคยซ่อม โคตรแพง ช่างไม่ค่อยน่าเชื่อถือ(คนเก่งลาออกไปหมด) ทำให้คนเข้าศูนย์น้อยลง รถเปอโยต์ ใหม่ๆ ออกมาคนก็เลยไม่ค่อยกล้าซื้อกัน เสียทั้งระบบ
ผู้จัดการใหญ่ น่าจะลงมาดูเองหน่อยนะ เรียกลูกค้าที่จ่ายเงินเกิน 50,000 ต่อการซ่อมหนึ่งครั้ง มาพูดคุย อย่าให้ผู้จัดการฝ่ายบริการ รายงานอย่างเดียวนะ