monthai
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 13:48:28 » |
|
ผมใช้ 406 A9 อยู่ หลายวันก่อน มีปัญหา เริ่มจาก แอร์ ไม่เย็น มีแต่ลม วันต่อมา ก็สตาร์ทไม่ ติด ตามช่างสูนย์มาดู ทราบวาปั้มติ๊ก เสีย จึงต้องลากไปทำ ปรากฎว่า ทางศูนย์ แจ้ง รายการวซ่อมมา คือปั้มติ๊ก (ราคาประมาณ 6000 บาท ) คอมแอร์รั่วต้องเปลี่ยน(ราคาประมาณ 25000 บาท ) วาวล์แอร์ต้องเปลี่ยนด้วย BSI เสีย(ราคาประมาณ 18000 บาท ) อัดนำยาแอร์+ ค่า แรง จิปาถะ เป 60000 บาท เลยต้องโวยก่อนปล่อยอนุมัติเฉพาะรายการแรก แล้วพาไปรักษาเอง โดยต้องขอบคุณ ข้อมูลของเพื่อนชมรม Vlovepeugeot ซึ่งท้ายสุด พบปัญหาแค่ BSI ซึ่ง ช่างแก้ไขได้ เสียไป 4000 บาท (ปกติตัวนี้ไม่ค่อยเสียกัน โดยมากจะเป็นเรื่อง ตะกั่วเชื่อมในแผงวงจรละลายหรือหลุด ) ทำให้ได้บทเรียนว่าอย่า เชื่อช่างศูนย์ มาก พวกนี้ซ่อมไม่ค่อยเป็น จะเปลี่ยนใหม่ลูกเดียว ทั้งๆที่บางอันก็เป็นแค่ข้อสันนิษฐานเท่านั้น **ลืมบอกไปช่างชื่อ สุพล อู่ PJ แถวสวนสยาม 0866144317  
|
|
|
|
|
|
jub
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 14:32:35 » |
|
เป็นสถานการณ์ -/- ก็คือศูนย์คิดแต่จะฟันลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ไปใช้บริการศูนย์ ช่างในศูนย์ก็ต้องลาออกไปทำที่อื่น ลูกค้าก็ยิ่งไม่ไปศูนย์ ศูนย์ก็ยิ่งต้องฟันลูกค้ามากขึ้นเพื่อให้มีเงินหล่อเลี้ยงศูนย์ ตอนนี้รถ peugeot รุ่นใหม่ก็ไม่มีให้ขาย แุถมลูกค้าก็ไม่เอารถไปให้ซ่อม อึก 10 ปีข้างหน้า 405 คงเก่าจนขับไม่ได้ 406 ก็เริ่มเก่า และไม่มีรถรุ่นถัดไปมารับช่วงต่อ เคยไปเที่ยวฝรั่งเศสเห็น 206,307,406 วิ่งเต็มถนนไปหมด เหมือน Toyota บ้านเรา เห็นแล้วน่าอิจฉาครับ  
|
|
|
|
|
|
ibara
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 14:44:19 » |
|
เป็นสถานการณ์ -/- ก็คือศูนย์คิดแต่จะฟันลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ไปใช้บริการศูนย์ ช่างในศูนย์ก็ต้องลาออกไปทำที่อื่น ลูกค้าก็ยิ่งไม่ไปศูนย์ ศูนย์ก็ยิ่งต้องฟันลูกค้ามากขึ้นเพื่อให้มีเงินหล่อเลี้ยงศูนย์ ตอนนี้รถ peugeot รุ่นใหม่ก็ไม่มีให้ขาย แุถมลูกค้าก็ไม่เอารถไปให้ซ่อม
อึก 10 ปีข้างหน้า 405 คงเก่าจนขับไม่ได้ 406 ก็เริ่มเก่า และไม่มีรถรุ่นถัดไปมารับช่วงต่อ เคยไปเที่ยวฝรั่งเศสเห็น 206,307,406 วิ่งเต็มถนนไปหมด เหมือน Toyota บ้านเรา เห็นแล้วน่าอิจฉาครับ
 เรามารวมเงินกันซื้อหุ้นเปอร์โยต์แล้วมาบริหารเองดีกว่า (เหมือนกองเชียร์ทีมฟุตตบอลอังกฤษ รวมกันซื้อหุ้นสโมสรตนเอง) ฮ่า ฮ่า เผื่อ เปอร์โยต์จะรุ่ง...   
|
|
|
|
|
kan
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 14:58:10 » |
|
 พึ่งไปเสียที่บีควิกมาเหมือนกันคะ 23000 บาท ทำช่วงล่าง เปลี่ยนปีกนก ลูกหมาก อะไรอีกสัก 2-3 ชิ้นนี้แหละจำไม่ได้ ตอนนี้ยังเหลือเปลี่ยนเพลาขับอีกคะ ประมาณราคาไว้ที่ 8000 บาท แต่ไม่อยากเข้าไปแล้วแบบว่าหมดงบประมาณแล้ว แต่รถยังไม่จบเลย  (แบบว่าไม่รู้จักอู่ ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยคะเลยต้องยอมเสียตรงจุดนี้)  
|
|
|
|
|
|
credor
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 15:52:56 » |
|
ตื่นๆๆ ครับ ตื่นๆๆ  
|
|
|
|
|
credor
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 15:54:05 » |
|
 พึ่งไปเสียที่บีควิกมาเหมือนกันคะ 23000 บาท ทำช่วงล่าง เปลี่ยนปีกนก ลูกหมาก อะไรอีกสัก 2-3 ชิ้นนี้แหละจำไม่ได้ ตอนนี้ยังเหลือเปลี่ยนเพลาขับอีกคะ ประมาณราคาไว้ที่ 8000 บาท แต่ไม่อยากเข้าไปแล้วแบบว่าหมดงบประมาณแล้ว แต่รถยังไม่จบเลย  (แบบว่าไม่รู้จักอู่ ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยคะเลยต้องยอมเสียตรงจุดนี้) ถ้าจะทำที่บีควิก แนะนำเข้าศูนย์ดีกว่าเยอะ  
|
|
|
|
kan
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 16:08:03 » |
|
แนะนำศูนย์ได้มั้ยคะ อยู่แถวไหนบ้าง บ้านอยู่แถวหลักสี่คะ  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 16:17:56 » |
|
ศูนย์รามอินทราครับ ตรงปากทางเข้าซิยมัยลาภ ย้ายจากสุรวงศ์มา  
|
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 18:56:43 » |
|
เป็นสถานการณ์ -/- ก็คือศูนย์คิดแต่จะฟันลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ไปใช้บริการศูนย์ ช่างในศูนย์ก็ต้องลาออกไปทำที่อื่น ลูกค้าก็ยิ่งไม่ไปศูนย์ ศูนย์ก็ยิ่งต้องฟันลูกค้ามากขึ้นเพื่อให้มีเงินหล่อเลี้ยงศูนย์ ตอนนี้รถ peugeot รุ่นใหม่ก็ไม่มีให้ขาย แุถมลูกค้าก็ไม่เอารถไปให้ซ่อม
อึก 10 ปีข้างหน้า 405 คงเก่าจนขับไม่ได้ 406 ก็เริ่มเก่า และไม่มีรถรุ่นถัดไปมารับช่วงต่อ เคยไปเที่ยวฝรั่งเศสเห็น 206,307,406 วิ่งเต็มถนนไปหมด เหมือน Toyota บ้านเรา เห็นแล้วน่าอิจฉาครับ
 เรามารวมเงินกันซื้อหุ้นเปอร์โยต์แล้วมาบริหารเองดีกว่า (เหมือนกองเชียร์ทีมฟุตตบอลอังกฤษ รวมกันซื้อหุ้นสโมสรตนเอง) ฮ่า ฮ่า เผื่อ เปอร์โยต์จะรุ่ง...  เอาด้วยคนครับ  
|
|
|
|
|
|
Pet405
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:17:25 » |
|
อู่ในรายการ เวบนี้ก็น่าจะใช้ได้ครับ ผมเคยเข้าอู่คุณนัน กลางซอยลาดพร้าว72 ก็เห็นเปอร์โยไปทำอยู่หลายคันครับ ของอย่างนี้เรียนรู้ไว้ จะลดค่าใช้จ่ายลงเยอะครับ   
|
|
|
|
|
|
TiTLe
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:48:09 » |
|
 พึ่งไปเสียที่บีควิกมาเหมือนกันคะ 23000 บาท ทำช่วงล่าง เปลี่ยนปีกนก ลูกหมาก อะไรอีกสัก 2-3 ชิ้นนี้แหละจำไม่ได้ ตอนนี้ยังเหลือเปลี่ยนเพลาขับอีกคะ ประมาณราคาไว้ที่ 8000 บาท แต่ไม่อยากเข้าไปแล้วแบบว่าหมดงบประมาณแล้ว แต่รถยังไม่จบเลย  (แบบว่าไม่รู้จักอู่ ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยคะเลยต้องยอมเสียตรงจุดนี้) มีหลายอู่ในเวปนี้เยอะครับลองถามเพื่อนสมาชิกดูครับจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะ  
|
|
|
|
|
|
vopang
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 20:07:58 » |
|
o=0, no way is ZERO=1,เข้าจัยหมั้ย  
|
|
|
|
|
|
maddog
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 11:51:15 » |
|
ลองปรึกษาอู่ในเวปนี้ ดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ แต่อย่างน้อยก็ถูกกว่าเยอะครับ..  
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 12:53:16 » |
|
เข้ามา หุ้น ด้วย จะซื้อเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ ผมก็อยากซื้อมานานแล้ว แต่ก็ยังขาดเงินอยู่นิดหน่อย แค่ เท่าที่เขาขายอะครับ   
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
poom115
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 12:57:06 » |
|
|
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 15:32:41 » |
|
ถ้าลงหุ้น ผมขอเป็นฝ่ายทดสอบรถก็แล้วกันครับ งานโปรดเลย รถดีๆ น้ำมันฟรีๆ ทางโล่งๆ อย่าไปรอ  
|
|
|
|
|
|
ibara
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 20:10:29 » |
|
 ถึงตอนนี้เราได้ผู้ร่วมอุดมการณ์หลายคนแล้วนะครับ ผม ไอบาร่า คุณ โอ๊ต ฝาส้ม ฝ่ายทดสอบรถ คุณ วุธ๔๐๕ ฝ่ายไหนดีครับ? น่าจะฝ่ายเทคนิคนะ คุณpoom115 ฝ่ายหื่น เอ๊ย ฝ่ายบุคคล(หื่นชัดเจนดีนะครับ) ยังไง เจ้าของกระทู้ รอเข้าศูนย์บริการเปอร์โยต์แห่งใหม่ได้นะครับ ตอนนี้ทีมเรากำลังรับสมัครผู้ร่วมอุดมการณ์ เพิ่มเติม ในการรวบรวมเงินซื้อหุ้นเปอร์โยต์ จากตระกูลเกลเซ่อร์อยู่นะครับ รออีกนิดนะครับไม่นานหรอกครับ ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้านี่แหล่ะ   
|
|
|
|
|
|
poom115
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 22:43:26 » |
|
 ถึงตอนนี้เราได้ผู้ร่วมอุดมการณ์หลายคนแล้วนะครับ ผม ไอบาร่า คุณ โอ๊ต ฝาส้ม ฝ่ายทดสอบรถ คุณ วุธ๔๐๕ ฝ่ายไหนดีครับ? น่าจะฝ่ายเทคนิคนะ คุณpoom115 ฝ่ายหื่น เอ๊ย ฝ่ายบุคคล(หื่นชัดเจนดีนะครับ) ยังไง เจ้าของกระทู้ รอเข้าศูนย์บริการเปอร์โยต์แห่งใหม่ได้นะครับ ตอนนี้ทีมเรากำลังรับสมัครผู้ร่วมอุดมการณ์ เพิ่มเติม ในการรวบรวมเงินซื้อหุ้นเปอร์โยต์ จากตระกูลเกลเซ่อร์อยู่นะครับ รออีกนิดนะครับไม่นานหรอกครับ ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้านี่แหล่ะ  เชื่อเถอะครับถ้าผมได้เป็นฝ่ายบุคคล รถไม่เสียก็เข้ามาที่ศูนย์นี้ครับ เพราะชุดพนักงานจะต้องเป็น บีกินี่ เท่านั้นครับ ปล.มันเป็นแผนการตลาดครับ คุณไอบาร่า อิอิ   
|
|
|
|
|
|
ibara
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 22:54:48 » |
|
|
|
|
|
|
|
poom115
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 23:01:01 » |
|
บอกแล้วไงครับจะรับแต่สาวๆ34-24-35ครับ  ปล.กระทู้ออกทะเลแล้วครับ  กลับเข้าฝั่งกันเถอะครับ  
|
|
|
|
|
|
intra
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 23:52:37 » |
|
เพิ่งอ่านกระทู้นี้เมื่อกี้นี้เอง เลยขอออกความเห็นมั่ง ในกรณีรถเข้าศูนย์ ถ้าอะไรที่ซ่อมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนยกชิ้น ก็น่าจะทำให้ลูกค้ามั่ง เพราะถ้าอู่นอกทำได้ ศูนย์ก็ควรจะทำได้ ลูกค้าจะได้กลับไปใช้บริการศูนย์กันมากขึ้น ความเห็นนี้เคยแจ้งไปทาง สุรวงศ์มาครั้งนึงแล้ว รถเก่าซ่อมให้ลูกค้าประทับใจ ทั้งราคาและคุณภาพ เดี๋ยวรถใหม่ก็ขายได้เอง ส่วนคุณ kan ต่อไปถ้ารถเป็นอะไรอีกก็มาโพสบอกก่อนนะ สมาชิกจะได้ช่วยๆแนะนำกัน จะได้ไม่เสียเงินมากน่ะ มาถึงต้นคิด คุณibara  ผมเอาด้วย จ้องมานานแล้ว ปลายปีเปอโยต์ฝรั่งเศสมาประชุม ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ไทย คุณibara ลองคิดซิว่าทำยังไงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส เขารู้สึกประทับใจ เมื่อคนไทยกลุ่มเล็กๆแบบเรา ยังใช้รถของเขา เขาจะซึ้งในน้ำใจของคนที่รักรถเขาได้ยังไง จะได้ลดราคารถใหม่+ราคาอะไหล่ที่ศูนย์ ถ้าเอา 407 มาประกอบในประเทศแล้วขายราคาสูสีกับ ฟอร์ด โฟกัส เครื่อง 2,000 ซีซี ได้ ยิ่งดี ส่วนผมขอดู ลูกค้าสัมพันธ์นะ ขอจองก่อนเลย คุณibara   
|
|
|
|
|
|
ibara
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 00:05:33 » |
|
มาถึงต้นคิด คุณibara  ผมเอาด้วย จ้องมานานแล้ว ปลายปีเปอโยต์ฝรั่งเศสมาประชุม ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ไทย คุณibara ลองคิดซิว่าทำยังไงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส เขารู้สึกประทับใจ เมื่อคนไทยกลุ่มเล็กๆแบบเรา ยังใช้รถของเขา เขาจะซึ้งในน้ำใจของคนที่รักรถเขาได้ยังไง จะได้ลดราคารถใหม่+ราคาอะไหล่ที่ศูนย์ ถ้าเอา 407 มาประกอบในประเทศแล้วขายราคาสูสีกับ ฟอร์ด โฟกัส เครื่อง 2,000 ซีซี ได้ ยิ่งดี ส่วนผมขอดู ลูกค้าสัมพันธ์นะ ขอจองก่อนเลย คุณibara  ประเด็นที่ว่าทำไงถึงให้เปอร์โยต์ฝรั่งเศษ ประทับใจ ก็ต้องคิดเป็นการบ้าน ฝากทุกคนช่วยกันคิดนะครับ (แอบดีใจเล็กๆว่าความคิดแบบประชดๆ จะอาจมีผลเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเปอร์โยต์ไทยแลนด์ได้(ว่าไปนั่น)) ส่วนประเด็นที่คุณ อินทรา ขอจองฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หนะ....อืมมมมม ผมว่า..... ให้ผมถามเมียดูก่อนนะครับ   
|
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 09:45:59 » |
|
นัดเจอกันสิครับ รวมพล vlove แล้วดึงเขามาซะเลย ที่สำคัญ ต้องมีล่ามด้วย  
|
|
|
|
|
|
intra
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 13:03:33 » |
|
ก็คิดๆไว้ว่า งานรวมพลน่าจะจัดช่วงที่เขามาประชุมน่าจะดี ส่วนเรื่อง มีตติ้งก็ว่ากันไปต่างหาก งานรวมพลควรให้ EA เป็นโต้โผ โดยขอสนับสนุนการเข้าร่วมงานจากลูกค้ารถใหม่และเก่า รวมทั้งชมรมด้วย เรียกว่าต้องยอมควักเงินกันบ้างล่ะ เพื่อแสดงให้ผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศสประทับใจ EA น่าจะได้ความเชื่อมั่นจากผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศส แล้วผู้ใช้ก็คงได้ใจจากผู้บริหารเช่นกันในเรื่องของความเชื่อมั่นที่จะใช้หรือซื้อรถเปอโยต์มาใช้อีกเช่นกัน อาจจะทำให้ราคาต้นทุนของ EA ต่ำลง กิจกรรมที่น่าจะมีเช่นการโชว์รถเปอโยต์รุ่นใหม่ๆและเทคโนโลยีรวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆจากเปอโยต์ฝรั่งเศส การขายรถใหม่ การขายรถเก่าจากผู้ขายถึงผู้ซื้อโดยตรง การประกวดรถสวยงาม การประกวดรถสุขภาพดี การแนะนำการซ่อมบำรุงเบื้องต้น การให้ความรู้ทางเทคนิค การพูดคุยระหว่างผู้บริหารเปอโยต์ฝรั่งเศสกับผู้ใช้เปอโยต์ในไทย โดยอาจจะขอสนับสนุนล่ามจาก สถานฑูตฝรั่งเศส หรือ อาจารย์ภาควิชาภาษาฝรั่งเศสจาก มหาวิทยาลัยก็น่าจะได้ ยังไงก็ขอฝากสมาชิกช่วยกันคิดและแนะนำในสิ่งที่ต้องการด้วยนะครับ ส่วนการประสานงานก็ขอฝากให้ปอนด์ ดูแลด้วยนะจ๊ะ ยังมีเวลาหลายเดือน คงน่าจะเตรียมตัวได้ดี  
|
|
|
|
|
|