Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: oakey115
วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2008 เวลา 12:42:56
ถ้าเป็น S16/Gti6 ไม่มีปัญหานะ เพราะเคยแข่งกับ Cef V6 3.0 มาแล้ว
สุดยอดเลยครับ เข้าำไปอ่านกระืทู้นั้นทีไร ซู่ซ่่้่าทุกที S16 สุดยอดครับเครื่อง NA 2000 เอา 6สูบอยู่ อิอิ ขนาดเครื่องโบผมเองยังเอาอยู่แค่ช่วง1-2-3
พอปลายเริ่มโดนแล้วครับ พวกเครื่อง3000 6สูบ ท่อเงียบ เนีียบนิ่งแรงได้คุ้มค่าราคารถจริงๆครับ
ส่วนคุณ dong405 กับ 3S-fe Auto ที่ยังไม่ได้โมไรมากเลย แต่คุณ dong405 เล่นโมใจมาซะพันม้า โยนเข้าโค้งที่เกือบๆ 200 ได้ผมนับถืิอแล้วครับ

ส่วนการทำโมรถนั้น ในความคิดผม ถ้าแบบเราๆคงไม่ได้โมเอาเป็นเอาตายแข่งเป็นอาชีพกันหรอกครับ เอาแค่เวลาของขึ้นอยากสนุกก็แว๊นด์ได้ก็พอครับ
ผมว่าำำพวกเสือซ่อนรูปน่ากลัวกว่านะครับ ดีกว่านะครับ อีกอย่างพวกโรลบาีีร์ การ spot แล้วตี Roll Cageเพื่อที่จะต้องการการลดการ
บิดตัวของตัวถัง ตัวถังบิดได้ ความสามารถของช่วงล่างที่ดีๆหายไปนิดนึง เพราะปล่อยให้ตัวถังทำงานแทนช่วงล่าง ผมเองคิดว่า
มันก็ดีอยู่ครับ แต่ดึงดูดสายตาตำรวจดีนักอ่ะ มันน่าเบื่อครับ หรือถ้าอยากใส่จริงๆ
ถ้าใส่ roll cage แบบ 6 จุดหรือมากกว่า โดยที่ไม่ได้ใส่หมวกกันน๊อคหรือ safety belt 4 จุด
เวลาเกิดอุบัติเหตุน่าจะอันตรายกว่ารถที่ไม่มีroll cage ถ้าเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นส่วนใหญ่แล้วอยากจะใส่จริงๆ
ผมว่าใช้แบบ 4,5 จุด เอาแค่ครึ่งหลังก็พอครับ ใส่แล้วก็ทำสีอย่าแรดพวกสีแปร๋นๆตำรวจชอบครับ
ี่ราคาแบบไืทยๆOtopประมา๊ณ8000ของนอกก็ประมาณ15000ครับแพงกว่ากันเท่านึง
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: old-big
วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2008 เวลา 21:57:19
ถ้า จขกท. เขียน รหัสรถไม่ผิด จาก GE กับ FE คุณจขกท เลือกเครื่องผิดตั้งแต่แรกแล้วล่ะครับ ถ้าอยากแรงแต่เลือกตระกูล FE ของ โตโยต้า ไม่มีทางเลยครับ ได้เท่าที่มันถูกออกแบบมาแหละครับ
รหัส FE ของ โตโยต้า มันรถจ่ายกับข้าวของแม่บ้านเขา ไปลองเช็คดูได้เลยครับ รถทุกรุ่นของโตโยต้าถ้าเป้นรถตลาดจะหรัส FE ทั้งนั้นครับ
ถ้าสปอร์ตหน่อยต้อง GE
ถ้าแรงหน่อยก็ต้อง GTE
ส่วนใครที่สวน Cefiro เครื่อง รหัส VQ ได้มันไม่แปลกหรอกครับ ถ้าใครสวนไม่ได้นี่แปลกมากๆ รถรุ่นนี้เครื่องจะ 2000 หรือ 3000 มันโดนตัดที่ 180 กม./ชม. จากโรงงานครับ Sri ก็สวนได้สบายๆ ไม่ต้องถึง S16 หรอกครับ
Accord 3000 VTEC เปอร์โยต์ไม่ไหวหรอกครับ ขนาด BM Seris 525 รุ่นใหม่ยังไม่ไหวเลยครับตีคู่ได้แค่ช่วงแรก ยาวๆเข้าBMดมควัน นี่เดิมๆนะครับไม่เอารถแต่ง
ส่วนโมรถทำไม่เป็นครับ ไม่มีประสพการณ์ตรง
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 08:52:21
525 ตัวใหม่นี่ 218 ม้านะครับ คงไม่มีใครบ้าเลือดไปหาเรื่องหรอกมั้ง (ในกลุ่ม เปอโยต์นะ) ส่วน Accord V6 ถ้าจำไม่ผิดน้องเอกเคยไปลองด้วยอยู่ถ้าไงให้เจ้าตัวเข้ามาตอบเองดีกว่าครับ
รถแรงไม่แรง ไม่ได้วัดที่ ความจุเสมอไปนะครับ ส่วน Cef VQ คันที่แข่งกันนะเค้าเหยียบได้เกิน 200 นะ (เท่าที่เค้าบอกมา) เพื่อนผมก็อยู๋กลุ่ม CEF VQ พวกนั้นก็เหยียบเกินหมดนะเท่าที่เคยหาข้อมูลก่อนไปแข่งน่ะ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: old-big
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 13:04:35
และผมไม่ได้บอกให้เอาเปอร์โยต์เดิมๆคันไหนไปแข่งกับ BM นะครับอ่านดูดีๆ แต่ผมบอกว่าเปอร์โยต์เดิมๆไปวัดกับแอคคอร์ด 3 ลิตรไม่ไหวหรอกครับ
เรื่อง BM กับ Accord ต้องไปถามใน BMSoceity ดูครับ ผมเคยอ่านเว๊บของเขา ช่วงที่ Accord 3ลิตรออกมาใหม่ๆ เห็นมีตอบในกระทู้ว่าเคยลองทดสอบมาแล้ว ผลเป็นอย่างที่ผมเขียน ผมไม่เคยลองเองครับ ผมเคยขับแต่ รุ่นงูเห่า 2200 ซีซี วีเทค ได้ที่ 220 กม./ชม. แบบไม่ต้องรอนานครับ
ส่วน Cefi VQ รถที่บริษัทเองแหละครับ เครื่องเดิมๆ 6 สูบนี่แหละ คนขับรถกดจนมิดก็ได้แค่ 180 ครับ ยืนยันผมบอกแล้วนะครับว่ารถเดิมๆ โดนซีวิคสวนประจำอยู่แล้วครับ เวลาไปโรงงานที่ระยอง วิ่งบนบูรภาวิถี ผมยุประจำบอกเขาให้วิ่งไล่ แต่ไม่เคยได้สักทีมันแช่อยุ่แค่นั้น รถที่บริษัทเดิมแน่นอนทั้งคันครับ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 14:09:05
เปอโยต์เดิมๆ เนี่ย คุณรวม Mi16 S16 GTi6 ไปด้วยหรือเปล่าครับ

VQ เนี่ยมัน 6สูบหมดนะครับ มี VQ 20, 25T, 30 เท่าที่ทราบนะตัว 25T ไม่มีในไทยครับ ในไทยมี 20 กับ 30 ซึ่งก็คือ 2000 กับ 3000 ซีซี ส่วน 25T คือตัว 2500 เทอร์โบครับ เคยอ่านเจอในหนังสือนะครับ จริง แล้วเครื่องรุ่นนี้มีอีกหลายสเปก แต่เท่าที่รู้จักกันโดยทั่วไปก็มีกันเท่านี้ครับ ตัว 2000 Top speed 180 ตัว 3000 Top speed 210 (Top speed มาจากผู้ใช้เลยนะ รถเดิมๆ ครับ)
ส่วน ที่พี่ขับ งูเห่า 2.2l v-tec ได้ 220 km ผมว่าพี่ทำได้อยู่แล้ว แต่รอนานไม่นานมันแล้วแต่บุคคลนะครับ ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ผมเคยขับ 525i ตัว 218 แรงม้า ขึ้นทางด่วน อาจณรงค์-รามอินทราจากด่าน ที่มาจากขั้นที่ 1 มาลง พัฒนาการ ครับ ออกจากด่วนก็กดเลย(ทำเวลาครับ จะรีบไปหาลูกค้า) ก่อนถึงโค้งซ้ายที่โค้งแล้วจะลง พัฒนาการ ผมก็กดได้ 230 แล้วครับ น่ากลัวมากๆ ครับ

ผมขับ E 220 (W124 เครื่อง M111) ปี 94 ก็เหยียบ Top speed ได้มา 220 km กดบนทางด่วน เริ่มจาก ตรงหน้า โลตัส เลียบทางด่วนรามอินทรา ไปจนถึง แถวช่วงๆ ก่อนทางลงรามอินทราครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่ารอนานมากกว่าจะได้ Top Speed ขนาดนั้น ดีไม่ดี อาจจะได้ลมส่งท้ายมำให้ได้ความเร็วสูงกว่าสเป็กอีก

จึงอยากถามว่า

1.เครื่องรถที่บริษัท ความจุเท่าไรครับ

2.ส่วน 525i เนี่ย 525i ตัวไหน บอดี้ไหน
ตัวล่าสุด 218 แรงม้า Top Speed 242 0-100 7.9 วิ (ปี 07-ปัจจุบัน)
ตัวเก่ากว่านี้ 190 แรงม้าTop Speed 230 0-100 8.8 วิ (ถึงปี 06)
ทั้งสองรุ่นนี้ เป็น E60 (บอดี้ใหม่ล่าสุด) ทั้งคู่ แต่เครื่องคนละตัวครับ

ขอบคุณในความกรุณาครับ

ผมคิดว่าการสนทนาครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้อ่านแล้วโปรดอย่ามีอารมณ์

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: XU10J4R
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 17:23:19
เปอโยต์เดิมๆ เนี่ย คุณรวม Mi16 S16 GTi6 ไปด้วยหรือเปล่าครับ

VQ เนี่ยมัน 6สูบหมดนะครับ มี VQ 20, 25T, 30 เท่าที่ทราบนะตัว 25T ไม่มีในไทยครับ ในไทยมี 20 กับ 30 ซึ่งก็คือ 2000 กับ 3000 ซีซี ส่วน 25T คือตัว 2500 เทอร์โบครับ เคยอ่านเจอในหนังสือนะครับ จริง แล้วเครื่องรุ่นนี้มีอีกหลายสเปก แต่เท่าที่รู้จักกันโดยทั่วไปก็มีกันเท่านี้ครับ ตัว 2000 Top speed 180 ตัว 3000 Top speed 210 (Top speed มาจากผู้ใช้เลยนะ รถเดิมๆ ครับ)
ส่วน ที่พี่ขับ งูเห่า 2.2l v-tec ได้ 220 km ผมว่าพี่ทำได้อยู่แล้ว แต่รอนานไม่นานมันแล้วแต่บุคคลนะครับ ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ผมเคยขับ 525i ตัว 218 แรงม้า ขึ้นทางด่วน อาจณรงค์-รามอินทราจากด่าน ที่มาจากขั้นที่ 1 มาลง พัฒนาการ ครับ ออกจากด่วนก็กดเลย(ทำเวลาครับ จะรีบไปหาลูกค้า) ก่อนถึงโค้งซ้ายที่โค้งแล้วจะลง พัฒนาการ ผมก็กดได้ 230 แล้วครับ น่ากลัวมากๆ ครับ

ผมขับ E 220 (W124 เครื่อง M111) ปี 94 ก็เหยียบ Top speed ได้มา 220 km กดบนทางด่วน เริ่มจาก ตรงหน้า โลตัส เลียบทางด่วนรามอินทรา ไปจนถึง แถวช่วงๆ ก่อนทางลงรามอินทราครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่ารอนานมากกว่าจะได้ Top Speed ขนาดนั้น ดีไม่ดี อาจจะได้ลมส่งท้ายมำให้ได้ความเร็วสูงกว่าสเป็กอีก

จึงอยากถามว่า

1.เครื่องรถที่บริษัท ความจุเท่าไรครับ

2.ส่วน 525i เนี่ย 525i ตัวไหน บอดี้ไหน
ตัวล่าสุด 218 แรงม้า Top Speed 242 0-100 7.9 วิ (ปี 07-ปัจจุบัน)
ตัวเก่ากว่านี้ 190 แรงม้าTop Speed 230 0-100 8.8 วิ (ถึงปี 06)
ทั้งสองรุ่นนี้ เป็น E60 (บอดี้ใหม่ล่าสุด) ทั้งคู่ แต่เครื่องคนละตัวครับ

ขอบคุณในความกรุณาครับ

ผมคิดว่าการสนทนาครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้อ่านแล้วโปรดอย่ามีอารมณ์

ที่ว่ามาทั้งหมดเนี้ยนะผมสวนมาหมดทุกคันแล้ว เส้นบางนาข้างบนเอาแบบลมแรงๆ ผมสวนทีไม่เห็นไฟท้ายผมเลยมองไม่ทันก็แล้วกัน

เอากันแบบกลางวันแดดร้อนๆนี้แหละ ถ้าพวกวิ่งขาเข้ากรุงเทพ ผมยิ่งสวนขาออกสบายเลย

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 17:52:00
ใช่ขับสวนกันรึเปล่าเนี่ย


Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: wut405
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 18:17:03
อันนั้น น่าจะ สวนทางกัน ผมก็สวนทุกวันครับ

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: XU10J4R
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 22:34:42

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: oakey115
วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 22:39:40

สุดยอดครับพี่น้อง อิอิ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: dong405
วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2008 เวลา 05:18:49

สรุปว่าผมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ

fe มันไม่แรงผมว่า 0-170 OK แต่ 170/k-200/k มันนานไปหน่อย.อยากให้มันขึ้นเร็วเหมือน0-170 ทำอยากจัง

ผมขอถามเรื่องหนึ่งครับผมถ่ายรูปรถความละเอียดภาพ 5.1 ล้าน มาลงโชว์ไม่ได้ต้องความละเอียดเท่าไรถึงลงได้ครับ ขอบคุณ? ทุกท่านนะครับ

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: wasin
วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2008 เวลา 07:28:41

สรุปว่าผมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ

fe มันไม่แรงผมว่า 0-170 OK แต่ 170/k-200/k มันนานไปหน่อย.อยากให้มันขึ้นเร็วเหมือน0-170 ทำอยากจัง

ผมขอถามเรื่องหนึ่งครับผมถ่ายรูปรถความละเอียดภาพ 5.1 ล้าน มาลงโชว์ไม่ได้ต้องความละเอียดเท่าไรถึงลงได้ครับ ขอบคุณ? ทุกท่านนะครับ

ลงรูป ควรจะปรับ pixel ไม่เกิน 640 x 480 ครับ
แค่นี้มันก็เต็มหน้าเว็บแล้ว
เนื้อที่ก็จะราวๆ 80 - 100 kb ครับ
ถ้ามากกว่านี้ นอกจากจะโหลดหน้าเว็บช้า
แล้วยังต้องเลื่อนแถบสไลด์ไปมาเพื่่อดูรูปอีก
เสียอรรถรถในการชมครับ
เรา copy รูปมาจาก memory ของกล้อง
แล้วใช้โปรแกรม ACDsee ครับ ไปเลือก Resize แล้ว
กดเลือกเป็นแบบ pixel หลังจากนั้นก็ใส่ค่าลงไป
----------------------------------------------------------
เมื่อเสร็จขั้นตอนการลดขนาดรูป
ทีนี้เราก็ลงรูป ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ
1.ลงกะเว๊บเองเลย ง่าย แต่กินพื้นที่เว็บ
2.เอารูปไปฝากามเว็บฝากรูป แล้วก็เอาลิ้งค์ของรูปเรามาลง
วิธีที่ 2 รูปจะอยู่ได้ไม่น่าจะเกินปีนึง แต่ไม่กินเนื้อที่เว็บครับ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: AkeS16
วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2008 เวลา 08:04:57
accord v6 กับ civic 2.0 ก่อนถึง 200 อะคับ accord ยังหนีไม่ออกเลย จะไปไหลดีกว่าก็ต้อง 200 ขึ้นนั่นแหละแต่ได้ถึงแค่ 210 ก็ตัดแล้ว
แล้วรุ่นงูเห่า ปลายรู้สึกมันจะโดน camry 2.4 นะ(ตัวก่อนรุ่นใหม่) camry ปลายมันยังแค่ 200 เอง สงสัยไมล์จะเพียนเยอะ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: 405 GTI6
วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2008 เวลา 21:31:28
กลัวแล้วจ้าพวกพี่ๆน้องๆทั้งหลาย ถ้าวิ่งได้ไม่ถึง 230 km/h ไม่ต้องมาแข่ง
เดี๋ยว V6 เสร็จจะชวนไปออกกำลังและไปแวะกินข้าวต้มที่บางแสนซะหน่อย อิอิอิ

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Kong@Peugeot
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 08:58:21
มาม่ะๆ

กำลังคันไม้คันมือไม่ได้วิ่งด้วยกันหลายๆ คนนานแล้ว

ขอแค่ตามไปดูก็ได้

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Woody
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 09:14:46
เดี๋ยว V6 เสร็จจะชวนไปออกกำลังและไปแวะกินข้าวต้มที่บางแสนซะหน่อย อิอิอิ

น่าสนุกดีจัง ไปกันเร็วแบบนี้ สงสัยไปทันกิน "ข้าวต้มกลางวัน" แน่เลย

ผมขอตำแหน่ง "รถท้ายขบวน" นะครับ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: oakey115
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 10:00:27
เดี๋ยว V6 เสร็จจะชวนไปออกกำลังและไปแวะกินข้าวต้มที่บางแสนซะหน่อย อิอิอิ

ฟังแล้วอยากไปด้วยจัง ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนได้ไหมครับ เปอโยต์ข้ามพันธุ์รังเกียจไหมครับพี่ๆ
ขอแค่ได้ติดสอยห้อยตามท้ายขบวนพี่ๆก็Happyแล้วครับ

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: old-big
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 14:08:41
เปอโยต์เดิมๆ เนี่ย คุณรวม Mi16 S16 GTi6 ไปด้วยหรือเปล่าครับ

VQ เนี่ยมัน 6สูบหมดนะครับ มี VQ 20, 25T, 30 เท่าที่ทราบนะตัว 25T ไม่มีในไทยครับ ในไทยมี 20 กับ 30 ซึ่งก็คือ 2000 กับ 3000 ซีซี ส่วน 25T คือตัว 2500 เทอร์โบครับ เคยอ่านเจอในหนังสือนะครับ จริง แล้วเครื่องรุ่นนี้มีอีกหลายสเปก แต่เท่าที่รู้จักกันโดยทั่วไปก็มีกันเท่านี้ครับ ตัว 2000 Top speed 180 ตัว 3000 Top speed 210 (Top speed มาจากผู้ใช้เลยนะ รถเดิมๆ ครับ)
ส่วน ที่พี่ขับ งูเห่า 2.2l v-tec ได้ 220 km ผมว่าพี่ทำได้อยู่แล้ว แต่รอนานไม่นานมันแล้วแต่บุคคลนะครับ ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ผมเคยขับ 525i ตัว 218 แรงม้า ขึ้นทางด่วน อาจณรงค์-รามอินทราจากด่าน ที่มาจากขั้นที่ 1 มาลง พัฒนาการ ครับ ออกจากด่วนก็กดเลย(ทำเวลาครับ จะรีบไปหาลูกค้า) ก่อนถึงโค้งซ้ายที่โค้งแล้วจะลง พัฒนาการ ผมก็กดได้ 230 แล้วครับ น่ากลัวมากๆ ครับ

ผมขับ E 220 (W124 เครื่อง M111) ปี 94 ก็เหยียบ Top speed ได้มา 220 km กดบนทางด่วน เริ่มจาก ตรงหน้า โลตัส เลียบทางด่วนรามอินทรา ไปจนถึง แถวช่วงๆ ก่อนทางลงรามอินทราครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่ารอนานมากกว่าจะได้ Top Speed ขนาดนั้น ดีไม่ดี อาจจะได้ลมส่งท้ายมำให้ได้ความเร็วสูงกว่าสเป็กอีก

จึงอยากถามว่า

1.เครื่องรถที่บริษัท ความจุเท่าไรครับ

2.ส่วน 525i เนี่ย 525i ตัวไหน บอดี้ไหน
ตัวล่าสุด 218 แรงม้า Top Speed 242 0-100 7.9 วิ (ปี 07-ปัจจุบัน)
ตัวเก่ากว่านี้ 190 แรงม้าTop Speed 230 0-100 8.8 วิ (ถึงปี 06)
ทั้งสองรุ่นนี้ เป็น E60 (บอดี้ใหม่ล่าสุด) ทั้งคู่ แต่เครื่องคนละตัวครับ

ขอบคุณในความกรุณาครับ

ผมคิดว่าการสนทนาครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้อ่านแล้วโปรดอย่ามีอารมณ์

รถ 525 นี่ผมไม่รู้ว่าเขาวิ่งได้เท่าไหร่ แต่รถเยอรมันส่วนมากอย่างซีรี่ 5 นี่ 230 น่าจะได้อยู่แล้วนะครับ และ เปอร์โยต์รุ่นที่พิเศษที่ว่ามา เห็นมีขายเป็น Production ในบ้านเราแค่ S16 กับ Mi16เท่านั้นใช่ไหม ถ้าใช่คงไม่มีคันไหนเดิมๆวิ่งถึง 250 แน่ๆนะครับ ดังนั้นไม่น่าจะไปสู้กับ 525 นะครับ Mi อาจจะได้ แต่ S16 ผมว่าไม่ได้แน่นอน ไม่น่าจะวิ่งถึง 230
รถที่บริษัทก็เป้น VQ 2.0 V6 ที่มีขายในตลาดเท่านั้นครับ และ 2.5 T นี่นิสสันมีขายในโชรูมในไทยด้วยหรือครับ หรือจะเป้นรถอย่าง 350Z นั่นก็ VQ แล้วคุณแซงรุ่นไหนครับ ผมเข้าใจว่าเป้น VQ รถตลาดนะครับ ถ้าใช่คงวิ่งได้เท่ารถที่บริษัทผมเขาใช้อยู่นะครับ
ส่วน BM คงไม่ใช่รุ่นปัจจุบันครับ เพราะที่ผมอ่านในบอร์ดของ BM ตอนที่ Accord 3.0 ออกมาใหม่ๆ ซึ่งน่าจะเมื่อ4-5ปีก่อนมังครับ ผมไม่แน่ใจว่า 3.0 ของฮอนด้าออกมาครั้งแรกเมื่อไหร่ เครื่อง 3 ลิตรรถญี่ปุ่นที่มีในโชว์รูมในเมืองไทยเพิ่งจะมีกันไม่นานเองนะครับ นั่นเหตุผลว่ารถส่วนใหญ่อยากจะประกบด้วยเพราะอยากรู้ว่าวิ่งได้เท่าไหร่ ที่สำคัญราคาไม่แพง น่าจะประมาณ 1.5 ล้านกระมัง ซื้อรถยุโรปเครื่อง 3.0 ลิตรไม่ได้แน่นอน
เรื่องรถฮอนด้าโฉมงูเห่า วิ่งได้ 220 ใช้เวลานานไม๊ ถูกครับแล้วแต่คน แต่ถ้าเทียบกับเปอร์โยต์ เท่าที่ผมเคยใช้ อย่าง 406 D9 หรือ Sri ห่างชั้นกับฮอนด้ามากครับ เรื่องความเร็วปลายและอัตราเร่ง ทั้งสองรุ่นของเปอร์โยต์กว่าจะแตะ 200 ได้นานมาก และ เอื่อยมากตั้งแต่ช่วงเกิน 180 ขึ้นมาแล้ว ฮอนด้านี่กดปั๊บไหลเลยช่วงปลายก็ไหลกว่าเปอร์โยต์ที่กล่าวมาครับ โดยส่วนตัวผมว่าเร็วครับใช้เวลาไม่นาน ผมใช้เปอรืดยต์เลยพอจะบอกได้ว่าอย่างไหนมันนาน เพราะ 406 หรือรุ่นที่ผมใช้อยู่นี่แหละอืดของของจริง โดยเฉพาะความเร็วปลาย
ผมตอบอย่างที่ผมมีประสพการณ์นะครับ เท่าที่เคยลองดู ส่วนรุ่นอื่นๆไม่เคยลองเลยไม่รู้ครับ ส่วนมากผมก็จะตอบเฉพาะรุ่นที่มีขายในตลาดเมืองไทยแบบสแตนดาร์ด เพราะไม่มีความรู้ในการโมดิฟายครับ การเปรียบเทียบเลยพูดเฉพาะที่เป็นแบบสแตนดาร์ด
ก่อนจบ ขอโทษคุณ จขกท ด้วยที่พากระทู้ไปไกล แต่ผมตอบเรื่องเครื่อง โตโยต้าไปแล้วนะครับ
Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: Kong@Peugeot
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 14:55:45

อยากจะฮาดิ้นให้กลิ้งตาย S16 ผมน่ะนะเหยียบไม่ถึง 230 อย่าเมาสิครับ รถผมน่ะ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้น่ะ 235 ครับ พี่เคยเข้าไปอ่านในกระทู้ที่ผมลิ้งค์ให้รึยังครับ ถ้ายังไม่อ่าน ก็เข้าไปอ่านซักนิดนะครับ จะทำลิงค์ไว้ให้ใหม่
ตอนที่ท้ากัน มีสามหน้าครับ รายละเอียดอยู่ล่างๆ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8161.0รายงานผลการแข่ง ทั้งขาไป ขากลับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=9481.0รถที่ผมแข่งด้วย เป็น CEF VQ 30 ครับ นั้นก็คือเครื่อง 3 ลิตร ผมการแข่งก็มีโพสอยู่ใน Won Zone พยานก็มีตั้งหลายคน แล้วการแข่งครั้งนั้นก็ไม่ได้มาจากการที่ขับแล้วเจอกันบนถนน แต่ นัดกันไป ลองตั้นแต่เกียร์ 1-5 ครับ ช่วงไหลออกก็มีครับ
ลองอ่านดูนะครับ

ตอบ คุณ Old-big

1.mi16 เนี่ย ถ้าเดิมๆ ก็ราวๆ 230 มีคนทำได้ S16 GTi6 230 ก็ได้อยู่แล้ว ผมก็แค่แช่เพิ่มอีกนิด ให้ได้235 ที่รอบเกิน 7000 ไปนิดหน่อยเท่านั้น เน้นว่าต้องเป็นรถที่สมบูรณ์ๆ เท่านั้นนะครับ
2.ส่วน VQ เนี่ย ตัวท็อป 3.0 ครับ
3.BM ถ้า 4-5 ปีก่อน อาจจะเป็น E39 523i หรือ E60 525i 190Hp ก็ได้ครับ แต่สองคันนี้บอกตรงๆ ว่าเครื่องไม่แรง + อืดอีกต่างหาก เพราะน้ำหนักบอดี้ก็เยอะกว่า Accord แล้วครับ
4.406 D9 เป็นตัวที่อืดที่สุดของรถ 4 ประตูของ Peugeot ครับ เนื่องจากน้ำหนักรถสูง กำลังเครื่องยนต์น้อยเกินไปครับ
405 เนี่ยค่อนข้างเบา น้ำหนักราว 1200 กิโลครับ ก้บเครื่อง 123 แรงม้าถ้าเครื่องฟิตๆ ทำได้ถึง 210 สบายครับ แต่นานหน่อย
ส่วนเรื่องนานไม่นานเนี่ย แล้วแต่คนครับ SRi แรงไม่แรง อยากให้คนที่ใช้มาตอบดีกว่า เพราะว่าผมยอมรับว่ารถผมไม่ค่อยสมบูรณ์ครับ Top Speed ได้แค่ 210 ครับ
สรุป ถ้าใครใช้ SRi กวด Accord งูเห่ามาแล้วก็มาโพสตอบหน่อยนะครับ

Re: อยากแรงกว่านี้ทำไงดี By: XU10J4R
วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 19:51:45

อยากจะฮาดิ้นให้กลิ้งตาย S16 ผมน่ะนะเหยียบไม่ถึง 230 อย่าเมาสิครับ รถผมน่ะ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้น่ะ 235 ครับ พี่เคยเข้าไปอ่านในกระทู้ที่ผมลิ้งค์ให้รึยังครับ ถ้ายังไม่อ่าน ก็เข้าไปอ่านซักนิดนะครับ จะทำลิงค์ไว้ให้ใหม่
ตอนที่ท้ากัน มีสามหน้าครับ รายละเอียดอยู่ล่างๆ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8161.0รายงานผลการแข่ง ทั้งขาไป ขากลับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=9481.0รถที่ผมแข่งด้วย เป็น CEF VQ 30 ครับ นั้นก็คือเครื่อง 3 ลิตร ผมการแข่งก็มีโพสอยู่ใน Won Zone พยานก็มีตั้งหลายคน แล้วการแข่งครั้งนั้นก็ไม่ได้มาจากการที่ขับแล้วเจอกันบนถนน แต่ นัดกันไป ลองตั้นแต่เกียร์ 1-5 ครับ ช่วงไหลออกก็มีครับ
ลองอ่านดูนะครับ

ตอบ คุณ Old-big

1.mi16 เนี่ย ถ้าเดิมๆ ก็ราวๆ 230 มีคนทำได้ S16 GTi6 230 ก็ได้อยู่แล้ว ผมก็แค่แช่เพิ่มอีกนิด ให้ได้235 ที่รอบเกิน 7000 ไปนิดหน่อยเท่านั้น เน้นว่าต้องเป็นรถที่สมบูรณ์ๆ เท่านั้นนะครับ
2.ส่วน VQ เนี่ย ตัวท็อป 3.0 ครับ
3.BM ถ้า 4-5 ปีก่อน อาจจะเป็น E39 523i หรือ E60 525i 190Hp ก็ได้ครับ แต่สองคันนี้บอกตรงๆ ว่าเครื่องไม่แรง + อืดอีกต่างหาก เพราะน้ำหนักบอดี้ก็เยอะกว่า Accord แล้วครับ
4.406 D9 เป็นตัวที่อืดที่สุดของรถ 4 ประตูของ Peugeot ครับ เนื่องจากน้ำหนักรถสูง กำลังเครื่องยนต์น้อยเกินไปครับ
405 เนี่ยค่อนข้างเบา น้ำหนักราว 1200 กิโลครับ ก้บเครื่อง 123 แรงม้าถ้าเครื่องฟิตๆ ทำได้ถึง 210 สบายครับ แต่นานหน่อย
ส่วนเรื่องนานไม่นานเนี่ย แล้วแต่คนครับ SRi แรงไม่แรง อยากให้คนที่ใช้มาตอบดีกว่า เพราะว่าผมยอมรับว่ารถผมไม่ค่อยสมบูรณ์ครับ Top Speed ได้แค่ 210 ครับ
สรุป ถ้าใครใช้ SRi กวด Accord งูเห่ามาแล้วก็มาโพสตอบหน่อยนะครับ

ยังไม่เคยอะ ไล่กวดงูเห่าอะนะ แต่แถวมอเตอร์เวย์ เคยแต่เหยียบอะ แบนแต๋ดแต๋เลย
