Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  ข้ามพันธ์ Peugeot
Pages: 12
Re: 306SR กับหัวใจดวงใหม่ 4A GE 20วาล์ว 5เกียร์ธรรมดา By: mmosvc
วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2009 เวลา 14:44:19
อีกมุมหนึ่ง
Re: 306SR กับหัวใจดวงใหม่ 4A GE 20วาล์ว 5เกียร์ธรรมดา By: ngek_305GLi
วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2009 เวลา 16:37:03
ตัวแรงมาอีก แล้ว  ตาดำๆ wiring ดีๆขับมันดีนะครับ  จากที่ดูทีฝาเติมน้ำมัน มีการเขม่าเยอะไปหน่อยครับ อาจจะเกิดจากการไม่ดูแลจากเจ้าของเดิม   แต่ไม่ใช้ปัญหาครับระยะแรกอาจจะต้องหมั่นถ่ายน้ำมันเครื่องหน่อยและควรถอดวาว์ล vvt ออกมาทำความสะอาดกันสักหน่อย   จุดเด่นของ 20v คือมันมี VVT ครับ คือวาว์ลแปรผันหลักการทำงานคือเมื่อ ecu ประมวลผลรอบเครื่องยนต์และความเร็ว ตรงกับที่ถูกโปรแกรมไว้ ecu จะส่งกระแสไฟไปสั่งให้ solenoid valve หรือvvt เปิดเพื่อให้แรงน้ำมันเครื่องขึ้นไปดันให้องศา แคมป์ขยับให้ valve ตัวที่ 5 เปิดอย่างเต็มที่ ทีนี้แหละน้ำมันกับอากาศก็จะถูกประจุให้ห้องเผาไหม้มากขึ้น ม้าก็มามากขึ้นเป็นเงาตามตัว เนื่องมันเป็นรหัส ge มุม over lap ของ valve มีมากทำให้แรงบิลในรอบต่ำมีน้อย แต่รอบสูง กินง่าย  คายคล้อง ครับ ปริ๊ดดๆๆ
Re: 306SR กับหัวใจดวงใหม่ 4A GE 20วาล์ว 5เกียร์ธรรมดา By: RIGHT_____KMUTT
วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2009 เวลา 12:42:46
คนใน Aeracing club เค้าบอกว่ารอบต่ำวาล์วไอดีเปิด 2 ตัว ทำให้แรงบิดไม่ด้อยกว่า 4a fe เลยนะครับ

ก็ถือว่าใช้ได้ไม่น่าเกลียด  ยิ่งเกียร์ M/T ยิ่งสบายครับ