เกียร์ SRI By: kmaspimol
วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 14:34:47
ผมเปลี่ยนเครื่อง เป็น D8 ใส่ใน 405 GR มีคนแนะนำว่าควรใช้เกียร์ของ SRI เพราะว่าหวีมันใหญ๋กว่า และทำงานดีกว่า ของเดิม เป็นเกียร์ธรรมดานะครับ ผมเลยอยากทราบว่าใครมี ชุดเกียร์ SRI บ้างครับ อยากได้หรือแนะนำหน่อยด้วยนะครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ
Re: เกียร์ SRI By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 15:14:44
ก็บอกให้ลองรถผมก็ไม่ลอง 405 GR เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดาของ 605
ชุดครัชก็ใหญ่กว่า และที่สำคัญเฟืองท้ายครับที่อัตราทดไม่เท่ากัน
Re: เกียร์ SRI By: ekachai v
วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 16:53:54
เกียร์จะใช้ของอะไรก็ได้แล้วแต่ความชอบ เพราะอัตราทดไม่เหมือนกัน แน่เน้นให้ใช้จานครัชท์กับหวีครัชท์ของ sri หรือ 605 ก็ได้ครับ หรือถ้าได้ของ
D8 เลยก็ยิ่งดี
Re: เกียร์ SRI By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 21:42:56
เกียร์อะไรก็มีค่าเท่ากัน ถ้าจับเอาไปยำเปลี่ยนคู่ขบใหม่ ครับ ........
แต่ถ้าเน้นขับทั่วไปอะ แนะนำเกียร์ GRI 1600 ครับ อัตราทดค่อนข้างใกล้กับ D8 ที่สุด ขับค่อนข้าง ok แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆ รอบอาจสูงไปนิด และอาจจะรู้สึกว่า เกียร์ 5 มันเหลือเยอะไปหน่อย
เกียร์ SRI ใส่ได้ วิ่งได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่าวิ่งดีนะ ....... โดยส่วนตัว ผมว่าไม่เหมาะครับ มันยาวเกิน มาใส่กะ D8 ต้นจะอืดมาก เพราะเกียร์ SRI มันเหมาะกะเครื่อง SRI ที่ทอร์คมันมาตั้งแต่รอบต่ำๆ
เกียร์ MI รอบเครื่อง D8 มันตัด 6800 มันจะลากได้ไม่มันเท่า MI ที่รอบเขาจะกวาดปรี๊ดๆ แถมลากได้ยาวกว่าอีก 400 รอบ/นาที พอมาจับชน มันจะรู้สึกว่า เกียร์มันหมดไวมาก ในแต่ละเกียร์ครับ และเกียร์ 5 รอบจะจัดยิ่งกว่า GRI 1600 ครับ ขับ 100 รอบจะเกือบๆ 3000 รอบ ราวๆนี้
ส่วนตัวผม ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษไปแล้ว ไม่คิดจะกลับไปเอาเกียร์เดิมๆมาใส่ละ แต่ถ้าได้เกียร์ BE3/6 GTI6 ที่เกียร์ 6 ทด 0.7 นิดๆ เอานะ อิอิ ....
ปล.สุดท้าย นิสัยการขับขี่แต่ละคน มีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้น การที่สิบปากว่า มันย่อมไม่เท่าได้ลองเอง ครับ อย่างเกียร์ SRI นะ ถ้าใครชอบขับแบบปล่อยไหล ทางยาวๆ เช่นบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์ แล้วแช่เกิน 200 ตลอดทางอะ เซฟเครื่องที่สุดครับ รอบเกียร์ 5 มันจะอยู่แค่ 5000 ต้นๆ ( บาง Code นะ เพราะบางตัว เกียร์คู่ขบเกียร์ 5 ไม่เหมือนกัน )
Re: เกียร์ SRI By: GR 405
วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 19:00:46
ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษ มันติดมากับรถปีใหน ?
Re: เกียร์ SRI By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 20:17:52
ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษ มันติดมากับรถปีใหน ?
เสื้อเกียร์ผม เป็นของ SRI ครับ code เบอร์ 20CL65 แต่ข้างในมันเรียงมาใหม่ ไม่เท่ากะ SRI ทั่วๆไปแล้ว 2-3-4 ผมจะค่อนข้างชิด แล้ว 5 จะไหล ถ้า SRI หรือทั่วๆไป ที่ไม่ใช่ MI มันจะห่าง+ห้อย กว่า ครับ
Re: เกียร์ SRI By: karn
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 13:13:55
ขอแจมด้วยคนครับ ถ้าได้เครื่อง D8 พร้อมเกี่ยร์ ( มือ 2 ) งบประมาณเท่าไรครับ คร่าวๆครับ
Re: เกียร์ SRI By: wat_2667
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 13:33:04
เกียร์อะไรก็มีค่าเท่ากัน ถ้าจับเอาไปยำเปลี่ยนคู่ขบใหม่ ครับ ........
แต่ถ้าเน้นขับทั่วไปอะ แนะนำเกียร์ GRI 1600 ครับ อัตราทดค่อนข้างใกล้กับ D8 ที่สุด ขับค่อนข้าง ok แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆ รอบอาจสูงไปนิด และอาจจะรู้สึกว่า เกียร์ 5 มันเหลือเยอะไปหน่อย
เกียร์ SRI ใส่ได้ วิ่งได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่าวิ่งดีนะ ....... โดยส่วนตัว ผมว่าไม่เหมาะครับ มันยาวเกิน มาใส่กะ D8 ต้นจะอืดมาก เพราะเกียร์ SRI มันเหมาะกะเครื่อง SRI ที่ทอร์คมันมาตั้งแต่รอบต่ำๆ
เกียร์ MI รอบเครื่อง D8 มันตัด 6800 มันจะลากได้ไม่มันเท่า MI ที่รอบเขาจะกวาดปรี๊ดๆ แถมลากได้ยาวกว่าอีก 400 รอบ/นาที พอมาจับชน มันจะรู้สึกว่า เกียร์มันหมดไวมาก ในแต่ละเกียร์ครับ และเกียร์ 5 รอบจะจัดยิ่งกว่า GRI 1600 ครับ ขับ 100 รอบจะเกือบๆ 3000 รอบ ราวๆนี้
ส่วนตัวผม ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษไปแล้ว ไม่คิดจะกลับไปเอาเกียร์เดิมๆมาใส่ละ แต่ถ้าได้เกียร์ BE3/6 GTI6 ที่เกียร์ 6 ทด 0.7 นิดๆ เอานะ อิอิ ....
ปล.สุดท้าย นิสัยการขับขี่แต่ละคน มีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้น การที่สิบปากว่า มันย่อมไม่เท่าได้ลองเอง ครับ อย่างเกียร์ SRI นะ ถ้าใครชอบขับแบบปล่อยไหล ทางยาวๆ เช่นบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์ แล้วแช่เกิน 200 ตลอดทางอะ เซฟเครื่องที่สุดครับ รอบเกียร์ 5 มันจะอยู่แค่ 5000 ต้นๆ ( บาง Code นะ เพราะบางตัว เกียร์คู่ขบเกียร์ 5 ไม่เหมือนกัน )
เกียร์5 ของผม 100ที่รอบ 2500 130ที่3000
Re: เกียร์ SRI By: madmax
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 17:13:59
เกียร์5 ของผม 100ที่รอบ 2500 130ที่3000
โห..สุดยอด วิ่งแช่ยาวๆน่าจะประหยัด ส่วนของผมจะแก่กว่า 250 ครับ
100 ที่ 2750
130 ที่ 3250
Re: เกียร์ SRI By: Schap
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:21:39
ของผมซิ 3500 เข็มไมล์โชว์ที่ 120 แต่ความเร็วจริงน่าจะอยู่แถวๆ 130
ทางยาวก็ประหยัดใช้ได้เหมือนกันล่าสุด LPG 8-9 กม/Lt สำหรับต่างจังหวัด 110-130
Re: เกียร์ SRI By: narayut
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 22:44:24
ผมใช้ d8 บวกเกียร์ GRI ของเดิม ขับมันดี มีปัญหาก็เพียงแค่เรื่องเกียร์หอนเท่านั้น โดยเฉพาะที่ย่านความเร็ว 80 กม./ชม. มีวิธีแก้ไหมครับ?
Re: เกียร์ SRI By: G.nut
วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 22:58:55
ลองดูกระทู้นี้ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18007.msg134047#msg134047ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าไม่รู้ว่าเอา ชุด ครัท Mi มาใส่กับเกียร์ GR ได้หรือเปล่า ถ้าใส่ได้ก็น่าจะำใกล้เคียงเกียร์ SRI เลยนะ
ดูอัตราทด+เฟืองท้ายตามข้อมุล หน้า
http://www.vlovepeugeot.com/spec.html มันแทบจะเหมือนกันเลย
ถ้ารักเกียร์ ธรรมดา ก็มีให้เลือกดังนี้(เท่าที่พอหาได้)
GR พอได้ ขับสบายๆ ปลายไหลๆ
SRI ตาม GR บางท่านอาจมองว่าอืดนิดๆ (ถ้าเท้าหนัก)
GRI กลางๆ เรื่อยๆได้ แอบแรดได้ (ก็อบท่านอื่นมา ฟังได้อารมณ์) ผมว่าขับสบายนะ
D8 เน้นแรด เพิ่มอีก สเตป เรื่อยๆสะกดไม่ค่อยถูก ลากยาวๆ มาเร็วหมดเร็ว แต่ตัวเป็นๆอาจจะหายากหน่อย ลงครัท mi ได้
MI ไม่ค่อยต่างจาก D8เทียบกันเกียร์ต่อเกียร์ MIจะแรดมากกว่า2% ยกเว้น เกียร์1 จะขับเอื่่อยกว่า10%ผมว่าน่าจะดีกว่้านะเพราะไม่หมดไว น่่าจะขับเกียร์1 สบายกว่า, เกียร์4 แรดน้อยกว่า 2%
GTI6 อันนี้ไม่เคยลอง แต่ดูจาก spec แล้วน่าลอง ท่าจะแรดได้มิใช่น้อย โดยเฉพาะเกียร์ 4,5
เรื่องขนาด หวี ผมเคยใช้ GRi มาก่อนเป็นปีจนครบ 100000 กม ก็พอไหวนะ ถ้าไม่ขับ โหดมากๆ ก็เอาอยู่
ตอนเปลี่ยนเกียร์ใหม่ เปลี่ยนมาใช้ ครัท MI ก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ ที่รู้สึกได้ชัดเลย คือ ครัท MI แข็ง กว่าจะชินก็สักพัก
Re: เกียร์ SRI By: ekachai v
วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 09:49:21
ผมใช้ d8 บวกเกียร์ GRI ของเดิม ขับมันดี มีปัญหาก็เพียงแค่เรื่องเกียร์หอนเท่านั้น โดยเฉพาะที่ย่านความเร็ว 80 กม./ชม. มีวิธีแก้ไหมครับ?
มันหอนที่เฟืองท้าย ไม่มีวิธีแก้ต้องเปลี่ยนสถานเดียว จะเหลือกเปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายหรือเกียร์ทั้งลูกก็สุดแต่งบ
Re: เกียร์ SRI By: wanchart
วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 10:44:48
เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมคับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
Re: เกียร์ SRI By: wat_2667
วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 11:25:30
เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมครับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
ดี8 หนักกว่านิดหน่อย
เอาสายไฟเครื่องของดี8 มาให้ครบ เอาเครื่องขึ้นขันน๊อต เสียบปลั๊กวายริ่งสายไฟนิดหน่อย จบ
Re: เกียร์ SRI By: wanchart
วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 11:47:31
เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมครับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
ดี8 หนักกว่านิดหน่อย
เอาสายไฟเครื่องของดี8 มาให้ครบ เอาเครื่องขึ้นขันน๊อต เสียบปลั๊กวายริ่งสายไฟนิดหน่อย จบ
ขอบคุณครับ คุณวัฒน์