ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 14:01:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ SRI  (อ่าน 2844 ครั้ง)
kmaspimol
burapa mai pae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 14:34:47 »


ผมเปลี่ยนเครื่อง เป็น D8 ใส่ใน 405 GR มีคนแนะนำว่าควรใช้เกียร์ของ SRI เพราะว่าหวีมันใหญ๋กว่า และทำงานดีกว่า ของเดิม เป็นเกียร์ธรรมดานะครับ ผมเลยอยากทราบว่าใครมี ชุดเกียร์ SRI บ้างครับ อยากได้หรือแนะนำหน่อยด้วยนะครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 15:14:44 »


ก็บอกให้ลองรถผมก็ไม่ลอง 405 GR เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดาของ 605 

ชุดครัชก็ใหญ่กว่า และที่สำคัญเฟืองท้ายครับที่อัตราทดไม่เท่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 16:53:54 »


เกียร์จะใช้ของอะไรก็ได้แล้วแต่ความชอบ เพราะอัตราทดไม่เหมือนกัน แน่เน้นให้ใช้จานครัชท์กับหวีครัชท์ของ sri หรือ 605 ก็ได้ครับ หรือถ้าได้ของ
D8 เลยก็ยิ่งดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2010 เวลา 21:42:56 »


เกียร์อะไรก็มีค่าเท่ากัน ถ้าจับเอาไปยำเปลี่ยนคู่ขบใหม่ ครับ ........


แต่ถ้าเน้นขับทั่วไปอะ  แนะนำเกียร์ GRI 1600 ครับ  อัตราทดค่อนข้างใกล้กับ D8 ที่สุด  ขับค่อนข้าง ok  แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆ รอบอาจสูงไปนิด และอาจจะรู้สึกว่า เกียร์ 5 มันเหลือเยอะไปหน่อย


เกียร์ SRI ใส่ได้ วิ่งได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่าวิ่งดีนะ ....... โดยส่วนตัว ผมว่าไม่เหมาะครับ  มันยาวเกิน  มาใส่กะ D8  ต้นจะอืดมาก  เพราะเกียร์ SRI มันเหมาะกะเครื่อง SRI ที่ทอร์คมันมาตั้งแต่รอบต่ำๆ  

เกียร์ MI  รอบเครื่อง D8 มันตัด 6800  มันจะลากได้ไม่มันเท่า MI  ที่รอบเขาจะกวาดปรี๊ดๆ แถมลากได้ยาวกว่าอีก 400 รอบ/นาที  พอมาจับชน  มันจะรู้สึกว่า เกียร์มันหมดไวมาก ในแต่ละเกียร์ครับ  และเกียร์ 5  รอบจะจัดยิ่งกว่า GRI 1600 ครับ ขับ 100 รอบจะเกือบๆ 3000 รอบ ราวๆนี้


ส่วนตัวผม ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษไปแล้ว  ไม่คิดจะกลับไปเอาเกียร์เดิมๆมาใส่ละ  แต่ถ้าได้เกียร์ BE3/6 GTI6 ที่เกียร์ 6 ทด 0.7 นิดๆ เอานะ อิอิ ....


ปล.สุดท้าย นิสัยการขับขี่แต่ละคน มีความแตกต่างกัน  เพราะฉะนั้น การที่สิบปากว่า มันย่อมไม่เท่าได้ลองเอง ครับ  อย่างเกียร์ SRI นะ ถ้าใครชอบขับแบบปล่อยไหล ทางยาวๆ เช่นบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์ แล้วแช่เกิน 200 ตลอดทางอะ เซฟเครื่องที่สุดครับ รอบเกียร์ 5 มันจะอยู่แค่ 5000 ต้นๆ ( บาง Code นะ เพราะบางตัว เกียร์คู่ขบเกียร์ 5 ไม่เหมือนกัน  )

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
GR 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 19:00:46 »


ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษ  มันติดมากับรถปีใหน ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2010 เวลา 20:17:52 »


ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษ  มันติดมากับรถปีใหน ?

เสื้อเกียร์ผม เป็นของ SRI ครับ code เบอร์ 20CL65 แต่ข้างในมันเรียงมาใหม่  ไม่เท่ากะ SRI ทั่วๆไปแล้ว  2-3-4 ผมจะค่อนข้างชิด แล้ว 5 จะไหล ถ้า SRI หรือทั่วๆไป ที่ไม่ใช่ MI มันจะห่าง+ห้อย กว่า ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
karn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 13:13:55 »


ขอแจมด้วยคนครับ  ถ้าได้เครื่อง D8 พร้อมเกี่ยร์  ( มือ 2 ) งบประมาณเท่าไรครับ  คร่าวๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 13:33:04 »


เกียร์อะไรก็มีค่าเท่ากัน ถ้าจับเอาไปยำเปลี่ยนคู่ขบใหม่ ครับ ........


แต่ถ้าเน้นขับทั่วไปอะ  แนะนำเกียร์ GRI 1600 ครับ  อัตราทดค่อนข้างใกล้กับ D8 ที่สุด  ขับค่อนข้าง ok  แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆ รอบอาจสูงไปนิด และอาจจะรู้สึกว่า เกียร์ 5 มันเหลือเยอะไปหน่อย


เกียร์ SRI ใส่ได้ วิ่งได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่าวิ่งดีนะ ....... โดยส่วนตัว ผมว่าไม่เหมาะครับ  มันยาวเกิน  มาใส่กะ D8  ต้นจะอืดมาก  เพราะเกียร์ SRI มันเหมาะกะเครื่อง SRI ที่ทอร์คมันมาตั้งแต่รอบต่ำๆ 

เกียร์ MI  รอบเครื่อง D8 มันตัด 6800  มันจะลากได้ไม่มันเท่า MI  ที่รอบเขาจะกวาดปรี๊ดๆ แถมลากได้ยาวกว่าอีก 400 รอบ/นาที  พอมาจับชน  มันจะรู้สึกว่า เกียร์มันหมดไวมาก ในแต่ละเกียร์ครับ  และเกียร์ 5  รอบจะจัดยิ่งกว่า GRI 1600 ครับ ขับ 100 รอบจะเกือบๆ 3000 รอบ ราวๆนี้


ส่วนตัวผม ใส่เกียร์ BE3 รุ่นพิเศษไปแล้ว  ไม่คิดจะกลับไปเอาเกียร์เดิมๆมาใส่ละ  แต่ถ้าได้เกียร์ BE3/6 GTI6 ที่เกียร์ 6 ทด 0.7 นิดๆ เอานะ อิอิ ....


ปล.สุดท้าย นิสัยการขับขี่แต่ละคน มีความแตกต่างกัน  เพราะฉะนั้น การที่สิบปากว่า มันย่อมไม่เท่าได้ลองเอง ครับ  อย่างเกียร์ SRI นะ ถ้าใครชอบขับแบบปล่อยไหล ทางยาวๆ เช่นบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์ แล้วแช่เกิน 200 ตลอดทางอะ เซฟเครื่องที่สุดครับ รอบเกียร์ 5 มันจะอยู่แค่ 5000 ต้นๆ ( บาง Code นะ เพราะบางตัว เกียร์คู่ขบเกียร์ 5 ไม่เหมือนกัน  )




เกียร์5  ของผม  100ที่รอบ 2500       130ที่3000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 17:13:59 »


เกียร์5  ของผม  100ที่รอบ 2500       130ที่3000

โห..สุดยอด วิ่งแช่ยาวๆน่าจะประหยัด  ส่วนของผมจะแก่กว่า 250 ครับ

100 ที่ 2750
130 ที่ 3250
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 21:21:39 »


ของผมซิ 3500 เข็มไมล์โชว์ที่ 120 แต่ความเร็วจริงน่าจะอยู่แถวๆ 130
ทางยาวก็ประหยัดใช้ได้เหมือนกันล่าสุด LPG 8-9 กม/Lt สำหรับต่างจังหวัด 110-130
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
narayut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 22:44:24 »


ผมใช้ d8 บวกเกียร์ GRI  ของเดิม  ขับมันดี  มีปัญหาก็เพียงแค่เรื่องเกียร์หอนเท่านั้น โดยเฉพาะที่ย่านความเร็ว 80 กม./ชม. มีวิธีแก้ไหมครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 22:58:55 »


ลองดูกระทู้นี้ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18007.msg134047#msg134047
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าไม่รู้ว่าเอา ชุด ครัท Mi มาใส่กับเกียร์ GR ได้หรือเปล่า ถ้าใส่ได้ก็น่าจะำใกล้เคียงเกียร์ SRI เลยนะ
ดูอัตราทด+เฟืองท้ายตามข้อมุล หน้า http://www.vlovepeugeot.com/spec.html มันแทบจะเหมือนกันเลย

ถ้ารักเกียร์ ธรรมดา ก็มีให้เลือกดังนี้(เท่าที่พอหาได้)
GR พอได้ ขับสบายๆ ปลายไหลๆ
SRI  ตาม GR บางท่านอาจมองว่าอืดนิดๆ (ถ้าเท้าหนัก)
GRI  กลางๆ เรื่อยๆได้ แอบแรดได้ (ก็อบท่านอื่นมา ฟังได้อารมณ์) ผมว่าขับสบายนะ
D8   เน้นแรด เพิ่มอีก สเตป เรื่อยๆสะกดไม่ค่อยถูก ลากยาวๆ มาเร็วหมดเร็ว แต่ตัวเป็นๆอาจจะหายากหน่อย ลงครัท mi ได้
MI ไม่ค่อยต่างจาก D8เทียบกันเกียร์ต่อเกียร์ MIจะแรดมากกว่า2% ยกเว้น เกียร์1 จะขับเอื่่อยกว่า10%ผมว่าน่าจะดีกว่้านะเพราะไม่หมดไว น่่าจะขับเกียร์1 สบายกว่า, เกียร์4 แรดน้อยกว่า 2% 
GTI6  อันนี้ไม่เคยลอง แต่ดูจาก spec แล้วน่าลอง ท่าจะแรดได้มิใช่น้อย โดยเฉพาะเกียร์ 4,5

เรื่องขนาด หวี  ผมเคยใช้ GRi มาก่อนเป็นปีจนครบ 100000 กม ก็พอไหวนะ ถ้าไม่ขับ โหดมากๆ ก็เอาอยู่
ตอนเปลี่ยนเกียร์ใหม่ เปลี่ยนมาใช้ ครัท MI ก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ ที่รู้สึกได้ชัดเลย คือ ครัท MI แข็ง  กว่าจะชินก็สักพัก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 09:49:21 »


ผมใช้ d8 บวกเกียร์ GRI  ของเดิม  ขับมันดี  มีปัญหาก็เพียงแค่เรื่องเกียร์หอนเท่านั้น โดยเฉพาะที่ย่านความเร็ว 80 กม./ชม. มีวิธีแก้ไหมครับ?
มันหอนที่เฟืองท้าย ไม่มีวิธีแก้ต้องเปลี่ยนสถานเดียว จะเหลือกเปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายหรือเกียร์ทั้งลูกก็สุดแต่งบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 10:44:48 »


เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมคับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri  (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 11:25:30 »


เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมครับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri  (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ


ดี8 หนักกว่านิดหน่อย 

เอาสายไฟเครื่องของดี8 มาให้ครบ  เอาเครื่องขึ้นขันน๊อต เสียบปลั๊กวายริ่งสายไฟนิดหน่อย  จบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 21 เมษายน 2010 เวลา 11:47:31 »


เครื่อง sri กะ D8 น้ำหนักต่างกันมากไหมครับ (ตัวไหนหนักกว่ากัน)
แล้ว ถ้า sri จะเปลี่ยนเป็น d8 ใช้ เกียร์ auto เดิมของ sri  (พอดีกำลังจะเปลี่ยน) ต้องเสริม หรือ เพิ่มอะไรบ้างหรือเปล่าครับ


ดี8 หนักกว่านิดหน่อย 

เอาสายไฟเครื่องของดี8 มาให้ครบ  เอาเครื่องขึ้นขันน๊อต เสียบปลั๊กวายริ่งสายไฟนิดหน่อย  จบ

ขอบคุณครับ คุณวัฒน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!