ลองดูกระทู้นี้ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18007.msg134047#msg134047ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าไม่รู้ว่าเอา ชุด ครัท Mi มาใส่กับเกียร์ GR ได้หรือเปล่า ถ้าใส่ได้ก็น่าจะำใกล้เคียงเกียร์ SRI เลยนะ
ดูอัตราทด+เฟืองท้ายตามข้อมุล หน้า
http://www.vlovepeugeot.com/spec.html มันแทบจะเหมือนกันเลย
ถ้ารักเกียร์ ธรรมดา ก็มีให้เลือกดังนี้(เท่าที่พอหาได้)
GR พอได้ ขับสบายๆ ปลายไหลๆ
SRI ตาม GR บางท่านอาจมองว่าอืดนิดๆ (ถ้าเท้าหนัก)
GRI กลางๆ เรื่อยๆได้ แอบแรดได้ (ก็อบท่านอื่นมา ฟังได้อารมณ์) ผมว่าขับสบายนะ
D8 เน้นแรด เพิ่มอีก สเตป เรื่อยๆสะกดไม่ค่อยถูก ลากยาวๆ มาเร็วหมดเร็ว แต่ตัวเป็นๆอาจจะหายากหน่อย ลงครัท mi ได้
MI ไม่ค่อยต่างจาก D8เทียบกันเกียร์ต่อเกียร์ MIจะแรดมากกว่า2% ยกเว้น เกียร์1 จะขับเอื่่อยกว่า10%ผมว่าน่าจะดีกว่้านะเพราะไม่หมดไว น่่าจะขับเกียร์1 สบายกว่า, เกียร์4 แรดน้อยกว่า 2%
GTI6 อันนี้ไม่เคยลอง แต่ดูจาก spec แล้วน่าลอง ท่าจะแรดได้มิใช่น้อย โดยเฉพาะเกียร์ 4,5
เรื่องขนาด หวี ผมเคยใช้ GRi มาก่อนเป็นปีจนครบ 100000 กม ก็พอไหวนะ ถ้าไม่ขับ โหดมากๆ ก็เอาอยู่
ตอนเปลี่ยนเกียร์ใหม่ เปลี่ยนมาใช้ ครัท MI ก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ ที่รู้สึกได้ชัดเลย คือ ครัท MI แข็ง กว่าจะชินก็สักพัก

