มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:57:31
มีคนรู้จักกันสนใจติดจะถอดแลมด้าออก อยากขอความเห็นและประสบการณ์การใช้งานจริง
รบกวนช่วยแชร์ด้วยคร๊าบบบบบ

Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:09:03
แลมด้า จ่ายแก๊สแบบผกผัน ตามสัญญาณ โอ2 แต่มิกซ์ โตซากินี่มันแค่ 2 สเต็ปนะครับ เปิดสุดกับ เดินเบา
ถ้าถอดจริง ผมสนใจรับดูแล แลมด้าต่อนะครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:29:33
ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเวป(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ
ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:31
ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเว็บ(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ
ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ
ผมว่า อาการนี้ น่าจะมาจาก โอ2 เซ็นเซอร์ มีปัญหาหรือป่าวครับ ไม่มีสัญญาณไปสั่งกล่องให้เปิดจ่ายแก๊สเพิ่ม
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:37:43
จะบอกน้องให้เช็คดูครับ ส่วนตัวผมเองก็สนใจ แต่ช่วงนี้ขอบาย แฮ่ๆๆ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: 40 ha
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:14:45
แลมด้าเสีย ยังใช้น้ำมันได้นี่ครับ
บางทีแลมด้ามันอาจช้าบ้าง ลองให้ช่างเก่ง ๆ จูนให้ใหม่(เข้าใจว่าจูนไม่ดี เบรคแล้วเร่งใหม่เลยช้า ถ้าจูนดีแล้วจะไม่ต่างจากน้ำมันครับ )
การใช้แรงดูดเครื่องยนต์ ขนาดคาร์บูยังต้องออกแบบให้พอดีกับเครื่อง มีปั้มเร่ง มีลิ้นสอง ฯลฯ
ผมไม่เคยใช้พวกแวริเอเบิล และ โตซากิ แต่คิดว่ามันไม่น่าจะดีกว่าแลมด้าได้เลย (นอกจากทำมาโดยเฉพาะเครื่องนั้น ๆ )
ใช้มิกซ์ธรรมดาก็โอเคแล้ว พอติดแลมด้า ยิ่งโอเค 02 เสียยังวิ่งได้สบายเหมือนมีพาวเวอร์วาลว์ที่ปรับไว้ดีแล้ว แต่ถ้ามอเตอร์เสีย ก็ใช้น้ำมัน หรือใส่พาวเวอร์วาลว์
มิกซ์ - แลมด้า- หัวฉีด ไปเลยครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:22:47
น้ำมันน้องเขาใช้ไม่ได้ครับและใช้ไม่ได้มานานแล้ว จึงเป็นที่มาของปัญหาครับ ส่วนหัวฉีดน้องเขาไม่มีสตางค์
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: sathapron
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:08:12
การใช้แก๊สถือเป็นทางเลือกที่ 2 ดังนั้นทางเลือกที่ 1 ต้องเป็นน้ำมัน
ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ ก็มีทางเลือกเดียว
รถใช้แก๊สต้องทำระบบน้ำมันใช้ให้ได้ ถ้าระบบแก๊สมีปัญหา จะได้วิ่งกลับบ้านได้
ถ้าใช้แลมด้า ต้องหาวาล์วกลางสายติดรถไว้ด้วย
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:56:04
กลุ้มใจแทนมัน ให้ติดหัวฉีดไปเลยก็ไม่มีตังส์ อยากได้แบบไม่มีไฟฟ้าอีเลคฯมาเกี่ยวข้อง แต่ดีกว่ามิกซ์+เพาเวอร์วาล์ว
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: sathapron
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:30:39
ของผมมี 2 คัน 405sri คันที่1 ติด หัวฉีด AG เวลามีปัญหาจะหาใครช่วย (พอดีจูนเองได้)
405 sri คันที่ 2 ติด มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา เวลามีปัญหาคนคอยช่วย มีมาก
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: sathapron
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:33:22
มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา ถึงแม้จะวิ่งได้ไม่เหมือนหัวฉีดหรือน้ำมัน
แต่ก็ไปถึงที่หมาย การออกตัวไม่ได้ช้าจนให้เพื่อนที่ตามหลังหงุดหงิด
ขึ้นอยู่กับขาดมิกเซอร์และการจูนมากกว่า
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: vill
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:35:06
ใช้อยู่แต่ใช้กับเครื่อง J ดีกว่ามิกซ์แต่แพ้หัวฉีด รอบเดินเบานิ่งดี เร่งดีกว่ามิกซืธรรมดา เคยเอาไปติดกับ 405 GR รอบเดินเบานิ่งสนิท วิ่งน้ำออกท่อไอเสียเลย แนะนำให้ไปติดศุนย์ที่พระราม2 จะได้เปลี่ยนลูกสูบตาม ซี.ซี. เครื่อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 บาท
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:10:30
สรุปแล้วครับ น้องเอาจะเอา โตซากิ
คุณ sathapron ใช้ขนาดอะไรพอจำได้ใหมครับ
ขอบคุณคุณ vill ,40 ha ,WAT_7229 ,ด้วยครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: jn
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:01:14
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:07:03
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ
อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่ อาจารย์คิดว่าอย่างไร
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:59:10
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเวปซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:01:23
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: jn
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:48:51
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ
อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่ อาจารย์คิดว่าอย่างไร
สนับสนุนครับพี่วัฒน์ ยุคนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วแก๊สแบบหัวฉีดจะแพงมาก ส่วนมากก็จะติดแบบมิกเซอร์ธรรมดากัน ใครออกแบบมิกซ์เซอร์ได้ลงตัวและจูนดี ๆ รถก็แทบจะไม่มีปัญหา แต่เมื่อเครื่องระบบหัวฉีดเมื่อมาติดแก๊สแบบธรรมดา ระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ หลายตัวจึงโดนตัดออกไปเมื่อใช้แกีสทำให้กล่อง ECU ซึ่งประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิงผิดเพี้ยนไป บางครั้งเหยียบคันเร่งแล้วรถยังไม่ไปหรือบางครั้งไฟระบบเครื่องโชว์ อย่าลืมว่ากล่อง ECU จะประมวลผลแบบ Close loop เมื่อระบบไฟฟ้าต่าง ๆไม่สมบูรณ์มันจึงสั่งการทำงานไปอีกแบบ หลังจากนั้นก็จะมีแลมด้าซึ่งทำงานตามกระบวนการของกล่อง ECU ถึงจะไม่เต็มร้อยแต่สามารถชดเชยเรื่องอัตราเร่งได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก่อนผมจะติดแลมด้า ใช้มิกเซอร์ธรรมดาเช่นเดียวกันความเร็วที่ทำได้ไม่น้อยกว่า 190 ก็ไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไร จึงลองตัดสินใจดู เชื่อไหมครับมันต่างกันจริงๆอัตราเร่งเหยียบเมื่อไรมาเมื่อนั้น ลากรอบเกียร์ก็ไม่ตื้อ ขับมันมาก จนถึงปัจจุบันร่วม 4 ปีแล้วที่ผมใช้อยู่ มาเล่าสู่กันฟังครับ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:05:00
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ
ครับคุณวัฒน์ เป็นมิกโตซากิ
Re: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0 By: _takechi
วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:11

ถอยมาสดๆร้อนวันี้เอง 1,500.00บาท ขนาด 60

ลูกสูบ เบอร์ 24

ของที่อยู่ในกล่อง ....มีแค่นี่แหละพี่น้อง


ตัวมิกซ์มองจากด้านหน้า-ด้านหลัง