ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:13:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้มิกซ์โตซากิอยู่บ้างครับ...กับเครื่อง SRI 2.0  (อ่าน 6247 ครั้ง)
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:57:31 »


มีคนรู้จักกันสนใจติดจะถอดแลมด้าออก อยากขอความเห็นและประสบการณ์การใช้งานจริง

รบกวนช่วยแชร์ด้วยคร๊าบบบบบ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:09:03 »



แลมด้า จ่ายแก๊สแบบผกผัน ตามสัญญาณ โอ2  แต่มิกซ์ โตซากินี่มันแค่ 2 สเต็ปนะครับ เปิดสุดกับ เดินเบา

ถ้าถอดจริง  ผมสนใจรับดูแล แลมด้าต่อนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:29:33 »


ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเวป(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ
ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:31 »


ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเว็บ(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ
ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ


ผมว่า อาการนี้ น่าจะมาจาก โอ2 เซ็นเซอร์ มีปัญหาหรือป่าวครับ  ไม่มีสัญญาณไปสั่งกล่องให้เปิดจ่ายแก๊สเพิ่ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:37:43 »


จะบอกน้องให้เช็คดูครับ ส่วนตัวผมเองก็สนใจ แต่ช่วงนี้ขอบาย แฮ่ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:14:45 »


แลมด้าเสีย ยังใช้น้ำมันได้นี่ครับ
บางทีแลมด้ามันอาจช้าบ้าง ลองให้ช่างเก่ง ๆ จูนให้ใหม่(เข้าใจว่าจูนไม่ดี เบรคแล้วเร่งใหม่เลยช้า ถ้าจูนดีแล้วจะไม่ต่างจากน้ำมันครับ )
การใช้แรงดูดเครื่องยนต์ ขนาดคาร์บูยังต้องออกแบบให้พอดีกับเครื่อง มีปั้มเร่ง มีลิ้นสอง ฯลฯ
ผมไม่เคยใช้พวกแวริเอเบิล และ โตซากิ แต่คิดว่ามันไม่น่าจะดีกว่าแลมด้าได้เลย (นอกจากทำมาโดยเฉพาะเครื่องนั้น ๆ )
ใช้มิกซ์ธรรมดาก็โอเคแล้ว พอติดแลมด้า ยิ่งโอเค 02 เสียยังวิ่งได้สบายเหมือนมีพาวเวอร์วาลว์ที่ปรับไว้ดีแล้ว  แต่ถ้ามอเตอร์เสีย ก็ใช้น้ำมัน หรือใส่พาวเวอร์วาลว์
มิกซ์ - แลมด้า- หัวฉีด  ไปเลยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:22:47 »


น้ำมันน้องเขาใช้ไม่ได้ครับและใช้ไม่ได้มานานแล้ว จึงเป็นที่มาของปัญหาครับ ส่วนหัวฉีดน้องเขาไม่มีสตางค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:08:12 »


การใช้แก๊สถือเป็นทางเลือกที่ 2 ดังนั้นทางเลือกที่ 1 ต้องเป็นน้ำมัน
ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ ก็มีทางเลือกเดียว 
รถใช้แก๊สต้องทำระบบน้ำมันใช้ให้ได้  ถ้าระบบแก๊สมีปัญหา จะได้วิ่งกลับบ้านได้
ถ้าใช้แลมด้า ต้องหาวาล์วกลางสายติดรถไว้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:56:04 »


กลุ้มใจแทนมัน ให้ติดหัวฉีดไปเลยก็ไม่มีตังส์ อยากได้แบบไม่มีไฟฟ้าอีเลคฯมาเกี่ยวข้อง แต่ดีกว่ามิกซ์+เพาเวอร์วาล์ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:30:39 »


ของผมมี 2 คัน 405sri  คันที่1 ติด หัวฉีด AG เวลามีปัญหาจะหาใครช่วย (พอดีจูนเองได้)
405 sri คันที่ 2 ติด มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา  เวลามีปัญหาคนคอยช่วย มีมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:33:22 »


มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา ถึงแม้จะวิ่งได้ไม่เหมือนหัวฉีดหรือน้ำมัน 
แต่ก็ไปถึงที่หมาย การออกตัวไม่ได้ช้าจนให้เพื่อนที่ตามหลังหงุดหงิด 
ขึ้นอยู่กับขาดมิกเซอร์และการจูนมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:35:06 »


ใช้อยู่แต่ใช้กับเครื่อง J ดีกว่ามิกซ์แต่แพ้หัวฉีด  รอบเดินเบานิ่งดี เร่งดีกว่ามิกซืธรรมดา  เคยเอาไปติดกับ 405 GR รอบเดินเบานิ่งสนิท  วิ่งน้ำออกท่อไอเสียเลย  แนะนำให้ไปติดศุนย์ที่พระราม2  จะได้เปลี่ยนลูกสูบตาม ซี.ซี. เครื่อง  ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 บาท 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:10:30 »


สรุปแล้วครับ น้องเอาจะเอา โตซากิ    

คุณ  sathapron ใช้ขนาดอะไรพอจำได้ใหมครับ

ขอบคุณคุณ vill ,40 ha ,WAT_7229 ,ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:01:14 »


ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ   แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:07:03 »


ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ   แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ     

อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่  อาจารย์คิดว่าอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:59:10 »


เพิ่มเติม   ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเวปซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:01:23 »


เพิ่มเติม   ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว

หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:48:51 »


ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ   แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ     

อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่  อาจารย์คิดว่าอย่างไร

สนับสนุนครับพี่วัฒน์  ยุคนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วแก๊สแบบหัวฉีดจะแพงมาก ส่วนมากก็จะติดแบบมิกเซอร์ธรรมดากัน ใครออกแบบมิกซ์เซอร์ได้ลงตัวและจูนดี ๆ รถก็แทบจะไม่มีปัญหา  แต่เมื่อเครื่องระบบหัวฉีดเมื่อมาติดแก๊สแบบธรรมดา  ระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ หลายตัวจึงโดนตัดออกไปเมื่อใช้แกีสทำให้กล่อง ECU  ซึ่งประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิงผิดเพี้ยนไป   บางครั้งเหยียบคันเร่งแล้วรถยังไม่ไปหรือบางครั้งไฟระบบเครื่องโชว์ อย่าลืมว่ากล่อง ECU จะประมวลผลแบบ Close loop เมื่อระบบไฟฟ้าต่าง ๆไม่สมบูรณ์มันจึงสั่งการทำงานไปอีกแบบ   หลังจากนั้นก็จะมีแลมด้าซึ่งทำงานตามกระบวนการของกล่อง ECU  ถึงจะไม่เต็มร้อยแต่สามารถชดเชยเรื่องอัตราเร่งได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด    ก่อนผมจะติดแลมด้า ใช้มิกเซอร์ธรรมดาเช่นเดียวกันความเร็วที่ทำได้ไม่น้อยกว่า  190  ก็ไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไร จึงลองตัดสินใจดู  เชื่อไหมครับมันต่างกันจริงๆอัตราเร่งเหยียบเมื่อไรมาเมื่อนั้น ลากรอบเกียร์ก็ไม่ตื้อ  ขับมันมาก จนถึงปัจจุบันร่วม 4  ปีแล้วที่ผมใช้อยู่  มาเล่าสู่กันฟังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:05:00 »


เพิ่มเติม   ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว

หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ

ครับคุณวัฒน์ เป็นมิกโตซากิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:11 »




ถอยมาสดๆร้อนวันี้เอง 1,500.00บาท  ขนาด 60



ลูกสูบ เบอร์ 24



ของที่อยู่ในกล่อง ....มีแค่นี่แหละพี่น้อง





ตัวมิกซ์มองจากด้านหน้า-ด้านหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:40:03 »


ไปทำมาแล้ว พอใจมากๆ ไม่เสียดายที่โยนแลมด้าทิ้ง พรุ่งนี้มีรูปลงให้ชมกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:45:30 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:47:34 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:51:34 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!