blue dragon
|
 |
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:57:31 » |
|
มีคนรู้จักกันสนใจติดจะถอดแลมด้าออก อยากขอความเห็นและประสบการณ์การใช้งานจริง รบกวนช่วยแชร์ด้วยคร๊าบบบบบ   
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:09:03 » |
|
แลมด้า จ่ายแก๊สแบบผกผัน ตามสัญญาณ โอ2 แต่มิกซ์ โตซากินี่มันแค่ 2 สเต็ปนะครับ เปิดสุดกับ เดินเบา ถ้าถอดจริง ผมสนใจรับดูแล แลมด้าต่อนะครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:29:33 » |
|
ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเวป(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:31 » |
|
ปัญหาของแลมด้ากับเครื่อง SRI คือ วิ่งๆๆๆมาเบรคๆๆๆๆๆแล้วเหยียบไปต่อ ไปแต่เสียงเครื่องไม่ตอบสนอง พอได้ระดับไปก็ไปไวขึ้น แต่ไม่เหมือนน้ำมัน เยียบเมื่อไหร่ไปเมื่อนั้น น้องท่านนี้เข้าไปอ่านเจอซึ่งมันดีตรงไม่มีไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องใช้แรงดูดของเครื่องยนต์เหมือนคาร์บูฯ(แต่ดีกว่ามั๊ง) จึงชอบใจแต่ไร้ประสบการณ์ ผมก็ไม่มี จึงได้ถามไถ่กันหน้าเว็บ(ล่าสุดเพื่อนที่ใช้-มอเตอร์สเต็ปสิ้นชีวิตกลางท้องถนน แถวซวยอีกลืมเพาเวอร์วาล์วใว้ที่บ้าน เข็นเข้าข้างทางนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ปวดกระบาลเต็มๆ ขอบคุณคุณวัฒน์ครับ
ผมว่า อาการนี้ น่าจะมาจาก โอ2 เซ็นเซอร์ มีปัญหาหรือป่าวครับ ไม่มีสัญญาณไปสั่งกล่องให้เปิดจ่ายแก๊สเพิ่ม  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:37:43 » |
|
จะบอกน้องให้เช็คดูครับ ส่วนตัวผมเองก็สนใจ แต่ช่วงนี้ขอบาย แฮ่ๆๆ  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:14:45 » |
|
แลมด้าเสีย ยังใช้น้ำมันได้นี่ครับ บางทีแลมด้ามันอาจช้าบ้าง ลองให้ช่างเก่ง ๆ จูนให้ใหม่(เข้าใจว่าจูนไม่ดี เบรคแล้วเร่งใหม่เลยช้า ถ้าจูนดีแล้วจะไม่ต่างจากน้ำมันครับ ) การใช้แรงดูดเครื่องยนต์ ขนาดคาร์บูยังต้องออกแบบให้พอดีกับเครื่อง มีปั้มเร่ง มีลิ้นสอง ฯลฯ ผมไม่เคยใช้พวกแวริเอเบิล และ โตซากิ แต่คิดว่ามันไม่น่าจะดีกว่าแลมด้าได้เลย (นอกจากทำมาโดยเฉพาะเครื่องนั้น ๆ ) ใช้มิกซ์ธรรมดาก็โอเคแล้ว พอติดแลมด้า ยิ่งโอเค 02 เสียยังวิ่งได้สบายเหมือนมีพาวเวอร์วาลว์ที่ปรับไว้ดีแล้ว แต่ถ้ามอเตอร์เสีย ก็ใช้น้ำมัน หรือใส่พาวเวอร์วาลว์ มิกซ์ - แลมด้า- หัวฉีด ไปเลยครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:22:47 » |
|
น้ำมันน้องเขาใช้ไม่ได้ครับและใช้ไม่ได้มานานแล้ว จึงเป็นที่มาของปัญหาครับ ส่วนหัวฉีดน้องเขาไม่มีสตางค์  
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:08:12 » |
|
การใช้แก๊สถือเป็นทางเลือกที่ 2 ดังนั้นทางเลือกที่ 1 ต้องเป็นน้ำมัน ถ้าระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ ก็มีทางเลือกเดียว รถใช้แก๊สต้องทำระบบน้ำมันใช้ให้ได้ ถ้าระบบแก๊สมีปัญหา จะได้วิ่งกลับบ้านได้ ถ้าใช้แลมด้า ต้องหาวาล์วกลางสายติดรถไว้ด้วย  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:56:04 » |
|
กลุ้มใจแทนมัน ให้ติดหัวฉีดไปเลยก็ไม่มีตังส์ อยากได้แบบไม่มีไฟฟ้าอีเลคฯมาเกี่ยวข้อง แต่ดีกว่ามิกซ์+เพาเวอร์วาล์ว  
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:30:39 » |
|
ของผมมี 2 คัน 405sri คันที่1 ติด หัวฉีด AG เวลามีปัญหาจะหาใครช่วย (พอดีจูนเองได้) 405 sri คันที่ 2 ติด มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา เวลามีปัญหาคนคอยช่วย มีมาก  
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:33:22 » |
|
มิกเซอร์ธรรมดาไม่มีแลมดา ถึงแม้จะวิ่งได้ไม่เหมือนหัวฉีดหรือน้ำมัน แต่ก็ไปถึงที่หมาย การออกตัวไม่ได้ช้าจนให้เพื่อนที่ตามหลังหงุดหงิด ขึ้นอยู่กับขาดมิกเซอร์และการจูนมากกว่า  
|
|
|
|
vill
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:35:06 » |
|
ใช้อยู่แต่ใช้กับเครื่อง J ดีกว่ามิกซ์แต่แพ้หัวฉีด รอบเดินเบานิ่งดี เร่งดีกว่ามิกซืธรรมดา เคยเอาไปติดกับ 405 GR รอบเดินเบานิ่งสนิท วิ่งน้ำออกท่อไอเสียเลย แนะนำให้ไปติดศุนย์ที่พระราม2 จะได้เปลี่ยนลูกสูบตาม ซี.ซี. เครื่อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 บาท  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:10:30 » |
|
สรุปแล้วครับ น้องเอาจะเอา โตซากิ คุณ sathapron ใช้ขนาดอะไรพอจำได้ใหมครับ ขอบคุณคุณ vill ,40 ha ,WAT_7229 ,ด้วยครับ  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:01:14 » |
|
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:07:03 » |
|
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ
อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่ อาจารย์คิดว่าอย่างไร  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:59:10 » |
|
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเวปซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:01:23 » |
|
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:48:51 » |
|
ผมบอกนิดหนึ่งการที่เราใส่แลมด้าเข้าไปเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสมบูรณ์แบบสามารถที่จะทำงานตามที่กล่อง ECU สั่งทุกประการเวลาเราเหยียบคันเร่งจะรู้สึกว่าลื่นไม่ต้องรอรอบ แต่ถ้าไม่ใส่เอาแค่มิกเซอร์ธรรมดา เวลาเหยียบคันเร่งเครืื่องมันจะตื้ออยู่หน่อยเหมือนรอรอบอย่างไรอย่างนั้นแล้วก็จะขึ้นไปที่เราเหยียบที่เป็นอย่างนั้นเพราะระบบไฟฟ้าหลายตัวโดนตัดไปเช่นหัวฉีด ไม่ได้ถูกสั่งการ
อาจารย์ ว่าจะเอาคัน เครื่อง ดี8 ไปติดแลมด้าอยู่ อาจารย์คิดว่าอย่างไร สนับสนุนครับพี่วัฒน์ ยุคนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วแก๊สแบบหัวฉีดจะแพงมาก ส่วนมากก็จะติดแบบมิกเซอร์ธรรมดากัน ใครออกแบบมิกซ์เซอร์ได้ลงตัวและจูนดี ๆ รถก็แทบจะไม่มีปัญหา แต่เมื่อเครื่องระบบหัวฉีดเมื่อมาติดแก๊สแบบธรรมดา ระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ หลายตัวจึงโดนตัดออกไปเมื่อใช้แกีสทำให้กล่อง ECU ซึ่งประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิงผิดเพี้ยนไป บางครั้งเหยียบคันเร่งแล้วรถยังไม่ไปหรือบางครั้งไฟระบบเครื่องโชว์ อย่าลืมว่ากล่อง ECU จะประมวลผลแบบ Close loop เมื่อระบบไฟฟ้าต่าง ๆไม่สมบูรณ์มันจึงสั่งการทำงานไปอีกแบบ หลังจากนั้นก็จะมีแลมด้าซึ่งทำงานตามกระบวนการของกล่อง ECU ถึงจะไม่เต็มร้อยแต่สามารถชดเชยเรื่องอัตราเร่งได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก่อนผมจะติดแลมด้า ใช้มิกเซอร์ธรรมดาเช่นเดียวกันความเร็วที่ทำได้ไม่น้อยกว่า 190 ก็ไม่ค่อยจะแน่ใจสักเท่าไร จึงลองตัดสินใจดู เชื่อไหมครับมันต่างกันจริงๆอัตราเร่งเหยียบเมื่อไรมาเมื่อนั้น ลากรอบเกียร์ก็ไม่ตื้อ ขับมันมาก จนถึงปัจจุบันร่วม 4 ปีแล้วที่ผมใช้อยู่ มาเล่าสู่กันฟังครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:05:00 » |
|
เพิ่มเติม ผมได้คำตอบจากพี่ที่นับถืิอจากเว็บซีตรอง ได้คำตอบที่น่าพอใจมากๆเพราะพี่ท่านใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว สงสัยผมต้องเล่นบ้างแล้ว
หมายถึง มิกซ์ตัวนี้หรือ ครับ ครับคุณวัฒน์ เป็นมิกโตซากิ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:06:11 » |
|
 ถอยมาสดๆร้อนวันี้เอง 1,500.00บาท ขนาด 60  ลูกสูบ เบอร์ 24  ของที่อยู่ในกล่อง ....มีแค่นี่แหละพี่น้อง   ตัวมิกซ์มองจากด้านหน้า-ด้านหลัง  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:40:03 » |
|
ไปทำมาแล้ว พอใจมากๆ ไม่เสียดายที่โยนแลมด้าทิ้ง พรุ่งนี้มีรูปลงให้ชมกันครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:45:30 » |
|
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:47:34 » |
|
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:51:34 » |
|
|
|
|
|
|