Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:51:29
406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณล่วงหน้า
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:53:54
406 D8 กรองเกียร์ตัน  อาการก็คือ น้ำมันเกียร์ไม่สามารถขึ้นไปหล่อลื่นส่วนต่างๆของเกียร์ และแรงดันภายในเกียร์ก็จะน้อย ครับ

แล้วรถคุณอาการเป็นอย่างไรหล่ะ ครับ  มันจะวิเคราะห์ง่ายกว่านะ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:00:14
สตาร์ทตอนเช้าๆ เสียงดังแคร้ก ๆ วี้ๆ มาจากเกียร์ (เอาไม้แนบหูแล้วจิ้มๆ ตามเครื่องไล่ไปถึงเกียร์)

ตอนวิ่ง ดังวี้ๆ พอจังหวะเปลี่ยนเกียร์ แล้วดัง อิ ....แอ้ดดดด     ทุกเกียร์ทุกครั้งที่เกียร์เปลี่ยน ไม่ว่า เปลี่ยนขึ้นหรือเปลี่ยนลงครับ


Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:02:14
แต่เกียร์ยังเข้าได้ วิ่งได้ปกติใช้ไม๊ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:06:16
เกียร์เข้าได้ปกติ ทุกอย่างครับ มีแต่เสียงที่มันดังมากเท่านั้นเอง

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูแล้วไมหายครับ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:09:34
อ้างจาก: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 11:06:16
เกียร์เข้าได้ปกติ ทุกอย่างครับ มีแต่เสียงที่มันดังมากเท่านั้นเอง

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูแล้วไมหายครับ

เอาแบบถูกไปหาแพง นะ ครับ  ลองไปให้ช่างล้างสมองเกียร์ และเปลี่ยนกรองเกียร์ดู ครับ แต่ผมว่าอาการนี้ เกียร์เริ่ม แล้ว ครับ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:22:05
 โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 11:31:39
อ้างจาก: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 11:22:05
โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า


ไม่แน่ ใจ ครับ 
**** การโอเวอร์ฮอน เกียร์ มันก็เหมือนเราเปลี่ยน อะไหล่ภายในใหม่  หากชิ้นส่วนหลักพวกเฟืองเกียร์ สมองเกียร์ ไม่มีรอย  บวกกับได้ช่างฝีมือดีมีประสบการณ์ ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่

**** ส่วนการหาเกียร์มือสองจากหัวตัดนั้น ก็เป็นการประหยัดเงิน(นิดหน่อย) + ประหยัดเวลา (คือซื้อมาถึงก็ประกอบใส่รถ ถ่ายน้ำมันเกียร์ จบ)  แต่ก็เป็นการเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ว่าเกียร์ที่ได้มาสภาพจะเป็นอย่างไร  ทางร้านรับประกันอ่ะใช่ แต่ที่ผมเคยโดน คือพอใส่เข้าไปไม่เวิร์ค ทางร้านให้เอาไปเปลี่ยน แต่ ทางอู่คิดค่าแรง ถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ 2 รอบ แถมด้วย ค่ารถ ที่วิ่งเอาเกียร์ไปเปลี่ยนอีก 

*** แต่ก็ใช่ว่าเกียร์มือสองจากหัวตัด จะไม่ดีเสมอไป  ผมขายเกียร์ ดี8 ที่ติดมากับเครื่องให้เพื่อนไปก็ใช้ดี ครับ ของพี่ๆในเวปไปซื้อมาจาก ต่อย ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาก็เยอะ ครับ

มาแจมประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นนะครับ  ส่วนเลือกทางไหนก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ

Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:41:21
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 11:31:39
โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า


ไม่แน่ ใจ ครับ 
**** การโอเวอร์ฮอน เกียร์ มันก็เหมือนเราเปลี่ยน อะไหล่ภายในใหม่  หากชิ้นส่วนหลักพวกเฟืองเกียร์ สมองเกียร์ ไม่มีรอย  บวกกับได้ช่างฝีมือดีมีประสบการณ์ ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่

**** ส่วนการหาเกียร์มือสองจากหัวตัดนั้น ก็เป็นการประหยัดเงิน(นิดหน่อย) + ประหยัดเวลา (คือซื้อมาถึงก็ประกอบใส่รถ ถ่ายน้ำมันเกียร์ จบ)  แต่ก็เป็นการเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ว่าเกียร์ที่ได้มาสภาพจะเป็นอย่างไร  ทางร้านรับประกันอ่ะใช่ แต่ที่ผมเคยโดน คือพอใส่เข้าไปไม่เวิร์ค ทางร้านให้เอาไปเปลี่ยน แต่ ทางอู่คิดค่าแรง ถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ 2 รอบ แถมด้วย ค่ารถ ที่วิ่งเอาเกียร์ไปเปลี่ยนอีก 

*** แต่ก็ใช่ว่าเกียร์มือสองจากหัวตัด จะไม่ดีเสมอไป  ผมขายเกียร์ ดี8 ที่ติดมากับเครื่องให้เพื่อนไปก็ใช้ดี ครับ ของพี่ๆในเว็บไปซื้อมาจาก ต่อย ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาก็เยอะ ครับ

มาแจมประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นนะครับ  ส่วนเลือกทางไหนก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ


ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมผ่าออกมาแล้ว ผ่าเองเลยครับ นั่งดูรอย ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ที่เห็นก้อน้ำมันเกียร์ขุ่นๆ คราบดำๆ

แต่ที่สังเกตุเจอชัดๆ คืออันนี้ล่ะครับ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:48:37
อ้างจาก: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 13:41:21
โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า


ไม่แน่ ใจ ครับ 
**** การโอเวอร์ฮอน เกียร์ มันก็เหมือนเราเปลี่ยน อะไหล่ภายในใหม่  หากชิ้นส่วนหลักพวกเฟืองเกียร์ สมองเกียร์ ไม่มีรอย  บวกกับได้ช่างฝีมือดีมีประสบการณ์ ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่

**** ส่วนการหาเกียร์มือสองจากหัวตัดนั้น ก็เป็นการประหยัดเงิน(นิดหน่อย) + ประหยัดเวลา (คือซื้อมาถึงก็ประกอบใส่รถ ถ่ายน้ำมันเกียร์ จบ)  แต่ก็เป็นการเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ว่าเกียร์ที่ได้มาสภาพจะเป็นอย่างไร  ทางร้านรับประกันอ่ะใช่ แต่ที่ผมเคยโดน คือพอใส่เข้าไปไม่เวิร์ค ทางร้านให้เอาไปเปลี่ยน แต่ ทางอู่คิดค่าแรง ถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ 2 รอบ แถมด้วย ค่ารถ ที่วิ่งเอาเกียร์ไปเปลี่ยนอีก 

*** แต่ก็ใช่ว่าเกียร์มือสองจากหัวตัด จะไม่ดีเสมอไป  ผมขายเกียร์ ดี8 ที่ติดมากับเครื่องให้เพื่อนไปก็ใช้ดี ครับ ของพี่ๆในเว็บไปซื้อมาจาก ต่อย ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาก็เยอะ ครับ

มาแจมประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นนะครับ  ส่วนเลือกทางไหนก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ


ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมผ่าออกมาแล้ว ผ่าเองเลยครับ นั่งดูรอย ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ที่เห็นก้อน้ำมันเกียร์ขุ่นๆ คราบดำๆ

แต่ที่สังเกตุเจอชัดๆ คืออันนี้ล่ะครับ

สาเหตุเริ่มต้นมาจาก น้ำเข้าเกียร์หรือป่าว ครับ  น้ำมันเกียร์ขุ่น นี่ขุ่นมีตะกอน หรือแค่ ดำ ครับ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 14:35:19
คาดว่านะครับ เพราะ ตอนวื้อรถคันนี้มารู้สึกว่า มีคราบน้ำมันในหม้อพักน้ำ

ถามร้านที่วื้อมาเค้าบอกว่าคันนี้เพิ่งทำเกียร์มา คงต้องถ่ายน้ำสักสามสี่ครั้งจึงหมดคราบ แต่ผมถ่ายสามสี่ครั้งแล้ว น้ำในหม้อพักน้ำ
ยังมีคราบน้ำมันอยู่ แต่ตอนนั้นเกียร์ยังเรียบ ราบรื่น ไม่มีอะไร

ใช้มาสักพักก็มีเสียงครับ

ถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก้ไม่หาย เลย ผ่าเองเสียเลย

ที่วงฟ้าละครับ ตำแหน่งของด้านบน 
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 14:40:36
น่าจะมาจาก ออยคูลเลอร์เกียร์ รั่ว น้ำเข้าเกียร์
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 14:51:18
เนี่ยครับ สองตัวที่ลูกศรชี้เลย พอสวมเข้าไปแล้วมันหลวม โยกก้อกแก้กได้ เลยไม่แน่ใจ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 14:54:50
พอโยกได้เลยคาดว่าเมื่อวางครบตามรูป
ลุกเผืองที่วางด้านบนนี้เลยวิ่งเบียด  housing  มัน ทำให้เกิดเสียงดังหรือปล่าว
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: PPS024
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 20:15:25
ต้องเปลี่ยนยกลูกแล้วครับ แต่ถ้าว่ากรองเกียร์ตันก็น่ามีส่วนอยู่บ้าง ทำให้เสียงดังได้ภายในเกียร์
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: toh
วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 21:39:50
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 13:48:37
โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า


ไม่แน่ ใจ ครับ 
**** การโอเวอร์ฮอน เกียร์ มันก็เหมือนเราเปลี่ยน อะไหล่ภายในใหม่  หากชิ้นส่วนหลักพวกเฟืองเกียร์ สมองเกียร์ ไม่มีรอย  บวกกับได้ช่างฝีมือดีมีประสบการณ์ ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่

**** ส่วนการหาเกียร์มือสองจากหัวตัดนั้น ก็เป็นการประหยัดเงิน(นิดหน่อย) + ประหยัดเวลา (คือซื้อมาถึงก็ประกอบใส่รถ ถ่ายน้ำมันเกียร์ จบ)  แต่ก็เป็นการเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ว่าเกียร์ที่ได้มาสภาพจะเป็นอย่างไร  ทางร้านรับประกันอ่ะใช่ แต่ที่ผมเคยโดน คือพอใส่เข้าไปไม่เวิร์ค ทางร้านให้เอาไปเปลี่ยน แต่ ทางอู่คิดค่าแรง ถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ 2 รอบ แถมด้วย ค่ารถ ที่วิ่งเอาเกียร์ไปเปลี่ยนอีก 

*** แต่ก็ใช่ว่าเกียร์มือสองจากหัวตัด จะไม่ดีเสมอไป  ผมขายเกียร์ ดี8 ที่ติดมากับเครื่องให้เพื่อนไปก็ใช้ดี ครับ ของพี่ๆในเว็บไปซื้อมาจาก ต่อย ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาก็เยอะ ครับ

มาแจมประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นนะครับ  ส่วนเลือกทางไหนก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ


ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมผ่าออกมาแล้ว ผ่าเองเลยครับ นั่งดูรอย ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ที่เห็นก้อน้ำมันเกียร์ขุ่นๆ คราบดำๆ

แต่ที่สังเกตุเจอชัดๆ คืออันนี้ล่ะครับ

สาเหตุเริ่มต้นมาจาก น้ำเข้าเกียร์หรือป่าว ครับ  น้ำมันเกียร์ขุ่น นี่ขุ่นมีตะกอน หรือแค่ ดำ ครับ

สาเหตุไม่แน่ใจ ครับ น้ำมันเกียร์ขุ่นดำครับ มีตะกอนเยอะ
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: credor
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 08:23:49
สุดยอดทำเองเลย
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 12:01:19
อ้างจาก: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม  2010 เวลา 21:39:50
โอยยยยย

เริ่มแบบนี้ โอเวอร์ ฮอลหายหรือปล่าวครับ
 หรือว่า ต้องเตรียมจัดหาลูกใหม่ดีกว่า


ไม่แน่ ใจ ครับ 
**** การโอเวอร์ฮอน เกียร์ มันก็เหมือนเราเปลี่ยน อะไหล่ภายในใหม่  หากชิ้นส่วนหลักพวกเฟืองเกียร์ สมองเกียร์ ไม่มีรอย  บวกกับได้ช่างฝีมือดีมีประสบการณ์ ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่

**** ส่วนการหาเกียร์มือสองจากหัวตัดนั้น ก็เป็นการประหยัดเงิน(นิดหน่อย) + ประหยัดเวลา (คือซื้อมาถึงก็ประกอบใส่รถ ถ่ายน้ำมันเกียร์ จบ)  แต่ก็เป็นการเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ว่าเกียร์ที่ได้มาสภาพจะเป็นอย่างไร  ทางร้านรับประกันอ่ะใช่ แต่ที่ผมเคยโดน คือพอใส่เข้าไปไม่เวิร์ค ทางร้านให้เอาไปเปลี่ยน แต่ ทางอู่คิดค่าแรง ถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ 2 รอบ แถมด้วย ค่ารถ ที่วิ่งเอาเกียร์ไปเปลี่ยนอีก 

*** แต่ก็ใช่ว่าเกียร์มือสองจากหัวตัด จะไม่ดีเสมอไป  ผมขายเกียร์ ดี8 ที่ติดมากับเครื่องให้เพื่อนไปก็ใช้ดี ครับ ของพี่ๆในเว็บไปซื้อมาจาก ต่อย ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาก็เยอะ ครับ

มาแจมประสบการณ์ให้ฟังเท่านั้นนะครับ  ส่วนเลือกทางไหนก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเองครับ


ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมผ่าออกมาแล้ว ผ่าเองเลยครับ นั่งดูรอย ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ที่เห็นก้อน้ำมันเกียร์ขุ่นๆ คราบดำๆ

แต่ที่สังเกตุเจอชัดๆ คืออันนี้ล่ะครับ

สาเหตุเริ่มต้นมาจาก น้ำเข้าเกียร์หรือป่าว ครับ  น้ำมันเกียร์ขุ่น นี่ขุ่นมีตะกอน หรือแค่ ดำ ครับ

สาเหตุไม่แน่ใจ ครับ น้ำมันเกียร์ขุ่นดำครับ มีตะกอนเยอะ


น่าจะมาจาก ออยคูลเลอร์เกียร์ รั่ว น้ำเข้าเกียร์
Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: lovepg
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 14:06:21
ถ้าไม่มีประสบการณ์อย่าทำเองเลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่ผมว่าลองปรึกษาคนที่ชำนาญการดีกว่าน่ะครับ

Re: 406 D8 กรองเกียร์ตัน อาการเป็นอย่างไรครับ By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 14:11:22
ไอ้ดัง แคร๊งๆ  แอ๊กๆ ตอนเปลี่ยนเกียร์เนี่ย ......... มันจะส่งสัญญาณไปหา กระเป๋าตังค์ ให้เตรียมหากระดาษที่เขียนว่า 1000 มาใส่ ไว้ หลายๆ ใบ ได้แล้ว