Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: wat_2667
วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 12:07:03
การย้าย Map Sensor มีผลดีอะไรบ้าง..... / ผลเสียอะไรบ้าง
**** จากที่ลองย้าย มายังไม่พบว่ามันจะมีข้อเสีย นอกจากรอบมาเร็วขึ้น ขับมันส์ขึ้น เปลืองแก๊สมากขึ้น(แห๋งหล่ะก็เหยียบมากขึ้น)  หากย้างแล้วไม่ชอบใจหรือเจอผลเสียก็ย้ายกลับได้ครับทำเองได้ไม่ยากส์

กล่อง ECU. ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 3000-3500 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม
******  ที่เห็นๆเลย กล่องซองเทีย มันมาจากนอกใช้มา ไม่กี่หมื่นโล ความสดมันสดกว่าแน่ๆ และเฟริมแวร์มันน่าจะเขียนมาให้มีการชดเชยในเรื่องของปั๊มไฮดรอริก (เปอโยต์ไม่มี)  ผลเสียมีแน่ๆ อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้นนิดหน่อย เพราะรอบมาเร็วขึ้น  กล่องเก่า(ที่ไม่เสีย) ก็สามารถขายให้กับสมาชิกที่นิยมเดิมๆ ขับไม่เร็ว ไม่ปู๊ดป๊าดได้ นิ


ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้ของ ซองเทียร์ แทน เอสอาร์ไอ ได้มาอะไรมาบ้าง  (กับการลงทุน) 1500-3000 /มีผลเสียหรือเปล่า นอกจากเสียเงินเพิ่ม
******* ก็เหตุผลเดียวกัน กับกล่อง เพราะอายุการใช้งานย่อมน้อยกว่า แกนปีกก้น่าจะลื่นและนิ่งกว่า ที่สำคัญเซ็นเซอรื ต่างๆ(ที่ติดมาด้วย)อายุการใช้งานน้อยกว่าอยู่แล้ว

พอได้คำตอบหรือยังครับ  ถ้ายังมีข้อสงสัย เอาทั้งชุดมาสลับกับของผมไปลองก่อนได้นะครับ  แต่เวลาเอามาคืนก็เอาที่ซื้อมาให้มาคืนผมนะ ส่วนต่างการใช้งาน(ชุดของผม)  ผมคิดเป็นค่าลอง   5555555555

Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: jasa
วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 13:21:35
อู้..เอางั้นเลยนะครับคุณป๋า
แล้วป๋ารู้มั้ย กล่องสีดำที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อท่อร่วมไอดี เค้าขายกันเท่าไหร่ครับ (มือสอง)
กล่องกรองอากาศด้วยครับ
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 14:32:13
เล่าสู่กันฟังครับ  ( อ้างอิงข้อความที่ PM ให้คุณ Jasa )
 
เรื่อง ECU เห็นด้วยเพราะใช้อยู่ ต่างกัน แบบสัมผัสได้ครับ

เรื่อง ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ...อันนี้ผมยังสงสัยอยู่...ผมมี 3 ชุดจากการยำ 4 ชุดผสมกันพบว่า

ชุดที่ 1 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  ( เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ + air flow + มอเตอร์เดินเบา )ของเครื่อง SRI จากเครื่องที่ heat ผลการตอบสนองต่อเนื่องดีมาก

ชุดที่  2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่

ชุดที่  3 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีเดิม ๆ + มอเตอร์เดินเบา จาก web  ( ของติดเครื่องใช้ได้ 2000 โล เวลาเบรครอบตกแล้วจึงกลับขึ้นมาครับ ) ขับแบบสบาย ๆ คล้ายชุดที่ 1 แต่ไม่เนียนเท่าครับ

ส่วนเสื้อวาวล์ของ SRI'93 ที่โยนทิ้งไป เท่าที่สังเกตุ
 - ลิ้นวาวล์สึกหรอหมดแล้ว องศาผิดจาก 3 ตัวข้างบน
-  กลไกการเปิดวาวล์ มีระยะว่างมากกว่าของ ซองเทีย เสื้อวาวล์ของซองเทียตอบสนองได้ดีกว่าเมื่อดึงสายคันเร่งครับ

เรื่อง ท่อรวมไอดี ( พลาสติกสีดำ ): ผมซื้อมา 2000 บาท มี ( ทอ่รวมไอดี + ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ + หัวฉีด + เร็คคูเรเตอร์ 250 Pa ไม่มีมอเตอร์เดินเบา )..ตอนนี้เอาไปเจาะติดหัวฉีดแก็สแล้วครับ

อ.สภาพร เล่าว่า อ.ซื้อมา 500 บาท โอริงสมบูณร์ทุกเส้น จากคุณต่อย มหาชัย....ที่ถอดขายชุด shot box ครับ

ข้างบนเป็นข้อมูลจากอะหลั่ยมือ 2 อาจจะไม่ตรงกับสมาชิกบ้างท่าน....แต่ก็ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: jasa
วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 15:19:16
สงสัยต้องแวะเวียนไปแถวมหาชัยหน่อยแระ
ขอบคุณ คุณ Thawatpra มากๆ ครับ
แต่สงสัยข้อนึง...
ชุดที่  2 = ชุดวาวล์ปีกผีเสื้อซองเทีย +  มอเตอร์เดินเบา 406 ( รูน็อตใหญ๋ ) ติดนิสัยโวยวาย ( รอบเครื่งสูง สตาร์ตตอนเช้ารอบมา ประมาณ 1500 แล้วค่อยๆลดลงเป็นปกติ) : ชุดนี้ใช้อยู่
อันนี้ใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ แก๊ส หรือ น้ำมัน (หรือเป็นเหมือนกันทั้งคู่)

พอดีตอนนี้กำลังเจอเหตุนี้อยู่  ปีกผีเสื้อเอสอาร์ไอ + มอเตอร์เดินเบา 406 เร่งปลายกระจาย
แต่พอเบา ทำเหมือนจะดับ แล้วรอบก็ขึ้นมาใหม่ครับ (แต่ปิดแอร์ไม่เป็น)
อาการเหมือนชุดที่ 3 ที่เล่าให้ฟัง

Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 16:20:44
@ Jasa

ชุดที่  2  ติดนิสัยโวยวาย รอบ 1500 นี้เป้นเฉพาะตอนเช้า สตาร์ตน้ำมัน แค่ครั้งเดียว ครั้งต่อไปก็ปกติแล้วครับ......สังเกตุช่วงติดไฟแดง ( เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน ) รอบลงเร็ว....ขึ้นเร็ว...แต่เวลาลง ก็จะกลับมาหารอบเดินเบา ประมาณ 800 ครับ ไม่มีอาการวูบ

ของคุณ Jasa แสดงว่า มอเตอร์เดินเบาใกล้กลับบ้านแล้วครับ...เตรียมหาชุดชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ สำรองได้แล้วครับ
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 10:19:39
@ Jasa......ผมลืมไป 1 เรื่องเหมือนเส้นผมบังภูเขา.......ท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ท่อพลาสติกเล็ก ๆ อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา ) ถ้าเปลี่ยน โอริ่งทุก 1-2 ปีจะดีมากครับ กับงบ  6 บาท ( หรือเปลี่ยนพร้อมกับตอนล้างวาวล์ผีเสื้อก็ดีครับ )

        ........เหตุเกิดตอนใช้รถในสภาพการจราจรติดขัด...เคลือนตัวได้ช้า.......เมื่อความร้อนสะสม....อาการเครื่องเดิมรอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ บางครั้งขึ้นถึง 2000 รอบ ....บางที่กลัวต้องดับเครื่องรอไฟแดงที่เดี่ยว

        ....อาการเครื่องใหม่ คล้าย ๆ กัน รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ แต่ไม่มากนัก ที่ 1200 - 1500 รอบ
        .... หลังเปลี่ยนโอริ่งท่ออากาศมอเตอร์เดินเบา ( ไม่มีอากาศรั่วผ่านท่อ ) รอบนิ่งขึ้นใช้งานมาประมาณ 5000 โล ยังไม่เจอปัญหารอบเครื่องเพิ่มเอง ขณะมีความร้อนสะสมช่วงติดไฟแดง

เล่าสูกันฟังครับ....ไม่ทราบว่ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดเป็นอย่างผมบ้างครับ


Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: jasa
วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 15:52:23
มอเตอร์เดินเบาพึ่งเปลี่ยนอ่ะ ใส่ของ 406 แต่เป็นของมือสองอ่ะนะ..เอาอะไรแน่นอน
ลืมบอกไปว่าเป็นเฉพาะแก๊ส ตอนนี้ก็สงสัยหม้อต้มเหมียนกัน เพราะเป็นแต่แก๊ส น้ำมันไม่เป็น
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 16:55:28
@ Jasa......ครับ ผมรอคำตอบด้วยคนผมเป็นมือใหม่กับเรื่องแก๊สครับ
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: maxkrub
วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 19:17:55
แก๊ส ใช้ไปนานๆ มันก็มีส่วนครับ เรื่องเบาดับ อัตราเร่งตก กินแก๊ส เดินเบาสั่น  เพราะอุปกรณ์ มันเสื่อมสภาพ หมดอายุ

รถผม  ชุดหัวฉีด AG  หัวฉีดรางของ VALTEK 3 โอมห์  รุ่นหัวแดง  หม้อต้ม ZAVOLI  หัวฉีดรู 2 มิล ( รูเล็ก จูนรอบเดินเบาง่ายดี  รูใหญ่ๆ วิ่งดี แต่เดินเบาไม่เนียน )

ใช้มา 5 หมื่น กว่าๆ กม.  มีปัญหากะหัวฉีดมาหลายรอบแล้วเหมือนกัน  ปกติ ที่ตัวหัวฉีด มันจะมีฟรอยปิดที่หัวน๊อตหกเหลี่ยมไว้เอาไว้ตั้ง stroke หัวฉีด   รถผม ไม่มีละ เพราะตั้งหลายรอบ 


ก็ คอยจูนอยู่ ให้มันเข้ากับสภาพอุปกรณ์ที่ใช้มากที่สุดหละครับ กล่องมันสั่งให้อุปกรณ์ทำงาน ตามที่โดนตั้งโปรแกรมไว้  แต่อุปกรณ์ ใช้ไปนานๆ มันก็สึกหรอ   รถเรามันรุ่นเก่า ให้ไปใช้ชุดหัวฉีดรุ่นใหม่ ที่มันดึงค่าจาก OBD 2 มาปรับแบบ realtime ไม่ได้   เลยต้องทำเท่าที่ทำได้


Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 09:21:13
ได้ทดลองย้าย Map sensor แล้วครับ.....ทดลองสลับต่ำแหน่งอยู่ 2 - 3 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่อุปทานไป....ใช้เส้นทางไป-กลับ ที่ทำงาน / ชลบุรี - ปทุมธานี เมื่อย้าย map sensor และตัดท่อให้สั้นลง 1/2 สิ่งที่ได้มาคือการตอบสนองของเครื่องเร็วขึ้น แต่ยังมีคำถามภายในอยู่ว่า .....เป็นเพราะ Map sensor ที่ใช้ทดลองสลับเป็นของซื้อมาพร้อมเครื่องจากคุณ ต่อย กับ map sensor อีกอันหนึ่ง อายุงาน 42x,xxx กม. ความเก่า - ใหม่มีผลด้วยหรือเปล่า .....เพื่อนสมาชิกทดลองแล้วได้ผลต่างอย่างไรช่วยบอกด้วยครับ
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: jasa
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 08:18:08
คุณThawatpra ทำงานอยู่ชลบุรี หรือ อยู่ปทุมธานีครับ ถ้าบ้านอยู่ชลบุรีแล้วมาทำงานปทุมธานีก็ดีเลย
เผื่อจะแวะไปหาความรู้บ้าง ตัว Map sensor ขอถ่ายรูปใกล้ๆ ได้มั้ยครับ จะดูวิธีการติดหน่อยครับดูจาก
ภาพแล้วเนียนดีจัง ว่าแต่มองไปมองมา เหมือนตัวเก่าก็ยังอยู่ที่เดิมหรือเปล่าครับนั่น
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:28:38
ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ

ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ
ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way  ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 09:48:22
แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ  ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น )

อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ

ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: madmax
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:00:21
เมื่อวานอ่านเสร็จ ลองไปทำดูมั่ง ติดบริเวณเดียวกับคุณธวัช ในใจคิดว่าคงไม่ต่างจากเดิม

เท่าไหร่แค่ย้ายแมป ท่อยางก็ตัดทิ้งไปคืบกว่า (ระหว่างทำก็มีแซว " ซ่อมอีกแร้ว." ตรูโมดิฟายเฟ้ย)

ทำเสร็จ ขับกลับบ้าน  ความมหัศจรรย์ก็บังเกิด.... love love love


...ไฟ K ซึ่งปรกติมักจะโผล่มากวนใจตอนติดไฟแดง  ไม่โผล่มาไห้เห็นเลย โอ้โฮเฮะ 55

ดีใจจริงๆ ผมแก้มากว่า 3 ปีแล้ว จูนแก๊สจนอ่อนใจ แมปก็เปลื่ยน กล่องก็ลองสลับคันอื่น

ไม่หาย มาหายเพราะย้ายแมป   ไม่น่าเชื่อจริงๆ ขับรถสบายใจกว่าเดิมเยอะเลย  :มอบดอกไม้:
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: wat_2667
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:26:12
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม  2010 เวลา 09:28:38
ใช่ครับ.....ตอนนี้ก็อยู่ทั้ง 2 ตัวเลยครับ....ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออก.....ตัวใหม่ได้มาพร้อมเครื่องใหม่ มันมีตัวล็อคเพื่อติดตั้งมาด้วยครับ......ผมเอา Bracket สายเกียร์ออโตไปตัดและเจาะรูทำเกลียว เพือยึด ตัวล็อค Map sensor ครับ ส่วนเรื่องการทดสอบ อย่างนี้ครับ

ไป / กลับที่ทำงาน ลำลูกกา คลอง 4 - 7  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ วันเว็นวัน....ชุดใหม่ ดีกว่า...แต่ยังไม่มั่นใจ
ไป / กลับบ้าน ลำลูกกา คลอง 4 - ชลบุรี  สลับ Map sensor ชุดเก่า / ชุดใหม่ ที่จุดพักรถ Motor way  ชุดใหม่ ดีกว่า...มั่นใจแล้ว...เตรียมถอดของเก่าออก

แม๊ป ควรอยู่ในแนวระนาบนะครับ คือท่อยางทิ่มลงดิน คือของเดิมตั้งอย่างไร ย้ายไปก็เอาแบบนั้น (แต่ท่อสั้นลง)
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: wat_2667
วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:31:18
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม  2010 เวลา 09:48:22
แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ครับ.....ยังไม่มีเวลาหาจำเลย ระหว่าง มอเตอร์เดินเบา + เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ  ( กับชุดวาวล์ปีกผีเสื้อ ชุดอื่นไม่เป็น )

อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

ถ้าแก้ปัญหานี้ได้จะแจ้งให้ทราบครับ

ปล.คุณเจษครับโทรคุยกันได้ครับ....ไม่แน่ใจว่า ศ-ส-อ นี้จะได้กลับบ้าน ( ชลบุรี )หรือเปล่า

ซ๊อฟท์รีเซ็ทกล่อง อีซียู เลยครับ คุณธวัช ดูว่าดีขึ้นหรือป่าว 
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: Thawatpra
วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:26:53
@ คุณวัฒน์  ครับ...ผมกำลังแก้ไขการวา่ง Map sensor ตามที่แนะนำ เลยใช้ตัวเก่าไปก่อน และ ก็ Reset ชุด  ECU ไปด้วย ปรากฏ ว่า มันดีได้ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการ โวยวาย ตอนเช้ากลับมาอีกแล้วครับ

สงสัยจริง ๆ เลยครับ ลักษณะนี้ เซนเซอร์ ตัวใหนเสื่อมสภาพครับ....
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: worathep
วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 08:47:35
แหมแล้วบอกว่าท่อขนาด 4 หุล อ้ายเราก็นึกไปถึงท่ออื่น
Re: ท่อดูดอากาศเส้นเล็กๆ หลุดมาจากใหนไม่รู้ By: madmax
วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:31
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม  2010 เวลา 09:48:22
อาการ
- เวลาที่เป็น ตอนเช้า / ตอนเลิกงาน ( จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ....ถ้าใช้รถต่อเนื่องไม่เป็น )
- สตาร์ รอบเครื่อง ขึ้นเกือบถึง 2000 รอบ ค้างแค่ 1 - 2 วินาที่ แล้วลดลงมาถึง 600 เครื่องมีอาการสอึกจะดับ แล้วก็จะกลับมาปกติ....แล้วใช้รถก็ปกติตลอดเส้นทาง( ตอนนี้เริ่มสงสัยเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ไม่น่าใช่มอเตอร์เดินเบา )....มันคล้าย ๆ ECU หาต่ำแหน่งวาวล์ปีกผีเสื้อไม่เจอ มันเลยให้มอเตอร์เดินเบา เปิดสุด / แต่ก็ไม่แน่ใจ เดี่ยวต้องลองสลับดูก่อนครับ )

แน่ใจนะครับว่าน้ำมันในถังไม่น้อยเกินไป  ผมเคยมีอาการสตาร์ทแล้วโครกเครกๆ พอตัดเป็นแก๊สแล้ว

ปรกติ ผู้ต้องสงสัยตอนนั้นคือหัวฉีดและปั๊มติ๊ก ไล่ไปไล่มา....น้ำมันมีแค่ก้นถัง  งง




ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตาร์ทครั้งแรก ecu จะสั่งจ่ายน้ำมันหนาโดยไม่สนใจองศาลิ้นผีเสื้อครู่นึงครับ

รอบเลยสูงสักอึดใจนึง แล้วจะกลับเข้ารอบเดินเบาปรกติ  อันนี้ไม่ทราบว่าใช่อาการโวยวายตอนเช้า

รึเปล่า