Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  Show Off
Pages: 123456789101112
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันอังคารที่ 01 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:19:40
่อ่อ ได้เลยครับผม แต่ผมไม่แน่ใจว่าพี่เค้าประกอบให้แล้วหรือยัง ถ้างั้นต้องลองไปดูที่อู่นะครับ โทรหาผมช่วงค่ำละกันครับเด่วผมบอกทางให้
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: MatthewZz
วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:38:00
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน  2012 เวลา 23:44:38
ขออัพไว้หน่อยชอบมากเลยคันนี้  love love love love love love love love love
โอว ขอบคุณมากเลยครับ คุณ magnet_man
ตอนนี้ของสามสิ่งก็ส่งมาถึงบ้านผมเรียบร้อยแล้วครับ กะลังประกอบอยู่ที่อู่ ครับผม

อยากได้ๆ ค้ำบน ล่าง เบ็ดเสร็จ เท่าไหร่ครับ  เดี๋ยวเผื่อจะสั้งมาเก็บไว้บางครับ คุณพีท
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:51:41
ราคาค้ำบน รวมกะล่าง ประมาณ 5000 ครับ ค่าส่งหารกะเพื่อนอีกประมาณ 2500 ครับผม แต่ที่ผมลองก้มๆ เงยๆ ดูๆ เนี่ยค้ำล่างน่าจะหมดสิทธิ์ แน่นอนฮะ น่าจะติดเกียร์  ไม่นะ ไม่นะ น่าเศร้าเจงๆ ค้ำบนกะไม่รุ้จะติดเทอร์โบกับเวสเกตหรือปล่าวรอลุ้นอีกครับผม แต่ที่ไม่ต้องลุ้นกะคือโช๊ค Quantum ของเจ้าชายกบ 944 ที่จะมาสู้ศึกชุดใหม่ครับผม ข้างหน้า up side down จ๊ะ ข้างหลังอาจต้องแปลงเยอะพอสมควรเมื่อจะต้องใส่สปริงด้วยครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ส่วนพี่ magnet ครับ เสาร์นี้ผมน่าจะเอากลับมาบ้าน อาทิตย์หน้าก้อน่าจะโอเคล่ะครับผม
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:00:34
ที่โชคดี คือ ได้ option พิเศษ ของ Quantum คือ spring eibach แทนสปริง standard ติดมากับโช๊คด้วยครับผม โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

แล้วเสร็จยังไง จะลงรูปพร้อมบทสรุปให้พี่ๆ เพื่อนๆ ไว้เป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ครับ :ยินดี อุอุอุ:
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: magnet_man
วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:20:02
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม  2012 เวลา 22:51:41
ราคาค้ำบน รวมกะล่าง ประมาณ 5000 ครับ ค่าส่งหารกะเพื่อนอีกประมาณ 2500 ครับผม แต่ที่ผมลองก้มๆ เงยๆ ดูๆ เนี่ยค้ำล่างน่าจะหมดสิทธิ์ แน่นอนฮะ น่าจะติดเกียร์  ไม่นะ ไม่นะ น่าเศร้าเจงๆ ค้ำบนกะไม่รู้จะติดเทอร์โบกับเวสเกตหรือปล่าวรอลุ้นอีกครับผม แต่ที่ไม่ต้องลุ้นกะคือโช๊ค Quantum ของเจ้าชายกบ 944 ที่จะมาสู้ศึกชุดใหม่ครับผม ข้างหน้า up side down จ๊ะ ข้างหลังอาจต้องแปลงเยอะพอสมควรเมื่อจะต้องใส่สปริงด้วยครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ส่วนพี่ magnet ครับ เสาร์นี้ผมน่าจะเอากลับมาบ้าน อาทิตย์หน้าก้อน่าจะโอเคล่ะครับผม
ค้ำล่างถ้าพีทใส่ไม่ได้ พี่ขอซื้อต่อได้ไหมครับ ขายให้เท่ารัยอะครับ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 17:45:44
โอ่ว ผมขอไม่ขายดีกว่าอ่ะพี่ เสียดายกว่าจะได้มาก็ค่อนข้างลำบากเหมือนกันน่ะครับ ขอโทษด้วยจิงๆ ครับ :มอบดอกไม้:
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: magnet_man
วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:36:09
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม  2012 เวลา 17:45:44
โอ่ว ผมขอไม่ขายดีกว่าอ่ะพี่ เสียดายกว่าจะได้มาก็ค่อนข้างลำบากเหมือนกันน่ะครับ ขอโทษด้วยจิงๆ ครับ :มอบดอกไม้:ไม่ขายก็ไม่เป็นรัยจ้า ขอขอ copy แบบตัวค้ำหน้าล่าง มาทำใส่เองมั่งก็ได้จ้้าเด๋วซักวันจันทร์-อังคาร พี่โทรไปละกัน

Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:28:32
ได้เลยครับพี่ บ่มีปัญหา ช่วงสักหลัง 6 โมงเย็นน่ะครับ เพราะ ตอนทำงานเค้าห้ามเอาโทสับเข้าไปครับผม
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: MatthewZz
วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:40:43
 :Pika:แล้วโช๊คตัวเก่าขอบูชาต่อได้ไหมครับ อิอิ ตาดำๆ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:35:09
ได้เลยครับผม รอรถเสร็จออกจากอู่ก่อนนะครับ เด๋วว่ากันอีกทีจ๊ะอิอิ Ho Ho Ho Ho
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: MatthewZz
วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:13:37
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม  2012 เวลา 23:35:09
ได้เลยครับผม รอรถเสร็จออกจากอู่ก่อนนะครับ เด๋วว่ากันอีกทีจ๊ะอิอิ Ho Ho Ho Ho
โอ้วขอบคุณมากครับยังไงก็รอได้ครับ ขอให้เสร็จไวๆนะครับ
คุณพีทครับผมขอถามแบบไม่รู้จริงๆเลยนะครับ รถในคลิปของคุณพีทพอเวลาออกตัวไปแล้วมันตัดรัวๆ ผมอยากได้แบบนั้นบ้างองประกอบสำคัญต้องโมอะไรลงไปบ้าง ช่วยอธิบายให้หน่อยนะครับจะได้มีความรู้ติดตัว และจะได้เอาไปทำ ขอละเอียดเลยนะครับ แล้วขอถามอีกเรื่องตอนนี้คุณพีทใช้ปั้มติ๊กแบบไหนอยู่ครับของผมใช้ของ1เจพอเวลาร้อนแล้ววิ่งไม่ออกเลยยังไงก็แนะนำทีนะครับ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:07:07
อ่อ ครับ
ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม
สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผม


อันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ
อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับ

http://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sU

ส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม

Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: MatthewZz
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:59:51
อ้างจาก: PG205TRD ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม  2012 เวลา 22:07:07
อ่อ ครับ
ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม
สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผม


อันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ
อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับ

http://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sU

ส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม

รับทราบคร้าบ เข้าใจขึ้นเยอะเลยครับ ว่าแต่รถคุณพีทไปถึงไหนแล้วครับ รอชมๆ ครับ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: tossaporn
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:57:09
ขอทราบหน่อยว่า peueot 205 ถ้าขับปกติ กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:17:56
อ้างจาก: tossaporn ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม  2012 เวลา 12:57:09
ขอทราบหน่อยว่า peueot 205 ถ้าขับปกติ กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ

แหะ แหะ อันนี้ผมกะจำไม่ค่อยได้ เพราะเปลี่ยนเครื่องมา 7 ปี แล้วอ่ะครับ แต่น่าจะราวๆ 13-14 โลลิตรนะครับ สำหรับเครื่อง 1400

อ้างจาก: MatthewZz ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม  2012 เวลา 11:59:51
อ่อ ครับ
ตอบเรื่อง ตอนออกตัวแล้วตัดก่อนเลยนะครับ ตอนนั้นผมใช้อัตราทด final drive เดิมของเครื่อง 2zz 4.529 น่ะครับ มันชิดมากเกินไป จนทำให้ตอนออกตัวตอน เกียร์ 1-2-3 มันฟรีตลอดจนรอบตัดน่ะครับ พูดง่ายๆว่า ช่วงระหว่างเกียร์มันชิดกันมาก 4.529 จึงเหมาะกับเครื่อง 2zz เดิมๆ ที่ไม่มีระบบอัดอากาศครับ ถึงจะดี สังเกตุรถที่ขับในสนาม พีระ จะไม่ค่อยโหมทำเครื่องมากเท่าไหร่ เพราะต้องวิ่งรอบเครื่องสูงหลายๆรอบตลอดเวลา แต่จะ หันมาเรียงเกียร์ให้ชิด กันมากขึ้น เพื่อเรียกอัตราเร่งครับผม
สำหรับรถเทอร์โบ จะมีแรงบิดของเทอร์โบช่วย จึงไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่ง ครับผม


อันนี้ผมก็ได้ลองผิดลองถูกกับรถผมเองแล้วครับ สรุปตอนนี้ เปลี่ยนอัตราทด เฟืองท้ายใหม่ เป็น 4.3 แล้วก้อเรียงเกียร์ 2-3-4-5-6 ใหม่ ผลออกมา ก็ดีครับผม อัตราเร่ง เกียร์ 2-3-4-5 ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ
อันนี้คลิปตอนทำเกียร์แล้วครับ

http://www.youtube.com/watch?v=BtuXrIol-sU

ส่วนเรื่องปั๊มติ๊กตอนผมเป็น na ก็ใช้ ของ 1j อยู่เหมือนกันครับ ผมว่าพอเพียงสำหรับ 4E bo ครับผม (ยกเว้นแรงม้า เกิน 280 อันนี้อาจต้องเปลี่ยนครับ ) ส่วนเรื่องเวลาร้อนๆ แล้ววิ่งไม่ออกก็น่าจะเป็นปกติของเครื่องยนต์นะ เพราะอากาศเย็นความหนาแน่นหรือมวลอากาศจะมาก การเผาไหม้สมบูรณ์ หรือ ไม่ก็ลองสังเกตุอุณหภูมน้ำมันเครื่องดูก็ได้ครับ ปกติควรจะอยู่ที่ 90-95 เวลาซัดหน่อยก็ 100-110 หรือ แรงดัน ปกติ 2-3 bar ซัด 5-6 bar ครับผม

รับทราบคร้าบ เข้าใจขึ้นเยอะเลยครับ ว่าแต่รถคุณพีทไปถึงไหนแล้วครับ รอชมๆ ครับ
ยังไม่มีเวลาเข้าไปที่อู่เลยครับผม แต่ทิ้งรถไว้ แล้ว 2 อาทิตย์ ทำช่วงล่าง กับพวกคอนโซลที่แตกๆ แล้วใส่ ตัวจอไมล์ของ Celica gen 7 spec USA อยู่ครับ น่าจะอีกสักเดือนนึง ครับผม ขอบคุณครับ
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:34:09
มาอัพเดต รถคร้าบบ เข้าอู่มาเมื่อวันเสาร์ เลยชักภาพมาลงให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ดูกันครับ
ปีกนก กับ ค้ำหน้าใส่เรียบร้อยแล้ว โดยปีกนกทำค้ำยึดแบบปรับได้ยึดกับคานหน้าอีกที (อาจจะ) ช่วยในการออกตัวแรงๆ ได้บ้างครับ

Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:42:39
เหลือใส่โช๊คหน้า รื้อมาแว้ว โชคดี มีรูเติมแก๊ส เผื่อวันใดเจ้าเกิดอ่อนแอขึ้นมา
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:57:39
เก่าไปใหม่มา รอใส่โช๊คหลังอีกคู่ คร้าบบ ปรับได้ ยามที่เจ้า อยาก สาดดดโค้งงง ได้ไอเดียจากเปอโยต์ ทางฝั่งยุโรปเค้า เลยกะว่าจะลองทำดูมั่งครับ Ho Ho Ho Ho

Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: PG205TRD
วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:06:21
และสุดท้ายย รูปค้ำโชีค กะจอไมล์ ที่หาวิธีทำคอนโซลใหม่ เพื่อรับกับ จอไมล์ ยังไม่ลงตัวเลย TT :สาบแช่ง: :สาบแช่ง:
Re: 205 คันจิ๋วบ้างนะครับ By: jamesdrum
วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:08:42
 ...ขอรอชมด้วยคนครับ สุดๆไปเลยคันนี้...!!!